ข้อสงสัย เกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานของ DTAC

กระทู้คำถาม
ขอเล่าก่อนว่า เรากำลังตามหาโทรศัพท์ 5S สีทอง เลยไปเดินดูที่ช็อปแห่งหนึ่งที่มีศูนย์บริการของ DTAC
ปรากฎว่าของหมด เราจึงบอกว่าโอเค ถ้าของมาโทรแจ้งได้ รบกวนโทรแจ้ง พนักงานก็รับปากว่า ค่ะ
จากนั้นเราจึงเดินออกมาหน้าร้านกับแฟน คุยกันว่าจะลองไปถามศูนย์อื่นดีไหมเผื่อมี ก็มีพนักงาน DTAC เดินออกมาและพูดกับเราว่า
"ไอโฟนใช่มะ มานี่มา" เราก็เดินตามไปงงๆกับแฟน

ปรากฏว่าเค้าพาเราเดินไปร้านข้างๆที่ตั้งอยู่ข้างกับศูนย์บริการ เป็นร้านลักษณะขายโทรศัพท์ทั่วไป ที่เรียกกันว่าร้านตู้อ่ะค่ะ
แล้วให้เราคุยกับเฮียเจ้าของร้าน เราก็เริ่มงงๆละ เฮียพูดกับเราว่า
เฮีย : "หาไรครับ ไอโฟนใช่ไหม นี่สีทอง"
เรา : ค่ะ 16 GB  อยู่เท่าไร?
เฮีย : อยู่ที่ 27,000 บาท ที่อื่นหาไม่ได้นะ ที่อื่นขายอยู่ 28,000 บาท

เราเลยเดินออกมาแบบ งง กับแฟน ว่านี่อะไรกัน ทำไมพนักงานถึงต้องพาเรามาร้านนี้
เราเลยเดินกลับไปที่ศูนย์บริการ เจอพนักงานอีกคน เราเลยบอกเค้าว่า ถ้ามีเครื่องมา รบกวนบอกด้วยนะคะ
พนักงานคนนั้นเลยพูดกับเราว่า "มีค่ะมี สีทองใช่ไหมคะ"
แล้วหันไปพูดเบาๆกับพนักงานข้างๆว่า "พาไปร้านเฮีย"
เราได้ยินเลยบอกว่าไปมาแล้ว ไม่เอา แพงกว่าตั้งเยอะ จากนั้นเราเลยเดินออกมาเลย


เราสงสัยว่า พนักงานทำไมต้องพาไปร้านข้างๆ ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวกับศูนย์บริการของ DTAC ?
มีการกินค่าหัวกันหรือไม่?
ทำอย่างนี้เป็นพฤติกรรมที่พนักงานทำได้หรือเปล่า?
ถ้าหากไม่ถูกต่อง อยากให้มีการตรวจเช็คนะคะ

ปล.เราตัดสินใจย้ายค่าย ไปซื้อเครื่องทรูและแพ็กเกจของทรูแล้วค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่