ทรูมูฟ กับสัญญาซื้อเครื่อง IPHON5S 2 ปี โดนค่าปรับ9,000 บาท

กระทู้คำถาม
เนื่องด้วยดิฉันและแฟนได้ทำการย้ายค่ายเบอร์เดิม ไปยังอีกค่าย ทางค่ายที่ดิฉันต้องการย้ายไปได้แจ้งว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากดิฉันและแฟนยังจ่ายค่าบริการไม่ครบ ดิฉันจึงได้ติดต่อสอบถามไปยัง call center ของ TRUE
1. ปัญหาค่าใช้บริการ ของทั้งดิฉันและแฟนที่ค้างชำระ ทั้งที่ดิฉันเพิ่งจะไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แปลว่าดิฉันควรจะค้างจ่ายแค่ยอดบิลปัจจุบัน แต่ทางทรูแจ้งว่าเกิดจากบิลล่าช้า ดิฉันจึงได้ชำระยอดค่าใช้บริการตามที่แจ้งมาไปแล้ว และขอสรุปบิลตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่รับเรื่องและจะส่งเอกสารมายังเมล  แต่ไม่ได้มีการติดต่อใดๆ จากทางทรูเลยจนถึงขณะนี้

2. สัญญา
- สัญญา ของเบอร์ดิฉันเอง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคือสัญญาการย้ายค่าย ดิฉันแจ้งไปว่าเบอร์นี้ดิฉันไม่เคยย้ายค่าย แต่ถ้าจะหมายถึง TRUEMOVE เป็นTRUEMOVE H  แล้วเรียกว่าการย้ายค่าย และดิฉันติดสัญญาเพราะเหตุนี้ ดิฉันไม่พอใจมาก (เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่แก้ไข้ให้แล้วคะหลังตามมาสองวัน แต่อยากเล่าให้ฟังเฉยๆ คะ)
- สัญญาของเบอร์แฟนดิฉันคะ แฟนดิฉันได้ซื้อเครื่อง IPHON5s เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2556  โดยรูดบัตรชำระ ใช้โปรผ่อน 0% 10 เดือน เป็นยอดเงิน 22900 บาท (ใช้ทรูแบล็กการ์ด ลดค่าเครื่อง 1000 บาท) เจ้าหน้าที่ประจำสาขาที่ซื้อเสนอโปรโมชั่น free size 599 บาท เปิดเบอร์ใหม่ ลด 50% นาน 10 เดือน โดยที่ไม่ได้แจ้งว่าจะต้องติดสัญญาใดๆกับทางทรู  ในวันที่ดิฉันโทรสอบถามเรื่องนี้ว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เพราะติดสัญญา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าแฟนดิฉันต้องจ่ายค่าปรับ 9,000 บาท เป็นค่าปรับที่ผิดสัญญาค่าซื้อเครื่อง เพราะแฟนดิฉันซื้อเครื่องในราคาพิเศษและพ่วงแพ็กเกจดีไวท์ จึงจะเป็นต้องจ่ายค่าส่วนลดนั้น หากใช้ไม่ครบตามสัญญา ดิฉันเลยแจ้งไปว่าดิฉันซื้อเครื่องในราคาเครื่องเปล่า และเปิดเบอร์ใหม่กับทางทรูเท่านั้น เอกสารสัญญากับทางทรูเกิดขึ้นได้ไง แล้วการที่จะมีเอกสารผูกมัดแบบนั้น แปลว่าคุณให้แฟนดิฉันเซ็นเอกสารสัญญาดังกล่าวโดยที่แฟนของดิฉันเข้าใจว่าเป็นเอกสารเปิดใช้เบอร์โปรโมชั่นดังกล่าว และนำบัตรประชาชนที่ใช้แค่เพื่อเป็นหลักฐานในการเปิดเบอร์ไปทำธุรกรรมดังกล่าว ทำไมทรูถึงทำแบบนี้  ทางcall center แจ้งว่าจะต้องติดต่อกับทางศูนย์บริการดังกล่าวเพราะเป็นผู้ใส่ข้อมูลเข้าระบบหากดิฉันสะดวกและเรื่องจะได้เร็วขึ้นให้ติดต่อทางศูนย์บริการได้เลย  ดิฉันรอทางศูนย์บริการติดต่อกลับมา วันนี้วันที่สามแล้วคะ ดิฉันเลยตัดสินใจให้แฟนไปติดต่อทางศูนย์บริการดังกล่าว และได้พบกับผู้จัดการสาขา ทางผู้จัดการแจ้งว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทาง Call centerเลย และไม่ทราบเรื่องนี้ ให้ดิฉันฝากเรื่องไว้ และจะต้องตามเอกสารดังกล่าวจากทางทรู สำนักงานใหญ่เพื่อตรวจสอบ และจะแจ้งให้ทราบภายใน 6โมงเย็นวันนี้ (ซึ่งดิฉันยังคงรอสายอยู่) หลังจากพบผู้จัดการฯ ดิฉันติดต่อ call center อีกรอบ ถามว่าไหนคุณแจ้งว่าเอกสารอยู่ที่ทางศูนย์บริการ และแนะนำให้เข้าไปติดต่อทางศูนย์บริการได้เลย เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าได้ส่งเมลล์ติดต่อไปยังศูนย์บริการตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน ในวันแรกที่รับเรื่องแล้ว แต่ทางศูนย์ยังไม่มีการเปิดเมลล์อ่านเลย จนวันนี้ ดิฉันอยากถามทรูว่าเหตุการณ์ดังกล่าวใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ การที่คุณผูกมัดให้คนอื่นทำตามสัญญาที่คุณหมกเม็ด โดยที่เขาไม่เคยรู้ตัวมาก่อนเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่