แฉพนักงานเลวของพนักงาน The Power, Homepro สาขารัชดา ปลาตัวเดียว เน่าทั้งกอง

กระทู้สนทนา
เรื่องที่จะเล่าเกิดขึ้นเมื่อวานครับ พอดีคิดจะซื้อทีวีใหม่เข้าบ้านครับ

โดยเบื้องต้นได้เดินผ่านจึงเข้าไปดูสอบถามกับห้าง Homepro สาขาหัวหิน บังเอิญเห็นทีวี LG รุ่น 55LA6910 พบว่าจัดโปรโมชั่นรุ่นนี้โดยราคา 44990 บาท พร้อมใช้บัตรกรุงศรีลดเพิ่มอีก 20% นั่นคือราคา 44990x0.8 ได้ราคา 35992 บาท ในวันที่ 22 กค.

ก็คิดว่า เอ่อ ราคานี้โอเคเลยได้ทีวี 55 นิ้ว (ไม่รู้ว่าดีจริงไหม)

ยังไงจะจ่ายเงินก็ขอกลับมาคิดดูก่อนดีกว่าเพราะราคาก็แพงเหมือนกันสำหรับผม จึงถามเซลที่หัวหินว่าโปรนี้จัดถึงเมื่อไร ทราบว่าเป็นสิ้นเดือน และเข้าใจว่า Homepro ควรมีมาตรฐานเหมือนกันทุกสาขา ยังไงก็กลับ กทม. แล้วซื้อที่นั่นก็ไม่เสียหาย

วันที่ 29 กค. ตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อ ตอนเย็นจึงได้โทรไปสอบถามข้อมูลที่ Homepro สาขารัชดา พนักงานตอบทางโทรศัพท์ว่าโปรนี้ไม่มีแล้ว คือตัวที่จัดโปรนี้จะต้องซื้อพร้อมทีวี 32 นิ้วเท่านั้น รวมแล้ว 47k กว่าๆ

ตรงนี้ผมขอแจงโปรที่พนักงาน สาขา รัชดาบอกก่อน
1.    ทีวี 55 นิ้ว ราคา 44990 ลด 20% ได้ 35992
2.    ทีวี 32 นิ้ว ราคา 11990 ลด 8% ได้ 11030.8
รวมแล้ว 47022.8 บาท โดยต้องซื้อรุ่น 32นิ้วด้วยเท่านั้น และพนักงานยังนั่งยันนอนยันว่าโปรนี้เหมือนกันทุกสาขา

ด้วยความ งง จึงโทรไปถามสาขาหัวหิน พนักงานที่สาขาหัวหินแจ้งกลับว่าโปรยังได้อยู่ โดยสามาถซื้อทีวี 55 นิ้วแค่เครื่องเดียว ไม่ได้เกี่ยวกับ 32 นิ้วเลย ผมก็เงิบสิคับ ตายละหว่า โดนเซลหลอกขายของ

เลยตกลงกับสาขาหัวหินว่าจะให้เปิดบิลที่นั่น แต่ขอจ่ายที่รัชดา
ค่ำวันที่ 29 กค. จึงไปจ่ายตังครับ พร้อมนัดส่งของที่รัชดา

แต่ก่อนไปติดต่อพนักงานเพื่อชำระเงินต่างสาขา
ผมได้ลองไปดูเจ้ารุ่นเจ้าปัญหานี้ครับ เห็นแปะป้ายชัดเจนว่า
ร่วมกับบัตรกรุงสรีแล้วลด 20% ไม่มีติดไว้เลยว่าต้องซื้อคู่กับทีวี 32 นิ้ว
คราวนี้ถาม Call center Homepro เลย ก็แจ้งกลับมาว่า ลด20% เมื่อใช้บัตรกรุงศรี ไม่ได้บอกว่าต้องซื้อคู่

ต่อมาระหว่างดู มีพนักงานเดินเข้ามาต้อนรับบอกว่าทีวีรุ่น LG55LA6910 จัดโปรลด 20% อยู่นะครับ ใช้คู่กับบัตรกรุงศรี แต่ต้องซื้อคู่กับทีวี 32นิ้ว ได้ราคาตามที่ผมแจงด้านบน ผมถามว่าไม่เอา 32นิ้วได้ไหม มันตอบว่าได้ แต่ก็ราคา 47022.8 เหมือนเดิม

ผมเลย เออ ออ ห่อหมกไป เเล้วไปติดต่อพนักงานเรื่องชำระเงินต่างสาขาไป

ขอสรุปพฤติกรรมของ Homepro สาขารัชดาได้ว่า หลอกทำยอดกับลูกค้าเนื่องจากเห็นว่าทีวี LG 55 นิ้ว นั้นลดแล้วราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่นมาก จนขนาดบวกกับทีวี 32 นิ้วได้ราคาเท่ากับยี่ห้ออื่น จึงคิดโปรเองขายเพิ่มยิ้มเลย

ระหว่างที่ผมทำเรื่องซื้อที่หัวหินเสร็จ ก็กลับมาดู The Power เพราะอยากได้ AVR ของ Yamaha จึงขอสำรวจราคาหน่อย
กลับมาปรากฏว่ามีคนโดนหลอกซื้อสองเครื่องไปเรียบร้อย หากคุณท่านใดเคนโดนร้องเรียนเรียนเลยครับ ผมมีหลักฐานการซื้อทีวีรุ่นนี้เพียงเครื่องเดียวด้วยราคาลด 20% ไม่ต้องพ่วงทีวี 32นิ้ว เสียดายที่คนซื้อนั่นไม่อยู่แล้ว

ยังไงก็ระวังที่ห้างอื่นสาขาอื่นด้วยครับ ก่อนซื้อควรลองโทร Check โปรที่ต่างสาขาดูครับ



**************ได้รับการชี้แจงจาก Homepro แล้วครับ

Homepro ชี้แจงว่าโปรโมชั่นลด 20% ได้มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อวันที่ 25 กค. นั่นคือช่วงระหว่างที่ผมตัดสินใจ
ให้มีการเปลี่ยนโปรโมชั่นจากการขาย ทีวี55นิ้วเดี่ยว เป็นขายคู่พร้อมกับ ทีวี32นิ้ว โดย55นิ้วลด20%เเละ32นิ้วลด8%
ตามราคาที่ชี้แจงไปด้านบน เพราะฉะนั้นสิ่งที่พนักงานแจ้งมากับผมนั้นถูกแล้ว

กระผมจึงอยากขอโทษพนักงานท่านนั้นมา ณ ที่นี้ ที่เข้าใจผิดในตัวของพนักงานผิด

แต่............
ขอให้ทาง Homepro ปรับปรุง

1. เรื่องโปรโมชั่น ควรทำระบบ Online ให้ทุกสาขาเหมือนกัน
(หากโปรออนไลน์แล้วคิดว่าผมคงไม่สามารถซื้อทีวี55นิ้ว ตัวเดียวที่ราคา 35k ได้)
(หากผู้ใดต้องการหลักฐานผมมีหลักฐานการซื้อสินค้าวันที่ 29กค.)

2. ก่อนอื่นขอยำ้อีกว่า Call Center (รามอินทรา) ยังได้บอกว่ามีโปรโมชั่นซื้อเดี่ยวได้ด้วย (ราคา~35k เมื่อผ่านบัตร BAY HMPRO)
ทำให้มีน้ำหนักเเละความน่าเชื่อถือมากขึ้น
จึงอยากให้ Homepro ปรับปรุงระบบ Call Center ให้มากกว่านี้เพราะเป็นระบบกลางของบริษัทที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้

3. หากมีการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น ควรติดป้ายให้ชัดเจน เพราะการบอกโปรแบบปากเปล่าทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดได้ สิ่งที่ทางร้านเขียนหรือระบบออนไลน์ของร้านกับสิ่งที่คนพูดผมเชื่อแบบเเรกครับ และเกิดความรู้สึกไม่มีที่ถามอีกสาขานึงกลับได้ราคาที่ดีกว่า ทั้งที่เป็นร้านเดียวกัน รูปประกอบผมไม่มีครับ ไม่มีหลักฐานยืนยันว่าร้านไม่ได้ติดป้าย แต่ผมว่าร้านก็ทราบดีแล้ว

เมื่อตรวจสอบสามทาง
1. สาขาหัวหิน
2. Call Center รามอินทรา ที่ขอเวลา Check ราคาและโปรโมชั่นเเล้วโทรกลับมาบอก
3. ป้ายที่สินค้า
เมื่อทั้งสามทางนี้ให้คำตอบเหมือนกันทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับสิ่งที่พนักงานพูดได้เพราะน้ำหนักความน่าเชื่อถือน้อยกว่ามาก
จึงทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดได้ง่าย

ขออนุญาตยกตัวอย่าง เคยเจอร้านสะดวกซื้อชื่อดังเขียนราคาผิด พอมาคิดราคาเป็นอีกราคานึงที่แพงกว่า (รู้โดยยิงบาร์โค้ด พบว่าราคาแพงกว่าที่ติดป้าย) นั่นคือระบบออนไลน์ และทางร้านยังได้คืนเงินส่วนต่างกับผม นั่นคือความรับผิดชอบ

*******
เมื่อเกิดความผิดพลาดที่หน่อยงานและพนักงานนั่นทำถูกแล้ว
ผมขอลบนามสมมติพนักงานครับ
ทั้งนี้พนักงานท่านนี้ไม่ได้ใช้ถ่อยคำไม่สุภาพครับ
ขอโทดด้วยครับที่ไม่สามารถเเก้ไขชื่อกระทู้ด้านบนได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่