รถผมติดแก๊สได้ 3 วัน เกิดไฟฟ้าช๊อตจนฟิวเมนขาด แต่สุดท้ายหาสาเหตุใดๆไม่ได้(รึไม่มีใครรับผิด?)
ยาวหน่อยนะครับ
เมื่อวันศุกร์ 27 ธค ผมได้รับรถจากการติดแก๊สLPGจากศูนย์ SCG AUTO GAS
วันจันทร์ 30 ธค ช่วงเย็นกำลังจะออกไป ตจว ได้แวะปั๊มตรงพระรามเก้าเพื่อกดเงิน
พอกลับมาสต๊าทรถ ระบบไฟหน้าปัดไม่แสดง รถสต๊าทไม่ได้
ให้ช่างแถวนั้นมาดูพบว่าเกิดจากไฟช๊อตซึ่งช่างแนะให้กลับไปให้อู่แก๊สเช็ค
ผมได้ติดต่อเซล์SCG เพื่อขอคำแนะนำ เซล์ให้โทรเข้า callcenter แจ้งขอรถยก
Callcenter แจ้งว่ารถยกมีค่าใช้จ่าย 2000 บาท ซึ่งจะฟรีเฉพาะรถใหม่ป้ายแดงที่ติดแก๊สเท่านั้น

อ่าวไหนไม่ตรงกะที่โฆษณา จึงโทรสอบถามเซลอีกครั้ง
เซลประสานงานให้ผมจ่ายไปก่อนแล้วจะทำเบิกชดเชยให้
ผมจึงตกลงให้รถยกไปส่งศูนย์ SCG AUTO GAS ทิ้งรถไว้
วันพฤหัส 2 มค
ช่างออกมารับรถ พบว่าเปลี่ยนฟิวใหม่แล้วก็ขาดทันทีที่บิดกุญแจ ON
จึงถอดสายไฟของระบบGASตรงขั้วแบ๊ต ออก ใส่ฟิวใหม่ ระบบไฟฟ้าใช้ได้ รถสต๊าทติด
จึงนำรถไปตรวจเช็คในโรงงาน ทีมงานต้อนรับดีมากครับ ช่วยกันเช็คระบบไฟ อุปกรณ์ต่างๆ
สุดท้าย หาจุดช๊อตไม่เจอ จึงพันสายไฟตามจุดต่างๆให้ใหม่ และนำรถขับเทสรอบ บริษัท
ทีมวิศวะกร สรุปว่าไฟช๊อตไม่ได้เกิดจากระบบแก๊ส
ทางหัวหน้าเซล จึงบอกว่าไม่สามารถ support ค่ารถยกได้ เพราะไม่ได้เกิดปัญหาจากระบบแก๊ส
ขอชดเชยเป็นของพรีเมี่ยม เสื้อ power bank ร่ม ฯลฯ แทน
ผมเองก็พูดอะไรไม่ออก แม้จะเถียงแล้วว่าถอดสายไฟแก๊สออกแล้วไฟไม่ช๊อต
ทีมวิศวะจึงแนะให้ศูนย์ TOYOTA เช็คระบบไฟด้วยคอมเพื่อหาจุดช๊อต หรืออุปกรณ์ที่ใช้ไฟโหลด
ช่วงบ่ายผมจึงเข้าศูนย์ TOYOTA ตรวจระบบไฟทั้งระบบ
ทีมช่างสรุปว่าไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ แต่ขอไม่สามารถยุ่งเกี่ยวกับสายไฟของระบบแก๊สได้
สรุปแล้วปัญหานี้ไม่พบสาเหตุ จึงไม่มีใครรับผิดชอบ เป็นความซวยของผมเอง
จึงโพสบ่นในแฟนเพจของ SCG ถึงปัญหาที่พบ
ไม่นาน Call center ของ SCG โทรมาขอโทษ และแสดงความเข้าใจถึงปัญหา
และให้โทรหาเค้าได้หากมีปัญหาใดๆ
วันที่ 3 มค
พี่สาวผมเห็นว่ามีนโยบายของ SCG AUTO GAS / LEAF
ไม่พอใจยินดีคืนเงิน
ให้ผมโทรไปขอคืน จะได้สบายใจไปติดยี่ห้ออื่น
ผมได้ติดต่อหา Call center ที่โทรหาผมวันก่อน เพื่อขอคืนสินค้า
Call Center ขอให้ผมไม่คืนสินค้า และจะคุยเพื่อ support ค่ารถยกให้เป็นกรณีพิเศษ (นึกว่ามันเป็นสิทธิ์ที่ควรได้ซะอีก)
Call Center โทรกลับมา พร้อมแจ้งว่าจะ support ค่ารถยกให้ใน 2สัปดาห์ แต่ไม่ขอให้คืนสินค้า
ทางผมจึง email สอบถามถึงนโยบาย รถยก และ ไม่พอใจยินดีคืนเงิน ได้คำตอบ ดังนี้
1.บริการรถลากช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม.การรับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ถ้าเกิดจากการติดตั้งระบบแก๊ส จะไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ามิได้เกิดจากการติดตั้งแก๊สเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายค่ะ
** กรณีของลูกค้า ทางส่วนงานลูกค้าสัมพันธ์ ขออนุมัติคืนค่ารถลากให้กับลูกค้าเป็นกรณีพิเศษจำนวนเงิน 2,000 บาท ลูกค้าจะได้รับเงินคืน ภายใน 1-2 อาทิตย์ ค่ะ ดำเนินเรื่องให้ตั้งแต่วันที่ 3 /01/57 **
2.ในกรณีที่ลูกค้าแจ้งไม่พอใจยินดีคืนเงิน เฉพาะในกรณี ที่ทางช่างเทคนิคตรวจสอบแล้วพบว่าเกิดจากการติดตั้งแก๊สทำให้ขับขี่ไม่ปลอดภัย แน่นอน ทางบริษัทฯ ยินดีคืนให้ แต่ กรณีที่ทางเจ้าหน้าที่เทคนิคมีการตรวจสอบด้วยเครื่องตรวจจับระบบไฟแล้ว มิได้มีความผิดปกติแต่อย่างใด ไม่สามารถคืนให้กับลูกค้าได้ค่ะ
xxx ต้องขออภัยในส่วนของความไม่สะดวกในการเข้ารับบริการ โดยกรณีที่เกิดขึ้นทางส่วนงานลูกค้าสัมพันธ์จะขอโอกาสลูกค้าในการดูแลลูกค้าเมื่อมีความประสงค์จะนำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของ SCG ทั่วประเทศ ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ Callcenter 02-9395601#607,608 ตามที่ได้แจ้งลูกค้าไว้เบื้องต้น โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้ให้บริการลูกค้าอีกในครั้งถัดไปค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ชัดเจนครับ ว่าผมต้องทดใช้รถที่ยังไม่พบต้นตอของปัญหาไฟช๊อตต่อ
(รถใช้มา 2 ปี ก่อนติดแก๊ส)
ที่เล่ามานี้เพื่อเป็นการบอกเล่าประสบการ์ และขยายความของนโยบาย สิทธิพิเศษ ต่างๆให้ชัดเจน
จากที่เค้าไม่ได้เขียนไว้ในเว็บ หรือโฆษณา
ประเด็นคาใจ
-ศูนย์ไม่ยอมรับว่าการติดตั้ง GAS นั้นทำให้เกิดปัญหาไฟช๊อต แม้จะเห็นได้ชัดว่าถอดสายไฟของ Gas ออกแล้วไฟไม่ช๊อต
-ตอนที่โทรขอรถยก Call center แจ้งว่าสิทธิ์นี้ เฉพาะรถใหม่ป้ายแดงที่นำมาติดแก๊ส รถป้ายขาวใช้งานมานานแล้วไม่ได้สิทธิ์
#SCG #SCGAUTOGAS #ติดแก๊ส #แก๊สรถ #ปัญหา
ความซวยส่วนบุคคล จากการติดแก๊สรถยนต์
ยาวหน่อยนะครับ
เมื่อวันศุกร์ 27 ธค ผมได้รับรถจากการติดแก๊สLPGจากศูนย์ SCG AUTO GAS
วันจันทร์ 30 ธค ช่วงเย็นกำลังจะออกไป ตจว ได้แวะปั๊มตรงพระรามเก้าเพื่อกดเงิน
พอกลับมาสต๊าทรถ ระบบไฟหน้าปัดไม่แสดง รถสต๊าทไม่ได้
ให้ช่างแถวนั้นมาดูพบว่าเกิดจากไฟช๊อตซึ่งช่างแนะให้กลับไปให้อู่แก๊สเช็ค
ผมได้ติดต่อเซล์SCG เพื่อขอคำแนะนำ เซล์ให้โทรเข้า callcenter แจ้งขอรถยก
Callcenter แจ้งว่ารถยกมีค่าใช้จ่าย 2000 บาท ซึ่งจะฟรีเฉพาะรถใหม่ป้ายแดงที่ติดแก๊สเท่านั้น
อ่าวไหนไม่ตรงกะที่โฆษณา จึงโทรสอบถามเซลอีกครั้ง
เซลประสานงานให้ผมจ่ายไปก่อนแล้วจะทำเบิกชดเชยให้
ผมจึงตกลงให้รถยกไปส่งศูนย์ SCG AUTO GAS ทิ้งรถไว้
วันพฤหัส 2 มค
ช่างออกมารับรถ พบว่าเปลี่ยนฟิวใหม่แล้วก็ขาดทันทีที่บิดกุญแจ ON
จึงถอดสายไฟของระบบGASตรงขั้วแบ๊ต ออก ใส่ฟิวใหม่ ระบบไฟฟ้าใช้ได้ รถสต๊าทติด
จึงนำรถไปตรวจเช็คในโรงงาน ทีมงานต้อนรับดีมากครับ ช่วยกันเช็คระบบไฟ อุปกรณ์ต่างๆ
สุดท้าย หาจุดช๊อตไม่เจอ จึงพันสายไฟตามจุดต่างๆให้ใหม่ และนำรถขับเทสรอบ บริษัท
ทีมวิศวะกร สรุปว่าไฟช๊อตไม่ได้เกิดจากระบบแก๊ส
ทางหัวหน้าเซล จึงบอกว่าไม่สามารถ support ค่ารถยกได้ เพราะไม่ได้เกิดปัญหาจากระบบแก๊ส
ขอชดเชยเป็นของพรีเมี่ยม เสื้อ power bank ร่ม ฯลฯ แทน
ผมเองก็พูดอะไรไม่ออก แม้จะเถียงแล้วว่าถอดสายไฟแก๊สออกแล้วไฟไม่ช๊อต
ทีมวิศวะจึงแนะให้ศูนย์ TOYOTA เช็คระบบไฟด้วยคอมเพื่อหาจุดช๊อต หรืออุปกรณ์ที่ใช้ไฟโหลด
ช่วงบ่ายผมจึงเข้าศูนย์ TOYOTA ตรวจระบบไฟทั้งระบบ
ทีมช่างสรุปว่าไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ แต่ขอไม่สามารถยุ่งเกี่ยวกับสายไฟของระบบแก๊สได้
สรุปแล้วปัญหานี้ไม่พบสาเหตุ จึงไม่มีใครรับผิดชอบ เป็นความซวยของผมเอง
จึงโพสบ่นในแฟนเพจของ SCG ถึงปัญหาที่พบ
ไม่นาน Call center ของ SCG โทรมาขอโทษ และแสดงความเข้าใจถึงปัญหา
และให้โทรหาเค้าได้หากมีปัญหาใดๆ
วันที่ 3 มค
พี่สาวผมเห็นว่ามีนโยบายของ SCG AUTO GAS / LEAF
ไม่พอใจยินดีคืนเงิน
ให้ผมโทรไปขอคืน จะได้สบายใจไปติดยี่ห้ออื่น
ผมได้ติดต่อหา Call center ที่โทรหาผมวันก่อน เพื่อขอคืนสินค้า
Call Center ขอให้ผมไม่คืนสินค้า และจะคุยเพื่อ support ค่ารถยกให้เป็นกรณีพิเศษ (นึกว่ามันเป็นสิทธิ์ที่ควรได้ซะอีก)
Call Center โทรกลับมา พร้อมแจ้งว่าจะ support ค่ารถยกให้ใน 2สัปดาห์ แต่ไม่ขอให้คืนสินค้า
ทางผมจึง email สอบถามถึงนโยบาย รถยก และ ไม่พอใจยินดีคืนเงิน ได้คำตอบ ดังนี้
1.บริการรถลากช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม.การรับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ถ้าเกิดจากการติดตั้งระบบแก๊ส จะไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ามิได้เกิดจากการติดตั้งแก๊สเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายค่ะ
** กรณีของลูกค้า ทางส่วนงานลูกค้าสัมพันธ์ ขออนุมัติคืนค่ารถลากให้กับลูกค้าเป็นกรณีพิเศษจำนวนเงิน 2,000 บาท ลูกค้าจะได้รับเงินคืน ภายใน 1-2 อาทิตย์ ค่ะ ดำเนินเรื่องให้ตั้งแต่วันที่ 3 /01/57 **
2.ในกรณีที่ลูกค้าแจ้งไม่พอใจยินดีคืนเงิน เฉพาะในกรณี ที่ทางช่างเทคนิคตรวจสอบแล้วพบว่าเกิดจากการติดตั้งแก๊สทำให้ขับขี่ไม่ปลอดภัย แน่นอน ทางบริษัทฯ ยินดีคืนให้ แต่ กรณีที่ทางเจ้าหน้าที่เทคนิคมีการตรวจสอบด้วยเครื่องตรวจจับระบบไฟแล้ว มิได้มีความผิดปกติแต่อย่างใด ไม่สามารถคืนให้กับลูกค้าได้ค่ะ
xxx ต้องขออภัยในส่วนของความไม่สะดวกในการเข้ารับบริการ โดยกรณีที่เกิดขึ้นทางส่วนงานลูกค้าสัมพันธ์จะขอโอกาสลูกค้าในการดูแลลูกค้าเมื่อมีความประสงค์จะนำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของ SCG ทั่วประเทศ ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ Callcenter 02-9395601#607,608 ตามที่ได้แจ้งลูกค้าไว้เบื้องต้น โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้ให้บริการลูกค้าอีกในครั้งถัดไปค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ชัดเจนครับ ว่าผมต้องทดใช้รถที่ยังไม่พบต้นตอของปัญหาไฟช๊อตต่อ
(รถใช้มา 2 ปี ก่อนติดแก๊ส)
ที่เล่ามานี้เพื่อเป็นการบอกเล่าประสบการ์ และขยายความของนโยบาย สิทธิพิเศษ ต่างๆให้ชัดเจน
จากที่เค้าไม่ได้เขียนไว้ในเว็บ หรือโฆษณา
ประเด็นคาใจ
-ศูนย์ไม่ยอมรับว่าการติดตั้ง GAS นั้นทำให้เกิดปัญหาไฟช๊อต แม้จะเห็นได้ชัดว่าถอดสายไฟของ Gas ออกแล้วไฟไม่ช๊อต
-ตอนที่โทรขอรถยก Call center แจ้งว่าสิทธิ์นี้ เฉพาะรถใหม่ป้ายแดงที่นำมาติดแก๊ส รถป้ายขาวใช้งานมานานแล้วไม่ได้สิทธิ์
#SCG #SCGAUTOGAS #ติดแก๊ส #แก๊สรถ #ปัญหา