ไปเที่ยวน่าน แบบเร่งรัดมาครับ (ออก 3 ทุ่ม คืนวันที่ 9 กรกฎา / ถึง น่าน ตี 5 วันที่ 10 กรกฎา / เที่ยวตัวเมือง + อ.ปัว / นอน สะเกินฮิลล์ อ.สองแคว จ.น่าน / กลับ กทม. วันที่ 11 กรกฎา)
รีสอร์ท ที่พัก จะอยู่ก่อนถึง พวกรีสอร์ทดังๆ สัก 5 - 6 กม. (ถ้ามาจาก ท่าวังผา จ.น่าน)
วันกลับ ออกจาก รีสอร์ท มาสัก 8.00 น. ครับ
google map มี 3 ทาง ให้เลือก
1. ย้อนกลับไป อ.ท่าวังผา / อ.ปัว / อ.เมือง แล้ว ลงไป แพร่ (เส้นขวามือ)
2. วิ่งเส้น 1148 เดินหน้าไป / อ.เชียงคำ / อ.เมือง พะเยา แล้วค่อยลงมา แพร่ (เส้นซ้ายมือ)
3. วิ่งเส้น 1148 ไปหน่อย แล้วซ้าย เข้า 1092 / 1091 เข้า ตัวอ.ปง / อ.เชียงม่วน จ.พะเยา แล้วลงมาโผล่ แถวๆ อ.สอง จ.แพร่ (เส้นน้ำเงินเข้ม)
ซึ่งเส้น 3 นี้ ถือว่า ลัดไป พอตัวเหมือนกัน แต่มันก็มีข้อแลกเปลี่ยนนะ
- เห็นที่วงสีแดง ข้างล่างไหมครับ ? .. นั่นคือ ไฮไลท์ เลย .. ถ้ากล้าขับผ่านเส้นนี้ได้ 3 กม. ครับ หลุดจากตรงนี้ไป ถึงจะเป็นสองเลนสวน แต่ถนนดีนะ ขับสบายเลยล่ะ
อาจจะต้องดูจากคลิปนะครับ เพราะใช้กล้องตอนขับไม่ได้ และ ก็ไม่ควรจะจอดถ่ายด้วยแหละ
- รถ HONDA CR-V ehev 4WD
-
เกียร์ B (เพื่อ เร่งให้เครื่องชาร์จไฟเข้าแบต จะได้มีกำลังจากมอเตอร์ มาช่วยในการขึ้นทางชัน)
** แก้ไข
- เกียร์ B ใช้เพื่อลงทางลาดชัน เท่านั้น ส่วนขาขึ้นเขา ใส่ D อย่างเดียว ถ้าไม่ทันใจ กด sport ก็ได้ครับ
- ความเร็วที่ใช้ 20 - 40 กม/ช.ม. .. ตรงนี้ ถ้าเป็น สมัยใช้ CR-V G3 2.0 อันนั้น ต้องเร่งส่ง เลี้ยงรอบให้อยู่ช่วงแรงบิด เพื่อให้รถมีกำลังครับ รวมถึง ใช้ความเร็วสูงกว่านี้ ไม่งั้น ความร้อนจะขึ้น .. แต่พอเป็นรถ Hybrid แตะๆคันเร่งเบาๆ มันก็มีกำลังขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องเค้นละ
- ช่วงลงเขา ก็สับ Paddle shift เลือกความหน่วงของมอเตอร์ที่ระดับ 4 / ซึ่ง มันจะสั่ง engine brake รอบเครื่องฟาดไป 4500 รอบ (ดูจาก เกจ์ OBD2 นะ)
- เนื่องจากถนนแคบ มุมอับเยอะมาก ดังนั้น แตรสำคัญที่สุดครับ
- รถกำลังเครื่องน้อยๆ อาจจะต้องเลี่ยงนะครับ
- เอาไฟล์จาก กล้องหน้ารถ โยนลงคอม จับเรียงๆกัน เลยต้องลบเสียงออก เพราะมีแต่เพลง กลัวโดนลิขสิทธิ์ นะครับ
พร้อมแล้ว เชิญชม ครับ
* * * พาวิ่งเส้นทางลัด จาก เส้น 1148 (ภูลังการีสอร์ท) มาออก อำเภอสอง จ.แพร่ ครับ * * *
รีสอร์ท ที่พัก จะอยู่ก่อนถึง พวกรีสอร์ทดังๆ สัก 5 - 6 กม. (ถ้ามาจาก ท่าวังผา จ.น่าน)
วันกลับ ออกจาก รีสอร์ท มาสัก 8.00 น. ครับ
google map มี 3 ทาง ให้เลือก
1. ย้อนกลับไป อ.ท่าวังผา / อ.ปัว / อ.เมือง แล้ว ลงไป แพร่ (เส้นขวามือ)
2. วิ่งเส้น 1148 เดินหน้าไป / อ.เชียงคำ / อ.เมือง พะเยา แล้วค่อยลงมา แพร่ (เส้นซ้ายมือ)
3. วิ่งเส้น 1148 ไปหน่อย แล้วซ้าย เข้า 1092 / 1091 เข้า ตัวอ.ปง / อ.เชียงม่วน จ.พะเยา แล้วลงมาโผล่ แถวๆ อ.สอง จ.แพร่ (เส้นน้ำเงินเข้ม)
ซึ่งเส้น 3 นี้ ถือว่า ลัดไป พอตัวเหมือนกัน แต่มันก็มีข้อแลกเปลี่ยนนะ
- เห็นที่วงสีแดง ข้างล่างไหมครับ ? .. นั่นคือ ไฮไลท์ เลย .. ถ้ากล้าขับผ่านเส้นนี้ได้ 3 กม. ครับ หลุดจากตรงนี้ไป ถึงจะเป็นสองเลนสวน แต่ถนนดีนะ ขับสบายเลยล่ะ
อาจจะต้องดูจากคลิปนะครับ เพราะใช้กล้องตอนขับไม่ได้ และ ก็ไม่ควรจะจอดถ่ายด้วยแหละ
- รถ HONDA CR-V ehev 4WD
-
เกียร์ B (เพื่อ เร่งให้เครื่องชาร์จไฟเข้าแบต จะได้มีกำลังจากมอเตอร์ มาช่วยในการขึ้นทางชัน)** แก้ไข
- เกียร์ B ใช้เพื่อลงทางลาดชัน เท่านั้น ส่วนขาขึ้นเขา ใส่ D อย่างเดียว ถ้าไม่ทันใจ กด sport ก็ได้ครับ
- ความเร็วที่ใช้ 20 - 40 กม/ช.ม. .. ตรงนี้ ถ้าเป็น สมัยใช้ CR-V G3 2.0 อันนั้น ต้องเร่งส่ง เลี้ยงรอบให้อยู่ช่วงแรงบิด เพื่อให้รถมีกำลังครับ รวมถึง ใช้ความเร็วสูงกว่านี้ ไม่งั้น ความร้อนจะขึ้น .. แต่พอเป็นรถ Hybrid แตะๆคันเร่งเบาๆ มันก็มีกำลังขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องเค้นละ
- ช่วงลงเขา ก็สับ Paddle shift เลือกความหน่วงของมอเตอร์ที่ระดับ 4 / ซึ่ง มันจะสั่ง engine brake รอบเครื่องฟาดไป 4500 รอบ (ดูจาก เกจ์ OBD2 นะ)
- เนื่องจากถนนแคบ มุมอับเยอะมาก ดังนั้น แตรสำคัญที่สุดครับ
- รถกำลังเครื่องน้อยๆ อาจจะต้องเลี่ยงนะครับ
- เอาไฟล์จาก กล้องหน้ารถ โยนลงคอม จับเรียงๆกัน เลยต้องลบเสียงออก เพราะมีแต่เพลง กลัวโดนลิขสิทธิ์ นะครับ
พร้อมแล้ว เชิญชม ครับ