มีปัญหาบัตรเครดิตถูก Hack จากต่างประเทศ + ความแย่ Call center ไทยพาณิชย์ ใครเคยเจอบ้างคะ ?

กระทู้คำถาม
ดิฉัน  เป็นลูกค้า บัตรเครดิต Platinum ของไทยพาณิชย์มาตลอดหลายปีนะคะ ธนาคาร มีการเพิ่มวงเงินในบัตรมาให้ตลอด  เพราะเป็นลูกค้าที่ดี ไม่เคยมีปัญหาการชำระยอด  และมีการบอกต่อ ให้กับเพื่อนๆ ญาติ มาโดยตลอด

แต่วันนี้รู้สึกผิดหวังกับการให้บริการของ ระบบ Call center  เป็นอย่างมาก จึงขอตำหนิอย่างรุนแรงมา ณ ทีนี้  และ หากไม่มีการติดต่อกลับ  เพื่อแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอย่างน่าพอใจแล้ว   ดิฉันจะ ยกเลิกการใช้บัตร การเป็นลุกค้าประจำของ ไทยพาณิชย์  รวมทั้งทุกคนรอบตัวด้วยค่ะ

แต่เมื่อกลาง เดือน ธันวาคม ที่ผ่านมา มีปัญหาบัตรเครดิต ถูก  Hack  คือ  มียอดการใช้งาน ที่ต่างประเทศโดยที่ ดิฉันไม่ได้ใช้งาน  มี sms มาเตือน จำนวน 2 sms  จึงได้มีการโทรไปแจ้งปฏิเสธยอด  ทาง  call center ก้รับเรื่องไว้ และให้  fax เอกสารไปปฏิเสธยอดการใช้งานตามระเบียบของธนาคาร  ดิฉันก็ทำตามนั้น แน่ใจมากว่าได้ กดเบอร์แฟกซ์ถูกต้อง
fax ไปเสร็จ รอ 1 วัน ก็ไม่ติดต่อกลับ เงียบมาก ดิฉันโทรกลับไปอีกครั้ง ปรากฏว่า ไม่ได้รับ fax ซึ่งไม่เป็นไร
( รุ้สึกแย่ครั้งที่ 1 )   ดิฉันแฟกซ์ไปใหม่  คุยจนแน่ใจว่าได้รับ fax แล้ว  ทาง call center ชื่อว่า คุณกฤษศรุต รหัสพนักงาน 45846
แจ้งว่า มียอดน่าสงสัย จำนวน 4 ยอด เป็นเงิน 7x,xxx  มาจากต่างประเทศ  ซึ่ง ตอนแรกพนักงานคนแรกบอกมี 2 ยอด  ( รุ้สึกแย่มากครั้งที่ 2 )   ดิฉันเลย ขอยกเลิกทั้ง 4 ยอด คุณกฤษศรุต ทราบเรื่อง และ note ไว้ว่า ขอปฏิเสธ 4 ยอด  บอกว่าจะติดต่อกลับมาใหม่ .... จะติดตามอย่างต่อเนื่องเพื่อรายงานความคืบหน้า .... แล้วก็หายไป 3 วัน

เมื่อวาน ดิฉันติดต่อกลับไปใหม่  แจ้งทาง Call center  แล้วดิฉันก็ต้อง  เริ่มต้นเล่าเรื่องใหม่อีกครั้งว่าเกิดอะไรบ้าง
สรุปว่า  ในระบบก็ยังบอกว่า ดิฉันปฏิเสธยอดการใช้แค่ 2 ยอด เท่านั้น  ไม่ใช่ 4 ยอดอย่างที่ดิฉันแจ้ง คุณกฤษศรุต เพิ่มไปเมื่อ 3  วันก่อน    ( รุ้สึกแย่มากครั้งที่ 3 )
ดิฉันเลย แจ้งอีกครั้งว่า ขอปฏิเสธเ เป็น 4 ยอด

วันนี้ ดิฉันบอกตรงๆ ว่า ไม่ไว้ใจอีกแล้ว  เลยลองโทรเข้าไปเช็คใหม่
สรุปว่า  ในระบบ   ก็ยังบอกว่า ดิฉันปฏิเสธยอดการใช้แค่ 2 ยอด เท่านั้น  ไม่ใช่ 4 ยอดอย่างที่ดิฉันแจ้ง เพิ่ม   ( รุ้สึกแย่มากครั้งที่ 4 )

วันนี้คุยสายกับ คุณ ชุติสรา  รหัส 61785

ไม่ทราบว่า สรุปดิฉันต้องทำอย่างไรต่อ ?
ต้องรอต่อไป ให้ทางธนาคารติดต่อกลับ เหมือนเช่นเดิม  ?  และพบว่า มีการแจ้งพัก  2 ยอดเท่านั้น
แล้วบอกว่า ขออภัยค่ะ ทางธนาคารได้รับเรื่องของคุณไว้แล้ว และจะมีการติดต่อกลับ
แล้วก็เงียบ เช่นเดิม
100  ปีแล้วนะคะ ที่อยู่มา ... ทำได้แค่นี้หรือ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่