รู้สึกแย่กับการบริการของ ศาลาสุขใจ สถานตากอากาศบางปู

แท็ก 2 ห้องนะครับ เพราะคือสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นร้านอาหารภายใน

__________________________________________________________________________

เข้าเรื่อง คือผมก็ไ่ม่รู้ว่าผมทำตัวน่ารำคารเกินไปหรือเปล่า  ถ้าผมผิดเพื่อนๆก็บอกผมดีๆ อย่าซ้ำเติมนะครับ

เรื่องมันเกิดเมื่อประมาณ 2-3 อาทิตย์ที่แล้ว  มันอาจจะผ่านมาแล้ว ขอโทษด้วยที่มาเล่าช้า แต่คิดเหตุการณ์วันนั้นก็รู้สึกแย่ทุกที

เป็นการบริการทำที่ให้ผมรู้สึกแย่ที่สุด เสียความรู้สึกที่สุดนับตั้งแต่เกิดมา



ก่อนที่จะเข้าไปอุดหนุนร้านอาหารนั้นพ่อแม่ผมเดินทางมาจาก ตจว. เพื่อมาทำธุระใน กทม. เลยจำเป็นต้องพักอยู่หลายวัน

อาหรือน้องชายของพ่อผมก็อาสาพาไปเที่ยวในที่ใกล้ๆ กทม.  เพราะนานๆ พ่อกับแม่ผมจะมีโอกาศมาแถวนี้สักที

การเดินทางก็มีทั้งหมด 5 คนคือ พ่อ แม่ อา(น้องชายพ่อ) และภรรยาของอา(อาสะใภ้) และตัวผม

ขากลับเราก็แวะเดินเล่นดูนกที่สถานตากอากาศปากปู และกินอาหารในศาลาสุขใจ

ทุกอย่างเป็นไปได้อย่างราบรื่นทุกคนอารมดีมีความสุข อากาศดีมีนก อาหารรสชาติธรรมดาๆ แต่เรื่องราคาจำไม่ได้(เพราะพ่อกับแม่จ่าย อิอิ)



จนเริ่มเหตุการณ์ที่ทำให้ผมเสียความรู้สึกมาถึงคือ คุณอาอยากได้ข้าวเปล่าเพิ่ม 2 จาน ก็เลยสั่งพนักงาน แต่ก็ไม่มีคนไหนมีทีท่ารับรู้

ที่บอกว่าไม่มีท่าทีรับรู้นี่คือไม่พูดจาตอบโต้  ไม่แม้แต่จะหันมามองทางโต๊ะเราด้วยซ้ำ

ผมก็กำลังอารมย์ดีมีความสุขอยากบริการผู้ใหญ่ ผมบอกว่าเดี๋ยวผมสั่งให้เอง ผมก็เรียกน้องๆ แต่ไม่มีใครมีทีท่าสนใจสักที

แม่ผมก็บอกว่าเค้าได้ยินแล้วมั้ง  ผมก็เลยถามแซวๆว่าแล้วแม่รู้ได้ไงกินข้าวอยู่

จนอาผมเริ่มสั่งอีกครั้ง  ด้วยความที่เรายังวัยรุ่นเสียงอะไรก็ดังกว่า อยากให้ท่านนั่งกินกันสบายๆจึงบอกอีกทีว่าเดี๋ยวจะสั่งให้เอง



ผมก็เลยเริ่มเรียกน้อง  เมื่อไม่หันสักทีผมก็เรียกเสียงดังขึ้น น้องๆ

จนพนักงานสาวรูปร่างเจ้าเนื้อ และไม่สูง มัดผมยาวสีดำแต่งตัวแปลกจากพนักงานคนอื่นโดยใส่เสื้อคอปกสีขาว

เมื่อเธอเดินไปหยุดอยู่ที่ครัวจึงหันมาตามเสียงเสียของผม พร้อมยิ้มสดใสและขายตอบรับอย่างสุภาพ "ขา"

พอผมสั่งซ้ำว่า"เอาข้าวเปล่า 2"

วินาทีนั้นหน้าเธอเปลี่ยนสีหน้าหุบยิ้ม แล้วระเบิดเสียงตอบกระแทก-ดันสุดขีด "กำลังตักอยู่ค่าา  กำลังตักนะค๊ะ"

ขำย้ำว่าเธอแผดตะโกนดังม๊าก  มันเป็นคำพูดสุภาพๆ แต่น้ำเสียงไร้มารยาทสุดๆ

ผมตกใจมาก พูดอะไรไม่ออก อายทั้งโต๊ะอื่นๆ และอายคุณอาตัวเอง ได้แต่ตอบไปว่า"อืมๆ"



ผมนึกว่าทุกอย่างคนจะจบลงแล้ว  ผมคงไม่ได้ยินน้ำเสียง-ดัน นั้นอีกแล้ว  ผมตกใจ ผมคงไม่กล้าทำอะไรผิดอีกแล้ว  แต่....

ผมได้ยินเสียงคนในครัวถามว่าเค้าเอากี่จาน  ผมก็ได้ยินพนักงานคนเดิมระเบิดเสียงแบบตั้งใจอีกครั้งว่า  "2"

เป็นคำตอบสั้นๆ ที่ผมไม่รู้จะบรรยายน้ำเสียงให้เพื่อนๆ ฟังได้ยัง  ทำไมเค้าต้องตะโกนเสียงดังออกจากในครัวมาถึงโต๊ะผม


ผมเมื่อได้ยินเค้าพูดแบบนั้นก็ยิ่งงงไปกันใหญ่  คือตอนแรกก็คิดว่าเค้าคงโมโหที่กำลังทำอยู่  แต่การที่คนในครัวถามว่าเค้าเอากี่จาน แสดงว่าสิ่งที่พนักงานหญิงคนนั้นตอบว่า "กำลังตัก"  คือการ  โกหกฺฺ!!!!!!!!



งงมากว่าการที่เราย้ำออเดอร์ซ้ำๆ เพราะกลัวไม่ได้อาหารนี่คือไปทำเค้าเสียความรู้สึกอะไรขนาดนั้น   เหมือนในใจเค้าโกรธแค้นเรามาจากไหน  แล้วเค้าตวาดเสียงดังตั้งใจให้เราอายแบบนั้นเค้าได้อะไร มีความรู้สึกสะใจมากหรอ  แล้วแถมยังไปตะโกนใส่พนักงานในครัวอีก


เลยอยากขอเตือนทุกคนว่าหากไปกินอาหารที่ศาลาสุขใจให้ระวังอารมย์ของพนักงานให้ดี  ห้ามสั่งอาหารซ้ำๆ เค้าจะอารมย์เสียมาก  
ที่เ้ค้าทำหน้าเฉยๆ นี่คือเค้ารับทราบรู้เรื่องแล้ว


ปล.เอาภาพนกมากฝากครับ ถ่ายด้วย iPhone4s  จากอินสตาแกรมผม



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่