มีเพื่อนส่งมาให้ดู เข้าใจว่าเธอคนนี้คงเป็นพนักงานบริการบนรถ บขส. ที่วิ่งระยะทางระหว่าง กรุงเทพ - เลย (อ่านจากการโพส FB ของเธอนะคะ) เข้าใจนะคะว่าเธอคงหงุดหงิด แต่จากอาชีพของเธอ การเป็นพนักงานบริการไม่สมควรพูดจาพาดพิงถึงผู้โดยสารเช่นนี้ ถ้าเป็นการพูดคุยกันระหว่างเพื่อนร่วมอาชีพ ในโอกาสที่เจอกัน ทักทายหรือพูดคุยกันระหว่างเข้างาน มันก็เป็นเรื่องปรกติธรรมดา แต่จากการที่เธอโพสบน Facebook โดยตั้งสถานะเป็น สาธารณะ แบบนี้ มันสมควรแล้วหรือ อีกทั้งมีการอ้างถึงชื่อของผู้โดยสารออกสื่อ social อีกด้วย อีกทั้งคำพูด(ด่า) ถึงผู้โดยสาร มันสมควรแล้วหรือ เป็นอีกเรื่องนึงที่เพื่อนๆ ผู้ชื่นชอบและรักการท่องเที่ยว หรืออาศัยการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางพึงระวังไว้ให้ดีนะคะ อยากฝากถึง ผู้ที่รับผิดชอบของหน่วยงาน บขส. ว่าควรมีการอบรมให้พนักงานทั้งหลาย ควรมีใจรักบริการให้มากกว่านี้ เข้าใจนะคะว่าคนเหมือนกัน มีความรู้สึกเหมือนกัน แต่หน้าที่และความรับผิดชอบมันก็ควรต้องมีควบคู่กันไปด้วย เจตนาในการตั้งกระทู้ครั้งนี้ อยากฝากถึงผู้มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบให้มีการแก้ไขอะไรให้มากกว่านี้ค่ะ กระทู้นี้มิได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับใคร แค่อยากเห็นมารยาทที่ดีขึ้น....เท่านั้นค่ะ
ถ้าคุณโดนพนักงานบริการ รถ บขส. จัดเต็มแบบนี้คุณจะทำอย่างไร