แชร์ประสบการณ์ เสียความรู้สึกกับ Air Asia ครับ

ขอแชร์ประสบการณ์เสียความรู้สึก
Air Asia cancled ตั๋ว โดยพลการ

เหตุเมื่อวันที่ 8 จองตั๋วไปภูเก็ต 2 ที่นั่ง
แล้วตัดบัตรเครดิตไม่ผ่าน ทั้งๆที่วงเงินก็มี เลยส่งตัดครั้งที่ 2
ปรากฎเป็นสถานนะ Pending Confirmation แต่ได้รหัสการจองมาแล้ว คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบขัดข้อง
แล้วมีข้อความแจ้งประมาณว่า "ถ้าผลการจองยังไม่สำเร็จใน 2 ชม. ให้รอรับอีเมลล์แจ้งใน 48 ชม. หรือถ้ายังไม่สามารถตัดได้ ให้เข้าไปจ่ายเงินได้อีกในระบบจัดการบุ๊กกิ้ง" ดังภาพที่แนบมา

ผมไม่รอช้า รอวันรุ่งขึ้น(9 พ.ค.) เลยโทรไป Call Center ถามว่าทำไม Pending Confirmation เจ้าหน้าที่ตอบประมาณว่า ระบบน่าจะขัดข้อง เลยตัดไม่ได้ แต่สถานะรอยืนยันอยู่ ไม่ต้องกังวล ผมเลยแจ้งไปว่า จะไม่ให้กังวลได้ยังไง ในเมื่อบินวันที่ 11 แล้ว เกิดรอ 48 ชม. แล้วผลมันไม่ผ่าน ผมจะไปจองที่ไหนทันได้อีก เจ้าหน้าที่ตอบคำเดิม ว่าไม่ต้องกังวล หากตัดไม่ผ่าน สามารถล๊อกอินเข้าไปจ่ายในระบบได้อยู่ดี ผมเลยสบายใจ

วันที่ 10 ก่อนเดินทาง 1 วัน ผมเอ๊ะใจว่าเรื่องจะดำเนินงานไปถึงไหนแล้วเพราะเมลล์ยังไม่ส่งมา ผมเลยเช็คกับธนาคาร วงเงินก็ยังไม่โดนตัด เอาแล้วสิ งานเข้า
เลยรีบโทรหา Air Asia

Air Asia : รหัสการจอง Canceled เรียบร้อยแล้วค่ะ

ผม : ห๊ะ!!!!! คุณ Canceled ผมได้ยังไงครับ ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า และผมก็รอ Confirmation จากทางคุณอยู่

Air Asia : ระบบจะตัดภายใน 30 นาที หลังจากรอคอนเฟริม ถ้าตัดบัตรไม่ผ่านค่ะ

ผม : 30 นาทีอะไรกันคุณ หลังจากผมจองแล้วขึ้น Pending Confirmation มีข้อความแจ้งกำกับไว้ว่า ให้ผมรอเมลล์ 48 ชม. ไม่ได้บอกว่า 30 นาที จะแคนเซิลแบบที่คุณว่า ผมแคปจอไว้เป็นหลักฐานด้วย จะให้ผมส่งให้ดูไหม ผมไม่ได้พูดลอยๆ แล้วข้อความยังบอกอีกว่า ให้ผมจ่ายใหม่ได้อีกครั้งด้วยในระบบจัดการบุ๊กกิ้ง ถ้าเกิดรายการไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่เมื่อวานก็แจ้งผมแบบนี้ แค่ตัดบัตรทำไมต้องรอ 48 ชม. และผมถามเจ้าหน้าที่ Call Center คนเมื่อวานเรื่องนี้แล้ว เค้าบอกให้ผมสบายใจได้มีที่นั่งแน่นอน แล้วนี่อะไร คุณบอกระบบแคนเซิล 30 นาที ไม่มีใครบอกผมเรื่องนี้ แล้วพรุ่งนี้บินแล้ว ทาง Air Asia จะรับผิดชอบยังไง เข้าใจสถานการณ์ผมไหมครับ

Air Asia : รอสายซักครู่นะค่ะ (5 นาทีผ่านไป) ดิฉันฟังคลิปเสียงที่คุยกับเจ้าหน้าที่เมื่อวานแล้วนะคะ เจ้าหน้าที่บอกว่าให้รอคอนเฟริม 48 ชม.

ผม : ใช่ครับ และถ้ายังไม่มีอีเมลล์ ให้เข้ามาเช็คในระบบ ถ้ายังไม่สำเร็จ ก็ทำการจ่ายใหม่ได้อีกครั้ง

Air Asia : ระบบคอนเฟริมเรียบร้อยแล้วค่ะ "ว่าตัดไม่ผ่าน" รายการโดนยกเลิกแล้ว จะยกเลิกอัตโนมัติ 30 นาทีหลังจากตัดไม่ผ่าน ผู้โดยสารต้องทำการจองใหม่ค่ะ

ผม : ........ ผมจะจองทันได้ยังไง เกิดเต็มขึ้นมาจะทำยังไง เกิดตั๋วแพงขึ้นมาหล่ะครับ

เฮ้อ มาถึงตอนนี้ เป็นคุณผู้อ่านตกอยู่ในสถานการณ์แบบผม คุณจะทำยังไง??

ผมไม่ประทับใจ Air Asia กับการบริการแบบนี้เลยครับ
เพราะความผิดตั้งแต่ต้นนั้น ไม่ใช่ความผิดผม ผมคือลูกค้า ที่มาใช้บริการของเค้า และระบบของเค้าเอง ตัดบัตรไม่ผ่านครั้งแรก (ซึ่งไม่ใช่ผมไม่มีเงินในบัตรนะครับ บัตรผมวงเงินเพียงพอ) ครั้งที่สองขึ้นสถานะ Pending ให้รอ 48 ชม. และให้รหัสการจองมา แล้วยังมีข้อความให้จ่ายใหม่ได้ ถ้าสถานะยังไม่ยืนยันหลัง 48 ชม. ทำให้ลูกค้าสบายใจด้วย แต่ถึงเวลาจะบิน กลับ Cancel ดื้อๆ ให้ลูกค้าต้องไปซื้อตั๋วที่แพงขึ้น ไม่รับผิดชอบอะไร ให้ทำรายการใหม่ลูกเดียว

ผมขี้เกียจคุยกับ Call Center ต่อ เลยเงียบไป เพราะอารมณ์นั้นมันพูดไม่ออกแล้ว เจ้าหน้าที่เห็นผมเงียบ จึงรีบพูดว่าขอบคุณที่ใช้บริการ Air Asia หลังจากนั้นมีเสียงสัญญาณให้ประเมิณการให้บริการ ผมกด 2 เพื่อบอกว่าไม่พอใจต่อการให้บริการ

สุดท้ายนี้ ผมแค่อยากบอกต่อความรู้สึกของคนที่ใช้บริการจริงๆ ว่าบริการที่ได้รับมา กับการโฆษณา มันแตกต่างกันในความรู้สึกผม และ เสียความรู้สึกกับสายการบินนี้ไปแล้วโดยปริยาย

สรุป ทำรายการจองใหม่หมดครับ จ่ายเงินเพิ่มจากราคาเดิมด้วย เพราะบินพรุ่งนี้แล้ว เวลากระชั้นชิดเกิดไป ตั๋วเลยแพงขึ้น คงเป็นการจองครั้งสุดท้าย สำหรับการใช้บริการสายการบินที่ไร้ความรับผิดชอบมากๆในความคิดผม

ปล.มีคลิปเสียงที่คุยกับเจ้าหน้าที่ด้วยครับ ที่ผมเขียนผมสรุปคร่าวๆ ไม่ได้เขียนทุกประโยค เพราะคุยนานมาก แต่ยังคงไว้ซึ่งใจความสำคัญ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่