หลายคนที่ใช้ซูฯแล้วคงเจอปัญหาอย่างผมคือ อยากให้รถดูแตกต่าง แต่หาของแต่งตรงๆรุ่นค่อนข้างยาก ที่มีขายก็มักจะเป็นของแต่งแบบพื้นๆ คุณภาพไม่ค่อยดีนัก
จานดิสก์ก็อีกอย่าง เคยเห็นของแต่งที่เค้าใส่ๆกันเป็นจานโตขนาด 300mm นานๆไปสภาพดูไม่จืด สนิมกินทั้งใบ อีกทั้งดูใหญ่โตไปหน่อย
บางรุ่นก็มีหมุด ซึ่งเก่าๆจะหลวมคลอนไม่น่าปลอดภัยเมื่อใช้งาน
ดูของติดรถ จานดาวใหญ่ของ LS ของฮอนด้าเป็นอีกรุ่นที่ถูกใจ เพราะลายสวยขนาดกำลังดี แต่ก็ดันก็รูไม่ตรงกัน และตัวจานมีออฟเซ็ต
หากจะใส่ต้องปาดดุมและต้องเจาะรูใหม่ ทำไม่ดีมีปัญหาล้อสั่นแน่นอนแ
ในขณะที่กำลังจะล้มเลิกความคิดเปลี่ยนจาน อะไหล่มือสองตามเว็บต่างๆ ก็ไปพบกับจานของ Kawasaki Leo Star รู้สึกว่ามันจะต้องใส่ได้แน่ๆ จึงติดต่อไปยังคนขายให้ช่วยวัดระยะต่าง จนมั่นใจว่าใส่ได้ จึงลองสั่งซื้อมาครับ
ใส่แล้วอย่างที่เห็น ลายดาวตามชื่อรถ ได้มาแล้ว พบว่าต้องเจียแต่รูที่จานนิดๆ จานมีขนาด 260 mm ไม่มีออฟเซต
จับมาขัดกระดาษทราย พ่นสีไส้กลางใหม่ ใช้สีป๋องไพแลคทั้งหมด รองพื้นด้วยเบอร์ H45 บางๆ สีจริง ทอง Y14 สองชั้น เคลือบด้วยเคลีย 230 สองชั้นเป็นจบ
สั่งโรงกลึงตัดขาจับปั้มใหม่ แบบธรรมดาหนาเท่าเดิม ปั้มดูเน่าๆซักนิด แต่น้ำมันใหม่ ชุดซ่อมบนล่างใหม่หมดครับ
ก็ฝากเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนที่ใช้รถตระกูลซูซูกิครับ สำหรับรถผมคันนี้เก็บมาจบแล้วทั้งระบบเบรคและช่วงล่าง ทั้งด้านตกแต่งและซ่อมแซม หากมีปัญหาใดที่พอตอบได้ ยินดีให้คำปรึกษาครับ
สุขสันต์วันปีใหม่ไทยครับ
จานดิสก์ตรงรุ่นสำหรับรถครอบครัวตระกูลซูซูกิ
จานดิสก์ก็อีกอย่าง เคยเห็นของแต่งที่เค้าใส่ๆกันเป็นจานโตขนาด 300mm นานๆไปสภาพดูไม่จืด สนิมกินทั้งใบ อีกทั้งดูใหญ่โตไปหน่อย
บางรุ่นก็มีหมุด ซึ่งเก่าๆจะหลวมคลอนไม่น่าปลอดภัยเมื่อใช้งาน
ดูของติดรถ จานดาวใหญ่ของ LS ของฮอนด้าเป็นอีกรุ่นที่ถูกใจ เพราะลายสวยขนาดกำลังดี แต่ก็ดันก็รูไม่ตรงกัน และตัวจานมีออฟเซ็ต
หากจะใส่ต้องปาดดุมและต้องเจาะรูใหม่ ทำไม่ดีมีปัญหาล้อสั่นแน่นอนแ
ในขณะที่กำลังจะล้มเลิกความคิดเปลี่ยนจาน อะไหล่มือสองตามเว็บต่างๆ ก็ไปพบกับจานของ Kawasaki Leo Star รู้สึกว่ามันจะต้องใส่ได้แน่ๆ จึงติดต่อไปยังคนขายให้ช่วยวัดระยะต่าง จนมั่นใจว่าใส่ได้ จึงลองสั่งซื้อมาครับ
ใส่แล้วอย่างที่เห็น ลายดาวตามชื่อรถ ได้มาแล้ว พบว่าต้องเจียแต่รูที่จานนิดๆ จานมีขนาด 260 mm ไม่มีออฟเซต
จับมาขัดกระดาษทราย พ่นสีไส้กลางใหม่ ใช้สีป๋องไพแลคทั้งหมด รองพื้นด้วยเบอร์ H45 บางๆ สีจริง ทอง Y14 สองชั้น เคลือบด้วยเคลีย 230 สองชั้นเป็นจบ
สั่งโรงกลึงตัดขาจับปั้มใหม่ แบบธรรมดาหนาเท่าเดิม ปั้มดูเน่าๆซักนิด แต่น้ำมันใหม่ ชุดซ่อมบนล่างใหม่หมดครับ
ก็ฝากเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนที่ใช้รถตระกูลซูซูกิครับ สำหรับรถผมคันนี้เก็บมาจบแล้วทั้งระบบเบรคและช่วงล่าง ทั้งด้านตกแต่งและซ่อมแซม หากมีปัญหาใดที่พอตอบได้ ยินดีให้คำปรึกษาครับ
สุขสันต์วันปีใหม่ไทยครับ