เก็บมาฝาก : ว่าด้วยเรื่องติงต๊องของลูกค้า กับ ร้านอาหารตามสั่ง

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ เพื่อนพ้องน้องพี่ที่น่ารักทุกท่าน

วันนี้ผมไปอ่านเจอบทความบทหนึ่ง
มาจาก ต่วย'ตูน พอกเก็ตแมกาซีน
ฉบับ ปีที่ ๔๒ เล่มที่ ๒ ปักษ์หลัง : กันยายน ๒๕๕๔

ชื่อเรื่อง "โหด มัน ฮา กับอาหารการกิน"
โดย นามปากกา "แม่น้อยชวนปรุง"

ซึ่งเธอได้รวบรวมข้อมูลมาเล่าสู่กันอ่าน
จาก พันทิป ห้องก้นครัว ของเรานี้เอง
(อัฐยายซื้อขนมยาย วนลูปกันไปมา ซะงั้น . . .)

เธอรวบรวมมาจากกระทู้หัวข้อ

"ใครที่เปิดร้านอาหาร
  เคยมั้ย เวลาลูกค้ามีพฤติกรรมแปลก ๆ
  มาเล่าสู่กันฟัง"

ของล็อคอิน ชื่อคุณ "ฝากชีวิตไว้กับคนที่เจอในเน็ต"

เป็นเรื่องเกี่ยวกับความฮา
ของบทสนทนาระหว่างลูกค้า กับ ร้านอาหารตามสั่ง

ผมเห็นว่าฮาดี
เลย เก็บมาฝาก ให้ ฮา โดยทั่วกัน

ทั้งนี้
ผมจะขออนุญาตเรียบเรียงใหม่ เป็นราย ๆ ไป
อาจมีสำนวนของตามแบบของผมเล็กน้อย บ้างนะครับ

ขอขอบพระคุณ
คุณ "แม่น้อยชวนปรุง" จาก ต่วย'ตูน

และคุณ "ฝากชีวิตไว้กับคนที่เจอในเน็ต"
เป็นอย่างยิ่ง ครับ.

เริ่มเลยนะฮะ.

. . .

เรื่องที่ ๑

เป็นหัวเรื่องเล่าของท่านเจ้าของบทความเอง

. . . เคยสั่งอาหารแล้วทำให้แม่ค้าอึ้งไหมคะ

ดิฉันชอบสั่งส้มตำแบบเผ็ดแต่ไม่เผ็ดมาก
ทำเอาแม่ค้าอึ้งไปนิด

แล้วถามกลับว่า ใส่พริกกี่เม็ด

ดิฉันเลยบอกว่า
ถ้าพริกเผ็ด ก็ใส่ ๑ เม็ด
ถ้าพริกไม่เผ็ด ก็ใส่ ๒ เม็ด . . .



เจอแบบนี้
ผมนึกหน้าปั้นยากของแม่ค้า
ได้อย่างชัดเจนเลยฮะ . . .
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่