สืบเนื่องจากกระทู้การแจกเครื่องโทรศัพท์ฟรีของทรูมูฟเอช ขณะนี้ กสทช. ดูแลให้แล้วครับ เชิญเพื่อนๆทุกท่านเข้ามาครับ

กระทู้คำถาม
ได้รับข้อความจากท่าน  *******, 15 นาทีที่แล้ว
จึงคิดว่าการตั้งกระทู้ น่าจะเป็นการกระจ่ายข่าวได้ทั่วถึงกว่า จึงขอประชาสัมพันธ์ต่อไปถึงเพื่อนๆ โดยอ้างอิงข้อความตามที่ได้รับมาครับ

*ขอแก้ไขชื่อและเบอร์ติดต่อออกก่อนนะครับ  เพื่อนๆท่านใดสนใจเข้าร่วมพูดคุยครั้งนี้ ลงชื่อได้ที่ คห.ที่ 2 ได้เลยครับ
เพื่อนๆที่อยู่ไกลไม่สะดวก ร่วมกันออกความเห็นได้ครับ จะได้เรียบเรียงข้อมูลประสานต่อให้ครับ

สวัสดีค่ะคุณ นามแฝงที่ไม่ต้องการ

ขออนุญาตแนะนำตัวค่ะ ดิฉันเป็นทีมงานของ กสทช. ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ค่ะ

สืบเนื่องจากกระทู้การแจกเครื่องโทรศัพท์ฟรีของทรูมูฟเอช
คุณประวิทย์จึงอยากเชิญคุณนามแฝงที่ไม่ต้องการให้ข้อมูลเพิ่มเติม
ไม่ทราบว่าคุณนามแฝงที่ไม่ต้องการสะดวกหรือไม่คะ

วันที่ 05/02/2557 เวลา 9.00น. สถานที่จัดประชุมคือ
สำนักงาน กสทช. อาคารอำนวยการ ชั้น 3 ซอยพหลโยธิน 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท

ข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามได้หลังไมค์ครับ

อยากให้เพื่อนๆที่อยู่ไม่ไกล และมีเวลาว่าง สละเวลาเป็นกระบอกเสียงแทนเพื่อนๆทุกท่านด้วยครับ
เพื่อจะได้ร่วมกันหาทางออก อย่างใจเย็น และเพื่อให้เพื่อนๆท่านอื่นๆกลับมาได้รับสิทธิที่ควรได้รับด้วยครับ



แม้​หนทาง​การ​ต่อสู้​จะ​ยัง​ไม่​สิ้น​สุด​ที่​ปลาย​ทาง​ตาม​ที่​ควร​จะ​เป็น
แต่​สําหรับ​ตัวผู้​บริโภค​เอง​ต้อง​พึง​ระลึก​ไว้​เสมอ​ว่า
หาก​เมื่อ​ใด​ถูก​ล้ำเส้นต้อง​อย่า​ยอม​ตก​เป็น​เบี้ย​ล่าง​อีก​ต่อ​ไป
เพราะ​ด้วย​พลัง​ของ​ผู้​บริโภค​เท่านั้น​ที่​จะ​สั่น​คลอน​ความ​ไม่​ชอบ​ธรรม
​ของ​กิจการ​โทรคมนาคม​ที่​ไร้​ธร​รมาภิ​บาล​ลง​ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

หลักๆผมจะรวบรวมข้อมูลเก่าที่ได้รับจากเพื่อนๆทุกท่าน ที่ฝากส่งเรื่องร้องเรียนทางบริษัททรู
ผ่านมาทางหลังไมค์เก็บลงไฟล์เอาไว้ก่อนนะครับ รวมทั้งความคิดเห็นและ ข้อเสนอการชดเชยที่แต่ละท่านได้รับ
เพื่อเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งให้กับ จนท. กสทช. เอาไว้ประชุมกับทางบริษัททรู
ท่านไหนมีข้อมูล หรือ ข้อเสนอแนะอะไร โพสไว้ที่หน้ากระทู้ได้เลยครับ
(ขอเป็นข้อมูลที่ละเว้นอารมณ์และคำด่าเอาไว้นิดนึงก็ดีครับ) ^^

ความเห็นผมคิดว่า ตอนแรกทรูอาจจะคิดว่าเรื่องจะไม่ใหญ่ และลูกค้าร้องเรียนไม่เยอะ
เรื่องไปไม่ถึง กสทช. ทรูก็คงเติมเงินให้ลูกค้าไม่เยอะ แต่ถ้าต้องเติมเงินเข้าระบบเยอะๆ
ลูกค้าใช้เงินหมด ก็ย้ายออกหมดเพราะเจ็บใจ ทรูก็จะไม่ได้อะไรเลย เสียลูกค้าอีกต่างหาก
บางทีทรูอาจจะคิดหันมาแจกเครื่อง ลูกค้าจะได้อยู่ในระบบต่อไป เพราะเครื่องล๊อค

ส่วนกรณีเครื่องล๊อค ต้องก็ต้องรอ กสทช. ตรวจสอบอีกครั้งว่าตรงกับสเปคตอนที่ขอนำเข้ามาหรือป่าว

วิธีการเช็คสิทธิ์เบื้องต้นด้วย *998*เลขบัตรปชช#   ข้อความตอบกลับมาจะมี 3 กรณี
1. ได้รับสิทธิ์รับเครื่อง ข้อความจะแจ้งเลขบัตรและวันรับเครื่องให้ทราบ
2. ไม่ได้รับสิทธิ์ "ขออภัยค่ะ หมายเลขนี้ไม่ได้สิทธิ์รับมือถือฟรีเนื่องจากไม่ได้ใช้งานตามเงื่อนไขที่กำหนด"
3. ไม่ได้ย้ายค่าย ย้ายไม่เสร็จในช่วงที่กำหนด "ขออภัยค่ะ หมายเลขของท่านไม่สามารถใช้บริการนี้ได้"

Ref. กระทู้เก่า

http://pantip.com/topic/31543160
รับอาสาช่วยส่งเรื่องร้องเรียน กรณีไม่ได้สิทธิ์รับเครื่องฟรีจาก TRUEMOVE-H
(ร้องเรียนไปที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนบริษัททรูมูฟ)

http://pantip.com/topic/31572285
สอบถาม ท่านใดเคยส่งเรื่องร้องเรียนกับ กสทช. บ้างครับ เรื่องอะไรและได้รับการดูแลอย่างไร
(ช่องทางในการร้องเรียนไปที่ สกทช.)

http://pantip.com/topic/31621561
ถ้ามีการนัดพบพูดคุยกันกับทาง กสทช. เรื่อง "แคมเปญทรูไม่แจกโทรศัพท์ฟรีตามเงื่อนไข" มีเพื่อนๆท่านไหนสนใจบ้างไหมครับ
(โพล นัดวันมิตติ้งนอกรอบ)

http://pantip.com/topic/31558609
บริษัททรูโกง ออกแคมเปญล่อให้เกิด"การโอนย้ายแบบยินยอมสมัครใจ" แล้วหาข้ออ้างไม่แจกมือถือให้ครบทุกคนที่ย้ายมา
(กระทู้ร้องเรียนของท่าน สมาชิกหมายเลข 1221233)

http://pantip.com/topic/31560698
รับเรื่องรวบรวมรายชื่อ ฟ้อง สคบ. และ กสทช. กรณี ไม่ได้รับโทรศัพท์ ทรู
(กระทู้ร้องเรียนของท่าน สมาชิกหมายเลข 978226)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สนใจเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ เชิญลงชื่อได้ที่ใต้ความเห็นนี้ ได้เลยครับ
ผมจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมกลับไปให้ครับ
1.
2.
3.

เก็บข้อมูล
http://pantip.com/topic/31606870/comment26
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
ร้องเรียนครั้งเีดียว ดีกว่า่บ่นพันครั้งจ้ะ
ประเด็นที่คิดได้นะคะ มีทั้งประเด็นหลัก ประเด็นรองรวมๆกันไป หวังว่าคงพอมีประโยชน์
1.การเพิ่มเงื่อนไข .”ภายหลัง” (พ.ย.56)จากการตกลงย้ายค่ายไปเรียบร้อยแล้ว (ก.ย.-ต.ค.56)ทำได้หรือไม่

1.1. ไม่ทราบ
        1.1.1. ต้องดำเนินการอย่างไร จึงสามารถได้ข้อสรุปว่าสามารถกระทำได้หรือไม่ เช่น กสทช เป็นตัวแทนประชาชนร้องให้ศาลวินิจฉัย ใช้เวลาแค่ไหน ต้องมีตัวแทนประชาชนต้องร่วมด้วยหรือเปล่า สมควรดำเนินการจนได้รับคำวินิจฉัยหรือไม่
            1.1.1.2. (คาดว่าคำตอบน่าจะเป็นข้อนี้) หากไม่ควรดำเนินการต่อ  ไปข้อ 2.

1.2 ทำไม่ได้
-  Link เงื่อนไขเดิมตาม SMS อยู่ที่ http://truemove.truecorp.co.th/news/detail/2165  ปัจจุบันข้อความเปลี่ยนไปแล้ว ดูข้อความหน้าเว็บได้จากรูปที่ดิฉันแปะค่ะ
Link เงื่อนไขเดิม ข้อ 9 http://truemove.truecorp.co.th/news/detail/2167
Link เงือนไขใหม่ http://truemoveh.truecorp.co.th/mnp/mnp_method/entry/2791
        1.2.1. True ต้องแจกโทรศัพท์ให้สำหรับทุกคนที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิม กำหนดให้ True ตรวจสอบสิทธิใหม่ ส่ง sms แจ้งข้อความสำหรับผู้ได้รับสิทธิทุกคน ภายในวันที่ X (กำหนดวัน)
            1.2.1.1. ผู้ที่(จำใจ)รับเลือกสิทธิเติมเงิน สามารถเลือกเปลี่ยนกลับมารับโทรศัพท์ได้โดย True เรียกคืนเงินในระบบที่เติมไปหรือไปชำระเงินคืนที่ shop ตอนรับเครื่อง
            1.2.1.2. ผู้ที่มีสิทธิจะรวมถึง
- คนที่ย้ายค่ายไม่สำเร็จภายในตุลาคม เนื่องจากระบบ True มีปัญหาเอง นั่นหมายถึงทุกคนที่ไม่ได้แจ้งย้ายไปค่ายอื่นที่ไม่ใช่ True H และใช้งานต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี 56 เพราะ True มีข้อกำหนดเองว่าหากไม่แจ้งย้ายภายใน 15 ก.ย ดูรูปที่แปะ(ข้อ 4) จะย้ายไป Truemove H ให้โดยอัตโนมัติ
- 1 หมายเลขโทรศัพท์ รับได้ 1 เครื่อง ไม่จำกัดว่า 1 บัตรประชาชนรับได้ไม่เกิน 3 เครื่อง(ตามเงื่อนไขใหม่) เพราะจะมีกรณีใช้บัตรตัวลงทะเบียนแทนพ่อแม่ปู่ย่าตายาย น้องเล็กๆ หรือ เจ้าของ SME มีหลายเครื่องให้พนักงาน แต่ลงทะเบียนด้วยบัตรตัวเองคนเดียว
รวมทั้งคนที่ตั้งใจเปิดซิมเพื่อรับเครื่องหลายเครื่อง อันที่จริง True ใกล้หมดสัมปทานก็ไม่ควรเปิดเบอร์ใหม่ได้อยู่แล้ว ถึงกรณีนี้ดูไม่บริสุทธิ์ใจนัก แต่ก็ต้องได้รับสิทธิอยู่ดี  หากปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิม
- คนที่ใช้งานต่อเนื่องจนสิ้นปี 2556 และปิดเบอร์หลังจากนั้น ก็จะได้รับสิทธิตามเงื่อนไขเดิม

1.3 สามารถเพิ่มเงื่อนไขหลังจากตกลงเปลี่ยนมาใช้ Truemove H แล้ว ไม่ผิดกฎหมาย อันนี้แฟร์ ๆTruemove H จะชดเชยหรือไม่ชดเชยก็ได้  

2. หากการเพิ่มเงื่อนไขใหม่ สามารถทำได้ตามกฎหมาย (หรือไม่แน่ใจ แต่จะไม่ดำเนินการฟ้องร้องให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข)  เชื่อว่า True ต้องแสดงหลักฐาน ว่าได้ส่งเงื่อนไขผ่านทาง SMS ให้ลูกค้าทุกคน  ลูกค้าหลายคนอ้างว่าไม่ได้รับ SMS หลายคนจนน่าเชื่อได้ว่ามีลูกค้าไม่ได้รับ SMS ที่แจ้งเงื่อนไขเพิ่มเติม

3.กรณีเครื่องโทรศัพท์ล็อคให้ใช้ได้กับเครือข่ายทรูเท่านั้น ทำได้หรือไม่ (ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขเดิม) ถ้าไม่ได้ true ต้องปลดล็อค ลูกค้าที่รับไปแล้วสามารถปลดล็อคได้ที่ True shop โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

4.อ้างอิงจากกระทู้ ??? มีหลาย shop ที่แจ้งลูกค้าว่ารับเครื่องแล้วจะต้องมีสัญญาผูกพันอีก 6 เดือน ให้ข้อมูลผิดๆ จะแก้ไขอย่างไร เช่น ส่ง sms ยืนยันพร้อมกับ sms ได้รับสิทธิเพื่อป้องกันลูกค้าได้ข้อมูลผิดๆ แจ้งทางเว็บ และอื่นๆ
(อันนี้หากระทู้ไม่เจอค่ะ จำได้ว่าอ่านเจอตามความเห็นต่างๆ)

5. ปัญหาระบบขัดข้อง ไป shop แล้วรับเครื่องไม่ได้  
30 ม.ค. http://pantip.com/topic/31586424
3 ก.พ. http://pantip.com/topic/31607553
3 ก.พ. http://pantip.com/topic/31605688
True มีมาตรการอย่างไร เช่น ลูกค้าลงชื่อไว้ว่าต้องการรับเครื่องรุ่นไหน shop จะติดต่อกลับไปภายใน 7-14 วันให้มารับ(ไม่ใช่เทียวไปเทียวมารอความเมตตาจากทรู)

6. ข้อมูลเรื่องสิทธิ เดี๋ยวได้บ้างเดี๋ยวไม่ได้ สรุปว่าข้อมูล True เชื่อถือได้หรือไม่
http://pantip.com/topic/31607553
http://pantip.com/topic/31586135 ความเห็นที่ 63

7. ข้อมูลในระบบ True เชื่อถือได้หรือไม่  (เกี่ยวกับกรณีนี้เพราะเงื่อนไขใหม่ทรูบอกว่า อ้างอิงข้อมูลการใช้งานจากระบบบริษัทเป็นหลัก
“ลูกค้าจะต้องใช้บริการทรูมูฟ เอช ด้วยการเติมเงินและโทรออก หรือเติมเงินและใช้งานอินเตอร์เน็ต ในเดือน พ.ย. และ ธ.ค. 2556 โดยอ้างอิงข้อมูลการใช้งานจากระบบของบริษัทเป็นหลัก”

http://pantip.com/topic/31605358 ผมเป็นหนี้ 200 กว่าล้านกับทรู ??
http://pantip.com/topic/31606572  ทรูครับผมไม่มีเงินจ่ายครับช่วยที

8. ปัญหา SMS ขยะมากมาย (มีทั้งแบบแค่ทำความรำคาญ น่ารังเกียจ(SMS คลิปหลุด) และแบบยัดเยียดให้เสียเงิน)
เกี่ยวข้องกับกรณีนี้คือ SMS ขยะมีมากจนทำให้ลูกค้าอาจพลาดข้อความสำคัญ http://pantip.com/topic/31602900 มากจนน่ารำคาญ
http://pantip.com/topic/31594715  ยัดเยียด SMS ทำให้เสียเงิน
http://pantip.com/topic/31593015 SMS คลิปหลุด แจ้งไปหลายครั้งก็ยังมาเรื่อยๆ http://pantip.com/topic/31591328  ในความเห็น 4 (ในหลายกระทู้นี่เป็นเพียงตัวอย่าง) แจ้งว่า *137 ยิ่งส่ง sms ขยะยิ่งเยอะ
http://pantip.com/topic/31583864 SMS ขยะ หักเงินตั้งแต่เพิ่งเปิดเบอร์

9. อันนี้แถม เคยอ่านเจอว่ากรณีลูกค้าเติมเิงิน หากต้องการย้ายค่าย สามารถขอเงินคืนที่เหลือในระบบคืนได้ อยากยืนยันเรื่องนี้และขั้นตอนการปฎิบัติ คนได้รับเงินชดเชยมา หลายคนไม่อยากใช้บริการแล้วอยากย้ายค่าย แต่ติดว่าต้องใช้ที่เติมมาให้หมดก่อน หากสามารถขอเงินคืนได้ คิดว่าหลายคนคงจะทำแน่ๆ (หากระทู้อ้างอิงไม่เจอ ใครเจอช่วยบอกด้วยค่ะ)

10.ประการสำคัญที่สุดคือการปิดการประชุมน่าจะได้ข้อสรุปว่า
10.1. True จะแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม(เช่น การบอกเงื่อนไขผิดๆที่ shop ว่ามีสัญญาผูกพัน 6 เดือน คงไม่ใช่แค่ว่าจะชี้แจงพนักงานเพราะเรื่องนั้น True จะทำหรือไม่เราก็ไม่รู้ อ้างว่าทำแล้ว แต่ผ่านมากี่ปี Shop ก็แทบจะไม่เคยให้ข้อมูลตรงกับการคุยทาง Call center ดังนั้น True ต้องแจ้งลูกค้าให้ทราบโดยตรง เป็นต้น) อย่างไร ภายใน วันไหน หากไม่สามารถทำได้ภายในกำหนด กสทช จะมีมาตรการอย่างไร
10.2. กสทช มีใครเป็นผู้ประสานงานหลักสำหรับกรณีนี้ หากมีกรณีร้องเรียนเพิ่มเติมจะส่งไปที่ใคร            



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่