วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์แย่ๆ กับร้าน La-ox (digilife) ที่พันธุ์ทิพย์ชั้นสอง ให้ฟังครับ

สวัสดีครับทุกคน

วันนี้ผมมีประสบการณ์แย่ๆ เกี่ยวกับร้านกล้อง La-ox พันธุ์ทิพ มาเล่าให้ฟังกันครับ ซึ่งตอนแรกหากทาง Digilife ออกมาแก้ไข ไม่ใช่มาแก้ตัวอย่างที่ผมจะกล่าวในตอนท้ายนี่ ผมคงไม่เอาลงมาทางเว็บพันธุ์ทิพย์หรอกครับ
ซึ่งผมเคยใช้บริการกล้อง D90, Lens อีกสองสามตัว Grip D7000 ซึ่งซื้อจากร้านนี้ทั้งนั้น แต่วันนี้ผมคงต้องพอกับสิ่งที่ทาง Digilife ทำมาแล้วล่ะครับ

เรื่องมีอยู่ว่า

ตอนแรกผมใช้กล้อง D7000 อยู่แต่ได้ยินมาว่าช่วงนี้ FF ตัวล่างราคาลงมาพอที่ผมจะจับจองได้บ้าง จึงออกตระเวนหาข่าว และลองสอบถามราคา ตาม Powerbuy บ้างหรือตาม ร้านกล้องต่างๆบ้าง ก็พบว่าเออแฮะ ราคามันพอกับที่เราจะสู้ไหว จึงออกดูคุณสมบัติกล้อง
จนตัดสินใจว่า อาจจะต้องย้ายค่าย จาก nikon ที่อยู่มาใช้ Canon แทน เพราะค่อนข้างตอบโจทย์เราได้ดี แต่ในใจยังกังวลเรื่องการควบคุมกล้องอยู่

จนเมื่อสองอาทิตย์ก่อน จึงลองไปสอบถามกับร้านกล้องที่สยาม ซึ่งตอนแรกผมวิ่งไปที่ร้านที่ผมเคยซื้อ แต่คนละสาขา (ผมใช้บริการที่สาขาฟอร์จูนเป็นหลัก) พอมาถึงสาขานี้พนักงานยังนิ่งๆ เราก็โอเคลองถามราคา และลองสอบถามข้อมูล ซึ่งพนักงานก็ให้ข้อมูลดีในระดับหนึ่งพอใช้ได้ไม่ดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่จนเรารู้สึกอะไร (ผมเป็นคนรู้สึกอะไรแย่ยากมากๆๆ) พอเห็นราคา ซึ่งผมก่ะซื้อรวมเลนส์ และ กริ้ป ราคาจึงยังสูงอยู่ และเราก็ยังไม่เคยลองเล่นของแคนนอนอย่างจริงๆจังๆ ก็เลยขอขอบคุณและกลับมาครุ่นคิดก่อน
จนเมื่อวันเสาร์ที่แล้วทนกิเลส และเสียงเรียกร้องของตัวเองไม่ไหว ก็เลยตัดสินว่า เอาวะ เปลี่ยนก็เปลี่ยนคงต้องขายยกชุดแล้วมาเริ่มใหม่ แต่อยากลองจับลองอะไรจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

และวันนั้นก็นัดแฟนมากินข้าวพอดี พอกินเสร็จขอว่าลองไปพันธุ์ทิพย์หน่อย พอเดินไปเราก็บึ่งไปร้านกล้องสอบถามราคาต่างๆ จนมาถึงร้าน La-ox ที่ชั้นสอง ถามเรื่องราคา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เป็นหญิงค่อนข้างอวบๆ ก็บอกว่า พี่ตอนนี้ของหมด แต่ถ้าพี่จะเอา เดี๋ยวไปเบิกสาขาอื่นรอบข้างให้นะ สนใจไหม ซึ่งตอนนั้นผมก็อืมไม่เห็นของ บวกเกรงใจด้วย เลยไม่เป็นไรมาใหม่ แล้วก็กลับบ้านไปนอนคิดอีก 1 วัน

จนกระทั่ง...ทนไม่ไหว วันรุ่งขึ้นก็เลยไปอีกรอบและด้านล่างคือบทสนทนาที่ผมได้รับมา ครับ (เหตุการณ์อาจจะสลับกันนิดนึงนะครับ)



ซึ่งบทสนทนาและกริยาการใช้น้ำเสียงของเจ้าหน้าที่ในร้านชาย ทำให้ผมอึ้งไป และรู้สึกเสียใจกับความรู้สึกดีๆ (ถึงจะไม่ดีมาก แต่ไม่เลวร้าย) ที่เคยมีให้กับร้านนี้ครับ
ตอนกลับมาผมมีความรู้สึกอยากให้เจ้าของทราบและ รับรู้ถึงปัญหา เพื่อจะได้นำไปปรับปรุงในการให้บริการในครั้งถัดไป เพื่อผมและคนอื่นๆจะได้มีร้านกล้องที่ราคาไม่แพง และอยู่กันไปนานๆ

ผมจึงโพสต์ไปใน FB เพื่อให้ทางร้านทราบ และอยากให้เห็นว่าคำพูดของพนักงานท่านนี้ทำให้คุณ เสียโอกาสในการขายของไป ผมจึงโพสต์รูปกล้องที่ผมไปซื้ออีกร้านที่แพงกว่านิดหน่อยยแต่ได้รับบริการที่ดีกว่ามาก และเพื่อป้องกันทางร้านคิดว่าเป็นศัตรูทางการค้า ที่ไม่ใช่ลูกค้าจริงมาบลัฟให้เสียหาย

ปรกติผมไม่ได้เป็นคนเล่น FB จึงโพสต์ทิ้งไว้วันรุ่งขึ้นไปทำงาน แล้วตอนเย็นกลับมาเช็คดูพบว่า

โพสต์ผมหายไป...
และมีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่าทำการลบ หากต้องการร้องเรียนให้ส่งเมล์ หรือผ่านไลน์เอา
ผมจึงโพสต์กลับไปตามข้อความข้างล่าง เมื่อสักช่วงประมาณหกโมงเย็น



และเมื่อสักครู่ผมเข้าไปเช็คก็พบว่าโพสต์ผมถูกลบอีกแล้ว.....
นั่นจึงเป็นเหตุที่ผม เอามาโพสต์ในเว็บนี้เพื่อให้สมาชิกทุกท่านทราบ และให้เห็นถึงพฤติกรรมของร้าน

หากร้านพบปัญหา และต้องการแก้ไขจริงจะลบโพสต์ผมก็ไม่ว่า และมีการส่งข้อความมาสอบถาม หรือแจ้งการแก้ไข ให้ ผมจะถือว่าคุณจริงใจกับการปรับปรุงจริง

โพสต์สุดท้ายที่คุณว่าไม่เกี่ยว แต่คุณลบข้อความผม แต่ไม่ลบข้อความของคุณ (แต่สุดท้ายก็ลบ) ก็แสดงให้เห็นถึงความจริงใจของคุณแล้วล่ะครับ

ท้ายที่สุด ฝากเป็นข้อคิดกับสมาชิกทุกท่านในการซื้อสินค้าในครั้งถัดไป ซึ่งตัวผมได้รับประสบการณ์นี้ ยังไม่เต็ม เพราะโชคดีที่ของไม่เคย เสีย แต่หากวันใดวันหนึ่งของเสีย ท่านก็อาจจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างกันไปนะครับ ผมเพียงต้องการแชร์ให้ทาง ผู้ที่คิดจะซื้อทราบและไตร่ตรองพิจารณา ให้ดีนะครับ

ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่