คือ ไม่มีความรู้ด้านซ่อมเครื่องยนต์มากครับ
แต่สายพานเส้นเก่ามันสึกจนเห็นเส้นใยเหล็กแล้ว ก็เลยลองเปลี่ยนสายพานเส้นที่พ่วงไดชาร์จ ปั๊มน้ำ และเพลาข้อเหวี่ยงเองดู (เครื่อง4AFE)
สายพานเป็นแบบสายพานหลายร่อง
ทีนี้ตอนใส่เส้นใหม่ ยี่ห้อ มิตซูบอสชิ ผมไม่รู้ว่าตั้งตึงไปหรือเปล่า เอานิ้วโป้งกดสายพานดู ก็จับความรู้สึกว่ามันตึงระดับนึงละ เพราะพึ่งเปลี่ยนเองครั้งแรกกะระยะไม่ถูกว่าต้องตึงขนาดไหน
ปรากฏใช้รถไปแค่3อาทิตย์ 1000กิโลเมตร สายพานร่อน ขาด บาด ทะลุ แต่ขาดทะลุแนวขนานกับตัวสายพานนะครับ ประมาณ4รอย รอบๆสายพานเลย คือรถยังวิ่งได้ตามปกตินะ แต่มันน่าหวาดเสียวว่ามันจะไปขาดกระจุยกลางทาง
เลยเปลี่ยนเส้นใหม่ ตั้งให้หย่อนจนตอนเช้าๆมีเสียงเอี๊ยดๆ (เครื่องร้อนเสียงหาย) ใช้มา5เดือน 5,000กิโลเมตรแล้ว ยังปกติ ไม่มีร่องรอยขาด หรือโดนอะไรบาดเลย แต่ไม่กล้าตั้งให้ตึงจนเสียงเอี๊ยดๆหายไป รู้สึกหลอนๆ
เลยอยากทราบว่า การตั้งสายพานตึงมากเกินไปเนี่ย มันมีผลทำให้สายพานขาดได้ใช่ไหมครับ แล้วจริงๆควรตั้งตึงขนาดไหน
ตั้งสายพานไดชาร์จตึงมากไป มันมีผลทำให้สายพานขาดได้ไหมครับ
แต่สายพานเส้นเก่ามันสึกจนเห็นเส้นใยเหล็กแล้ว ก็เลยลองเปลี่ยนสายพานเส้นที่พ่วงไดชาร์จ ปั๊มน้ำ และเพลาข้อเหวี่ยงเองดู (เครื่อง4AFE)
สายพานเป็นแบบสายพานหลายร่อง
ทีนี้ตอนใส่เส้นใหม่ ยี่ห้อ มิตซูบอสชิ ผมไม่รู้ว่าตั้งตึงไปหรือเปล่า เอานิ้วโป้งกดสายพานดู ก็จับความรู้สึกว่ามันตึงระดับนึงละ เพราะพึ่งเปลี่ยนเองครั้งแรกกะระยะไม่ถูกว่าต้องตึงขนาดไหน
ปรากฏใช้รถไปแค่3อาทิตย์ 1000กิโลเมตร สายพานร่อน ขาด บาด ทะลุ แต่ขาดทะลุแนวขนานกับตัวสายพานนะครับ ประมาณ4รอย รอบๆสายพานเลย คือรถยังวิ่งได้ตามปกตินะ แต่มันน่าหวาดเสียวว่ามันจะไปขาดกระจุยกลางทาง
เลยเปลี่ยนเส้นใหม่ ตั้งให้หย่อนจนตอนเช้าๆมีเสียงเอี๊ยดๆ (เครื่องร้อนเสียงหาย) ใช้มา5เดือน 5,000กิโลเมตรแล้ว ยังปกติ ไม่มีร่องรอยขาด หรือโดนอะไรบาดเลย แต่ไม่กล้าตั้งให้ตึงจนเสียงเอี๊ยดๆหายไป รู้สึกหลอนๆ
เลยอยากทราบว่า การตั้งสายพานตึงมากเกินไปเนี่ย มันมีผลทำให้สายพานขาดได้ใช่ไหมครับ แล้วจริงๆควรตั้งตึงขนาดไหน