เบาะไม่สนิท...
เวลาเปิดเบาะแล้วปิดลงไม่ แม้จะเข้าล็อค ดังแกร๊กแล้ว ท้ายเบาะก็จะไม่สนิทแนบกับตัวรถ
ไม่สนิทแบบที่ว่า ส่องลงไปได้ลึกพอสมควร จอดตากฝนอาจมีเสียว น้ำอาจจะไหลไปถึงฟิวส์ที่อยู่ใต้เบาะคนขับ
ระยะห่างแฮน
เกือบล้มแปะเพราะแฮนนี่แหละครับ ช่วงแรกที่ยังไม่คุ้นต้องระวังให้มากเลยเชียว เพราะถ้าใช้ในเมืองต้องเลี้ยวแรงๆ
พอมือไปติดถังก็หยุดกึ๊กเลย เล่นเอาน้ำหนักรถเทลงมาเกือบล้มครับ ตอนนี้ชินแล้วไม่ค่อยมีปัญหา
เครื่องสั่น...
จริงๆแล้วไม่น่าจะเรียกว่าสั่นครับ แต่ออกแนวสะท้านๆ ไม่แน่ใจว่าอยู่ที่ยาง โซ่สเตอร์
หรือเครื่องจริงๆ จะสะท้านที่แฮนเลย แค่ 3000 รอบก็รู้สึกได้ชัดเจนแล้ว
เบรคหน้าดัง เบรคหลังไม่อยู่...
อันนี้อาจจะเป็นเพราะยังไม่พ้นรันอิน แต่ถ้าท่านไหนพ้นแล้วยังเป็นอยู่ก็โพสบอกด้วยนะครับ
คือเบรคหน้าจะดังมาก หอนดังอืดๆ แข่งกับรถเมล์ร้อนได้เลย ส่วนเบรคหลัง ต้องกระทืบถึงจะรู้ว่ามีเบรคอยู่
ความร้อน...
ยิ่งขี่ยิ่งร้อน โดยเฉพาะข้อขาและเท้า ควรใส่รองเท้าหุ้มข้อ และไม่ควรขี่ในเมืองรถติดๆ เป็นอย่างยิ่ง
แต่ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นคือร้อนแต่จุดล่างๆ ไม่ได้ร้อนขึ้นด้านบน คือแค่ข้อขาจริงๆ
แต่ร้อนจนต้องเอาขาหลบเมื่อมีโอกาสเพราะพัดลมเป่ามาด้วยครับ
ยางกลัวน้ำ...
อีกส่วนนึงที่ยังไม่พ้นรันอินหรือเยี่ยงไร ตอนเข้าโค้งเจอน้ำแค่นิดเดียวก็ทำให้ตูดส่ายได้เลย แต่เวลาถนนแห้งๆ ร้อนๆ ไม่เป็นครับ หนึบดี
เสียงโซ่...
อันนี้ผมไม่แน่ใจ แต่เมื่อวานใส่หมวกกันน๊อคได้ยินแว่วๆ ว่าดังมาก เดี๋ยววันนี้ลองขี่ไม่ซื้อกับข้าวไม่ใส่หมวกดู ฟังสดๆ
engine brake น้อย...(update)
ค่อนข้างจริงครับ แต่ก็ไม่ถึงกับแย่ครับ เท่าที่พอจับทางได้น่าจะมาจากการทดเกียร์ เพราะเกียร์ 1-2 ก็ใช้ engine brake ได้เต็มๆอยู่
แต่เมื่อเกียร์สูงขึ้นก็ชักจะน้อยลงไปเรื่อยๆ จนต้องตบเกียร์ลงช่วย
ส่วนที่เค้าว่าวัสดุไม่ดี ผมชี้ให้ 2 จุด ครับ
1. ชิลหน้า สวยดีใช้ได้ แต่ลองจับดูมันอ่อนๆ ยวบๆ ยังกะแผ่นใสเลย
2. แกนดิสเบรคหน้า วัสดุตรงนี้เหมือนๆโลหะที่ทำหิ้งพระสมัยก่อนเลย จากที่ดูภายนอกนะครับ จริงๆอาจจะแข็งแรงก็ได้
ทั้งหมดนี้เป็นจุดหลักๆ ที่มาชี้เป้าให้ทุกคนที่อยากจะออกรุ่นนี้พิจารณาดูครับ ส่วนตัวผมเองรับได้ครับในระดับค่าตัวเท่านี้
ในอนาคตส่วนที่ไม่ชอบก็หาของแต่งมาเปลี่ยนซึ่งรถของ Honda คงหาได้ง่ายๆเลย
ส่วนที่ดีก็คือขี่มันส์มากๆ บิดเป็นมา โยกรถได้มั่นใจมาก
100 km แรก กับ CBR650F และจุดด้อยที่ผมเจอ
เวลาเปิดเบาะแล้วปิดลงไม่ แม้จะเข้าล็อค ดังแกร๊กแล้ว ท้ายเบาะก็จะไม่สนิทแนบกับตัวรถ
ไม่สนิทแบบที่ว่า ส่องลงไปได้ลึกพอสมควร จอดตากฝนอาจมีเสียว น้ำอาจจะไหลไปถึงฟิวส์ที่อยู่ใต้เบาะคนขับ
ระยะห่างแฮน
เกือบล้มแปะเพราะแฮนนี่แหละครับ ช่วงแรกที่ยังไม่คุ้นต้องระวังให้มากเลยเชียว เพราะถ้าใช้ในเมืองต้องเลี้ยวแรงๆ
พอมือไปติดถังก็หยุดกึ๊กเลย เล่นเอาน้ำหนักรถเทลงมาเกือบล้มครับ ตอนนี้ชินแล้วไม่ค่อยมีปัญหา
เครื่องสั่น...
จริงๆแล้วไม่น่าจะเรียกว่าสั่นครับ แต่ออกแนวสะท้านๆ ไม่แน่ใจว่าอยู่ที่ยาง โซ่สเตอร์
หรือเครื่องจริงๆ จะสะท้านที่แฮนเลย แค่ 3000 รอบก็รู้สึกได้ชัดเจนแล้ว
เบรคหน้าดัง เบรคหลังไม่อยู่...
อันนี้อาจจะเป็นเพราะยังไม่พ้นรันอิน แต่ถ้าท่านไหนพ้นแล้วยังเป็นอยู่ก็โพสบอกด้วยนะครับ
คือเบรคหน้าจะดังมาก หอนดังอืดๆ แข่งกับรถเมล์ร้อนได้เลย ส่วนเบรคหลัง ต้องกระทืบถึงจะรู้ว่ามีเบรคอยู่
ความร้อน...
ยิ่งขี่ยิ่งร้อน โดยเฉพาะข้อขาและเท้า ควรใส่รองเท้าหุ้มข้อ และไม่ควรขี่ในเมืองรถติดๆ เป็นอย่างยิ่ง
แต่ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นคือร้อนแต่จุดล่างๆ ไม่ได้ร้อนขึ้นด้านบน คือแค่ข้อขาจริงๆ
แต่ร้อนจนต้องเอาขาหลบเมื่อมีโอกาสเพราะพัดลมเป่ามาด้วยครับ
ยางกลัวน้ำ...
อีกส่วนนึงที่ยังไม่พ้นรันอินหรือเยี่ยงไร ตอนเข้าโค้งเจอน้ำแค่นิดเดียวก็ทำให้ตูดส่ายได้เลย แต่เวลาถนนแห้งๆ ร้อนๆ ไม่เป็นครับ หนึบดี
เสียงโซ่...
อันนี้ผมไม่แน่ใจ แต่เมื่อวานใส่หมวกกันน๊อคได้ยินแว่วๆ ว่าดังมาก เดี๋ยววันนี้ลองขี่ไม่ซื้อกับข้าวไม่ใส่หมวกดู ฟังสดๆ
engine brake น้อย...(update)
ค่อนข้างจริงครับ แต่ก็ไม่ถึงกับแย่ครับ เท่าที่พอจับทางได้น่าจะมาจากการทดเกียร์ เพราะเกียร์ 1-2 ก็ใช้ engine brake ได้เต็มๆอยู่
แต่เมื่อเกียร์สูงขึ้นก็ชักจะน้อยลงไปเรื่อยๆ จนต้องตบเกียร์ลงช่วย
ส่วนที่เค้าว่าวัสดุไม่ดี ผมชี้ให้ 2 จุด ครับ
1. ชิลหน้า สวยดีใช้ได้ แต่ลองจับดูมันอ่อนๆ ยวบๆ ยังกะแผ่นใสเลย
2. แกนดิสเบรคหน้า วัสดุตรงนี้เหมือนๆโลหะที่ทำหิ้งพระสมัยก่อนเลย จากที่ดูภายนอกนะครับ จริงๆอาจจะแข็งแรงก็ได้
ทั้งหมดนี้เป็นจุดหลักๆ ที่มาชี้เป้าให้ทุกคนที่อยากจะออกรุ่นนี้พิจารณาดูครับ ส่วนตัวผมเองรับได้ครับในระดับค่าตัวเท่านี้
ในอนาคตส่วนที่ไม่ชอบก็หาของแต่งมาเปลี่ยนซึ่งรถของ Honda คงหาได้ง่ายๆเลย
ส่วนที่ดีก็คือขี่มันส์มากๆ บิดเป็นมา โยกรถได้มั่นใจมาก