โอนเงินจากKBANK มายัง KTB 3วันแล้ว ปลายทางยังไม่ได้รับเงิน .. ธนาคารไม่ยอมประสานงานอะไรให้เลย .. บอกให้ลูกค้ารอ

เริ่มเกิดเมื่อวันที่ 11 ตค 56  เวลา 00.58
เพื่อนโอนเงินให้เรา 1000บาท จาก กสิกรออนไลน์ เข้าธนาคารกรุงไทยของเรา มีsmsจากกสิกรเข้ามาที่มือถือเรา ว่ามีเงินโอนมาจาก บช ของเพื่อนนะ   แต่ไม่มีsms ของกรุงไทยที่เคยแจ้งเตือนประจำว่าเงินเข้า (เรายังไม่ได้เอะใจ) ประมาณตีสอง เราจะโอนเงิน เราไปเช็คในกรุงไทย ปรากฎว่าเงินไม่เข้าค่ะ ก็เลยโทรถามเพื่อนกลางดึก .. เพื่อนบอกว่ารอเช้าละกัน เงินคงตัดไปตอนเช้า

07.00  เงินตัด บช กสิกรเพื่อนค่ะ มีsmsแจ้งเพื่นอว่า ได้หักบชเรียบร้อยแล้ว เพื่อโอนเงินเข้า บช เรา (แต่เงินก็ยังไม่เข้าของเรา)

14.00 เราโทรไปหา CCของกรุงไทยค่ะ กรุงไทยแจ้งว่า ให้เราไปถามกสิกร ว่า การโอนเงินเเนี่ยะ กสิกรจะดีเลย์ประมาณกี่วัน

       เพื่นอเรา ก็โทรไปหาCCของกสิกรค่ะ   กสิกรแจ้งว่า เพื่อนโอนเงินเข้าบชเราถูกต้อง เงินได้ถูกหักออกมาแล้ว แต่มีปัญหาที่ บช ปลายทาง


17.00  เราโทรไปที่กรุงไทย สาขา ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตค่ะ สาขาที่เราเปิด บช ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ..เจ้าหน้าที่ผช คนรับสาย บอกว่า ไม่เคยเกิดเคสแบบนี้มาก่อน ..  ให้เราเข้ามาเขียนคำร้อง แล้วธนาคารสำนักงานใหญ่จะประสานงานกันให้ ใช้เวลาทำการ3-5วัน

18.00 เราไปติดต่อที่ธนาคารกรุงไทย สาขา ฟิวเจอร์ .. เจ้าหน้าที่ผญ โต๊ะ5 รับเรื่องเรา .. ให้คำแนะนำว่า ให้เราไปติดต่อกกับกสิกร เพราะเค้าเช็คบชเราแล้ว ว่าไม่มีเงินเข้า และเค้าไม่มีความสามารถไปเช็คกับทางกสิกรได้ว่า มีเงินโอนเข้ามาจริงหรือไม่ .. มันนอกเหนือความสามารถ เราเลยตกลงไปที่กสิกรค่ะ

  กสิกร ตอนแรก แจ้งว่าเราไม่ใช่เจ้าของบช เรามาขอดูไม่ได้ เราเลยเล่าความจำเป็นให้ฟัง ว่าเรากับเพื่อนไม่สะดวกมาเจอกันเพื่อทำเรื่องนี้ได้
ในที่สุด กสิกรก็ยินดีช่วยเหลือเราค่ะ  เจ้าหน้าที่กสิกรดีมากๆ ขอชื่นชม ..   เจ้าหน้าที่โทรคุยกับCCให้ค่ะ สรุปว่า เพื่อนเราโอนเงินมาจริง แต่เป็นที่ระบบ บช ปลายทาง ว่าตอนนั้นอาจจะปิดระบบอยู่ เพราะเป็นเวลาหลังเที่ยงคืน เลยที่ปัญหาด้านการเชื่อมต่อสัญญาณ  ต้องรอให้ทางกรุงไทย ลิงค์ระบบสัญญาณที่มันเสียไปกลับคืนมาก่อน .. เงินเราถึงจะได้คืน  ..

เรากลับไปกรุงไทยอีกครั้งค่ะ .. เจ้าหน้าที่ โต๊ะ5คนเดิม คงกำลังจะกลับบ้านแล้วล่ะ .. พี่เค้าตอบว่า เค้าทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม ถามว่ากสิกรรับเรื่องหรือยัง ?? .. เราไม่เข้าใจว่ารับเรื่องคือแบบไหนคะ?  แล้วตอนเราโทรเข้ามาที่กรุงไทย ฟิว เจ้าหน้าที่ให้เราเขียนใบคำร้อง คืออะไร?
เจ้าหน้าที่ผญ คนนี้ก็ตอบเรามาว่า .. เค้าทำอะไรไม่ได้ น้องคุยกับCCกรุงไทยหรือยัง? เราก็บอกว่าเราคุยแล้ว .. เจ้าหน้าที่ตอบว่า การเขียนใบคำร้อง ไม่ช่วยอะไรเลย .. เพราะกรุงไทยไปเช็คไม่ได้ว่าเงินโอนมารึป่าว?

... ตอนนี้เราได้รับคำตอบที่มันวนไปวนมา จากกรุงไทยมาก  เราเหนื่อย เรารู้สึกแย่ กรุงไทยไม่พยายามช่วยอะไรเราเลย ทั้งที่เปนธนาคารเจ้าของ บช เรา ..   เราควรทำยังไงดีคะ? หรือมีวิธีการไหนบ้างที่เราจะได้เงินคืนมาไวๆ มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย

อยากรอแบบมีความหวัง อยากรู้ว่าเมื่อไรจะสิ้นสุด ..เข้าใจระบบดำเนินการของธนาคาร  แต่เรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับการช่วยเหลือจากกรุงไทยเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
โอนถูกต้องค่ะ .. กสิกรตรวจสอบแล้วว่าถูกต้อง ไม่ได้โอนเท็จ โอนจริงเข้าบัญชีเราถูกต้อง ..

หลักฐานยืนแล้วค่ะ เรียบร้อย ตอนนี้กรุงไทยให้เรารอเงิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่