เอาIphone 5 ไปเคลมที่ true แล้วงง มากมาย ใครรู้ช่วยอธิบายที

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ผมเอา Iphone 5 ไปเคลมที่ true ฟิวเจอร์รังสิต เนื่องจากเครื่องช๊าตไฟไม่เข้าแบ็ตเลยหมดเปิดไม่ติด
หลังจากนั้นประมาณ1อาทิตย์ พนักงานโทรมา ขอใบเสร็จจากผม ผมบอกว่าไม่มีไม่ได้เก็บไว้ เขาขอกล่อง ผมบอกว่าผมหาไม่เจอเพราะย้ายห้องแล้วหายไป เลยถามว่าทำไมต้องใช้ ทางพนักงานบอกว่า เนื่องจาก ซีเรียลในเครื่องมัน(ซีเรียลในเครื่องหมายถึงด้านในเครื่องนะครับ)มันจางมองไม่ออกเลยเคลมไม่ได้ ผมก้อเลยงง บอกพนักงานไปว่าถ้ามันจางข้างในมันก้อเป็นปัญหาที่ lineการผลิต ซึ่งไม่ได้เกิดจากผมเพราะไม่ได้มีการเกะเครื่องมันจะไปจางได้ไงซึ่งพนักงานบอกกลับมาว่าถ้าไม่มีใบเสร็จมายืนยันจะต้องเสียค่าใช้จ่าย ประมาณ 8000 กว่าบาท ซึ่งเครื่องที่ใช้อยู่ซื้อมาประมาณ8เดือนแล้ว ผมเลยตอบกลับไปว่า ถ้าบิลมันอยู่ในเงื่อนไขประกันทำไมไม่ระบุลงไปด้วยว่ากรุณานำบิลไปเคลือบไว้แล้วเก็บไว้บนหิ้ง แล้วผมก้อถามเขาไปอีกว่าถ้าคุณเกะเครื่องผมออกมาขนาดนั้นทำไมไม่เอาแบ็ตก้อนใหม่ใส่เข้าไปแล้วก้อเปิดเครื่องผมจะได้รู้ว่าเครื่อง อีมี่ตรงกับฝาหลังไหม พนักงานบอกว่าเขาไม่ใช่ช่างไม่รู้ แต่จะลองสอบถามให้อีกที
*จึงอยากถามผู้รู้ว่าในกรณีนี้ มันไม่ใช่ความผิดที่เกิดจากผมเนื่องจากซีเรียลบนบอดภายในมันจางเองซึ่งน่าจะมาจากlineผลิต แล้วผมจะเคลมได้ไหมครับ แล้วผมควรจะทำยังไงในกรณีนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่