ข้อสงสัยเกี่ยวกับการจองรถแล้วไม่ไปรับ

กระทู้คำถาม
เรื่องของเรื่องคือ เราจองรถยนต์ไว้ค่ะ  เซลล์กำหนดวันรับรถประมาณต้นเดือนเมษายน แต่จนกลางเดือนเราก็ยังไม่ได้รถ เราก็เลยไปจองรถกับยี่ห้ออื่นไว้เพราะจำเป็นต้องใช้จึงอยากได้รถเร็วๆ   ซึ่งประมาณสองอาทิตย์รถจากยี่ห้อที่สองที่เราจองก็นัดให้เราไปรับรถได้แล้ว เราก็เลยไปรับรถกับที่นี่  ส่วนที่แรกก็ยังคงไม่ได้เหมือนเดิม เราตัดสินใจว่าจะไม่เอาและไม่ขอเงินคืนเพราะคิดว่าถือให้เป็นค่าเสียเวลาเค้าไป และไม่ได้ยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษร  แค่บอกปากเปล่าทางโทรศัพท์กับเซลล์ซึ่งเราคิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว  จนมาเมื่อวานเซลล์โทรมาบอกรถเรามาแล้วให้เรามารับ เราก็งง ก็เลยพูดกับเค้าว่าเราเคยบอกไปแล้วว่าเราไม่เอาแล้วนี่   ซักพักเค้าให้ผู้จัดการโทรหาเรา  ผู้จัดการเค้าต่อว่าเราว่าทำไมไม่แจ้งให้ชัดเจนว่าจะไม่เอาแล้ว เค้าเสียหายมากนะ  เราบอกว่าเราแจ้งแล้ว และเราคงไม่สามารถรับรถกับที่นี่ได้เพราะเราได้รถที่อื่นแล้ว เค้าก็พูดว่าเราอีกแล้วบอกว่าถ้าไม่รับรถแบบนี้เซลล์จะเดือดร้อน   เราไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรบ้างเหรอ  เราก็บอกเค้าไปว่าเราไม่เอาเงินจองคืนไงก็น่าจะพอแล้วไม่ใช่เหรอ  เค้าว่าพูดว่าเราไม่เห็นใจ ไม่เข้าใจว่าธุรกิจเค้าจะเสียหาย เงินจองแค่นี้เค้าไม่คุ้มเลย บลา บลาๆๆๆ  แล้วก็วางหูไป

เราก็เลยสงสัยและมีคำถามว่า
1.เราผิดเหรอค่ะที่ไม่รับรถและแจ้งยกเลิกการจองทางโทรศัพท์
2.ถ้าเราไม่ไปรับรถเซลล์จะโดนบริษัทลงโทษยังไง
3.รถที่เราสั่งแล้วไม่ไปเอา บริษัทเค้าจะทำยังไงกับรถพวกนี้เหรอคะ  พอดีเราเห็นเค้าย้ำว่าเค้าเสียหาย ขายใครไม่ได้อยู่หลายรอบ ก็เลยสงสัยว่าเค้าเอาไปขายต่อไม่ได้จริงๆเหรอ

รบกวนเพื่อนที่มีความรู้ตอบข้อสงสัยเราหน่อยนะคะ  ขอบคุณค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ที่คุณบอกเซลล์ไปว่า "ไม่รับรถแล้ว" ได้แจ้งหรือไม่ครับ ว่าไปออกรถที่ศูนย์อื่นแล้ว
1. ถ้าแจ้งไปแล้ว ก็คงเป็นความผิดของเซลล์เต็มๆ ที่ไม่ยอมไปดำเนินการ เอาคิวของคุณออกจากระบบ
2. ถ้าไม่ได้แจ้ง คุณก็น่าจะผิดด้วยบางส่วน เพราะเซลล์คงจะนึกไปว่า ที่พูดแบบนั้นเพราะต้องการกดดันเพื่อให้ได้รถเร็วๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่