Mail Merge สำหรับ PowerPoint ทำได้ไหม

กระทู้คำถาม
มี PowerPoint Template ของคู่มือการใช้งานบริการสำหรับลูกค้าเเต่ละรายอยู่ค่ะ ปัจจุบันเวลาส่งให้ลูกค้า ต้องนั่ง custom แก้รายละเอียดไฟล์ให้ทีละคนๆ และ export PDF ส่งให้ลูกค้า ตอนนี้ลูกค้าเริ่มเยอะขึ้น 7-800 ราย เริ่มทำไม่ไหว เลยอยากถามว่าควรไปเรียนรู้คู่มืออะไรเพื่อให้งานง่ายขึ้น

>>> มีไฟล์ Excel ที่มีข้อมูล custom ของลูกค้าแต่ละท่าน (ชื่อ-นามสกุล, วันที่เริ่มต้น-สิ้นสุด บริการ, เงื่อนไขพิเศษสำหรับเเต่ละท่าน ฯลฯ)
>>> Template เป็น PowerPoint (ไม่สามารถใข้ word เเทนได้) จำนานประมาณ 10 หน้า
>>> ต้อง custom และ export PDF เพื่อส่งลูกค้าแต่ละรายแยกกัน
>>> คอมขององค์กร ไม่ให้ลงโปรแกรม add-in เพิ่ม เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล

มีพื้นฐานการใช้งาน Mail merge (ดึงข้อมูล excel ไปยัง word)
ไม่แน่ใจว่า PowerPoint สามารถทำลักษณะเดียวกันได้ไหม
หรือควร ศึกษา Macro / VBA ในส่วนไหนดีคะ (จะได้ไปลงคอร์สเพิ่มค่ะ แนะนำคอร์สได้นะคะ)

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่