
ผมเคยฟังพี่ที่ศูนย์จราจรทางอากาศ ทุ่งมหาเมฆ เล่า
เครื่องบินโดยสารเมื่อขึ้นบิน จะมีเรด้าควบคุมติดตามไปจนสุดระยะ
เมื่อเข้าเขตน่านฟ้าเวียตนาม หอบังคับการบินเวียตนามจะรับช่วงต่อ ... โดยไม่ขาดตอน
กรณีเครื่องบิน 777 ของมาเลเซีย ก็เช่นกัน เมื่อเข้าเขตน่านฟ้าเวียตนาม
คำพูดสุดท้ายของนักบิน alright good night กันแล้ว
ผมสงสัยว่า ณ. เวลานั้นที่นักบิน 777 บอก Good night เรด้าของหอบังคับการบินเวียตนามก็จะรับช่วงต่อไม่ใช่หรือ ?
และถ้าเป็นไปตามลำดับอย่างนี้ เครื่องบินก็ไม่น่าหายไปเฉยๆ
หรือว่า บินออกนอกเขตเรด้าของมาเลเซีย แต่เรด้าของเวียตนามยังไม่เห็น ?
อยากทราบรายละเอียดการควบคุมตรงนี้ ใครมีความรู้ช่วยอธิบายหน่อย จะขอบคุณมาก
๐๐๐๐ หอบังคับการบิน กับ การควบคุมเครื่องบินโดยสาร ๐๐๐๐
เครื่องบินโดยสารเมื่อขึ้นบิน จะมีเรด้าควบคุมติดตามไปจนสุดระยะ
เมื่อเข้าเขตน่านฟ้าเวียตนาม หอบังคับการบินเวียตนามจะรับช่วงต่อ ... โดยไม่ขาดตอน
กรณีเครื่องบิน 777 ของมาเลเซีย ก็เช่นกัน เมื่อเข้าเขตน่านฟ้าเวียตนาม
คำพูดสุดท้ายของนักบิน alright good night กันแล้ว
ผมสงสัยว่า ณ. เวลานั้นที่นักบิน 777 บอก Good night เรด้าของหอบังคับการบินเวียตนามก็จะรับช่วงต่อไม่ใช่หรือ ?
และถ้าเป็นไปตามลำดับอย่างนี้ เครื่องบินก็ไม่น่าหายไปเฉยๆ
หรือว่า บินออกนอกเขตเรด้าของมาเลเซีย แต่เรด้าของเวียตนามยังไม่เห็น ?
อยากทราบรายละเอียดการควบคุมตรงนี้ ใครมีความรู้ช่วยอธิบายหน่อย จะขอบคุณมาก