คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สนใจเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ เชิญลงชื่อได้ที่ใต้ความเห็นนี้ ได้เลยครับ
ผมจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมกลับไปให้ครับ
1.
2.
3.
เก็บข้อมูล
http://pantip.com/topic/31606870/comment26
ผมจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมกลับไปให้ครับ
1.
2.
3.
เก็บข้อมูล
http://pantip.com/topic/31606870/comment26
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
ร้องเรียนครั้งเีดียว ดีกว่า่บ่นพันครั้งจ้ะ
ประเด็นที่คิดได้นะคะ มีทั้งประเด็นหลัก ประเด็นรองรวมๆกันไป หวังว่าคงพอมีประโยชน์
1.การเพิ่มเงื่อนไข .”ภายหลัง” (พ.ย.56)จากการตกลงย้ายค่ายไปเรียบร้อยแล้ว (ก.ย.-ต.ค.56)ทำได้หรือไม่
1.1. ไม่ทราบ
1.1.1. ต้องดำเนินการอย่างไร จึงสามารถได้ข้อสรุปว่าสามารถกระทำได้หรือไม่ เช่น กสทช เป็นตัวแทนประชาชนร้องให้ศาลวินิจฉัย ใช้เวลาแค่ไหน ต้องมีตัวแทนประชาชนต้องร่วมด้วยหรือเปล่า สมควรดำเนินการจนได้รับคำวินิจฉัยหรือไม่
1.1.1.2. (คาดว่าคำตอบน่าจะเป็นข้อนี้) หากไม่ควรดำเนินการต่อ ไปข้อ 2.
1.2 ทำไม่ได้
- Link เงื่อนไขเดิมตาม SMS อยู่ที่ http://truemove.truecorp.co.th/news/detail/2165 ปัจจุบันข้อความเปลี่ยนไปแล้ว ดูข้อความหน้าเว็บได้จากรูปที่ดิฉันแปะค่ะ
Link เงื่อนไขเดิม ข้อ 9 http://truemove.truecorp.co.th/news/detail/2167
Link เงือนไขใหม่ http://truemoveh.truecorp.co.th/mnp/mnp_method/entry/2791
1.2.1. True ต้องแจกโทรศัพท์ให้สำหรับทุกคนที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิม กำหนดให้ True ตรวจสอบสิทธิใหม่ ส่ง sms แจ้งข้อความสำหรับผู้ได้รับสิทธิทุกคน ภายในวันที่ X (กำหนดวัน)
1.2.1.1. ผู้ที่(จำใจ)รับเลือกสิทธิเติมเงิน สามารถเลือกเปลี่ยนกลับมารับโทรศัพท์ได้โดย True เรียกคืนเงินในระบบที่เติมไปหรือไปชำระเงินคืนที่ shop ตอนรับเครื่อง
1.2.1.2. ผู้ที่มีสิทธิจะรวมถึง
- คนที่ย้ายค่ายไม่สำเร็จภายในตุลาคม เนื่องจากระบบ True มีปัญหาเอง นั่นหมายถึงทุกคนที่ไม่ได้แจ้งย้ายไปค่ายอื่นที่ไม่ใช่ True H และใช้งานต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี 56 เพราะ True มีข้อกำหนดเองว่าหากไม่แจ้งย้ายภายใน 15 ก.ย ดูรูปที่แปะ(ข้อ 4) จะย้ายไป Truemove H ให้โดยอัตโนมัติ
- 1 หมายเลขโทรศัพท์ รับได้ 1 เครื่อง ไม่จำกัดว่า 1 บัตรประชาชนรับได้ไม่เกิน 3 เครื่อง(ตามเงื่อนไขใหม่) เพราะจะมีกรณีใช้บัตรตัวลงทะเบียนแทนพ่อแม่ปู่ย่าตายาย น้องเล็กๆ หรือ เจ้าของ SME มีหลายเครื่องให้พนักงาน แต่ลงทะเบียนด้วยบัตรตัวเองคนเดียว
รวมทั้งคนที่ตั้งใจเปิดซิมเพื่อรับเครื่องหลายเครื่อง อันที่จริง True ใกล้หมดสัมปทานก็ไม่ควรเปิดเบอร์ใหม่ได้อยู่แล้ว ถึงกรณีนี้ดูไม่บริสุทธิ์ใจนัก แต่ก็ต้องได้รับสิทธิอยู่ดี หากปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิม
- คนที่ใช้งานต่อเนื่องจนสิ้นปี 2556 และปิดเบอร์หลังจากนั้น ก็จะได้รับสิทธิตามเงื่อนไขเดิม
1.3 สามารถเพิ่มเงื่อนไขหลังจากตกลงเปลี่ยนมาใช้ Truemove H แล้ว ไม่ผิดกฎหมาย อันนี้แฟร์ ๆTruemove H จะชดเชยหรือไม่ชดเชยก็ได้
2. หากการเพิ่มเงื่อนไขใหม่ สามารถทำได้ตามกฎหมาย (หรือไม่แน่ใจ แต่จะไม่ดำเนินการฟ้องร้องให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข) เชื่อว่า True ต้องแสดงหลักฐาน ว่าได้ส่งเงื่อนไขผ่านทาง SMS ให้ลูกค้าทุกคน ลูกค้าหลายคนอ้างว่าไม่ได้รับ SMS หลายคนจนน่าเชื่อได้ว่ามีลูกค้าไม่ได้รับ SMS ที่แจ้งเงื่อนไขเพิ่มเติม
3.กรณีเครื่องโทรศัพท์ล็อคให้ใช้ได้กับเครือข่ายทรูเท่านั้น ทำได้หรือไม่ (ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขเดิม) ถ้าไม่ได้ true ต้องปลดล็อค ลูกค้าที่รับไปแล้วสามารถปลดล็อคได้ที่ True shop โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
4.อ้างอิงจากกระทู้ ??? มีหลาย shop ที่แจ้งลูกค้าว่ารับเครื่องแล้วจะต้องมีสัญญาผูกพันอีก 6 เดือน ให้ข้อมูลผิดๆ จะแก้ไขอย่างไร เช่น ส่ง sms ยืนยันพร้อมกับ sms ได้รับสิทธิเพื่อป้องกันลูกค้าได้ข้อมูลผิดๆ แจ้งทางเว็บ และอื่นๆ
(อันนี้หากระทู้ไม่เจอค่ะ จำได้ว่าอ่านเจอตามความเห็นต่างๆ)
5. ปัญหาระบบขัดข้อง ไป shop แล้วรับเครื่องไม่ได้
30 ม.ค. http://pantip.com/topic/31586424
3 ก.พ. http://pantip.com/topic/31607553
3 ก.พ. http://pantip.com/topic/31605688
True มีมาตรการอย่างไร เช่น ลูกค้าลงชื่อไว้ว่าต้องการรับเครื่องรุ่นไหน shop จะติดต่อกลับไปภายใน 7-14 วันให้มารับ(ไม่ใช่เทียวไปเทียวมารอความเมตตาจากทรู)
6. ข้อมูลเรื่องสิทธิ เดี๋ยวได้บ้างเดี๋ยวไม่ได้ สรุปว่าข้อมูล True เชื่อถือได้หรือไม่
http://pantip.com/topic/31607553
http://pantip.com/topic/31586135 ความเห็นที่ 63
7. ข้อมูลในระบบ True เชื่อถือได้หรือไม่ (เกี่ยวกับกรณีนี้เพราะเงื่อนไขใหม่ทรูบอกว่า อ้างอิงข้อมูลการใช้งานจากระบบบริษัทเป็นหลัก
“ลูกค้าจะต้องใช้บริการทรูมูฟ เอช ด้วยการเติมเงินและโทรออก หรือเติมเงินและใช้งานอินเตอร์เน็ต ในเดือน พ.ย. และ ธ.ค. 2556 โดยอ้างอิงข้อมูลการใช้งานจากระบบของบริษัทเป็นหลัก”
http://pantip.com/topic/31605358 ผมเป็นหนี้ 200 กว่าล้านกับทรู ??
http://pantip.com/topic/31606572 ทรูครับผมไม่มีเงินจ่ายครับช่วยที
8. ปัญหา SMS ขยะมากมาย (มีทั้งแบบแค่ทำความรำคาญ น่ารังเกียจ(SMS คลิปหลุด) และแบบยัดเยียดให้เสียเงิน)
เกี่ยวข้องกับกรณีนี้คือ SMS ขยะมีมากจนทำให้ลูกค้าอาจพลาดข้อความสำคัญ http://pantip.com/topic/31602900 มากจนน่ารำคาญ
http://pantip.com/topic/31594715 ยัดเยียด SMS ทำให้เสียเงิน
http://pantip.com/topic/31593015 SMS คลิปหลุด แจ้งไปหลายครั้งก็ยังมาเรื่อยๆ http://pantip.com/topic/31591328 ในความเห็น 4 (ในหลายกระทู้นี่เป็นเพียงตัวอย่าง) แจ้งว่า *137 ยิ่งส่ง sms ขยะยิ่งเยอะ
http://pantip.com/topic/31583864 SMS ขยะ หักเงินตั้งแต่เพิ่งเปิดเบอร์
9. อันนี้แถม เคยอ่านเจอว่ากรณีลูกค้าเติมเิงิน หากต้องการย้ายค่าย สามารถขอเงินคืนที่เหลือในระบบคืนได้ อยากยืนยันเรื่องนี้และขั้นตอนการปฎิบัติ คนได้รับเงินชดเชยมา หลายคนไม่อยากใช้บริการแล้วอยากย้ายค่าย แต่ติดว่าต้องใช้ที่เติมมาให้หมดก่อน หากสามารถขอเงินคืนได้ คิดว่าหลายคนคงจะทำแน่ๆ (หากระทู้อ้างอิงไม่เจอ ใครเจอช่วยบอกด้วยค่ะ)
10.ประการสำคัญที่สุดคือการปิดการประชุมน่าจะได้ข้อสรุปว่า
10.1. True จะแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม(เช่น การบอกเงื่อนไขผิดๆที่ shop ว่ามีสัญญาผูกพัน 6 เดือน คงไม่ใช่แค่ว่าจะชี้แจงพนักงานเพราะเรื่องนั้น True จะทำหรือไม่เราก็ไม่รู้ อ้างว่าทำแล้ว แต่ผ่านมากี่ปี Shop ก็แทบจะไม่เคยให้ข้อมูลตรงกับการคุยทาง Call center ดังนั้น True ต้องแจ้งลูกค้าให้ทราบโดยตรง เป็นต้น) อย่างไร ภายใน วันไหน หากไม่สามารถทำได้ภายในกำหนด กสทช จะมีมาตรการอย่างไร
10.2. กสทช มีใครเป็นผู้ประสานงานหลักสำหรับกรณีนี้ หากมีกรณีร้องเรียนเพิ่มเติมจะส่งไปที่ใคร


ประเด็นที่คิดได้นะคะ มีทั้งประเด็นหลัก ประเด็นรองรวมๆกันไป หวังว่าคงพอมีประโยชน์
1.การเพิ่มเงื่อนไข .”ภายหลัง” (พ.ย.56)จากการตกลงย้ายค่ายไปเรียบร้อยแล้ว (ก.ย.-ต.ค.56)ทำได้หรือไม่
1.1. ไม่ทราบ
1.1.1. ต้องดำเนินการอย่างไร จึงสามารถได้ข้อสรุปว่าสามารถกระทำได้หรือไม่ เช่น กสทช เป็นตัวแทนประชาชนร้องให้ศาลวินิจฉัย ใช้เวลาแค่ไหน ต้องมีตัวแทนประชาชนต้องร่วมด้วยหรือเปล่า สมควรดำเนินการจนได้รับคำวินิจฉัยหรือไม่
1.1.1.2. (คาดว่าคำตอบน่าจะเป็นข้อนี้) หากไม่ควรดำเนินการต่อ ไปข้อ 2.
1.2 ทำไม่ได้
- Link เงื่อนไขเดิมตาม SMS อยู่ที่ http://truemove.truecorp.co.th/news/detail/2165 ปัจจุบันข้อความเปลี่ยนไปแล้ว ดูข้อความหน้าเว็บได้จากรูปที่ดิฉันแปะค่ะ
Link เงื่อนไขเดิม ข้อ 9 http://truemove.truecorp.co.th/news/detail/2167
Link เงือนไขใหม่ http://truemoveh.truecorp.co.th/mnp/mnp_method/entry/2791
1.2.1. True ต้องแจกโทรศัพท์ให้สำหรับทุกคนที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิม กำหนดให้ True ตรวจสอบสิทธิใหม่ ส่ง sms แจ้งข้อความสำหรับผู้ได้รับสิทธิทุกคน ภายในวันที่ X (กำหนดวัน)
1.2.1.1. ผู้ที่(จำใจ)รับเลือกสิทธิเติมเงิน สามารถเลือกเปลี่ยนกลับมารับโทรศัพท์ได้โดย True เรียกคืนเงินในระบบที่เติมไปหรือไปชำระเงินคืนที่ shop ตอนรับเครื่อง
1.2.1.2. ผู้ที่มีสิทธิจะรวมถึง
- คนที่ย้ายค่ายไม่สำเร็จภายในตุลาคม เนื่องจากระบบ True มีปัญหาเอง นั่นหมายถึงทุกคนที่ไม่ได้แจ้งย้ายไปค่ายอื่นที่ไม่ใช่ True H และใช้งานต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี 56 เพราะ True มีข้อกำหนดเองว่าหากไม่แจ้งย้ายภายใน 15 ก.ย ดูรูปที่แปะ(ข้อ 4) จะย้ายไป Truemove H ให้โดยอัตโนมัติ
- 1 หมายเลขโทรศัพท์ รับได้ 1 เครื่อง ไม่จำกัดว่า 1 บัตรประชาชนรับได้ไม่เกิน 3 เครื่อง(ตามเงื่อนไขใหม่) เพราะจะมีกรณีใช้บัตรตัวลงทะเบียนแทนพ่อแม่ปู่ย่าตายาย น้องเล็กๆ หรือ เจ้าของ SME มีหลายเครื่องให้พนักงาน แต่ลงทะเบียนด้วยบัตรตัวเองคนเดียว
รวมทั้งคนที่ตั้งใจเปิดซิมเพื่อรับเครื่องหลายเครื่อง อันที่จริง True ใกล้หมดสัมปทานก็ไม่ควรเปิดเบอร์ใหม่ได้อยู่แล้ว ถึงกรณีนี้ดูไม่บริสุทธิ์ใจนัก แต่ก็ต้องได้รับสิทธิอยู่ดี หากปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิม
- คนที่ใช้งานต่อเนื่องจนสิ้นปี 2556 และปิดเบอร์หลังจากนั้น ก็จะได้รับสิทธิตามเงื่อนไขเดิม
1.3 สามารถเพิ่มเงื่อนไขหลังจากตกลงเปลี่ยนมาใช้ Truemove H แล้ว ไม่ผิดกฎหมาย อันนี้แฟร์ ๆTruemove H จะชดเชยหรือไม่ชดเชยก็ได้
2. หากการเพิ่มเงื่อนไขใหม่ สามารถทำได้ตามกฎหมาย (หรือไม่แน่ใจ แต่จะไม่ดำเนินการฟ้องร้องให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข) เชื่อว่า True ต้องแสดงหลักฐาน ว่าได้ส่งเงื่อนไขผ่านทาง SMS ให้ลูกค้าทุกคน ลูกค้าหลายคนอ้างว่าไม่ได้รับ SMS หลายคนจนน่าเชื่อได้ว่ามีลูกค้าไม่ได้รับ SMS ที่แจ้งเงื่อนไขเพิ่มเติม
3.กรณีเครื่องโทรศัพท์ล็อคให้ใช้ได้กับเครือข่ายทรูเท่านั้น ทำได้หรือไม่ (ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขเดิม) ถ้าไม่ได้ true ต้องปลดล็อค ลูกค้าที่รับไปแล้วสามารถปลดล็อคได้ที่ True shop โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
4.อ้างอิงจากกระทู้ ??? มีหลาย shop ที่แจ้งลูกค้าว่ารับเครื่องแล้วจะต้องมีสัญญาผูกพันอีก 6 เดือน ให้ข้อมูลผิดๆ จะแก้ไขอย่างไร เช่น ส่ง sms ยืนยันพร้อมกับ sms ได้รับสิทธิเพื่อป้องกันลูกค้าได้ข้อมูลผิดๆ แจ้งทางเว็บ และอื่นๆ
(อันนี้หากระทู้ไม่เจอค่ะ จำได้ว่าอ่านเจอตามความเห็นต่างๆ)
5. ปัญหาระบบขัดข้อง ไป shop แล้วรับเครื่องไม่ได้
30 ม.ค. http://pantip.com/topic/31586424
3 ก.พ. http://pantip.com/topic/31607553
3 ก.พ. http://pantip.com/topic/31605688
True มีมาตรการอย่างไร เช่น ลูกค้าลงชื่อไว้ว่าต้องการรับเครื่องรุ่นไหน shop จะติดต่อกลับไปภายใน 7-14 วันให้มารับ(ไม่ใช่เทียวไปเทียวมารอความเมตตาจากทรู)
6. ข้อมูลเรื่องสิทธิ เดี๋ยวได้บ้างเดี๋ยวไม่ได้ สรุปว่าข้อมูล True เชื่อถือได้หรือไม่
http://pantip.com/topic/31607553
http://pantip.com/topic/31586135 ความเห็นที่ 63
7. ข้อมูลในระบบ True เชื่อถือได้หรือไม่ (เกี่ยวกับกรณีนี้เพราะเงื่อนไขใหม่ทรูบอกว่า อ้างอิงข้อมูลการใช้งานจากระบบบริษัทเป็นหลัก
“ลูกค้าจะต้องใช้บริการทรูมูฟ เอช ด้วยการเติมเงินและโทรออก หรือเติมเงินและใช้งานอินเตอร์เน็ต ในเดือน พ.ย. และ ธ.ค. 2556 โดยอ้างอิงข้อมูลการใช้งานจากระบบของบริษัทเป็นหลัก”
http://pantip.com/topic/31605358 ผมเป็นหนี้ 200 กว่าล้านกับทรู ??
http://pantip.com/topic/31606572 ทรูครับผมไม่มีเงินจ่ายครับช่วยที
8. ปัญหา SMS ขยะมากมาย (มีทั้งแบบแค่ทำความรำคาญ น่ารังเกียจ(SMS คลิปหลุด) และแบบยัดเยียดให้เสียเงิน)
เกี่ยวข้องกับกรณีนี้คือ SMS ขยะมีมากจนทำให้ลูกค้าอาจพลาดข้อความสำคัญ http://pantip.com/topic/31602900 มากจนน่ารำคาญ
http://pantip.com/topic/31594715 ยัดเยียด SMS ทำให้เสียเงิน
http://pantip.com/topic/31593015 SMS คลิปหลุด แจ้งไปหลายครั้งก็ยังมาเรื่อยๆ http://pantip.com/topic/31591328 ในความเห็น 4 (ในหลายกระทู้นี่เป็นเพียงตัวอย่าง) แจ้งว่า *137 ยิ่งส่ง sms ขยะยิ่งเยอะ
http://pantip.com/topic/31583864 SMS ขยะ หักเงินตั้งแต่เพิ่งเปิดเบอร์
9. อันนี้แถม เคยอ่านเจอว่ากรณีลูกค้าเติมเิงิน หากต้องการย้ายค่าย สามารถขอเงินคืนที่เหลือในระบบคืนได้ อยากยืนยันเรื่องนี้และขั้นตอนการปฎิบัติ คนได้รับเงินชดเชยมา หลายคนไม่อยากใช้บริการแล้วอยากย้ายค่าย แต่ติดว่าต้องใช้ที่เติมมาให้หมดก่อน หากสามารถขอเงินคืนได้ คิดว่าหลายคนคงจะทำแน่ๆ (หากระทู้อ้างอิงไม่เจอ ใครเจอช่วยบอกด้วยค่ะ)
10.ประการสำคัญที่สุดคือการปิดการประชุมน่าจะได้ข้อสรุปว่า
10.1. True จะแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม(เช่น การบอกเงื่อนไขผิดๆที่ shop ว่ามีสัญญาผูกพัน 6 เดือน คงไม่ใช่แค่ว่าจะชี้แจงพนักงานเพราะเรื่องนั้น True จะทำหรือไม่เราก็ไม่รู้ อ้างว่าทำแล้ว แต่ผ่านมากี่ปี Shop ก็แทบจะไม่เคยให้ข้อมูลตรงกับการคุยทาง Call center ดังนั้น True ต้องแจ้งลูกค้าให้ทราบโดยตรง เป็นต้น) อย่างไร ภายใน วันไหน หากไม่สามารถทำได้ภายในกำหนด กสทช จะมีมาตรการอย่างไร
10.2. กสทช มีใครเป็นผู้ประสานงานหลักสำหรับกรณีนี้ หากมีกรณีร้องเรียนเพิ่มเติมจะส่งไปที่ใคร



แสดงความคิดเห็น
สืบเนื่องจากกระทู้การแจกเครื่องโทรศัพท์ฟรีของทรูมูฟเอช ขณะนี้ กสทช. ดูแลให้แล้วครับ เชิญเพื่อนๆทุกท่านเข้ามาครับ
จึงคิดว่าการตั้งกระทู้ น่าจะเป็นการกระจ่ายข่าวได้ทั่วถึงกว่า จึงขอประชาสัมพันธ์ต่อไปถึงเพื่อนๆ โดยอ้างอิงข้อความตามที่ได้รับมาครับ
*ขอแก้ไขชื่อและเบอร์ติดต่อออกก่อนนะครับ เพื่อนๆท่านใดสนใจเข้าร่วมพูดคุยครั้งนี้ ลงชื่อได้ที่ คห.ที่ 2 ได้เลยครับ
เพื่อนๆที่อยู่ไกลไม่สะดวก ร่วมกันออกความเห็นได้ครับ จะได้เรียบเรียงข้อมูลประสานต่อให้ครับ
สวัสดีค่ะคุณ นามแฝงที่ไม่ต้องการ
ขออนุญาตแนะนำตัวค่ะ ดิฉันเป็นทีมงานของ กสทช. ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ค่ะ
สืบเนื่องจากกระทู้การแจกเครื่องโทรศัพท์ฟรีของทรูมูฟเอช
คุณประวิทย์จึงอยากเชิญคุณนามแฝงที่ไม่ต้องการให้ข้อมูลเพิ่มเติม
ไม่ทราบว่าคุณนามแฝงที่ไม่ต้องการสะดวกหรือไม่คะ
วันที่ 05/02/2557 เวลา 9.00น. สถานที่จัดประชุมคือ
สำนักงาน กสทช. อาคารอำนวยการ ชั้น 3 ซอยพหลโยธิน 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท
ข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามได้หลังไมค์ครับ
อยากให้เพื่อนๆที่อยู่ไม่ไกล และมีเวลาว่าง สละเวลาเป็นกระบอกเสียงแทนเพื่อนๆทุกท่านด้วยครับ
เพื่อจะได้ร่วมกันหาทางออก อย่างใจเย็น และเพื่อให้เพื่อนๆท่านอื่นๆกลับมาได้รับสิทธิที่ควรได้รับด้วยครับ
แม้หนทางการต่อสู้จะยังไม่สิ้นสุดที่ปลายทางตามที่ควรจะเป็น
แต่สําหรับตัวผู้บริโภคเองต้องพึงระลึกไว้เสมอว่า
หากเมื่อใดถูกล้ำเส้นต้องอย่ายอมตกเป็นเบี้ยล่างอีกต่อไป
เพราะด้วยพลังของผู้บริโภคเท่านั้นที่จะสั่นคลอนความไม่ชอบธรรม
ของกิจการโทรคมนาคมที่ไร้ธรรมาภิบาลลงได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลักๆผมจะรวบรวมข้อมูลเก่าที่ได้รับจากเพื่อนๆทุกท่าน ที่ฝากส่งเรื่องร้องเรียนทางบริษัททรู
ผ่านมาทางหลังไมค์เก็บลงไฟล์เอาไว้ก่อนนะครับ รวมทั้งความคิดเห็นและ ข้อเสนอการชดเชยที่แต่ละท่านได้รับ
เพื่อเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งให้กับ จนท. กสทช. เอาไว้ประชุมกับทางบริษัททรู
ท่านไหนมีข้อมูล หรือ ข้อเสนอแนะอะไร โพสไว้ที่หน้ากระทู้ได้เลยครับ
(ขอเป็นข้อมูลที่ละเว้นอารมณ์และคำด่าเอาไว้นิดนึงก็ดีครับ) ^^
ความเห็นผมคิดว่า ตอนแรกทรูอาจจะคิดว่าเรื่องจะไม่ใหญ่ และลูกค้าร้องเรียนไม่เยอะ
เรื่องไปไม่ถึง กสทช. ทรูก็คงเติมเงินให้ลูกค้าไม่เยอะ แต่ถ้าต้องเติมเงินเข้าระบบเยอะๆ
ลูกค้าใช้เงินหมด ก็ย้ายออกหมดเพราะเจ็บใจ ทรูก็จะไม่ได้อะไรเลย เสียลูกค้าอีกต่างหาก
บางทีทรูอาจจะคิดหันมาแจกเครื่อง ลูกค้าจะได้อยู่ในระบบต่อไป เพราะเครื่องล๊อค
ส่วนกรณีเครื่องล๊อค ต้องก็ต้องรอ กสทช. ตรวจสอบอีกครั้งว่าตรงกับสเปคตอนที่ขอนำเข้ามาหรือป่าว
วิธีการเช็คสิทธิ์เบื้องต้นด้วย *998*เลขบัตรปชช# ข้อความตอบกลับมาจะมี 3 กรณี
1. ได้รับสิทธิ์รับเครื่อง ข้อความจะแจ้งเลขบัตรและวันรับเครื่องให้ทราบ
2. ไม่ได้รับสิทธิ์ "ขออภัยค่ะ หมายเลขนี้ไม่ได้สิทธิ์รับมือถือฟรีเนื่องจากไม่ได้ใช้งานตามเงื่อนไขที่กำหนด"
3. ไม่ได้ย้ายค่าย ย้ายไม่เสร็จในช่วงที่กำหนด "ขออภัยค่ะ หมายเลขของท่านไม่สามารถใช้บริการนี้ได้"
Ref. กระทู้เก่า
http://pantip.com/topic/31543160
รับอาสาช่วยส่งเรื่องร้องเรียน กรณีไม่ได้สิทธิ์รับเครื่องฟรีจาก TRUEMOVE-H
(ร้องเรียนไปที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนบริษัททรูมูฟ)
http://pantip.com/topic/31572285
สอบถาม ท่านใดเคยส่งเรื่องร้องเรียนกับ กสทช. บ้างครับ เรื่องอะไรและได้รับการดูแลอย่างไร
(ช่องทางในการร้องเรียนไปที่ สกทช.)
http://pantip.com/topic/31621561
ถ้ามีการนัดพบพูดคุยกันกับทาง กสทช. เรื่อง "แคมเปญทรูไม่แจกโทรศัพท์ฟรีตามเงื่อนไข" มีเพื่อนๆท่านไหนสนใจบ้างไหมครับ
(โพล นัดวันมิตติ้งนอกรอบ)
http://pantip.com/topic/31558609
บริษัททรูโกง ออกแคมเปญล่อให้เกิด"การโอนย้ายแบบยินยอมสมัครใจ" แล้วหาข้ออ้างไม่แจกมือถือให้ครบทุกคนที่ย้ายมา
(กระทู้ร้องเรียนของท่าน สมาชิกหมายเลข 1221233)
http://pantip.com/topic/31560698
รับเรื่องรวบรวมรายชื่อ ฟ้อง สคบ. และ กสทช. กรณี ไม่ได้รับโทรศัพท์ ทรู
(กระทู้ร้องเรียนของท่าน สมาชิกหมายเลข 978226)