[CR] ++ ศรีพันวา สำหรับเรา ++

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นความเป็นมาก่อนเนอะ ด้วยปกติ จขกท.ตั้งใจไว้สำหรับการท่องเที่ยวประจำปี เลิฟทริป เลิฟมัม ไว้โดยปีนี้เป็นปีที่2 ด้วยความที่คุณแม่อายุมาก เดินเหินไม่สะดวก เราจึงมีวีลแชร์ไปด้วย ปีที่แล้วคุณแม่ท่านอยากไปเชียงใหม่ เราเลยพาไปที่วีรันดาตามคำแนะนำของกระทู้ อิอิ ปีนี้คุณแม่จริงๆอยากไปปาย แต่เรามองว่า มันไม่สะดวกหลายอย่าง เราบอกท่านว่า เราจะพาไปในที่ที่สวยมากๆ วิวดีสุดๆนะคะ จขกท ไม่ใช่คนมีเงินอะไรมาก คิดว่า คุณแม่คงทำไรไม่ค่อยสะดวกงั้นเราจะหาโรงแรมที่ดี สบาย สวยงามที่สุดเท่าที่เราจะหาให้ได้ เราจึงเซอร์ไพรส์แม่ด้วยการ ไปค่ะ ไปศรีพันวากัน

หลังจากที่เราไปมาแล้ว เรามีทั้งสิ่งที่ดี และไม่ดีที่อยากบอกกล่าวกับทางเจ้าของโรงแรมอย่างมาก(เขียนคอมเม้นทิ่งไว้ให้แล้ว)

คุณเชื่อมั้ยคะ คุณปลาวาฬ เราประทับใจฟร้อนท์เช็คอินเช็คเอ้าที่เอาใจใส่แม่เราอย่างดี ประทับใจคุณแอ๊นท์ที่อยู่โซนสปาที่เป็นคนพาคุณแม่เราได้ไปดูเดอะเนสในช่วงเวลาที่ยังไม่ได้เปิด(เนื่องจากจะกลับวันนั้นเพิ่งได้เจอคนคนนี้)

แต่คุณปลาวาฬคะ เราไม่ประทับใจอย่างมากกับบางสิ่งที่เราได้รับจากการบริการ
เราทราบค่ะว่า บ้านพักคุณเยอะมาก แต่เราอยากแนะนำให้คุณอบรมบุคลากรให้มีความใส่ใจในรายละเอียดของลูกค้า เราอยู่ห้อง PS05 เดินออกมาเจอประตูดาว ขึ้นบันไดไปเจอร้านอาหารบาบ่าพูล ทุกครั้งที่เราโทรหาแจ้งให้รถมารับไปทานข้าว(เนื่องจากคุณแม่เดินขึ้นบันไดไม่ไหว) เราจะได้รับคำตอบว่า เดินขึ้นมาได้นะคะ เบื้องต้นสามารถเดินขึ้นมาได้นะครับ สำหรับเราแล้ว เราเข้าใจค่ะว่า เดินได้ แต่ทุกครั้งที่เราโทรจะมีเสียงนี้เสมอ มากกว่าสามครั้งนะคะ และเราจะต้องตอบแบบเดิมว่า คุณแม่พี่เดินไม่ไหวค่ะ จะได้รับคำตอบมาเช่นกันว่า อุ้ย ขอโทษค่ะ เช่นกันตอนกลับจากบาบาพูล ให้เค้าโทรแจ้งรถให้ไปส่งประตูดาว เราก็จะได้ยินประโยคเดิมๆ เดินลงได้นะคะ

ยิ่งวันแรก คุณแม่ค่อยๆเดินเพราะคิดว่าคงไม่ไกล รถคุณพาเราไปส่งหน้าฟร้อนบาบาพูล แม่เราต้องโหนตัวเองเดินขึ้นลงบันไดมากกว่า แปดขั้น

วันต่อมาได้ยินเหมือนเดิม จนพนักงานขับรถคนใหม่เห็นรถวีลแชร์จึงแจ้งให้เราทราบว่า เดี๋ยวเค้าไปส่งตรงที่เข็นรถได้ดีกว่ามั้ยครับ โอ้ววว แม่เจ้า เพิ่งรู้ว่า มีทางสโลปให้เข็นวีลแชร์ได้  ทำไมไม่มีใครบอกเราเลย ไม่มีเลย

วันสุดท้าย เราเข็นวีลแชร์แม่เดินเล่น เพราะบอกตรงๆ เราไม่อยากเรียกรถแล้ว ขี้เกียจตอบแล้วว่า แม่พี่เดินไม่ไหวนะคะ คุณปลาวาฬคะ เราเข็นรถไปทางชัน เราไม่ซีเรียสค่ะ แต่คุณคะ พนักงานคุณไม่มีสักคนที่จะวิ่งมาช่วย ไม่มีเลย คุณรู้มั้ยคะ ถ้าเราไม่เจอพนักงานคนสุดท้ายที่ประจำที่สปา เธอชื่อคุณแอ๊นท์ เราจะยิ่งรู้สึกแย่กับคุณมากกว่านี้ แต่ดีที่คุณแอ๊นท์รับข้อมูลที่เราบ่นให้ฟังและกล่าวขอโทษ ทั้งนี้ยังพาคุณแม่เราไปบาบ่าเนสเพื่อถ่ายรูปอีกด้วย

ถามว่าสิ่งเหล่านี้ สำคัญหรือไม่ สำหรับเราสำคัญมากนะคะสำหรับเรา มันจะดีกว่าหรือไม่คะ ถ้าในจำนวนห้องที่มากมาย พนักงานควรจะมีมาร์คไว้ว่า ห้องนี้มีวีลแชร์ ห้องนี้มีเด็กอ่อน ฯลฯ

คุณทราบมั้ยคะ อันนี้บอกตรงๆว่า ฉันเสียความรู้สึก กับสิ่งที่ได้รับการบริการมันไม่คุ้มกับค่าห้องที่เราเสียไปเลย

ติเพื่อก่อนะคะคุณปลาวาฬ เรามีเรื่องจะเล่าให้ฟังค่ะ

ปีที่แล้วแม่กับเราไปวีรันดา วีรันดาสวยเหมือนในเวป แต่สิ่งที่ทะลุออกจากเวปคือการบริการและความใส่ใจค่ะ พนักงานแทบจะทุกคน จำได้ว่า ห้องเรามีวีลแชร์ ทุกครั้งที่เราโทรเรียกรถ เค้าจะแจ้งกลับมาทุกครั้งว่า ไม่ทราบเอาวีลแชร์ไปด้วยมั้ยคะ และเมื่อดิฉันเข็นรถคุณแม่ออกมา เพียงขั้นบันไดสามหรือสี่ขั้น แม่บ้านรีบมาช่วยพยุงคุณแม่ดิฉัน เมื่อดิฉันเข็นไปเรื่อยๆ คนสวน พนักงาน กล่าวทักทาย สวัสดี นอนหลับสบายมั้ย และแน่นอน เค้าวิ่งมาช่วยดิฉันเข็นขึ้นเนิน จนดิฉันต้องบอกว่า ขอบคุณมากค่ะ ดิฉันเข็นได้ค่ะ ขอบคุณมาก

คุณเห็นอะไรในสิ่งที่ดิฉันเล่าบ้างคะ ดิฉันเห็นความใส่ใจค่ะ ความใส่ใจในลูกค้า มันสร้างความประทับใจให้กับดิฉันและแม่อย่างมาก

การไปเที่ยวครั้งนี้ มันทำให้เรารู้สึกได้ว่า ศรีพันวาสวยค่ะ สวยเหมือนในเวป สวยแบบที่ทุกคนรีวิว แต่มันไม่มีอะไรที่ทะลุออกมาและสร้างความประทับใจกับเราเลย บอกตรงๆว่า แอบเสียใจ และสงสารตัวเองและแม่มากๆ ยิ่งภาพแม่ค่อยๆโหนปีนขึ้นบันได ค่อยๆก้าวลงบันไดไปทานข้าว บอกไม่ถูกค่ะ
ชื่อสินค้า:   ศรีพันวา
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่