ขอความเห็นค่ะ กรณีแม่ค้าส่งของช้า ลูกค้าไม่ได้รับพัสดุเอง

เราอยู่หอพักและเซื้อของออนไลน์บ่อยมาก ปกติเวลาปณ.มาส่งของคนเซ็นต์รับคือแม่บ้านของหอพัก แล้วจะวางไว้รวมกับจม.และพัสดุของคนอื่นๆให้เราไปดูและหยิบเองได้เลย อยู่ที่นี่มา 4 ปีพัสดุเคยหาย 1 ครั้ง

วันที่ 25 กค.
เราได้สั่งเครื่องสำอางกับแม่ค้าจากเวบชมพู

หลังจากนั้นมีการสั่งสินค้าอย่างอื่นเพิ่ม รอแม่ค้ายืนยันออเดอร์และจำนวนเงิน แม่ค้าแจ้งว่าเราเป็นคิวสุดท้ายและจะส่งพรุ่งนี้แล้ว

วันที่ 31 กค.
โอนเงินเรียบร้อย ราคาสินค้าสามพันกว่าบาท แต่ไม่ได้รับเมลตอบกลับจากแม่ค้า

วันที่ 6 สค.
ยังไม่ได้รับของ เมลไปขอเลขพัสดุ แม่ค้ายังไม่ตอบ

วันที่ 9 สค.
เราลางาน 3 วัน กลับบ้านไปหาแม่ตวจ. และโทรหาแม่ค้า แม่ค้าบอกว่าขอเช็คก่อน เพราะให้น้องสาวเป็นคนส่งของอาจจะตกหล่น

วันที่ 10 สค.
แม่ค้าส่งเมลมาว่า ขอโทษที่ส่งช้าและส่งเป็น EMS ให้ แต่ไม่ได้แจ้งเลข

ระหว่างนั้นเราอยู่ที่บ้านนอกจากเช็คเมลของที่ทำงาน(คนละอันกับที่ใช้ซื้อของ) เราก็ไม่ได้อัพเดทอะไรเลยไม่รู้ด้วยว่าแม่ค้าส่งของออกมารึยัง แต่ยังติดต่อทางโทรศัพท์ได้

วันที่ 16 สค.
กลับเข้าหอพัก ไปทำงานตอนเช้าแวะดูพัสดุแล้วยังไม่มา โทรหาแม่ค้าของเลขพัสดุ ตอนดึกๆแม่ค้าส่งเมลมาแจ้งเลขและสถานะว่ามีคนเซ็นต์รับไปแล้วในวันที่ 11 สค. เราดูชื่อแล้วเป็นแม่บ้านของหอพัก

วันที่ 17 สค.
เราไปตามหาพัสดุจนทั่วแต่ไม่เจอ ถามแม่บ้านที่เซ็นต์รับก็บอกว่าวางไว้ที่เดิม เราไปคุยกับเจ้าของหอเค้าบอกว่าช่วยหาได้แต่ถ้าจะให้รับผิดชอบคงไม่ได้ เพราะพัสดุมาถึงหลายวันแล้วและเราก็ไม่ได้บอกให้เก็บไว้ให้ จึงวางไว้ที่เดิมเหมือนทุกครั้ง

เรายอมรับได้ในเหตุผลของเจ้าของหอ เพราะปกติแล้วทำแบบนั้นของก็ไม่เคยหายและเราไม่สะดวกรับเอง แต่พอเราเมลไปบอกกับแม่ค้าว่าของไม่ถึงมือเรา เราอยากให้รับผิดชอบบ้าง เพราะต้นเหตุคือตัวแม่ค้าเองที่ส่งของช้า และไม่แจ้งเลขไม่แจ้งอะไรเลย แม้กระทั่งวันที่ส่งของออกมาแล้ว เค้ากลับไปโทษแม่บ้านที่เซ็นต์รับแทนเราเสียอย่างนั้น เราอยากขอความเห็นว่าควรไปตกลงกับแม่ค้าอย่างไร

ด้านล่างเป็นเมลที่คุยกับแม่ค้าล่าสุดค่ะ ตอนนี้ก็รอแม่ค้าโทรกลับมา





ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่