

เข้าเรื่องเลยแล้วกัน เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ผมไปเดินที่ terminal21 มีเจ้าหน้าที่ของ True Fitness เข้ามาพูดคุย และให้กรอกรายละเอียด เป็นเบอร์โทรและอีเมลล์ ผมก็ไม่ได้คิดอะไร ก็กรอกๆ ไป หลังจากนั้นไม่ถึงสัปดาห์ มีเจ้าหน้าที่โทรมา บอกว่าโทรจาก True Fitness จะโทรมาเสนอรายละเอียด ผมเองไม่ได้สนใจ จึงปฏิเสธไป แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า "ขออนุญาตโทรหาอีกได้มั้ย" ผมก็ตอบไปว่า "ได้ครับ" หลังจากนั้น ก็โทรมาเรื่อยๆ สลับกันโทร มีทั้งเจ้าหน้าที่ผู้หญิงและผู้ชาย บอกตรงๆ ผมไม่ได้ด่าอะไรเค้าเลย ที่สำคัญปฏิเสธทุกครั้งด้วย......................
จนมาวันนี้ผมโมโหมากครับ ช่วงเย็นๆ มีเจ้าหน้าที่ True Fitness โทรมาหาผม บอกว่าให้ไปรับบัตรสิทธิพิเศษ (เหมือนทุกครั้งที่โทร) Fitness ฟรี ผมเองก็กำลังยุ่งๆกับงาน ซึ่งทุกคนก็น่าจะเข้าใจ หลังปีใหม่ งานสุมและรุมเร้ามาก จึงตอบเจ้าหน้าที่ไปว่า "ได้ครับ ขอบคุณครับ เด่วช่วงเย็นๆ ผมจะโทรไปนัดอีกทีว่าจะเข้าไปกี่โมง" แล้วผมก็วางสาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ส่งข้อความมาให้ (ตามภาพด้านล่าง)

ปล. เบอร์ที่ส่งข้อความ กับเบอร์ที่ให้ติดต่อกลับ ไม่ใช่เบอร์เดียวกัน คุณว่าแปลกมะ
จากนั้นเวลาประมาณเกือบ 1 ทุ่ม ก็มีข้อความส่งมาจากอีเมลล์ a_u_m_1168@hotmail.com ส่งมาต่อว่าผมตามภาพเลยครับ ผมหน้าเปลี่ยนสีทันที ยอมรับเลยว่าโกรธ และโมโหจัด ผมยังไม่ทันจะโทรไปนัดหมาย ก็มีข้อความส่งมาต่อว่า ทำไงหล่ะ ก็โกรธสิครับคุณ ไม่คิดเลยว่า Fitness ที่มีชื่อเสียงขนาดนี้ ให้บริการลูกค้าอย่างนี้เหรอ เค้าพูดจากลับลูกค้าแบบนี้เหรอ ผมทำผิดอะไร เวลาเราก็ไม่ได้นัดหมายกัน แค่บอกว่าจะโทรกลับช่วงเย็น คำถามคือ เค้ารอไม่ได้ใช่มั้ย เร่งปิดการขายใช่มั้ย
อ้ออออ อีกเรื่อง ตอนที่เค้าโทรมานัด เค้าบอกว่า "ไม่มีเงื่อนไขผูกมัดหรือค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ให้เตรียมบัตรประชาชนไปด้วย" หมายความว่าไงอ่ะ ใครรู้คำตอบข้อนี้ช่วยบอกที????
สุดท้าย ผมแค่อยากจะบอกว่า คุณกำลังทำธุรกิจบริการ ฉะนั้น การบริการที่ดี ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ควรมีสติให้มาก คิดให้มากหน่อย
เข้าใจว่าทาง True Fitness คงมีการอบรมพนักงานมาบ้าง แต่ก็ควรเน้นย้ำเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะถ้าบริการดี สถานที่โอเค ราคาพอรับได้ ยังไงคุณก็มีลูกค้า ไม่จำเป็นไปเสียเวลาตื้อเลย แค่ทำการสื่อสารดีๆ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เด่วเค้าก็เข้ามาใช้บริการกับคุณเอง
เทำนี้แหละครับ ปิดกระทู้ ใครมีประสบการณ์อยากแชร์ เริ่มครับ
[CR] ประกาศให้โลกรู้!!! พนักงาน True FitNess ด่าลูกค้าถึงขนาดนี้เลยเหรอ
จนมาวันนี้ผมโมโหมากครับ ช่วงเย็นๆ มีเจ้าหน้าที่ True Fitness โทรมาหาผม บอกว่าให้ไปรับบัตรสิทธิพิเศษ (เหมือนทุกครั้งที่โทร) Fitness ฟรี ผมเองก็กำลังยุ่งๆกับงาน ซึ่งทุกคนก็น่าจะเข้าใจ หลังปีใหม่ งานสุมและรุมเร้ามาก จึงตอบเจ้าหน้าที่ไปว่า "ได้ครับ ขอบคุณครับ เด่วช่วงเย็นๆ ผมจะโทรไปนัดอีกทีว่าจะเข้าไปกี่โมง" แล้วผมก็วางสาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ส่งข้อความมาให้ (ตามภาพด้านล่าง)
ปล. เบอร์ที่ส่งข้อความ กับเบอร์ที่ให้ติดต่อกลับ ไม่ใช่เบอร์เดียวกัน คุณว่าแปลกมะ
จากนั้นเวลาประมาณเกือบ 1 ทุ่ม ก็มีข้อความส่งมาจากอีเมลล์ a_u_m_1168@hotmail.com ส่งมาต่อว่าผมตามภาพเลยครับ ผมหน้าเปลี่ยนสีทันที ยอมรับเลยว่าโกรธ และโมโหจัด ผมยังไม่ทันจะโทรไปนัดหมาย ก็มีข้อความส่งมาต่อว่า ทำไงหล่ะ ก็โกรธสิครับคุณ ไม่คิดเลยว่า Fitness ที่มีชื่อเสียงขนาดนี้ ให้บริการลูกค้าอย่างนี้เหรอ เค้าพูดจากลับลูกค้าแบบนี้เหรอ ผมทำผิดอะไร เวลาเราก็ไม่ได้นัดหมายกัน แค่บอกว่าจะโทรกลับช่วงเย็น คำถามคือ เค้ารอไม่ได้ใช่มั้ย เร่งปิดการขายใช่มั้ย
อ้ออออ อีกเรื่อง ตอนที่เค้าโทรมานัด เค้าบอกว่า "ไม่มีเงื่อนไขผูกมัดหรือค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ให้เตรียมบัตรประชาชนไปด้วย" หมายความว่าไงอ่ะ ใครรู้คำตอบข้อนี้ช่วยบอกที????
สุดท้าย ผมแค่อยากจะบอกว่า คุณกำลังทำธุรกิจบริการ ฉะนั้น การบริการที่ดี ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ควรมีสติให้มาก คิดให้มากหน่อย
เข้าใจว่าทาง True Fitness คงมีการอบรมพนักงานมาบ้าง แต่ก็ควรเน้นย้ำเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะถ้าบริการดี สถานที่โอเค ราคาพอรับได้ ยังไงคุณก็มีลูกค้า ไม่จำเป็นไปเสียเวลาตื้อเลย แค่ทำการสื่อสารดีๆ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เด่วเค้าก็เข้ามาใช้บริการกับคุณเอง
เทำนี้แหละครับ ปิดกระทู้ ใครมีประสบการณ์อยากแชร์ เริ่มครับ