ถึงศูนย์บริการ และบริการหลังการขาย ของsony thai

โทษนะคะ sony เราอยากทราบนโยบายของบริการหลังการขายของทางบริษัทอะค่ะ คือหลังจากที่ซื้อ XperiaZ ประมาณสองเดือนกว่าๆ อยู่ดีดีก็รับสัญญาณอินเตอร์เนตจากสัญญาณของtrueไม่ได้ แต่รับwifiได้ตามปกติ หลังจากนั้นเครื่องก็รีสตาร์ทเองจนแบตหมดไป เราเลยตัดสินใจส่งซ่อมเมื่อวันจันทร์23กันยายน พอวันศุกร์ที่27กันยายน เราเลยตัดสินใจโทรไปถามความคืบหน้ากับช่างตามเบอร์ที่พนักงานให้เรามาในใบส่งซ่อม ซึ่งเป็นเบอร์มือถือ (ตอนนั้นเราก็นึกเอะใจว่าทำไมเป็นเบอร์มือถือมันควรจะเป็นเบอร์สำนักงานที่เป็น02สิ) คนที่รับสาย(ซึ่งเค้าบอกเราว่าเค้าเป็นแอดมิน)ไม่สามารถบอกอาการให้เราได้ว่าเครื่องเป็นอะไร เราเลยถามว่าขอคุยกะช่างได้มั้ย เค้าบอกเราว่า เดี๋ยวทางเค้าจะประสานกับทางช่างให้ เเล้วเดี๋ยวจะโทรกลับนะครับ ... จนวันศุกร์นั้นผ่านไปก็ยังไม่เห็นมีใครโทรมาหาเรา นอกจากพนักงานขายประกันกับบัตรเครดิต!!! เสาร์ อาทิตย์ผ ผ่านไปเราก็ไม่ได้โทรตามถามความคืบหน้าเพราะเห็นว่าไม่ใช่เวลาทำการ จนวันจันทร์ที่30เราโทรไปอีกครั้ง รอบแรก เราโทรไปตอน11โมงกว่าๆ ไม่มีคนรับสาย โอเคไม่เป็นไรเดี๋ยวหลังเที่ยงโทรไปใหม่อีกที พนักงานคงไปทานข้าว รอบที่สอง เราโทรไปอีกทีตอนบ่ายสองโมงกว่าๆ โทรไปประมาณ3ครั้ง ไม่มีคนรับสาย เราเลยโอเคเดี๋ยวโทรเข้าเบอร์ศูนย์บริการเลยละกัน พอโอเปอเรเตอร์รับสายเราก็เล่าเหตุการณ์ให้กับโอเปอเรเตอร์ฟัง ว่าเราส่งมือถือไปซ่อมเเต่ติดต่อกับทางช่างไม่ได้ โทรไปที่เบอร์ที่ให้มาแล้วไม่มีคนรับ (ตอนนั้นเราเริ่มหงุดหงิด น้ำเสียงเลยตึงๆห้วนๆ) โอเปอเรเตอร์ก็บอกกับเราว่าคือที่ศูนย์รับซ่อมแค่พวกเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี โทรทัศน์ โน๊ตบุค แต่ไม่ได้ซ่อมมือถือ (ห๊ะ?คืองงกับคำตอบนี้มาก เราคิดในใจว่าเราโทรผิดศูนย์รึเปล่าวะ? แต่คือพยายามเเคะหูตัวเองและตั้งสติ คือเราก็ส่งไปถูกที่ แต่คือคำตอบทีได้กลับมาบอกเราว่ารับซ่อมเเค่เครื่องใช้ไฟฟ้า...อื้ม!!) โอเปอเรเตอร์เค้าเลยบอกเราว่าแต่ถัายังไงจะช่วยเราโดยการส่งอีเมลล์ไปหาทางหน่วยช่างให้เค้ารับโทรศัพท์ให้ ซึ่งตอนนั้นเราไม่รู้จะพูดอะไรต่อเเล้ว คือรู้สึกไม่โอเค และรู้ว่าคุยไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาก็เลยตอบสั้นๆแค่ว่า ค่ะ.และวางโทรศัพท์ไป พอตอนประมาณสามโมงกว่าๆเราโทรไปที่เบอร์มือถือนั้นอีกรอบ คราวนี้เหมือนตัดสายเราทิ้งจ้าาาาาา!!!! (น้ำตาจะไหล ... ตอนนั้นโกรธมาก ไม่เคยรู้สึกว่าลมออกหู และมือเย็นขนาดนี้มาก่อน) เราเลยโอเคมานั่งทำใจสักพัก จนมาวันนี้ วันอังคารที่ 1 ตุลาคม เราโทรที่เบอร์มือถือนั้นอีก ตอนประมาณบ่ายสอง ไม่มีคนรับเหมือนเดิม(เราโทรไปประมาณสองครั้ง) เราเลยโทรเข้าเบอร์ศูนย์อีกรอบโอเปอเรเตอร์รับสายเราเลยเล่าเรื่องราวที่เราประสบพบเจอในสองวันที่ผ่านมาว่าเราเจออะไรให้กับทางโอเปอเรเตอร์ฟังอีกรอบ คราวนี้เค้าเลยบอกให้เราถือสายรอสักครู่ ผ่านไปประมาณ2-3นาที เค้าก็กลับมาอธิบายให้เราฟังว่า ทางช่างเค้าดำเนินการซ่อมให้โดยการลงเฟิร์มเเวร์เเละแฟลชให้ใหม่ แต่ก็ยังเป็นอาการแบบเดิมอยู่ เค้าเลยต้องรอสั่งอะไหล่ (คือเราเงียบเเละตั้งใจฟังโอเปเรเตอร์อธิบายมาก เราไม่เถียงอะไรเเทรกเลยสักคำ และขณะที่อธิบายเรารู้สึกว่าโอเปเรตอร์สั่น ตรงนี้เราเลยสงสัยว่าเค้าโกหกหรือเเถอะไรเรารึเปล่า...)เราเลยบอกว่าขอคุยกับทางช่างได้มั้ยคะ โอเปอเรเตอร์เค้าบอกเราว่าไม่ได้ครับ คือทางนั้นเป็นในส่วนของงานช่างไม่สามารถคุยกับลูกค้าได้ เราเลยถามต่อว่าเเล้วทำไมเราถึงไม่สามารถติดต่อเบอร์ของช่างที่ให้เรามาในใบส่งซ่อมได้? ทางโอเปเรเตอร์ให้คำตอบเรามาว่า คือทางช่างอาจมีสายที่ต้องคุยกับลูกค้าและมีงานซ่อมของลูกค้าท่านอื่นอยู่ทำให้ไม่สามารถรับสายเราได้ เราเลยถามเค้าต่อว่าเเล้วอาการที่เกิดขึ้นเพราะอะไร? ทางโอเปอเรเตอร์ไม่สามารถให้คำตอบกับเราได้ ทางเค้าไม่ทราบ เราเลยบอกว่าเพราะเหตุผลนี้เราเลยต้องการติดต่อกับช่างไม่ใช่โอเปอเรเตอร์ ซึ่งเค้าก็ได้เเต่ขอโทษเเละไม่มีคำตอบอะไรให้เรามากไปกว่านี้
สำหรับเรา เราแค่ต้องการทราบอาการของมือถือว่าเป็นยังไงบ้าง ช่างซ่อมไปถึงไหน เสียเพราะอะไร... เพราะตั้งเเต่ซื้อมาเราไม่เคยทำตกเเม้เเต่ครั้งเดียว เเล้วอยู่ดีดีเครื่องก็มารวนแบบนี้มันไม่มีสาเหตุ! สำหรับเราๆแค่อยากรู้คำตอบเเค่นี้จริงๆ ถ้าได้คำตอบเราก็โอเค จบ เเต่ทุกครั้งที่โทรไปไม่เคยมีคำตอบที่สามารถชี้เเจงได้ เเละไม่เคยเเม้เเต่จะรับโทรศัพท์ โอเค.ถ้าติดคิวลูกค้าท่านอื่นอยู่เราก็พร้อมจะเข้าใจถ้าหากคุณชี้เเจงมา เเต่นี่อะไร ความรับผิดชอบไปไหน พนักงานทำอะไรกันอยู่?

ซื้อโทรศัพท์นะคะไม่ใช่ซื้อมาวางทับกระดาษ ฝากไว้ด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่