แท็ก 2 ห้องนะครับ เพราะคือสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นร้านอาหารภายใน
__________________________________________________________________________
เข้าเรื่อง คือผมก็ไ่ม่รู้ว่าผมทำตัวน่ารำคารเกินไปหรือเปล่า ถ้าผมผิดเพื่อนๆก็บอกผมดีๆ อย่าซ้ำเติมนะครับ
เรื่องมันเกิดเมื่อประมาณ 2-3 อาทิตย์ที่แล้ว มันอาจจะผ่านมาแล้ว ขอโทษด้วยที่มาเล่าช้า แต่คิดเหตุการณ์วันนั้นก็รู้สึกแย่ทุกที
เป็นการบริการทำที่ให้ผมรู้สึกแย่ที่สุด เสียความรู้สึกที่สุดนับตั้งแต่เกิดมา
ก่อนที่จะเข้าไปอุดหนุนร้านอาหารนั้นพ่อแม่ผมเดินทางมาจาก ตจว. เพื่อมาทำธุระใน กทม. เลยจำเป็นต้องพักอยู่หลายวัน
อาหรือน้องชายของพ่อผมก็อาสาพาไปเที่ยวในที่ใกล้ๆ กทม. เพราะนานๆ พ่อกับแม่ผมจะมีโอกาศมาแถวนี้สักที
การเดินทางก็มีทั้งหมด 5 คนคือ พ่อ แม่ อา(น้องชายพ่อ) และภรรยาของอา(อาสะใภ้) และตัวผม
ขากลับเราก็แวะเดินเล่นดูนกที่สถานตากอากาศปากปู และกินอาหารในศาลาสุขใจ
ทุกอย่างเป็นไปได้อย่างราบรื่นทุกคนอารมดีมีความสุข อากาศดีมีนก อาหารรสชาติธรรมดาๆ แต่เรื่องราคาจำไม่ได้(เพราะพ่อกับแม่จ่าย อิอิ)
จนเริ่มเหตุการณ์ที่ทำให้ผมเสียความรู้สึกมาถึงคือ คุณอาอยากได้ข้าวเปล่าเพิ่ม 2 จาน ก็เลยสั่งพนักงาน แต่ก็ไม่มีคนไหนมีทีท่ารับรู้
ที่บอกว่าไม่มีท่าทีรับรู้นี่คือไม่พูดจาตอบโต้ ไม่แม้แต่จะหันมามองทางโต๊ะเราด้วยซ้ำ
ผมก็กำลังอารมย์ดีมีความสุขอยากบริการผู้ใหญ่ ผมบอกว่าเดี๋ยวผมสั่งให้เอง ผมก็เรียกน้องๆ แต่ไม่มีใครมีทีท่าสนใจสักที
แม่ผมก็บอกว่าเค้าได้ยินแล้วมั้ง ผมก็เลยถามแซวๆว่าแล้วแม่รู้ได้ไงกินข้าวอยู่
จนอาผมเริ่มสั่งอีกครั้ง ด้วยความที่เรายังวัยรุ่นเสียงอะไรก็ดังกว่า อยากให้ท่านนั่งกินกันสบายๆจึงบอกอีกทีว่าเดี๋ยวจะสั่งให้เอง
ผมก็เลยเริ่มเรียกน้อง เมื่อไม่หันสักทีผมก็เรียกเสียงดังขึ้น น้องๆ
จนพนักงานสาวรูปร่างเจ้าเนื้อ และไม่สูง มัดผมยาวสีดำแต่งตัวแปลกจากพนักงานคนอื่นโดยใส่เสื้อคอปกสีขาว
เมื่อเธอเดินไปหยุดอยู่ที่ครัวจึงหันมาตามเสียงเสียของผม พร้อมยิ้มสดใสและขายตอบรับอย่างสุภาพ "ขา"
พอผมสั่งซ้ำว่า"เอาข้าวเปล่า 2"
วินาทีนั้นหน้าเธอเปลี่ยนสีหน้าหุบยิ้ม แล้วระเบิดเสียงตอบกระแทก-ดันสุดขีด "กำลังตักอยู่ค่าา กำลังตักนะค๊ะ"
ขำย้ำว่าเธอแผดตะโกนดังม๊าก มันเป็นคำพูดสุภาพๆ แต่น้ำเสียงไร้มารยาทสุดๆ
ผมตกใจมาก พูดอะไรไม่ออก อายทั้งโต๊ะอื่นๆ และอายคุณอาตัวเอง ได้แต่ตอบไปว่า"อืมๆ"
ผมนึกว่าทุกอย่างคนจะจบลงแล้ว ผมคงไม่ได้ยินน้ำเสียง-ดัน นั้นอีกแล้ว ผมตกใจ ผมคงไม่กล้าทำอะไรผิดอีกแล้ว แต่....
ผมได้ยินเสียงคนในครัวถามว่าเค้าเอากี่จาน ผมก็ได้ยินพนักงานคนเดิมระเบิดเสียงแบบตั้งใจอีกครั้งว่า "2"
เป็นคำตอบสั้นๆ ที่ผมไม่รู้จะบรรยายน้ำเสียงให้เพื่อนๆ ฟังได้ยัง ทำไมเค้าต้องตะโกนเสียงดังออกจากในครัวมาถึงโต๊ะผม
ผมเมื่อได้ยินเค้าพูดแบบนั้นก็ยิ่งงงไปกันใหญ่ คือตอนแรกก็คิดว่าเค้าคงโมโหที่กำลังทำอยู่ แต่การที่คนในครัวถามว่าเค้าเอากี่จาน แสดงว่าสิ่งที่พนักงานหญิงคนนั้นตอบว่า "กำลังตัก" คือการ โกหกฺฺ!!!!!!!!
งงมากว่าการที่เราย้ำออเดอร์ซ้ำๆ เพราะกลัวไม่ได้อาหารนี่คือไปทำเค้าเสียความรู้สึกอะไรขนาดนั้น เหมือนในใจเค้าโกรธแค้นเรามาจากไหน แล้วเค้าตวาดเสียงดังตั้งใจให้เราอายแบบนั้นเค้าได้อะไร มีความรู้สึกสะใจมากหรอ แล้วแถมยังไปตะโกนใส่พนักงานในครัวอีก
เลยอยากขอเตือนทุกคนว่าหากไปกินอาหารที่ศาลาสุขใจให้ระวังอารมย์ของพนักงานให้ดี ห้ามสั่งอาหารซ้ำๆ เค้าจะอารมย์เสียมาก
ที่เ้ค้าทำหน้าเฉยๆ นี่คือเค้ารับทราบรู้เรื่องแล้ว
ปล.เอาภาพนกมากฝากครับ ถ่ายด้วย iPhone4s จากอินสตาแกรมผม
รู้สึกแย่กับการบริการของ ศาลาสุขใจ สถานตากอากาศบางปู
__________________________________________________________________________
เข้าเรื่อง คือผมก็ไ่ม่รู้ว่าผมทำตัวน่ารำคารเกินไปหรือเปล่า ถ้าผมผิดเพื่อนๆก็บอกผมดีๆ อย่าซ้ำเติมนะครับ
เรื่องมันเกิดเมื่อประมาณ 2-3 อาทิตย์ที่แล้ว มันอาจจะผ่านมาแล้ว ขอโทษด้วยที่มาเล่าช้า แต่คิดเหตุการณ์วันนั้นก็รู้สึกแย่ทุกที
เป็นการบริการทำที่ให้ผมรู้สึกแย่ที่สุด เสียความรู้สึกที่สุดนับตั้งแต่เกิดมา
ก่อนที่จะเข้าไปอุดหนุนร้านอาหารนั้นพ่อแม่ผมเดินทางมาจาก ตจว. เพื่อมาทำธุระใน กทม. เลยจำเป็นต้องพักอยู่หลายวัน
อาหรือน้องชายของพ่อผมก็อาสาพาไปเที่ยวในที่ใกล้ๆ กทม. เพราะนานๆ พ่อกับแม่ผมจะมีโอกาศมาแถวนี้สักที
การเดินทางก็มีทั้งหมด 5 คนคือ พ่อ แม่ อา(น้องชายพ่อ) และภรรยาของอา(อาสะใภ้) และตัวผม
ขากลับเราก็แวะเดินเล่นดูนกที่สถานตากอากาศปากปู และกินอาหารในศาลาสุขใจ
ทุกอย่างเป็นไปได้อย่างราบรื่นทุกคนอารมดีมีความสุข อากาศดีมีนก อาหารรสชาติธรรมดาๆ แต่เรื่องราคาจำไม่ได้(เพราะพ่อกับแม่จ่าย อิอิ)
จนเริ่มเหตุการณ์ที่ทำให้ผมเสียความรู้สึกมาถึงคือ คุณอาอยากได้ข้าวเปล่าเพิ่ม 2 จาน ก็เลยสั่งพนักงาน แต่ก็ไม่มีคนไหนมีทีท่ารับรู้
ที่บอกว่าไม่มีท่าทีรับรู้นี่คือไม่พูดจาตอบโต้ ไม่แม้แต่จะหันมามองทางโต๊ะเราด้วยซ้ำ
ผมก็กำลังอารมย์ดีมีความสุขอยากบริการผู้ใหญ่ ผมบอกว่าเดี๋ยวผมสั่งให้เอง ผมก็เรียกน้องๆ แต่ไม่มีใครมีทีท่าสนใจสักที
แม่ผมก็บอกว่าเค้าได้ยินแล้วมั้ง ผมก็เลยถามแซวๆว่าแล้วแม่รู้ได้ไงกินข้าวอยู่
จนอาผมเริ่มสั่งอีกครั้ง ด้วยความที่เรายังวัยรุ่นเสียงอะไรก็ดังกว่า อยากให้ท่านนั่งกินกันสบายๆจึงบอกอีกทีว่าเดี๋ยวจะสั่งให้เอง
ผมก็เลยเริ่มเรียกน้อง เมื่อไม่หันสักทีผมก็เรียกเสียงดังขึ้น น้องๆ
จนพนักงานสาวรูปร่างเจ้าเนื้อ และไม่สูง มัดผมยาวสีดำแต่งตัวแปลกจากพนักงานคนอื่นโดยใส่เสื้อคอปกสีขาว
เมื่อเธอเดินไปหยุดอยู่ที่ครัวจึงหันมาตามเสียงเสียของผม พร้อมยิ้มสดใสและขายตอบรับอย่างสุภาพ "ขา"
พอผมสั่งซ้ำว่า"เอาข้าวเปล่า 2"
วินาทีนั้นหน้าเธอเปลี่ยนสีหน้าหุบยิ้ม แล้วระเบิดเสียงตอบกระแทก-ดันสุดขีด "กำลังตักอยู่ค่าา กำลังตักนะค๊ะ"
ขำย้ำว่าเธอแผดตะโกนดังม๊าก มันเป็นคำพูดสุภาพๆ แต่น้ำเสียงไร้มารยาทสุดๆ
ผมตกใจมาก พูดอะไรไม่ออก อายทั้งโต๊ะอื่นๆ และอายคุณอาตัวเอง ได้แต่ตอบไปว่า"อืมๆ"
ผมนึกว่าทุกอย่างคนจะจบลงแล้ว ผมคงไม่ได้ยินน้ำเสียง-ดัน นั้นอีกแล้ว ผมตกใจ ผมคงไม่กล้าทำอะไรผิดอีกแล้ว แต่....
ผมได้ยินเสียงคนในครัวถามว่าเค้าเอากี่จาน ผมก็ได้ยินพนักงานคนเดิมระเบิดเสียงแบบตั้งใจอีกครั้งว่า "2"
เป็นคำตอบสั้นๆ ที่ผมไม่รู้จะบรรยายน้ำเสียงให้เพื่อนๆ ฟังได้ยัง ทำไมเค้าต้องตะโกนเสียงดังออกจากในครัวมาถึงโต๊ะผม
ผมเมื่อได้ยินเค้าพูดแบบนั้นก็ยิ่งงงไปกันใหญ่ คือตอนแรกก็คิดว่าเค้าคงโมโหที่กำลังทำอยู่ แต่การที่คนในครัวถามว่าเค้าเอากี่จาน แสดงว่าสิ่งที่พนักงานหญิงคนนั้นตอบว่า "กำลังตัก" คือการ โกหกฺฺ!!!!!!!!
งงมากว่าการที่เราย้ำออเดอร์ซ้ำๆ เพราะกลัวไม่ได้อาหารนี่คือไปทำเค้าเสียความรู้สึกอะไรขนาดนั้น เหมือนในใจเค้าโกรธแค้นเรามาจากไหน แล้วเค้าตวาดเสียงดังตั้งใจให้เราอายแบบนั้นเค้าได้อะไร มีความรู้สึกสะใจมากหรอ แล้วแถมยังไปตะโกนใส่พนักงานในครัวอีก
เลยอยากขอเตือนทุกคนว่าหากไปกินอาหารที่ศาลาสุขใจให้ระวังอารมย์ของพนักงานให้ดี ห้ามสั่งอาหารซ้ำๆ เค้าจะอารมย์เสียมาก
ที่เ้ค้าทำหน้าเฉยๆ นี่คือเค้ารับทราบรู้เรื่องแล้ว
ปล.เอาภาพนกมากฝากครับ ถ่ายด้วย iPhone4s จากอินสตาแกรมผม