โดนโกงกรณีคืนค่ามัดจำหลังยกเลิก TrueVisions

เป็นเรื่องของเพื่อน ฝากมาขอความเห็นอีกทีครับ

เรื่องคือ ที่บ้านได้ยกเลิกการติดทรูวิชัน เพราะไม่มีบอลพรีเมียร์ลีคฉายแล้ว ที่ทรูวิชันได้ทำการตัดสัญญาณวันที่ 31 พ.ค.
แล้วมาเก็บกล่องวันที่ 8 มิ.ย. ทีนี้มีปัญหาอยู่ว่าตอนที่จนท. (มี 2 คน) มาเก็บกล่อง ได้มาเสนอขายจานทรูแต่ที่บ้านไม่รับข้อเสนอ
จนท.เลยทวงสาย HD แต่ที่บ้านไม่เคยได้ส่าย HD ตั้งแต่ตอนติดตั้งแล้ว เลยยืนยันกับจนท.ไปว่าไปเคยได้

จนท.ก็โทรหาจนท.ที่มาติดตั้งว่าตอนติดตั้งได้ให้สายไว้ไหม เขาก็บอกว่าจำไม่ได้  แต่เรายืนยันกับจนท.ไปว่าไม่เคยได้
และยืนยันว่าเราต้องได้รับเงินประกันคืนเต็มจำนวน (2000 บาท) มีการตกลงกับจนท. ให้ลงลายมือชื่อยืนยันข้อตกลง
และได้ขอชื่อพร้อมเลขบัตรประชาชนของจนท.ทั้ง 2 คนไว้เป็นหลักฐาน วันนั้นจนท.ก็เก็บกล่องไปยังไม่มีปัญหาอะไร
แต่จนท.ก็มีการแสดงอาการไม่พอใจออกมา



ต่อมาที่บ้านได้โทรไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องเงินประกันที่จะได้รับ ทางทรูวิชันบอกว่าจะได้รับภายใน 45 วัน แต่ถ้าหากคืนอุปกรณ์
ไม่ครบหรือชำรุดจะโดนหักค่าประกันไปตามราคาของ เราก็ยืนยันไปว่าไม่เคยได้รับสาย HD ตั้งแต่ต้นจะมาหักค่าประกันมันไม่ถูกต้อง
ทางทรูวิชันบอกว่าต้องโทรไปสอบถามที่บริษัทตัวแทนติดตั้งเอง ว่าตอนติดตั้งมีการลงบันทึกว่ามอบสาย HD ให้ไหม เพราะทางทรูอ้างอิง
การคืนเงินประกันจากบันทึกนั้น เราเลยโทรไปถามแต่ที่บริษัทตัวแทนนั้นบอกว่าได้บันทึกไว้ว่ามีการมอบสาย HD ให้ แต่เรายืนยันว่าไม่เคยได้
ทางบริษัทบอกว่าจะเช็คให้อีกครั้ง แล้วจะโทรกลับมาบอก



ผ่านไป 2 อาทิตย์บริษัทตัวแทนก็ยังไม่โทรมาบอก  จนกระทั่งมีเช็คของทรูวิชันส่งเงินประกันคืนมาให้แค่ 1800 บาท เราเลยโทรไปสอบถามที่ทรูวิชันอีกครั้ง
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ได้รับคำตอบแบบเดิม ทางจนท.บอกว่าปกติจะให้สาย HD กับลูกค้าทุกบ้านอยู่แล้วถึงโทรทัศน์ของลูกค้าจะเป็นรุ่นเก่า (บ้านเราใช้โทรทัศน์รุ่นเก่า)
แต่เรายืนยันว่าไม่เคยได้สาย HD เลย ทางจนท.ที่รับเรื่องบอกว่าจะเช็คข้อมูลให้ และจะติดต่อกลับมา เราถามถึงว่าจะได้รับคำตอบภายในวันไหน
จนท.ก็ให้คำตอบไม่ได้  เราเลยรอๆๆ จนจะครบอาทิตย์แล้วจนท.ก็ยังไม่ติดต่อมา เลยพอจะทำใจแล้วว่า 200 บาทนั้นคงไม่ได้คืน

ประเด็นที่อยากจะถามคือ
1. ทรูวิชันไม่ได้มีการเช็คข้อมูลของบริษัทตัวแทนหรืออย่างไร ว่าได้ให้ข้อมูลถูกต้องหรือไม่ ถ้าสมมติว่ามีกรณีเดียวกับเราอีกหลายๆบ้าน เท่ากับว่าทางทรูจะได้
เงินประกันไปฟรีๆ
2. พอเห็นว่าไม่ได้เป็นลูกค้าทรูวิชันแล้วก็จะไม่สนใจเลยหรือ ถือว่าเงินไม่จ่ายให้แล้วคุณจะเป็นยังไงก็เรื่องของคุณ
3. เราสามารถแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้างให้รับทราบถึงปัญหานี้ เพื่อที่ทางทรูวิชันและผู้ที่เกี่ยวข้อง จะไม่ได้ทำพฤติกรรมแบบนี้กับลูกค้ารายอื่นอีก
4. การที่จนท.เสนอขายจานให้กับลูกค้าถือเป็นเรื่องปกติหรือปล่าว แล้วเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่