ทรูมูฟมีนโยบายหลักในการหลอกลวงลูกค้าอย่างนี้เหรอค่ะ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากฉันมีปัญหากับทรูมูฟ อยู่หลายเดือนแล้ว และไม่ได้รับการแก้ไขเลย
          เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันใช้ซิมเติมเงินทรูมูฟ และเมื่อวันที่ 9 ม.ค 57 ดิฉันได้ไปติดต่อที่ช้อปลำลูกกา คลอง4 ต้องการเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน เนื่องจากมีป้ายตรงเค้าเตอร์ ว่า"ลูกค้าย้ายค่าย หรือเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน ได้รับส่วนลดค่าบริการ 50% 12 รอบบิล " โอ้ว! แม่จ้าว ดังนั้นเลยเลือกโปร 899 บาท ซะเลย คิดในใจว่า 50% ก็ประมาณ 500 นิดๆ ต่อเดือน คุ้มกว่าเติมเงิน
          ภารกิจในช้อปเสร็จสรรพ ไม่มีอะไร ผ่านไปด้วยดี ตัดรอบบิล 15/16 รับแซ่บ กลับบ้านใช้งาน
          หลังจากเปลี่ยนเป็นรายเดือนไม่นาน ก็มีบิลมาเรียกเก็บ เกือบสิ้นเดือน ในเดือนมกราคมน่าจะ 200 กว่าบาท ก็ไปจ่ายตามปกติ เพราะในรอบบิลแรกทราบว่าจะไม่เต็มเดือน
          พอเข้ารอบบิลที่ 2 ซึ่งมียอดค่าใช้บริการแจ้งมา ทีนี้ล่ะซิ เป็นเรื่อง มียอดเรียกเก็บ 961.93 บาท ช่วงต้นมีนาคม 57(ขออภัยจำวันที่ไม่ได้ค่ะ)เลยหาเวลาไปติดต่อที่ช้อปและสอบถาม ว่าเราใช้อะไรเกินมา พนง.แจ้งว่า ไม่มีใช้เกิน เป็นค่าบริการปกติ เอาละค่ะทีนี้เลย งง และก็งง เลยเกิดข้อสนทนาดังนี้
          ดิฉัน           : น้องค่ะ ทำไมค่าบริการเท่านี้ค่ะ
          พนง.ทรูมูฟ :  ก็พี่เลือกแพคเกจ 899 นี่ค่ะ บวก vat ก็เป็น       เท่านี้ค่ะ
          ดิฉัน          : (ดิฉันถึงบ้างอ้อ เลยค่ะ) แล้วส่วนลด 50% ล่ะค่ะ เพราะเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน ได้ส่วนลด เลยเปลี่ยนค่ะ
          พนง.ทรูมูฟ : เด่วเช็คให้นะค่ะ
          ดิฉัน          : ค่ะ
รอฟังด้วยใจจดใจจ่อ แล้วได้คำตอบว่า ระบบ error ทางน้องเค้าจะจัดการให้ และเนื่องจากเดือนนี้ตัดรอบบิลไปแล้ว เข้าสู่รอบบิลใหม่ที่พี่กำลังใช้อยู่ในปัจจุบัน ก็ยังไม่ได้ส่วนลด 50% นะค่ะ รวม 2 รอบบิลค่ะ อะอ้าว ได้ไงล่ะน้อง ขุ่นพี่ต้องการ 50% นะค่ะ เลยมาเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน แล้วไม่อย่างนั้นจะมาเปลี่ยนทำไมละค่ะ อยู่ดีไม่ว่าดี ทางน้อง พนง. เลยทำเรื่องส่วนลดให้ บอก อีก 30 วันนะค่ะ ถึงจะปรับลดยอดให้ได้ เอ้า 30 วัน ก็ 30 วัน เรื่องอะไรให้บริษัทมาเอาเปรียบเรา บอกลด 50% ก็ต้องลดให้เราซิ ชิชะ จะมาหลอกลวงผู้บริโภคอย่างเราเหรอ
          เมื่อตกลงรู้เรื่องกระบวนความ ดิฉันก็กลับบ้านซิค่ะ นั่งรอ นอนรอ ค่าโทรศัพท์ ก็ยังไม่ได้จ่าย รอให้ลดยอดให้เสร็จ ได้ไปเคลียร์ ทีเดียวเลยค่ะ จะได้ไม่งง
          รอแล้ว รออีก จนวันนี้ 25 มิถุนายน 2557 ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ก่อนจะถึงวันนี้ ดิฉันก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ครบ 30 วัน แต่ให้ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ โทรหา call center ดิฉันก็ต้องบรรยายเรื่องราวทั้งหมด แล้วก็ได้ยินคำตอบว่า "เดี๋ยวจะดำเนินการติดต่อกับทางเจ้ากน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ค่ะ" ดิฉันได้ยินเช่นนั้น ก็ดีใจ โอ้ว งั้นรอต่อไปอีกนิด และ call center ยังแนะนำว่าให้ดิฉันจ่ายของรอบบิล ที่ 2 ไปก่อน เดี๋ยวรอบบิลที่ 3 จะปรับลดยอดให้ ดิฉันก็ไปจ่าย และหลังจากวันนั้น จนวันนี้
          
          จนถึงวันนี้ดิฉันโทรหา call center เป็นสิบๆคน เล่าเรื่องราวซ้ำๆ ซากๆ call center บางคนบอกว่า อยู่ระหว่างดำเนินเรื่อง บางคนก็บอกว่า ไม่มีข้อมูลค่ะ เดี๋ยวจะส่งเรื่องไปให้อีกครั้ง บางคนบอกว่ามีรหัสอนุมัติการลดยอดให้แล้วค่ะ พอโทรไปอีก บอกจะติดต่อช้อปให้ค่ะ เพราะทางนี้ไม่ทราบข้อมูล บางคนบอก เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับค่ะ ดิฉันบอกว่า ติดต่อกลับเมื่อไหร่ค่ะ เพราะ ไม่เคยมีใครติดต่อกลับแม้แต่คนเดียว ทุกคำพูดของ call center มีแต่หลอกลวงลูกค้า ดิฉันฟังมานักต่อนักแล้ว นโยบาย หลอกลวงและให้ความหวังลูกค้า เป็นนโยบายหลักของบริษัทนี้ไปซะแล้ว หลอกลวงทั้งหน้าช้อป หลอกลวงทั้ง call center
          ดิฉันซึ้งใจในการหลอกลวง เป็นอย่างมาก ทั้งเสียเวลาอันมีค่า เสียค่าโทรหา Call center ไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ ที่แน่ๆ เสียความรู้สึกอย่างมาก เรียกว่า ไม่สามารสรรหา คำด่าทอ บริษัทนี้ได้อย่างไรแล้ว เพราะถ้าเป็นคน เธอและเขาช่างหน้าด้านหน้าทน หลอกลวงได้ ไม่มีแม้จิตสำนึกเลย
           สุดท้ายแล้ว ถ้าใครอยู่ลำลูกกา คลอง 4 ช่วยหาชื่อ และเบอโทร ผู้จัดการสาขามาให้หน่อย หลังไมมาก็ได้ค่ะ จะขอบพระคุณมาก อยากรู้ว่า ผจกใสาขาคนนี้ ทำงานประสาอะไรอยู่ และได้ถาม call center แล้วว่าเบอร์โทรช้อป เบอร์อะไร ก็ไม่มีใครรู้ เพราะตอนนี้ไม่สามารถไปติตต่อช้อปด้วยตัวเองได้ เนื่องจากเพิ่งย้ายมาอยู่ ตจว. ได้
3 เดือนแล้วค่ะ
          ขอบพระคุณที่ติดตามอ่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่