สวัสดีครับเพื่อนๆ และ cc dtac ครับ
วันนี้ผมอนุญาตร้องเรียน เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่น่าจะกระทำในอาชีพบริการของพนักงานดีแทค สาขาโรบินสันแอร์พอร์ต เชียงใหม่ ครับ
(ปกติสาขานี้ได้รับคำชมจากตัวผมเองและคนในครอบครัวว่า บริการดีที่สุด แต่มาเจอครั้งนี้เสียความรู้สึกมากๆ)
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ผมได้พาคุณน้าของผมซึ่งกำลังจะซื้อ ไอแพตมินิ ไปที่ห้างโรบินสัน แอร์พอร์ต เชียงใหม่ครับ
คุณน้าให้ผมแนะนำว่า ซื้อร้านไหนดี ไอสตูดิโอดีไหม ค่ายไหนทรูหรือดีแทคดี
... ผมตอบไปอย่างเชื่อมั่นว่า ศูนย์ดีแทคครับดีที่สุดบริการดีมาก...
แล้วผมก็เดินพาคุณน้าไปยังศูนย์ดีแทค(ประมาณ1ทุ่ม) เมื่อไปถึงก็พบกับน้องพนักงานที่คอยยืนอยู่หน้าศูนย์ ซึ่งมีหน้าที่รับลูกค้า ให้ข้อมูลเบื้องต้นลูกค้า และคอยเลือกกดบัตรคิวเพื่อจัดการจำแนกลูกค้าว่า ควรไปอยู่โซนไหนของศูนย์
ผมเลยแจ้งกับน้องเขาไปว่า
พอดีจะมาซื้อไอแพตมินิ 16G
... น้องเขาก็แจ้งว่าของหมด (ก็ไม่เป็นไร) เหลือแต่ 32 กับ 64...
แต่แล้วคุณน้าของผมก็ถามว่าราคาเครื่อง 32G เท่าไหร่หรือ
คุณน้องผู้หญิงบอกว่า เดียวเอาโบรชัวร์ให้ค่ะ แล้วก็หันไปหยิบโบรชัวร์ให้ผม ขณะที่ผมกำลังเปิดหาราคาโบรชัวร์ซึ่งพับอยู่
คุณน้าก็ถามน้องเขาว่า ตกลงราคาเท่าไหร่หรือต่างจาก 16G มีอะไรต่างกันอย่างไรบ้าง (คุณน้าเป็นคนที่ใช้ไอทีทั้งคอม ทั้งไอแพต แต่เรื่องราคาหรือสเปกนั้นไม่ได้แม่นอย่างกับวัยรุ่นหรือพนักงานศูนย์นะครับ...ซึ่งพนักงานศูนย์ควรมีหน้าที่ให้ข้อมูลลูกค้านะผมว่า)
น้องเขากลับทำหน้าเบ้ แบะปาก เหมือนกับแขยงคำถาม ว่า ให้โบรชัวร์ไปแล้วไม่รู้จักดู แล้วใช้นิ้วชี้รัวๆไปที่ โบรชัวร์แผ่นพับที่ผมกำลังเปิดหาราคาอยู่ แต่พอดีผมดันเห็นภาพกิริยาอันไม่น่าเกิดขึ้นนั้นพอดี (ซึ่งทำให้ผมอึ้งและเสียความรู้สึกมากๆ เพราะผมเป็นคนแนะนำคุณน้าให้มาซื้อ ณ ที่แห่งนี้)
แล้วน้องเขาก็ทำเป็นยืนมองตรงๆเหมือนกับเป็นแค่เสาสองต้นข้างๆตั้งอยู่น้องเขา
คุณน้าจึงเดินออกมา ส่วนผมก็รีบเดินตามคุณน้าออกมา คุณน้าบอกผมว่า ถ้าเมื่อกี้ เด็กผู้หญิงคนนั้นไม่ทำกิริยาแบบนี้ คุณน้าคงซื้อไอแพตมินิ 32G ไปแล้ว ไม่ต้องรอ 16G เลย เพราะคุณน้าอยากได้มากๆ
สรุปแล้ว ผมจึงพาคุณน้าไปซื้อ ไอแพตมินิ 64G ที่ศูนย์ทรู ที่อยู่ข้างๆ เพราะถึงจะแพงว่า แต่ก็ได้รับการตอบรับจากพนักงาน อย่างดีครับ
........................................................................................................................
ขออนุญาตร้องเรียนเรื่องนี้ผ่าน cc dtac ด้วยนะครับ
ผมเข้าใจนะครับว่าลูกค้าที่เข้า walk in ซื้อ iphone หรือ ipad จะมีมากจนเครื่องไม่เพียงพอที่จะขาย จนพนักงานไม่ต้องง้อลูกค้าก็ได้
แต่อาชีพที่ท่านทำอยู่คือ อาชีพบริการ ไม่ใช่คนถูกจ้างมาให้ยืนแจกทาน ให้กับคนที่เป็นลูกค้าครับ (เสียความรู้สึกมากๆครับ ที่ได้แนะนำคุณน้าให้มาเจอกับกิริยาแย่ๆแบบนี้ครับ)
ขอบคุณมากครับ
แจ้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ของพนักงานดีแทคสาขาโรบินสันแอร์พอร์ตเชียงใหม่ครับ
วันนี้ผมอนุญาตร้องเรียน เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่น่าจะกระทำในอาชีพบริการของพนักงานดีแทค สาขาโรบินสันแอร์พอร์ต เชียงใหม่ ครับ
(ปกติสาขานี้ได้รับคำชมจากตัวผมเองและคนในครอบครัวว่า บริการดีที่สุด แต่มาเจอครั้งนี้เสียความรู้สึกมากๆ)
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ผมได้พาคุณน้าของผมซึ่งกำลังจะซื้อ ไอแพตมินิ ไปที่ห้างโรบินสัน แอร์พอร์ต เชียงใหม่ครับ
คุณน้าให้ผมแนะนำว่า ซื้อร้านไหนดี ไอสตูดิโอดีไหม ค่ายไหนทรูหรือดีแทคดี
... ผมตอบไปอย่างเชื่อมั่นว่า ศูนย์ดีแทคครับดีที่สุดบริการดีมาก...
แล้วผมก็เดินพาคุณน้าไปยังศูนย์ดีแทค(ประมาณ1ทุ่ม) เมื่อไปถึงก็พบกับน้องพนักงานที่คอยยืนอยู่หน้าศูนย์ ซึ่งมีหน้าที่รับลูกค้า ให้ข้อมูลเบื้องต้นลูกค้า และคอยเลือกกดบัตรคิวเพื่อจัดการจำแนกลูกค้าว่า ควรไปอยู่โซนไหนของศูนย์
ผมเลยแจ้งกับน้องเขาไปว่า
พอดีจะมาซื้อไอแพตมินิ 16G
... น้องเขาก็แจ้งว่าของหมด (ก็ไม่เป็นไร) เหลือแต่ 32 กับ 64...
แต่แล้วคุณน้าของผมก็ถามว่าราคาเครื่อง 32G เท่าไหร่หรือ
คุณน้องผู้หญิงบอกว่า เดียวเอาโบรชัวร์ให้ค่ะ แล้วก็หันไปหยิบโบรชัวร์ให้ผม ขณะที่ผมกำลังเปิดหาราคาโบรชัวร์ซึ่งพับอยู่
คุณน้าก็ถามน้องเขาว่า ตกลงราคาเท่าไหร่หรือต่างจาก 16G มีอะไรต่างกันอย่างไรบ้าง (คุณน้าเป็นคนที่ใช้ไอทีทั้งคอม ทั้งไอแพต แต่เรื่องราคาหรือสเปกนั้นไม่ได้แม่นอย่างกับวัยรุ่นหรือพนักงานศูนย์นะครับ...ซึ่งพนักงานศูนย์ควรมีหน้าที่ให้ข้อมูลลูกค้านะผมว่า)
น้องเขากลับทำหน้าเบ้ แบะปาก เหมือนกับแขยงคำถาม ว่า ให้โบรชัวร์ไปแล้วไม่รู้จักดู แล้วใช้นิ้วชี้รัวๆไปที่ โบรชัวร์แผ่นพับที่ผมกำลังเปิดหาราคาอยู่ แต่พอดีผมดันเห็นภาพกิริยาอันไม่น่าเกิดขึ้นนั้นพอดี (ซึ่งทำให้ผมอึ้งและเสียความรู้สึกมากๆ เพราะผมเป็นคนแนะนำคุณน้าให้มาซื้อ ณ ที่แห่งนี้)
แล้วน้องเขาก็ทำเป็นยืนมองตรงๆเหมือนกับเป็นแค่เสาสองต้นข้างๆตั้งอยู่น้องเขา
คุณน้าจึงเดินออกมา ส่วนผมก็รีบเดินตามคุณน้าออกมา คุณน้าบอกผมว่า ถ้าเมื่อกี้ เด็กผู้หญิงคนนั้นไม่ทำกิริยาแบบนี้ คุณน้าคงซื้อไอแพตมินิ 32G ไปแล้ว ไม่ต้องรอ 16G เลย เพราะคุณน้าอยากได้มากๆ
สรุปแล้ว ผมจึงพาคุณน้าไปซื้อ ไอแพตมินิ 64G ที่ศูนย์ทรู ที่อยู่ข้างๆ เพราะถึงจะแพงว่า แต่ก็ได้รับการตอบรับจากพนักงาน อย่างดีครับ
........................................................................................................................
ขออนุญาตร้องเรียนเรื่องนี้ผ่าน cc dtac ด้วยนะครับ
ผมเข้าใจนะครับว่าลูกค้าที่เข้า walk in ซื้อ iphone หรือ ipad จะมีมากจนเครื่องไม่เพียงพอที่จะขาย จนพนักงานไม่ต้องง้อลูกค้าก็ได้
แต่อาชีพที่ท่านทำอยู่คือ อาชีพบริการ ไม่ใช่คนถูกจ้างมาให้ยืนแจกทาน ให้กับคนที่เป็นลูกค้าครับ (เสียความรู้สึกมากๆครับ ที่ได้แนะนำคุณน้าให้มาเจอกับกิริยาแย่ๆแบบนี้ครับ)
ขอบคุณมากครับ