(เรื่องน่ารู้) 10 อันดับความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับเครื่องดื่มมึนเมา

เครื่องดื่มมึนเมาแน่นอนว่ามันก็ให้ทั้งความสุขและความทุกข์ปะปนกันไปสำหรับมนุษย์ชาติ ที่ทำให้เราลืมเลือนความเจ็บปวดได้บ้าง แต่ยังไงมันก็ไม่ใช่ทางออกที่แท้จริงหรอก ซึ่งหลายคนก็จะมีความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับเครื่องดื่มประเภทนี้อยู่บ้างเหมือนกัน เราลองมาดูดีกว่าว่า มี 10 อันดับอะไรบ้าง









10.เอาเครื่องดื่มมึนเมาไปผสมกับเครื่องดื่มบำรุงกำลังจะทำให้พลังงานเพิ่มสูงขึ้น


สารแอลกอฮอล์มันก็มีสารที่ทำให้เราเกิดความผ่อนคลาย ส่วนเครื่องดื่มบำรุงกำลังมันก็จะให้คาเฟอีนกับเรา ทำให้เราไม่ง่วงนอน ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้มันก็ผสมกันแล้วก็ไม่ได้ช่วยให้เรามีพลังงานมากขึ้นแต่อย่างใด มันก็เป็นเรื่องปกติที่เราทำแบบนี้แล้วก็ไปงานปาร์ตี้ แล้วถอดเสื้อควงไปมา เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์มากกว่า และก็ไม่ได้อยู่ที่เครื่องดื่มบำรุงกำลังแต่อย่างใด











9.กินยาแอสไพรินก่อนดื่มของมึนเมาจะช่วยลดอาการเมาค้างได้


กินยาแอสไพรินมันไม่ได้ช่วยให้เราลดอาการเมาค้างแต่อย่างใด ทางการแพทย์เขาไม่ได้แนะนำอะไรแบบนั้น หากเราจะกินยาจริงๆก็จะต้องกินของมึนเมาแล้วเกิดอาการปวดหัวจริงๆต่างหากถึงจะกินได้ หรือเกิดอาการปวดท้องตอนที่ดื่มของมึนเมา ยังไงก็ตามหากเรายังไม่สร่างเมาในตอนเช้า ก็กินยาแอไพรินช่วยให้เราหายมึนหัว ปวดหัวไปได้











8.อย่าดื่มของมึนเมาผสมปนเปกันไปตอนที่เราเมาอยู่


ยกตัวอย่างเช่นเราดื่มเบียร์ แล้วก็ไปดื่มเหล้า แล้วก็ไปดื่มไวน์ หรือบรั่นดี อะไรพวกนี้ ซึ่งจริงๆแล้วเครื่องดื่มพวกนี้ก็มีแอลกอฮอล์อยู่ในตัวมันอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวเลยว่าจะต้องห้ามดื่มเครื่องดื่มที่แตกต่างกันออกไป แต่ยังไงก็อย่าไปกินมากเกินไปเลยจะดีกว่ามาก











7.ดื่มเบียร์จะช่วยให้เราออกกำลังกายได้หนักขึ้นกว่าเดิม


โดยเฉพาะคนที่ชอบไปโรงยิม ออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงทั้งหลายบางคนอาจมีความเชื่อเรื่องนี้อยู่เหมือนกันว่าดื่มเบียร์แล้วจะช่วยออกกำลังกายดีขึ้นกว่าเก่า ซึ่งสารแอลกอฮอล์มันส่งกับตับของเราโดยตรงอยู่แล้ว และยังทำให้อ็อกซิเจนในเลือดลดน้อยลง ซึ่งไม่ได้ช่วยให้เราออกกำลังกายหนักขึ้นกว่าเดิมอะไรเลย











6.กินอาหารหนักๆก่อนดื่มของมึนเมาจะช่วยลดอาการเมาค้างได้


จริงๆแล้วสารแอลกอฮอล์มันก็ส่งผลในเรื่องการทำงานของการไหลเวียนของเลือดอยู่แล้ว และการกินอาหารหนักๆมันก็ไม่ได้ช่วยลดระดับแอลกอฮอล์ตัวเราแต่อย่างใด แต่กลับพบว่าการกินอาหารหนักๆพร้อมกับเครื่องดื่มมึนเมาจะทำให้เรารู้สึกแย่ยิ่งกว่าเดิมในวันรุ่งขึ้น











5.หากเราควบคุมการดื่มของมึนเมาได้ ก็คงจะไม่เป็นอะไรหรอก


นี่ถือได้ว่าเป็นความเชื่อของผู้คนส่วนใหญ่ทั้งโลกเลยก็ว่าได้ ที่คิดแบบนี้ ซึ่งการควบคุมเครื่องดื่มมึนเมามันก็ไม่ได้ช่วยทำให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นแต่อย่างใด จะขึ้นอยู่กับระบบร่างกายของเราว่าสามารถต้านทานต่อสารแอลกอฮอล์มากน้อยแค่ไหน หมายความว่ามันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองมากกว่าว่า ตัวเรามีสุขภาพพลานามัยที่ดีแค่ไหน ก็ลองคิดใหม่ดูแล้วกันนะครับ











4.สารแอลกอฮอล์ทำลายเซลล์ในสมอง


นี่ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับคนที่ชอบดื่มของมึนเมาเป็นพิเศษ ที่พบว่าสารแอลกอฮอล์ไม่ได้ทำลายเซลล์สมองอะไรเลย ก็เพียงแค่ทำให้ความสามารถในการคิดของเราลดน้อยลงแค่นั้นเอง แต่ยังไงมันก็มีผลกระทบต่อระบบเส้นประสาทโดยตรง ทำให้การรับรู้ลดน้อยลง สมองและระบบร่างกายทำงานไม่ค่อยประสานกัน











3.หากับแกล้มมากินจะช่วยลดอาการมึนเมาได้


ดื่มของมึนเมาตอนที่ท้องเรายังว่างอยู่ก็แย่อยู่แล้ว เราคิดว่ากับแก้มจะช่วยลดอาการมึนเมาได้ใช่ไหม ขอบอกเลยว่าพวกเราคิดผิดกันมหันต์แล้ว เพราะเมื่อไรที่กับแก้มที่เรากินมันย่อยไปแล้ว มันก็จะกลับมาเป็นสารแอลกอฮอล์ทันที ด้วยเหตุนี้การกินกับแก้มมันไม่ได้ช่วยให้เราสร่างเมาอะไรเลย











2.เมื่อเราหยุดดื่มของมึนเมาจะช่วยให้เราเมาน้อยลง


แม้ว่าหลายคนหยุดดื่มของมึนเมากันแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะช่วยให้เราเมาน้อยลงแต่อย่างใด เพราะว่าสารแอลกอฮอล์มันเข้าไปสิงสถิตในร่างกายของเราตั้งแต่ดื่มช็อตแรกแล้ว แม้ว่าเราจะหยุดดื่มแล้ว ยังไงเราก็ต้องรู้สึกมึนเมาอยู่ดี เราก็ยังรู้สึกควบคุมตัวเองไม่ได้เวลาทำอะไรต่ออะไรไม่ว่าจะเป็นขับรถ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ











1.อาเจียนออกมาจะช่วยให้เราสร่างเมา


อันนี้ถือว่าเป็นความเชื่อผิดๆที่ลวงโลกมาโดยตลอด หากเราอาเจียนออกมาหลังจากที่ดื่มของมึนเมาแล้ว มันก็ทำให้เราคิดว่า โอเคอย่างน้อยก็สร่างเมาแล้ว จริงๆแล้วการอาเจียนมันเป็นการเอาแอลกอฮอล์ที่ยังไม่ได้ซึมซับเข้าไปในร่างกายของเราออกไปเท่านั้น ไม่ใช่ว่าจะเอาแอลกอฮอล์ทั้งหมดออกไปจากร่างกายของเรา ยังไงเราก็ต้องเมาค้างจนถึงวันรุ่งขึ้นอยู่ดีนั่นแหละ



ผู้เขียน Mr.lawrence10
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่