เจ้าหน้าที่ mrt ให้บริการแย่มากค่ะ

เมื่อวานขึ้นรถไฟใต้ดินที่สถานีจตุจักร  ปรากฏว่าใช้บัตรไม่ได้ค่ะ เสียงออดดัง เราเข้าไม่ได้ ส่วนเพื่อนเราบัตรไม่มีปัญหา เข้าไปรอเราด้านในแล้ว                           เจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่อยู่ในห้องกระจกก็กวักมือเรียกให้เข้าไป ฟังดูเหมือนเธอมีจิตบริการใช่ไหมคะ แต่ทำหน้าง้ำหน้างอ แล้วพูดว่า นี่ใช้บัตรด้วยกัน
ใช่มั้ย เราบอกว่าเปล่าค่ะ คนละใบกัน เธอก็บอกว่า งั้นเอามาจะเช็คให้ เราก็ส่งบัตรไป เธอก็เอาไปเชคกับเจ้าหน้าที่ผู้ชาย แล้วเอามาคืนเรา
แล้วบอกว่า บัตรไม่ได้ใช้งานเกินสองปี จะใช้งานไม่ได้ เราก็ไม่ไดว่าอะไร เพราะเราก็ไม่ค่อยได้เดินทางโดยรถใต้ดินเท่าไร กำลังคิดว่าจะเอางัยดี
เธอก็หันมาทางเพื่อนเรา ตะคอกใส่เพื่อนเราว่า เอาบัตรมา เอาบัตรมา ย้ำๆประมาณสามสี่ครั้ง  เพื่อนเราที่ยืนเกาะขอบประตูด้านใน บัตรไม่มีปัญหา
ก็งงๆ ส่งบัตรให้เรา เราก็งกๆเงิ่นๆ เพราะกำลังงงๆ ก็รับบัตรจากเพื่อนมา กำลังจะยื่น ให้เธอ  พอบัตรมาอยู่ที่เรา เธอก็หันมาตะคอกใส่เราแทนว่า
เอาบัตรมา เอาบัตรมา เสียงดังขึ้นเรื่อยๆ บอกว่าใช้บัตรด้วยกันใช่มั้ย จะเชคให้ เราก็บอกว่าคนละใบ จริงๆเธอก็เห็นแล้วนะว่า บัตรมันมีสองใบ
มันจะใช้ร่วมกันยังงัย แต่เธอก็ไม่หยุดตะคอก คือพูดจาไม่ดีเลยค่ะ เออ ถ้าเรากับเพื่อนขึ้นเสียงใส่ เธอจะมีอารมณ์โมโหก็ว่าไปอย่าง  นี่ไม่มีใคร
ทำเสียงไม่ดีใส่เธอเลยนะคะ แค่พูดยังไม่ทันเลย พูดได้ประโยคเดียวว่า คนละใบค่ะ แค่นั้นเอง คือไม่เข้าใจว่า เธอจะตะคอกลูกค้าทำไม แล้วจะเอาบัตร
เพื่อนเราให้ได้ทำไม ตะคอกจนเราส่งให้ คือเอาเหอะ เพื่อความสบายใจของเธออยากเชคก็เชคไป เราโปร่งใสอยู่แล้ว เธอก็เอาไปเชค เสร็จแล้ว
ก็เดินหน้าง้ำ มาบอกว่า บัตรใช้ได้ เงินเหลือสามร้อยกว่าบาท ไม่บอกด้วยนะว่าสามร้อยเท่าไร ทำท่าเหวี่ยงๆ คืออยากจะบอกว่า  ควรมีมารยาทใน
การทำงานมากกว่านี้นะคะ ไม่ว่าจะในการทำงานหรือในบทบาทที่เราจะต้องอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสังคม อีกอย่างงานของคุณก็ต้องให้บริการคนอื่น
เป็นจำนวนมาก อย่าใช้อารมณ์ในการทำงานค่ะ

ปล. เล่าสู่กันฟัง และระบายค่ะ ขอบคุณที่รับฟังนะคะ
ใช้ล็อกอินเพื่อนนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่