ขอ complain หน่อยนะครับ
เมื่อวาน (08/10) ผมไปส่งซ่อมเครื่องเล่น MP3 K5 ที่ศูนย์ Samsung รัตนาธิเบศร์
ใช้เวลารอในการเรียกคิวประมาณ 30-40 นาที
เมื่อถึงคิวผมไปแจ้งส่งซ่อม ซึ่งอาการผมคิดว่าน่าจะเป็นที่สายแพร
(ต้อง slide เครื่องลง เล็กน้อยถึงเปิดได้ และใช้งานได้ปกติ ฟังเพลง ดูหนัง อัดเสียง)
ทาง จนท.นำเครื่องไปให้ช่างดู ประมาณ 2 นาที
และออกมาแจ้งผมว่า น่าจะเป็นที่ Power Board (ซึ่งผมไม่รู้ว่าคืออะไร) แต่ผมว่าไม่น่าจะใช่ เพราะผมยังเปิดได้ ใช้งานได้ ถ้า slide เครื่องลงมาเล็กน้อย
แล้วจนท.ก็บอกผมว่า "เครื่องมันเก่าแล้ว ประมาณ 5ปี ไม่มีอะไหล่แล้ว"
ซึ่งผมอยากจะถามว่า
1. ผลิตภัณฑ์ SAmsung ทุกรายการ ถ้าเกิน 5 ปีไม่ต้องไปซ่อมศูนย์เพราะจะไม่มีอะไหล่หรือเปล่าครับ
2. ทางช่างเองรู้ได้ยังไงว่าอะไรเสีย ทั้งๆที่ยังไม่ได้แกะเครื่องดูเลยด้วยซ้ำ ใช้เวลาสันนิษฐานไวมาก แถมไม่ต้องให้ผมแสดงอาการให้ดูด้วยก็ตัดสินได้เอง หรือว่าไม่อยากซ่อม เพราะเสียเวลา ไม่คุ้มกับค่าซ่อมที่จะได้
ถ้าเอาเครื่องไปตรวจสอบ ตรวจเช็คซัก 1-2 วันแล้วแจ้งผมผมยังรู้สึกดีกว่านี้ แต่ทำแบบนี้ทำให้รู้สึกได้เลยว่า ไม่ซ่อมอ่ะ ไม่รับเลยดีกว่า
ผมลงทุนซื้อเครื่อง MP3 นี้มาราคา 7900 บาท แต่กับการบริการแบบนี้ผมว่า ปิดศูนย์บริการไปเหอะครับ
โดยเฉพาะสาขา รัตนาธิเบศร์ (หลายคน หลายรอบเจอตอบแบบไม่อยากทำให้ ตอบแบบผ่านๆ)
ปล.ผมไม่ต้องการให้ศูนย์ Samsung มารับผิดชอบ (เพราะคราวก่อนก็ทำมาเป็นเสนอตัวจะช่วย สุดท้ายก็เงียบหาย)
แค่อยากให้รู้ไว้ว่ายังมีศูนย์บริการแย่ๆ ที่ควรจะไปปรับปรุง
ผมขอชมศูนย์บริการสีลม กับพระราม2 ครับ ถึงบริการไม่ดี แต่อย่างน้อยเค้าก็ยังเอาเครื่องไปเช็คให้ ช่างยังออกมาพบลูกค้าถามปัญหาด้วยตัวเอง
กรณีแบบนี้ คิดอย่างไรกับศูนย์บริการ Samsung รัตนาธิเบศร์
เมื่อวาน (08/10) ผมไปส่งซ่อมเครื่องเล่น MP3 K5 ที่ศูนย์ Samsung รัตนาธิเบศร์
ใช้เวลารอในการเรียกคิวประมาณ 30-40 นาที
เมื่อถึงคิวผมไปแจ้งส่งซ่อม ซึ่งอาการผมคิดว่าน่าจะเป็นที่สายแพร
(ต้อง slide เครื่องลง เล็กน้อยถึงเปิดได้ และใช้งานได้ปกติ ฟังเพลง ดูหนัง อัดเสียง)
ทาง จนท.นำเครื่องไปให้ช่างดู ประมาณ 2 นาที
และออกมาแจ้งผมว่า น่าจะเป็นที่ Power Board (ซึ่งผมไม่รู้ว่าคืออะไร) แต่ผมว่าไม่น่าจะใช่ เพราะผมยังเปิดได้ ใช้งานได้ ถ้า slide เครื่องลงมาเล็กน้อย
แล้วจนท.ก็บอกผมว่า "เครื่องมันเก่าแล้ว ประมาณ 5ปี ไม่มีอะไหล่แล้ว"
ซึ่งผมอยากจะถามว่า
1. ผลิตภัณฑ์ SAmsung ทุกรายการ ถ้าเกิน 5 ปีไม่ต้องไปซ่อมศูนย์เพราะจะไม่มีอะไหล่หรือเปล่าครับ
2. ทางช่างเองรู้ได้ยังไงว่าอะไรเสีย ทั้งๆที่ยังไม่ได้แกะเครื่องดูเลยด้วยซ้ำ ใช้เวลาสันนิษฐานไวมาก แถมไม่ต้องให้ผมแสดงอาการให้ดูด้วยก็ตัดสินได้เอง หรือว่าไม่อยากซ่อม เพราะเสียเวลา ไม่คุ้มกับค่าซ่อมที่จะได้
ถ้าเอาเครื่องไปตรวจสอบ ตรวจเช็คซัก 1-2 วันแล้วแจ้งผมผมยังรู้สึกดีกว่านี้ แต่ทำแบบนี้ทำให้รู้สึกได้เลยว่า ไม่ซ่อมอ่ะ ไม่รับเลยดีกว่า
ผมลงทุนซื้อเครื่อง MP3 นี้มาราคา 7900 บาท แต่กับการบริการแบบนี้ผมว่า ปิดศูนย์บริการไปเหอะครับ
โดยเฉพาะสาขา รัตนาธิเบศร์ (หลายคน หลายรอบเจอตอบแบบไม่อยากทำให้ ตอบแบบผ่านๆ)
ปล.ผมไม่ต้องการให้ศูนย์ Samsung มารับผิดชอบ (เพราะคราวก่อนก็ทำมาเป็นเสนอตัวจะช่วย สุดท้ายก็เงียบหาย)
แค่อยากให้รู้ไว้ว่ายังมีศูนย์บริการแย่ๆ ที่ควรจะไปปรับปรุง
ผมขอชมศูนย์บริการสีลม กับพระราม2 ครับ ถึงบริการไม่ดี แต่อย่างน้อยเค้าก็ยังเอาเครื่องไปเช็คให้ ช่างยังออกมาพบลูกค้าถามปัญหาด้วยตัวเอง