Call center TOT 1777 ครับ กรุณาใส่ใจลูกค้าบ้างนะครับ

เรื่องมันก็มีอยู่ว่าผมซื้อ aircard พร้อมซิม TOT ที่ขายมาเป็นแพคเกจมาใช้ที่หอสักประมาณเดือนมกราคมที่ผ่านมาเนื่องจากไม่อยากติดตั้งอะไรให้วุ่นวาย โดยเลือกแพคเกจ unlimit อะไรสักอย่างเนี่ยแหละครับ เพราะคนที่ต้องการเล่นไม่ใช่ผมแต่เป็นแฟนที่อยู่ด้วยกันโดยใช้ในแถบรามคำแหง โดยรวมแรกแรกก็ดีครับใช้งานได้ในระดับนึง แต่หลังจากเดือนกุมภาที่ผ่านมาผมต้องกลับมาอยู่บ้านที่ฝั่งธนด้วยเหตุผลส่วนตัว พร้อมกับต้องเปลี่ยนงาน และต้องเดินทางไปมาตลอดจนไม่ได้ถามว่าแฟนได้เล่นคอมที่หอบ้างมั้ย เป็นอย่างไรบ้างตลอดสามเดือนหลังจากกุมภา ที่ผมไม่ได้เข้าไปที่หอเลย ปรากฎว่าแฟนผมบอกว่าไม่ได้เล่นนานแล้ว เพราะใช้ไม่ได้(แฟนผมไม่เป็นเรื่องไอทีใดๆเลยครับ) ผมเลยแนะนำให้โทรหา call center ดูก่อน แฟนบอกว่าคุยกับเค้าแล้วแก้ไม่เป็นเลยขอให้ผมไปทำให้เมื่อวาน18/05/56 ประเด็นปัญหาเริ่มหลังจากนี้นะครับ
- ผมโทรไปเวลา 21.49 คุยกับ call center ผู้หญิงคนนึง(ขอสงวนนามไว้ก่อนถ้าเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นจะลงชื่อนะครับ) เป็นเวลา 9 นาที จบ 21.58 ก็แนะนำตามปกติครับให้ผมลองลบโปรแกรมทั้งหมด รอ 20 นาที จะกระตุ้นสัญาณให้ถ้าไม่ดีขึ้นให้ผมติดต่อกลับไปพร้อมขอชื่อและเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อกลับ ซึ่งก่อนหน้านั้นผมถามแล้วว่ามีประวัติการชำระเงินตามปกติมั้ยครับ เนื่องจากผมต้องฝากคนที่บ้านดูแลบิลค่าใช้จ่ายให้เพราะไม่มีเวลา ทางพนักงานตอบกลับมาว่ายอดการชำระไม่มีปัญหาค่ะปกติดีเธอพักสายไปขอเช็คข้อมูลด้วยครับหลังจากนั้นผมก็ทำตามคำแนะนำทุกอย่างและลองใช้งานใหม่ดูปรากฎว่า 22.30 ยังคงไม่สามารถใช้งานได้
- ติดต่อกลับไปหลายครั้งมากจนติดเป็นพนักงานชายรับสายพร้อมกับบทสนทนาเดิมๆ ถามว่าคุณ....ใช่มั้ยครับ พร้อมกับวางสายไป โทรศัพท์ที่ใช้งานเป็น i...4s ถ้ามันหลุดทางผมเองย่อมต้องขึ้น call fail ให้ดูแต่หน้าจอไม่มีครับ แล้วผมจะวางสายเองทำไม?
- ต่อมาผมก็พยายามติดต่อไปเรื่อยๆๆๆๆๆๆ จนติดเป็นพนักงานหญิงท่านนึงรับสาย ผมแจ้งปัญหาพร้อมตำหนิการบริการที่โดนกระทำ เธอเลยเช็คให้อีกทีว่า ทำไม aircard ผมถึงใช้ไม่ได้ ปรากฎว่าเธอบอกว่าผมไม่ได้ชำระบริการ ผมจึงถามว่าก่อนหน้าที่โทรมา call center คนแรกบอกว่าผมชำระแล้ว เธอยืนยันว่าเช็คฐานข้อมูลจากศูนย์ใหญ่ให้แล้วจริงๆ ผมเลยเสนอไปว่างั้นยินดีจะรับการตัดค่าบริการจากบัตรเครดิตไหมครับ เพราะผมเคยโทรไปจ่ายค่าโทรศัพท์กับค่ายนึงแล้วทำได้ เธอบอกว่าไม่ได้ค่ะ ผมเลยขออธิบายกับเธอดังนี้ว่า..
-ถ้า Call center คนแรกไม่แจ้งมาเช่นนั้น ผมคงรู้แต่แรกว่าปัญหาคืออะไร เพราะผมไม่มีเวลาจะมานั่งดูบิลที่ส่งมาและคนที่รับหน้าที่จ่ายให้ก็จะบอกรวมๆมาให้ผม อันนี้ผมผิดเองที่ไม่ได้ใส่ใจ แต่ทำไมข้อมูลไม่ตรงกันคนนึงบอกจ่ายอีกคนบอกไม่จ่าย ผมต้องการทำเรื่องคอมเพลนไปยังบริษัท จึงขอชื่อพนักงานรับเรื่องคนแรกพร้อมกับคนที่สองเพื่อเป็นข้อมูล เธอบอกว่าเรคคอร์ดที่มีบันทึกในระบบมีแต่คนแรกที่ผมโทรไป ผมยืนยันที่จะขอชื่อคนแรกคนเดียวก็ได้ ตอนนี้ผมได้ชื่อมาแล้วเตรียมทำจดหมายคอมเพลนแล้วล่ะ แต่ก่อนหน้านั้นเธอขอชี้แจงว่าพนักงานคนที่ผมขอชื่อไปนั้นออกเวรตอน 22.00 และการติดต่อกลับนั้นอาจจะหมายถึงวันถัดๆไปไม่ใช่ในทันที

***ต่อจากนี้คือสิ่งที่ผมจะพูดนะครับ ซึ่งมันมีเนื้อหาที่ผมบอกกับพนักงานคนสุดท้้ายที่ดูแลผมอยู่ในนั้นด้วย***

ครับผมเข้าใจในจุดนั้นครับพนักงาน TOT Call center ที่เคารพทุกท่าน ผมเคยทำงานบริการครับ ลูกค้าดีๆก็มี ลูกค้าแปลกๆไม่ดีก็มี แต่หน้าที่ที่คุณต้องรับผิดชอบคือการบริการลูกค้าของคุณให้ดีที่สุดนะครับ คุณจะทิ้งหน้าที่ไปเฉยๆถ้าคนที่จ่ายเงินให้บริษัทคุณเพื่อตกเบิกไปเป็นรายได้ใช้ซื้อข้าวกินประทังชีวิต ให้ลอยเท้งเต้ง ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไรแบบนั้นหรือครับ เพราะให้ข้อมูลส่งเดชไปให้เรื่องจบๆ เพราะอีกสองนาทีจะตอกบัตรออกงาน (ผมวางสาย21.58 เธอออกเวร 22.00 ผมก็เคยออกงานตรงเวลา ก่อนเวลา เลยเวลา แต่ไม่เคยทิ้งลูกค้าครับ ต้องทำให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือใหญ่) ถ้ามันเป็นเรื่องสำคัญที่ลูกค้าจำเป็นต้องใช้งานจริงๆถึงกับคอขาดบาดตายคุณจะรับผิดชอบยังไงครับ หรือ ไม่รับรู้เพราะตัวเองมีหน้าที่แค่หน้าฉากรับหน้าทำงานจบๆไปวันๆไม่ได้รักในงานที่ทำ ไม่ได้เดือดร้อนตัวเอง ปัญหาของลูกค้าก็ปัญหาของแม่...สิ ไม่ใช่ของฉัน ออกจากงานเถอะครับ ถ้าคิดอย่างนั้นมีคนดีๆรอโอกาสจะไปทำหน้าที่แทนคุณอยู่มากมาย และเถ้าคุณไม่อยากบริการใครจริงๆ เลิกรับสายแล้วบอกแพทเทิร์นคำพูดเดิมที่ว่า "ยินดีให้บริการ"เถอะครับ มันผิดศีลข้อ4

ปล.ขอบคุณพนักงาน TOT call center คนสุดท้ายครับ ที่แจ้งชื่อมาผมไม่ถามชื่อคุณเพราะไม่อยากจะให้คุณต้องเดือดร้อน เท่านี้แหละครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่