AIS 3G 2100 กับการบริการที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ผู้บริโภค ถูกเอาเปรียบ

สวัสดีครับสมาชิกชาวพันทิพทุกท่าน ผมไม่รู้จะเอายังไงกับแพคเกจนี้ดี ก่อนอื่นขอบอกก่อนครับ ผมเป้นลูกค้าที่เหนียวแน่ของ AIS มาโดยตลอด แต่มาจนถึงวันนี้ ผมก็ยังคงเป็นอยู่ และคิดว่า AIS น่าจะมีคำตอบที่ดี ก่อนสิ้นเดือนนี้ เมื่อวานก่อน ผมได้โทรเข้าไปที่ 1145 AIS serenade แล้ว พนักงานบริการเข้าใจดี และรับเรื่องได้ดี แต่ไม่แจ้งผลการตรวจสอบ โดยการลงพื้นที่ให้กับผม เพียงแต่แจ้งมาเท่านั้นว่า จะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ในพื้นที่ ซึ่ง ผมจะเปิดเผยข้อมูลทั้งหมด
เริ่มต้นที่ วันจันทร์ ที่ 29 เวลา 14:47 ผมโทรเข้าไปเพื่อแจ้งให้ทราบ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ก่อนอื่น ต้องแนะนำแพคเกจที่ผมใช้ให้ทราบก่อนครับว่า ผมใช้แพคเจไดบ้าง
Main 1 iPhone MAX 839 Free call 500 min/ SMS 300/ MMS 50/ 3G 3GB Unlimited *limit 64K*
Extra เน็ตไม่จำกัด 799ต่อเดือน สูงสุด 4 GB/ Free wifi ความเร็วสูงสุด *limit 256*
free internet 100 MB 6 เดือน
Free internet 100 MB For smart phone
โดยทั้งหมดนี้เป็นแพคเกจอินเตอร์เน็ตที่ผมมี
ทันที่ที่พนักงานรับสาย ผมแจ้งปัญหาไปว่า
ความเร็วอินเตอร์เน็ตจากการทดสอบ ของผม ตกอยู่ที่ 42-55 K เท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ ในอาคาร ผมสามารถทำความเร็วได้สูงสุด โดยที่ไม่มี ลิมมิทอยู่ที่ 700-900 K (IDM Download) พนักงานรับเรื่อตรวจสอบ และแจ้งว่าอาจะเป็นที่ระบบดึงแบคเกจหลักมาใช้เป็นลิมิท (ถ้าหากกเป็นเช่นนั้นจริง แก้ให้ผมหน่อยไม่ได้หรือ?)
วันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ส่งพนักงานมาตรวจสอบ ที่ชุธิการแมนชั่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประชางเคราห์ 27 มาตอนไหนผมไม่ทราบ เพราะผมหลับทั้งวัน คร่อกฟี้ หลังจากนั้น เช้าวันรุ่งขึ้น คือวันนี้วันที่ 31/07/13 นี้ เวลา 7:58-8:03 ผมได้เริ่มทำการทดสอบความเร็วในการให้บริการ จำนวน 6 ครั้ง ความเร็วเฉลี่ย อยู่ที่ up 45.9-53.0 down 40.8-55.8 ping 38-66 (ส่วนตัวพอใจกับค่าปิงมากๆ ><)
จึงเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ความเร็วของผม ไม่มมีการเปลี่ยนแปลง ไปในทางที่ควร จึงได้ติดต่อ callcenter อีกครั้ง ตามรายละเอียดการสนทนาดังนี้ครับ

AIS Call Center: Welcome to Online Call Center

กรุณารอเจ้าหน้าที่ให้บริการสักครู่ค่ะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ
AIS Call Center: ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้บริการคุณแล้วค่ะ
gazmin *: สวัสดีครับผม
CC-Atom:  สวัสดีค่ะ
CC-Atom:  เกี่ยวกับปัญหาสัญญาณเน็ตหรือเปล่าคะ
CC-Atom:  เกี่ยวกับปัญหาสัญญาณเน็ตหรือเปล่าคะ
CC-Atom:  เ็ห็นว่าเจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องตรวจสอบให้แล้วเมื่อวาน
gazmin *: หมายเลข 0818878218 ครับผม ผู้ใช้บริการ ชุติพงศ์ ******** แพคเกจหลัก iphone 839 3GB limit 64kpbs
gazmin *: แบคเกจเสริม 799
gazmin *: 4GB
CC-Atom:  ค่ะ
gazmin *: 256kpbs
gazmin *: จะสินเดือนแล้วครับ
gazmin *: ใช้ครบทั้ง7 GB แล้ว
gazmin *: limit ลดลงมาที่ 64 ครับ ไม่ใช่ 256
CC-Atom:  ตามที่เจ้าหน้าที่ได้ส่งเ็ช็คให้เมื่อวานนะคะ
CC-Atom:  เป็นผลจากข้อจำกัดของตัวอาคารค่ะ
CC-Atom:  ซึ่งมีผลให้ความเร็วในการใช้งานลดลง
gazmin *: มันควรจะเป็น 256 แจ้เรื่องเข้าไปแล้ว ถ้า วันที่ 31 เวลา 23.50 limit ยังคง เป็น 64 อยู่ ผมขอไม่จ่ายในส่วนของแพคเกจเสริมนะครับ
gazmin *: เพราะไม่เป้นไปตามเงื่อนไข
CC-Atom:  แต่ความเร็ว 3G ปกติ คุณใช้งานได้ใช่ไหมคะ
gazmin *: ผมทดสอบในที่โล่งครับ
gazmin *: ได้ครับ
CC-Atom:  ถ้ากรณีที่ไม่สามารถใช้งานได้เลย อาจจะพิจารณาเป็นกรณีได้ค่ะ
CC-Atom:  แต่ถ้า สามารถใช้งานได้ 3G ได้ปกติ อาจจะต้องชำระค่าบริการตามโปรปกติค่ะ
CC-Atom:  ส่วนเรื่องของ สัญญาณหลังใช้งานครบตามปริมาณที่กำหนดแล้วนั้น
CC-Atom:  หน่วยยงาน Engineer ได้แจ้งผลการตรวจสอบแ้บ้ว
CC-Atom:  ซึ่งเกิดจากข้อจำกัดในตัวอาคาร
CC-Atom:  ีที่จะมีผลให้ความเร็วในการใช้งานลดลง
gazmin *: บอกได้ไหมครับ เสาอยู่ตรงไหน ผมพร้อมที่จะไปพิสูจน์ความเร็วให้เห็นครับ
CC-Atom:  กรณีที่ต้องการใช้งานความเร็วเพิ่มขึ้น หน่วยงาน Engineer แนะนำเป็นโครงการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม
gazmin *: พร้อมกับถ่ายคลิบด้วย เพื่อระบุเลยว่า เป้นที่อะไร
CC-Atom:  เป็นตัว Femto cell ค่ะ ซึ่งจะมีค่าบริการเพิ่มเติม เดือนละ 499 บาท
gazmin *: ไม่ตองการครับ ยิ้ม ผมต้องการแค่ให้ speed limit ผมเป็น 256 ครับ
AIS Call Center: ขณะนี้เหลือเวลาในห้องสนทนา 2 นาทีค่ะ
CC-Atom:  เข้ัาใจค่ะ
CC-Atom:  ถ้ายังไม่ต้องการติดตั้งเพิ่มเติม
gazmin *: ซึ่ง ผมซื้อซิมอื่นมา ทดสอบ AIS เช่นกัน ความเร็วอยู่ที่ 460 โดยประมารครับ
CC-Atom:  ตอนนี้ หน่วยงานโดยตรง ได้นำเสนอเ้ข้าแผนการติดตั้งเสาเพิ่มเติมให้แล้วนะคะ
gazmin *: ะสูงสุดอยู่ที่ 1200
AIS Call Center: ขณะนี้เหลือเวลาในห้องสนทนา 1 นาทีค่ะ

กรุณาตอบแบบประเมิณความพึงพอใจในการให้บริหารหลังจบการสนทนา
CC-Atom:  การปรับปรุงคุณภาพสัญญาณ หน่วยงานที่ดูแล กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการค่ะ
gazmin *: มีมาตรการอะไรในส่วนของความเร็วลิมิทที่ไม่ครบให้ผมไหมครับ?
CC-Atom:  และต้องขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในครั้งนี้ด้วยนะคะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ เวลาในการสนทนาครบกำหนดแล้วค่ะ แนะนำ log in เข้ามาใหม่

กรุณาตอบแบบประเมินความพึงพอใจในการให้บริการหลังจบการสนทนา

ขอบคุณค่ะ

ความแรงของสันยานในตึก ผมอาศัยยอู่ ชั้นที่ 1 อยู่ที่ -77 และจับสันยานเป็น AIS 3G ฉะนั้น ผมไม่คิดว่ามีปัญหาอะไร ถือว่าแรงด้วยซ้ำ ผมไม่เชื่อเลยครับว่า จะช้าเพราะอยู่ในตึกและอับสันยาน

ผมอยากให้แก้ไขให้ผม ผมต้องการแค่นี้ เพราะเป็นสิทธิ์ของผม คุรบริการไม่ครบตามเงื่อนไข ผมไม้สามารถปล่อยผ่านครับ จนถึงคืนนี้ ตามเวลาใน logchat ผมจะทดสอบความเร็วอีกครั้ง ถ้าไม่ได้ตามแพคเสริม ในความเร็วที่ผมควรจะต้องได้ เพราะผมจ่าย และคุณก็สามารถแก้ได้ แค่คลิกที่ปลายนิ้วมือ หรือถ้าแก้ไม่ได้ก็ช่วยกลับไปวางระบบใหม่ อย่าละเลย เพราะ เราจ่ายเงินให้กับการใช้งานของคุณนะครับ ถ้าไม่ได้ ผมหวังว่า จะมีอะไรในส่วนนี้มาชดเชยบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
(PS.ไม่รับ inbox หลังไมค์ครับพูดตรงๆเลย อยากให้เป็นเคสตัวอย่าง ข้อมูลผมก็โชวหน้าเวปหมดอยู่แล้ว ขอบคุรครับ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่