True แจ้งให้ลูกค้าไปเปลี่ยนซิม แล้วทำไมไม่เตรียมความพร้อม ลูกค้าเดือดร้อน คุณดูแลยังไงบ้าง

กระทู้สนทนา
คือตอนแรกก็ไม่อยากจะโพส ปล่อยให้มันผ่านไป แต่พอมาคิดดูแล้ว มันไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค เรื่องของเรื่อง มีพนักงาน ทรูโทรมาบอกให้ผมไปเปลี่ยนซิม2-3ครั้งแล้ว  เหตุผลคืออับเกรดให้มันดีขึ้น แต่ผมไม่ได้ไปเปลี่ยน เพราะคิดว่าไม่จำเป็น ผมใช้เบอร์นี้น้อยมากอยู่แล้ว  ( ผมใช้2ซิม )
เมื่อต้นสัปดาห์ มีพนักงานโทรมาอีกว่า ต้องอัพเกรด ซิมผมโดยอัตโนมัติแล้ว เพราะว่าหมดสัญญาเครือข่ายอะไรสักอย่าง อ้าว! ผมก็เลยตกลง สรุปว่า  โทรศัพย์ผมก็ใช้ไม่ได้มาตั้งแต่วันนั้น

เมื่อวานผมไปเปลี่ยนซิม ที่สาขาโลตัส บางกะปิ  พนักงานบอกต้องขอโทษด้วยค่ะ ซิมหมด เดอะมอลบางกะปิ ก็หมด ต้องลองไปดูที่สาขาอื่น  ผมก็บอกแล้วจะมาเมื่อไหร่ ไม่มีคำตอบ ผมถามให้ผมทำยังไง ไม่ใช่ความผิดผมนะ ปกติเบอร์นี้ผมไม่ได้ใช้ แต่ผมต้องไปทำงานต่างจังหวัดพอดี เผื่อผมฉุกเฉินจะทำยังไง พนักงานอีกคนเลยอาสา ไปตามหาซิมที่ สาขาใกล้เคียงให้ เดอะมอลล์ นั่นแหละ ผมก็รออยู่พักใหญ่ แล้วก็มีโทรฯเข้ามาบอกพนักงานให้บอกผมว่า ไม่มีของ ถ้าจะเปลี่ยน ให้ไปที่สาขา บิ๊กซีหัวหมาก แต่ผมไม่ได้ไปเพราะเมื่อวานรถมันติดมากจริงๆใครอยู่บนถนน คงรู้ดี

เรื่องศูนย์บริการนี่ผมแบ่งเป็น 2ช่วง
- ช่วงแรก ผมไม่แฮปปี้ เพราะคุณควรจะเตรียมข้อมูลไว้ให้ลูกค้าด้วยตั้งแต่แรก เช่น บอกว่าควรจะทำยังไง สามารถรับได้ที่ไหน ไม่ใช่บอกให้ผมไปสาขาอื่น โดยที่ไม่รู้ว่าจะมีของมั้ย ไม่ใ่ช่บอกแค่ว่า สาขาที่ตนเองกับเดอะมอลล์ของหมด
- ช่วง2 ผมแฮปปี้นะ ถึงจะรอนานแล้วปรากฎว่าไม่ได้ของ แต่ผมก็ได้ข้อมูล และเห็นว่าเค้าทำงานเต็มที่แล้ว แต่จะดีกว่านี้มั้ย ถ้าเตรียมข้อมูล ไว้ตั้งแต่แรก

ต่อมาที่ผมอยากจะถามทาง True คือ คุณรู้ว่า ลูกค้า จะต้องเปลี่ยนซิม จำนวนกี่คน คุณก็รู้ ช่วงเวลาไหน คุณก็ทราบ แล้วทำไม คุณถึงไม่เตรียมความพร้อม ค่าบริการ ส่วนที่ผมใช้งานไม่ได้ จะดำเนินการณ์อย่างไร ?

อันนี้แถมอีกเรื่อง หลายเดือนก่อน อินเตอร์เน็ตผมใช้งานไม่ได้เกือบ 10 วัน ผมมีต้องโอนเงินไปต่างประเทศพอดี แล้วผมทำไม่ได้ ผมก็เสียเครดิต กับลูกค้า ผมโทรไปตามทุกวัน พนักงาน ก็บอกว่าจะรับเรื่องไว้ให้ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อ กลับมา ชี้แจงสาเหตุ มีวันแรกวันเดียว ที่มีช่างเทคนิค โทรมา บอกว่าเข้ามาดูให้ไม่เกิน  11โมง ผมก็รอจน 11โมงครึ่ง ช่างไม่มา ผมถึงออกไปทำงาน หลังจากนั้น ช่างโทรมาว่าจะเข้ามา ผมบอกว่าผมออกมาแล้ว เพราะรอแล้วไม่มาตามนัด ผมบอกให้ช่างมาดูที่ขั้วสายให้หน่อยเผื่อมีปัญหาตรงนั้นเห็นมาทีไรก็ชอบเชคตรงนั้น เพราะของหมู่บ้านผมมันรวมอยู่ที่เดียวกันนอกบ้าน ไม่ได้อยู่ในบ้านเหมือนคนอื่น ไม่ต้องเข้าบ้าน ก็สามารถดูได้เลย คำตอบที่ผมไได้รับ คือ แล้วถ้ามันไม่เสียล่ะ   ผมก็เลยถามว่า แล้วถ้าไม่มาเช็คดูแล้วจะรู้ได้ไงว่าไม่เสีย สรุปก็คือ ไม่เข้านั่นแหละ จนผมก็ต้องโทรไปตามทุกวัน ก็ได้คำตอบ ประมาณว่ารอทุกวัน แล้วจะให้ช่างมาชี้แจงแต่ก็ไม่มีสักวัน จนผมสุดทน ผมโทรไปอีก บอกผมจะขอข้องเรียนแล้วนะ ผมคุยกับใครได้บ้าง พนักงาน ตอบว่า ยังร้องเรียนไม่ได้ต่ะ ต้องรออีก 2-3วัน ผมงงหนักเลยทีนี้ รวมเวลาทั้งหมด ผมใช้ อินเตอร์เน็ตไม่ได้ เกือบ 10 วัน ไม่มีคำชี้แจงใดๆ วันที่ใช้ได้ ก็ไม่มีแม้แต่ sms มาบอก ผมเข้าไปเรื่อยๆจนกว่ามันจะใช้ได้นั่นแหละ ค่าบริการ ไม่มีการพูดถึง ว่าส่วนที่ไม่ได้ใช้ จะดำเนินการยังไง แต่ยอมรับว่าก่อนหน้าจะเกิดเรื่องนี้การบริการดี จนมาเจอเรื่องนี้เข้านี่แหละ (ดีก็ชม ผิดก็ต้องติครับ ) แต่ช่างบริการ ทีคอยเข้ามาเซอร์วิสงานที่บ้านนี่ แย่สม่ำเสมอบอกเลย ขี้เกียจมากๆชอบอ้างโน่นนี่ เพื่อจะไม่ทำงาน

เล่าสู่กันฟัง ว่าจะขียนสั้นๆยาวซะงั้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่