เมื่อประมาณเดือน มีนาคม 2560 ผมนำรถเข้าตรวจสอบที่ระยะทางประมาณ 130,000 กิโลเมตรกับศูนย์ toyota แห่งหนึ่ง
ทางศูนย์ฯ ให้การต้อนรับที่ดีมาก ตั้งแต่รับรถ, เมื่อถึงที่นั่งพัก มีบริการสอบถามถึงน้ำ ว่ารับน้ำอะไรดีคะ
ผมจึงเริ่มใช้บริการที่ศูนย์นี้นับตั้งแต่นั้นมา
หมายเหตุ หากนัดรับรถไว้ช่วงเช้าแล้วตอนเที่ยงยังไม่เสร็จ มีเลี้ยงข้าวฟรีด้วย โหๆๆๆๆ ถึงกับอึ้งเลย ครับท่าน
ที่นี่ยังมีบริการไอติมฟรีให้ด้วยยย ต่างจากสาขาที่กรุงเทพมากกกกก
แต่เรื่องมีอยู่ว่าตอนที่นำรถเข้าตรวจเช็คระยะ 150,000 พร้อมทำสีใหม่
(ที่นี่มีรับเคลมทำสี รับประกันภายใน 1 อาทิตย์เสร็จด้วยครับ ต่างจากสาขากรุงเทพเป็นเดือนเลยครับ)
ปรากฎว่า รถผมตอนเข้ามา ระบบแก๊สใช้งานนได้ปกติ แต่ตอนรับรถกลับ ดันใช้งานไม่ได้
ช่างศูนย์ฯ บอกสายแก๊สซึม ตอนนั้นผมยังไม่ได้ว่าอะไรก็เลยเอาไปให้ร้านแก๊สที่ผมติดตั้งแก๊สตรวจสอบ
ช่างบอกกล่อง ecu เสีย ช่วงระหว่างนั้นมี call center toyota สาขาดังกล่าวโทรมาสอบถามงานที่ทำ
ผมจึง complian ไปว่าศูนย์ทำระบบแก๊สผมเสีย ไม่นานนักน่าจะ 1 วัน ท่านรองผู้จัดการสาขารีบโทรมาสอบถาม
ว่าขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว ทางผมจึงขอให้ทางร้านแก๊สตรวจสอบก่อนว่าเป็นที่กล่องแน่ๆๆๆ
หลังจากทางร้านแก๊สตรวจสอบก็แจ้งกลับมาว่าเสียที่ตัวกล่อง ecu ซึ่งทางช่างเอากล่อง ecu เสียบที่รถคันอื่น (รถอู่)
ก็พบว่าไม่สามารถใช้งานได้ ผมจึงให้ช่างติดตั้งกล่องเก่า แล้วนำมาให้ทางศูนย์ฯ ตรวจสอบต่อ
ทางศูนย์Toyota สาขานี้ ขอเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นจึงแจ้งกลับมาว่า ไม่ได้เสียที่กล่องแต่อาจจะเสียที่ส่วนอื่นๆๆๆๆ
ทางศูนย์จึงขอรถมาตรวจสอบส่วนสายและอื่นๆๆๆให้ฟรี
แต่ทางผมขี้เกียจดำเนินการตรวจสอบและรออีกต่อไป (เนื่องจากเสียเวลาเฉพาะเรื่องนี้ไปประมาณ 3 -4 สัปดาห์)
ประกอบช่วงนั้นน้ำมันถูกผมจึงขอให้ทางศูนย์ดำเนินการการถอดระบบแก๊สออก
ทางศูนย์ก็รับปากว่าจะดำเนินการถอดให้ฟรี พร้อมดำเนินเรื่องขายถังให้ด้วย
ผมประทับใจศูนย์บริการนี้มมากครับ
จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ที่อยู่ใกล้ศูนย์นี้มาใช้บริการที่ศูนย์นี้ครับ
นั่นคือ ศูนย์ Toyota เจ้าพระยา สาขาตาคลี ครับ
ขอบคุณท่านรองฯ คุณมานพมาที่นี้ด้วยครับ
และขอให้รักษามาตรฐานนี้ไว้ด้วยครับ.......


ศูนย์ Toyota ดีๆๆ ยังมีอยู่จริง
ทางศูนย์ฯ ให้การต้อนรับที่ดีมาก ตั้งแต่รับรถ, เมื่อถึงที่นั่งพัก มีบริการสอบถามถึงน้ำ ว่ารับน้ำอะไรดีคะ
ผมจึงเริ่มใช้บริการที่ศูนย์นี้นับตั้งแต่นั้นมา
หมายเหตุ หากนัดรับรถไว้ช่วงเช้าแล้วตอนเที่ยงยังไม่เสร็จ มีเลี้ยงข้าวฟรีด้วย โหๆๆๆๆ ถึงกับอึ้งเลย ครับท่าน
ที่นี่ยังมีบริการไอติมฟรีให้ด้วยยย ต่างจากสาขาที่กรุงเทพมากกกกก
แต่เรื่องมีอยู่ว่าตอนที่นำรถเข้าตรวจเช็คระยะ 150,000 พร้อมทำสีใหม่
(ที่นี่มีรับเคลมทำสี รับประกันภายใน 1 อาทิตย์เสร็จด้วยครับ ต่างจากสาขากรุงเทพเป็นเดือนเลยครับ)
ปรากฎว่า รถผมตอนเข้ามา ระบบแก๊สใช้งานนได้ปกติ แต่ตอนรับรถกลับ ดันใช้งานไม่ได้
ช่างศูนย์ฯ บอกสายแก๊สซึม ตอนนั้นผมยังไม่ได้ว่าอะไรก็เลยเอาไปให้ร้านแก๊สที่ผมติดตั้งแก๊สตรวจสอบ
ช่างบอกกล่อง ecu เสีย ช่วงระหว่างนั้นมี call center toyota สาขาดังกล่าวโทรมาสอบถามงานที่ทำ
ผมจึง complian ไปว่าศูนย์ทำระบบแก๊สผมเสีย ไม่นานนักน่าจะ 1 วัน ท่านรองผู้จัดการสาขารีบโทรมาสอบถาม
ว่าขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว ทางผมจึงขอให้ทางร้านแก๊สตรวจสอบก่อนว่าเป็นที่กล่องแน่ๆๆๆ
หลังจากทางร้านแก๊สตรวจสอบก็แจ้งกลับมาว่าเสียที่ตัวกล่อง ecu ซึ่งทางช่างเอากล่อง ecu เสียบที่รถคันอื่น (รถอู่)
ก็พบว่าไม่สามารถใช้งานได้ ผมจึงให้ช่างติดตั้งกล่องเก่า แล้วนำมาให้ทางศูนย์ฯ ตรวจสอบต่อ
ทางศูนย์Toyota สาขานี้ ขอเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นจึงแจ้งกลับมาว่า ไม่ได้เสียที่กล่องแต่อาจจะเสียที่ส่วนอื่นๆๆๆๆ
ทางศูนย์จึงขอรถมาตรวจสอบส่วนสายและอื่นๆๆๆให้ฟรี
แต่ทางผมขี้เกียจดำเนินการตรวจสอบและรออีกต่อไป (เนื่องจากเสียเวลาเฉพาะเรื่องนี้ไปประมาณ 3 -4 สัปดาห์)
ประกอบช่วงนั้นน้ำมันถูกผมจึงขอให้ทางศูนย์ดำเนินการการถอดระบบแก๊สออก
ทางศูนย์ก็รับปากว่าจะดำเนินการถอดให้ฟรี พร้อมดำเนินเรื่องขายถังให้ด้วย
ผมประทับใจศูนย์บริการนี้มมากครับ
จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ที่อยู่ใกล้ศูนย์นี้มาใช้บริการที่ศูนย์นี้ครับ
นั่นคือ ศูนย์ Toyota เจ้าพระยา สาขาตาคลี ครับ
ขอบคุณท่านรองฯ คุณมานพมาที่นี้ด้วยครับ
และขอให้รักษามาตรฐานนี้ไว้ด้วยครับ.......