GTA 5 บทสนทนาแปลไทย #3 'Complications'

กระทู้สนทนา
คำเตือน! นี่ไม่ใช่ 'บทสรุป' หรือ 'เฉลยเกม' ผู้เขียนเพียงแค่แวะชมคลิป GTA V จาก YouTube นึกสนุกเลยลองแปลบทสนทนามาเล่าสู่กันฟัง ท่านใดไม่ต้องการรับรู้เรื่องราวล่วงหน้าก่อนเล่นเกม รีบปิดหน้านี้!

บทสนทนาเต็มไปด้วยภาษาที่ไม่เหมาะสมสำหรับเยาวชน ผู้เขียนพยายามหลีกเลี่ยงเท่าที่ทำได้ หากบางข้อความถูกเซ็นเซอร์ หรือถึงขั้นกระทู้ถูกแจ้งลบ ผู้เขียนขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วย


ชมย้อนหลัง #1 Prologue & Franklin and Lamar
http://pantip.com/topic/31010344

ชมย้อนหลัง #2 Repossession
http://pantip.com/topic/31035596

Complications



โชว์รูม Premium Deluxe Motorsport ด้านนอกอาคาร Simeon กำลังเสนอขายเก๋งคันงานกับลูกค้าคนใหม่ด้วยมุกเดิมๆ "คุณมันพวกเหยียดผิว" และก็ได้ผลเช่นเคย "อะ อะไรนะ?" ลูกค้าเริ่มเอ๋อ

"คุณแสดงอาการเหม็นขี้หน้าผมเพราะเห็นเป็นคนอาหรับ" Simeon ไล่ต้อน ยิ่งทำให้ลูกค้ารีบแก้ตัว "หา? เปล่านะ!... คุณพูดเรื่องอะไร? ไม่ใช่แบบนั้นซะหน่อย" พอดีกับที่ Simeon เห็น Franklin เดินมาหน้าร้าน "ขอตัวแป๊บ" เขาจากมาโดยไม่สนเสียงเรียกของลูกค้า "เดี๋ยวซิ คุณ"

"ไงพ่อหนุ่ม ลูกศิษย์ของผม" Simeon พูดเสียงดังให้ลูกค้าได้ยิน "ศิษย์รักที่ผมแสนภูมิใจ" เล่นเอา Franklin ไม่เก็ตมุกต้องกระซิบถามว่า "อะไรนะ ลูกศิษย์เหรอ?" เจ้าของโชว์รูมตอบเบาๆ ว่า "อย่าไปสนใจ" ชายหนุ่มจึงเข้าเรื่องธุระ "คุณมีงานอะไรให้ผมทำ?"

"James De Santa เด็กคนนึง ขาดผ่อนงวดที่แล้ว ฉันคิดว่าเขาคงจะไม่ผ่อนต่อ ถ้าเกิดรถเป็นอะไรขึ้นมา อาจไม่คุ้มกับดอกเบี้ยที่เราจะได้รับ ไปเอาคืนมาดีกว่า บ้านเขาอยู่ที่... Hampstead เลย Eclipse ไป... เป็นรถ SUV... ผู้ปกครองเด็กแถวนั้นบางคนก็เอาเรื่อง แต่ไม่ต้องกังวล พยายามเอารถกลับมาในสภาพสมบูรณ์ที่สุด นะ?" Simeon สั่งงานยาวเหยียด

"ผมทราบดี อย่าห่วงเลย" Franklin รับคำ คุยจบเรื่อง Simeon กลับมาส่งเสียงดังอีกครั้ง "โอ้ ดีใจที่เจอเธอ พ่อหนุ่ม ยินดีด้วยที่... เอ็นฯติดนิติฯ..."



Franklin จับรถมุ่งตรงไปยังบ้านเป้าหมาย เสียงโทรศัพท์จาก Simeon ดังขึ้นระหว่างทาง เขารับสายถามเจ้านายว่า "อ่า จะเปลี่ยนใจหรือครับ?" ปลายสายตอบ "ก็ไม่แน่ถ้ารู้ว่านายหักหลังฉัน ได้ยินมาว่านายเอามอเตอร์ไซด์เก็บไว้เอง พนักงานดีเด่นของฉัน!" (จากเหตุการณ์ในภารกิจ Repossession)

Franklin รีบปฎิเสธ "คุณครับ ผมกับ Lamar กำลังตามมันกลับมาให้คุณ"

"โอ้ว ฉันเชื่อ! ไว้นายทำงานนี้เสร็จก่อนค่อยคุยกัน ในเอกสารบอกว่าโรงรถเป้าหมายล็อคจากด้านใน นายต้องหาทางเข้าไปในบ้านก่อนถึงจะเปิดได้"

"โห คุณมีงานง่ายๆ ให้ผมทำบ้างมั๊ย Simeon?"

"อย่าพูดเรื่องยากง่ายกับฉัน พ่อหัวขโมย!"

จุดหมายเป็นบ้านผู้มีอันจะกินหลังใหญ่ Franklin ปีนรั้วเข้าด้านใน จัดการคนสวนโชคร้ายจนสลบ แล้วปีนหลังคาขึ้นชั้นสองเข้าในตัวบ้าน ได้ยินเสียงเด็กวัยรุ่นชายหญิงสองคนทะเลาะกัน เขาค่อยๆ แอบย่องลงบันไดไปชั้นล่าง มีชายหญิงคู่หนึ่งสวมชุดเล่นเทนนิสอยู่ในครัวหลังบ้าน ฝ่ายชายถูกเรียกว่า 'โค้ช' ส่วนฝ่ายชายเรียกฝ่ายหญิงว่า 'คุณนาย Amanda De Santa' ทั้งคู่กำลัง 'สอนเรียนเทนนิส' อย่างแนบชิดชื่นมื่น

Franklin หาประตูเข้าโรงจอดรถได้ในที่สุด เขาขึ้น SUV คันเหลือง สตาร์ทเครื่อง ประตูเปิดออกอัตโนมัติตรงกับที่ Simeon ให้ข้อมูล หนุ่มผิวสีออกรถขับจากไปทันที "เฮ้ Simeon ผมได้รถแล้ว กำลังจะกลับ" Franklin โทรรายงานนายจ้าง "ถ้านายเอารถที่ยึดมาคืนตอนนี้จริงๆ ฉันปล่อยขายได้ก่อนตะวันตกดินแน่นอน" Simeon บอกกับลูกน้องก่อนจะวางสาย



จู่ๆ เสียงหนึ่งก็ดังขึ้นจากเบาะหลัง "มีปืนเก้า มม. กึ่งออโตเมติก กำลังจ่อกระโหลกนายอยู่ว่ะ... อย่าหันกลับมามอง ขับไปเรื่อยๆ ตามจุดหมายที่นายตั้งใจจะไป" ชายคนนี้ไม่ใช่ใครอื่น... Michael De Santa!

"เฮ้! อย่าทำงี้คุณ นี่มันงานยึดรถคืนจากคนที่ไม่จ่ายค่างวดตามกำหนด" Franklin พยายามแจงเหตุผล

"ไม่น่าใช่ เพราะลูกฉันเพิ่งได้รถมาไม่กี่วัน บวกกับพฤติกรรมลับๆ ล่อๆ ของนาย เดาไม่ยากว่านายทำธุรกิจฉ้อฉล" Michael แย้ง

"ธุรกิจฉ้อฉล? บ้าไปแล้วคุณ ผมทำงานทวงคืนรถต่างหาก" Franklin เริ่มโวย

"ฉันเข้าใจดี คนหนุ่มทำตามคำสั่ง โดยไม่คำนึงถึงผลร้ายที่ตามมา... สักวันถ้ามีโอกาสดวดเบียร์ด้วยกัน ฉันจะเล่าเรื่อง ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ให้ฟัง... ว่าแต่นายรับงานจากใคร?" Michael ถาม

"นักธุรกิจขายรถชื่อว่า Simeon Yetarian" Franklin ตอบโดยไม่ลังเล

"นายว่าหมอนี่ทำธุรกิจถูกกฏหมายหรือเปล่า?" Michael ถามต่อ

"ฟังนะคุณ มันเป็นเรื่องระหว่างเขากับลูกแหง่ของคุณ" เด็กหนุ่มบอกอ้อมๆ ว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้อง

"งั้นไม่ต้องห่วง ฉันจะสะสางกับนาย Yetarian เอง" Michael บอก

"เอ่อคุณ ใกล้ถึงแล้ว" Franklin ขับมาจนห่างโชว์รูมไม่ไกล "โอเค จอดรถ เดี๋ยวนี้" Michael สั่ง แล้วถามว่า "ร้านนั้นเหรอ?"

"ใช่ ร้านนั้นแหละคุณ" Franklin ยืนยัน คราวนี้ Michael ทั้งสั่งและขู่ "โววว พุ่งชนเลย ทะลุกระจกร้านแม่ม แรงๆ... หรืออยากได้กระสุนปืนสองเม็ดเป็นที่ระลึกในหัวนาย แล้วฉันขับเอง?"

"คุณ จะเอาแบบนั้นจริงๆ อ่ะ?"

"หน้าฉันมันล้อเล่นหรือไงวะ?"

"ซวย! ชีวิต เชี่ยเอ๊ย เชี่ยจริง" Franklin สบถแต่ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากทำตาม Michael...



กระจกหน้าร้านแตกกระจาย! รถพุ่งต่อเข้าไปด้านในโชว์รูมพร้อมกับเสียงเอะอะดังลั่นของ Simeon "เฮ้ยยย ฉิบ! Franklin! นายทำห่ะอะไร?"

"คุณ Simeon... มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิด" Franklin ลงจากรถพยายามแก้ตัว แต่ทุกอย่างล้มเหลวเมื่อ Michael พูดแทรกขึ้น "ฉันใจกว้างเสมอถ้ามีใครทำถูกใจ" หนุ่มใหญ่ล้วงเงินปึกนึงจากกระเป๋าส่งให้ Franklin แล้วสั่งว่า "รีบไปได้แล้วไอ้หนู" ชายผิวดำรับเงินไว้แบบงงๆ วิ่งออกจากร้านแต่โดยดี

Michael หันมามองเหยื่อ "ไอ้แม่มเช็ด ตาเอ็งแล้ว" เขาปรี่เข้าหา Simeon อัดชายอาหรับจนน่วม แล้วบีบคอขึงร่างกับรถ SUV... "จำรถคันนี้ได้ใช่มั๊ย? หา? แกคิดว่าคุ้มมั๊ยกับเงินห้าพันต่อเดือน?" Michael ใส่เป็นชุด "แกมันพวกเหยียดผิว..." Simeon เล่นมุกซ้ำ แต่คราวนี้แป๊ก เจอประตูรถกระแทกใส่หน้าโครมใหญ่!

"ฉันจะบอกให้นะ อย่างแกมันต้องเจอของหนักแบบนี้ว่ะ ถึงจะคุ้มกับเงินห้าพันต่อเดือน" พูดจบ Michael ซัดประตูรถกระแทกใส่ Simeon ซ้ำอีกครั้ง

"ลูกคุณยอมเข้าไฟแนนซ์เองนะ ผมมีหลักฐาน" คราวนี้ Simeon เริ่มเสียงอ่อย "เหรอ? แล้วลูกฉันเซ็นต์อนุญาติให้แกส่งคนย่องขึ้นบ้านฉันด้วยป่าววะ?" Michael ยังคงรัดคอเจ้าของโชว์รูมอย่างแน่นหนา "ผมไม่รู้" Simeon ปฎิเสธ

"ลูกฉันแม่มอาจจะงี่เง่าบ้าง แต่แกมันไอ้พ่อค้าขี้โกงยิ้ม..." Michael ผลักร่างบอบช้ำของชายอาหรับออกห่างแล้วชี้หน้าขู่ "อย่าให้ฉันต้องกลับมาเหยียบที่นี่อีก" ก่อนจะเดินจากโชว์รูมไปอย่าสะใจ

(จบตอน Complications)

ชมตอนถัดไป #4 'Father/Son'
http://pantip.com/topic/31044957
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่