หลายท่านที่ใช้บริการ e-service ของ DTAC คงพอทราบว่าเมื่อราวๆช่วงปลายปีที่แล้ว DTAC ได้มีการปรับปรุงระบบ e-service ที่ใช้จัดการข้อมูลส่วนตัวต่างๆของผู้ใช้บริการผ่านทาง webpage
ซึ่ง จากการใช้งาน หน้าตา เหมือนจะดีขึ้น แต่ในภาพรวมๆ การใช้งานแย่ลง และมีปัญหาหลายจุด อยากฝากให้พิจารณาปรับปรุง และเปรียบเทียบกับของเก่าดูด้วยครับ
เมื่อประมาณหลายเดือนก่อน เคยได้แจ้งเรื่องการแก้ไขหมายเลขคนพิเศษไป ว่าผมเห็นเพียง 4 เลขหมาย จากทั้งหมด 5 เลขหมาย และได้รับการแก้ไขแล้ว (อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับ DTAC เพราะโปรฯที่ผมใช้อยู่ได้สาปสูญไปนานมากแล้ว จึงมีการตั้งค่าแปลกๆโผล่มา)
มาวันนี้ จะเข้าไปแก้ไขหมายเลขในบริการ Call Screening ( *7143 ) ซึ่งเมื่อก่อนเคยแก้ไขได้อย่างสะดวกสบาย (แม้จะมีงงๆบ้าง) ปัจจุบัน กลับโดนตัดออกไปจากบริการ e-service ซะยังงั้น กลายเป็นต้องโทรเข้า *7143 แล้วรอระบบตอบรับอัตโนมัติเพื่อทำรายการแทน ซึ่งช้าและเสียเวลามากๆ
จึงอยากจะรบกวนพิจารณาช่วยนำบริการหลายๆอย่างที่เคยมีอยู่ใน e-service เก่ากลับมาด้วยครับ
จากความเห็นผมตอนนี้ มันไม่ได้มีอะไรที่ดีและสะดวกกว่าเก่าเลยนะ อย่าง password ก็ต้องมาตั้งใหม่ให้ยาวขึ้น และทำให้สับสน เพราะของเก่าใช้มาหลายปีแล้วก็โดนบังคับให้เปลี่ยน (ของเก่าก็บังคับแค่ 4 หลักก็ต้องมานั่งจำเพิ่มอยู่แล้ว) , การตั้งค่าต่างๆก็ทำได้ไม่ครอบคลุมเหมือนของเก่า บอกตรงๆว่าไม่ได้แฮปปี้เลยครับ นานๆจะต้องเปิด login ที พอเข้าใช้ทีไรหงุดหงิดทุกที ของเก่ามันเคยทำโน่นทำนี่ได้อยู่ดีๆ ทำไมของใหม่มันทำไม่ได้ล่ะนี่ -*-
รบกวนพิจารณาปรับปรุงด้วยครับ
ขอบคุณครับ
DTAC ครับ ทำไม e-service มันทำอะไรได้น้อยลงครับ ?
ซึ่ง จากการใช้งาน หน้าตา เหมือนจะดีขึ้น แต่ในภาพรวมๆ การใช้งานแย่ลง และมีปัญหาหลายจุด อยากฝากให้พิจารณาปรับปรุง และเปรียบเทียบกับของเก่าดูด้วยครับ
เมื่อประมาณหลายเดือนก่อน เคยได้แจ้งเรื่องการแก้ไขหมายเลขคนพิเศษไป ว่าผมเห็นเพียง 4 เลขหมาย จากทั้งหมด 5 เลขหมาย และได้รับการแก้ไขแล้ว (อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับ DTAC เพราะโปรฯที่ผมใช้อยู่ได้สาปสูญไปนานมากแล้ว จึงมีการตั้งค่าแปลกๆโผล่มา)
มาวันนี้ จะเข้าไปแก้ไขหมายเลขในบริการ Call Screening ( *7143 ) ซึ่งเมื่อก่อนเคยแก้ไขได้อย่างสะดวกสบาย (แม้จะมีงงๆบ้าง) ปัจจุบัน กลับโดนตัดออกไปจากบริการ e-service ซะยังงั้น กลายเป็นต้องโทรเข้า *7143 แล้วรอระบบตอบรับอัตโนมัติเพื่อทำรายการแทน ซึ่งช้าและเสียเวลามากๆ
จึงอยากจะรบกวนพิจารณาช่วยนำบริการหลายๆอย่างที่เคยมีอยู่ใน e-service เก่ากลับมาด้วยครับ
จากความเห็นผมตอนนี้ มันไม่ได้มีอะไรที่ดีและสะดวกกว่าเก่าเลยนะ อย่าง password ก็ต้องมาตั้งใหม่ให้ยาวขึ้น และทำให้สับสน เพราะของเก่าใช้มาหลายปีแล้วก็โดนบังคับให้เปลี่ยน (ของเก่าก็บังคับแค่ 4 หลักก็ต้องมานั่งจำเพิ่มอยู่แล้ว) , การตั้งค่าต่างๆก็ทำได้ไม่ครอบคลุมเหมือนของเก่า บอกตรงๆว่าไม่ได้แฮปปี้เลยครับ นานๆจะต้องเปิด login ที พอเข้าใช้ทีไรหงุดหงิดทุกที ของเก่ามันเคยทำโน่นทำนี่ได้อยู่ดีๆ ทำไมของใหม่มันทำไม่ได้ล่ะนี่ -*-
รบกวนพิจารณาปรับปรุงด้วยครับ
ขอบคุณครับ