วันที่ เราได้ติดต่อ ธนาคารสีเขียวที่ห้างย่านรามอินทรา เนื่องจากแฟนไปทำธุรกรรมที่สาและเราจึงได้สมัครบัตรเครดิต signature ไปตัวเดียวกันเพราะเราทำอาชีพเดียวรายได้กันได้ใกล้กัน จึงมองว่าคงผ่านเงื่อนไข ต่อมาวันที่ 24/11/2025 ได้มีการติดต่อหาไปยังเซลล์ที่สมัครบัตรให้สอบถามผลการสมัครรบัตรเครดิต เพราะได้รับการแจ้งผ่านApp ว่าไม่ผ่านการพิจารณา ผลแจ้งเป็นวันที่ 19/11/2025 แต่เนื่องด้วยวันนั้นอยู่ที่ต่างประเทศ พอกลับมาที่ไทยจึงรีบติดต่อไปหาเซลล์เพื่อสอบถามคุยกับพนักงานผู้หญิงสอบถามเรื่องการสมัครบัตรและเหตุผลว่าทำไมไม่อนุมัติ โดยเจ้หตัวบอกว่าดูเหตุลลไม่ได้ให้โทรหา Call Center แล้วเดี๋ยวตนจะไปสอบถามหลังบ้านแล้วจะติดต่อกลับอีกครั้ง
หลังจากนั้นโทรหา Call Center พนักงานแจ้งไม่เข้าเงื่อนไข และขอโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ที่อีกคนซึ่งในสายไม่ได้บอกว่าเป็นใคร พอปลายทางรับสายเป็นเจ้าหน้าที่ผช เราถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่อะไร พนักงานผชแจ้งเป็นฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนด้านการสมัครบัตรเครดิต หลังจากนั้นพนักงานบอกจะส่งประสานงานเรื่องการกลับมาพิจารณาใหม่และสอบถามเหตุผลให้ว่าทำไมไม่ผ่านเงื่อนไขการพิจารณา และแจ้งว่าเดี๋ยวส่งประสานงานให้และติดต่อกลับมาแจ้งอีกทีวันที่ 28/11/2025 แล้วววางสายไป
วันที่ 28/11/2025 เวลา18.59 ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อมาเราเลยติดต่อกลับไปหาธนาคาร มีเจ้าหน้าที่ผชรับสาย เราสอบถามผลการสมัครบัตรอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งไม่ผ่านเงื่อนไขการสมัครเหมือนเดิม เราเลยยิงประเด็นไปว่า พอดีมีเจ้าหน้าที่ผช รับเรื่องไว้ตรวจสอบในระบบให้หน่อย เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและกลับมาแจ้งงว่าอยู่ระหว่างการสอบถามเหตุผลการสมัคร ว่าทำไมไม่ผ่านการพิจารณา เราก็เลยขอให้พนักงานท่านนี้ช่วยประสานงานเพิ่มเติมให้อีกครั้งว่าเราอยากให้นำกลับมาพิจารณาใหม่อีกครั้งพนักงานยืนยันคำเดิมว่าผลการพิจารณาสิ้นสุดลงแล้วตั้งแต่วันที่ 19/11/2024 ไม่สามารถนำกลับมาพิจารณาใหม่ได้ ซึ่งเราก็โมโหว่าเจ้าหน้าที่ท่านแรกรับเรื่องไปแล้วนิ แล้วทำไมไม่มีบันทึกในระบบ แถมรับเรื่องติดต่อกลับแต่พอถึงวันไม่มีใครโทรกลับ เราบอว่ให้ประสานงระสานงานเจ้าหน้าที่ท่านเดิมติดต่อกลับเตจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ต้องกังวลใจไป จะติดต่อกลับแน่นอน สุดท้ายนี่ผ่านมา3 วันไม่มีติดต่อมาสักคน
สรุปแล้วพนักงานทั้ง 3คน ไม่ว่าจะเป็น สาขา หรือ Call Center แค่อยากรับปากลูกค้าส่ง ๆ เพื่อไม่อยากรับปัญหาจากลูกค้าหเราแค่รับเรื่องติดต่อกลับตามวันเวลาที่นัดหมายยังทำไมนี้หาความรับผิดชอบก็ไม่มี
ประสบการณ์สุดแย่ของการสมัครบัตรเครดิต
หลังจากนั้นโทรหา Call Center พนักงานแจ้งไม่เข้าเงื่อนไข และขอโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ที่อีกคนซึ่งในสายไม่ได้บอกว่าเป็นใคร พอปลายทางรับสายเป็นเจ้าหน้าที่ผช เราถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่อะไร พนักงานผชแจ้งเป็นฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนด้านการสมัครบัตรเครดิต หลังจากนั้นพนักงานบอกจะส่งประสานงานเรื่องการกลับมาพิจารณาใหม่และสอบถามเหตุผลให้ว่าทำไมไม่ผ่านเงื่อนไขการพิจารณา และแจ้งว่าเดี๋ยวส่งประสานงานให้และติดต่อกลับมาแจ้งอีกทีวันที่ 28/11/2025 แล้วววางสายไป
วันที่ 28/11/2025 เวลา18.59 ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อมาเราเลยติดต่อกลับไปหาธนาคาร มีเจ้าหน้าที่ผชรับสาย เราสอบถามผลการสมัครบัตรอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งไม่ผ่านเงื่อนไขการสมัครเหมือนเดิม เราเลยยิงประเด็นไปว่า พอดีมีเจ้าหน้าที่ผช รับเรื่องไว้ตรวจสอบในระบบให้หน่อย เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและกลับมาแจ้งงว่าอยู่ระหว่างการสอบถามเหตุผลการสมัคร ว่าทำไมไม่ผ่านการพิจารณา เราก็เลยขอให้พนักงานท่านนี้ช่วยประสานงานเพิ่มเติมให้อีกครั้งว่าเราอยากให้นำกลับมาพิจารณาใหม่อีกครั้งพนักงานยืนยันคำเดิมว่าผลการพิจารณาสิ้นสุดลงแล้วตั้งแต่วันที่ 19/11/2024 ไม่สามารถนำกลับมาพิจารณาใหม่ได้ ซึ่งเราก็โมโหว่าเจ้าหน้าที่ท่านแรกรับเรื่องไปแล้วนิ แล้วทำไมไม่มีบันทึกในระบบ แถมรับเรื่องติดต่อกลับแต่พอถึงวันไม่มีใครโทรกลับ เราบอว่ให้ประสานงระสานงานเจ้าหน้าที่ท่านเดิมติดต่อกลับเตจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ต้องกังวลใจไป จะติดต่อกลับแน่นอน สุดท้ายนี่ผ่านมา3 วันไม่มีติดต่อมาสักคน
สรุปแล้วพนักงานทั้ง 3คน ไม่ว่าจะเป็น สาขา หรือ Call Center แค่อยากรับปากลูกค้าส่ง ๆ เพื่อไม่อยากรับปัญหาจากลูกค้าหเราแค่รับเรื่องติดต่อกลับตามวันเวลาที่นัดหมายยังทำไมนี้หาความรับผิดชอบก็ไม่มี