ผมโพสเรื่องใน Facebook ที่
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=542385035803783&set=a.159598537415770.26222.137030013005956&type=1&relevant_count=1
ถ้าคิดว่าเรื่องนี้มีประโยชน์..กดแชร์บอกต่อได้เลยครับ
ผมเป็นลูกค้าของ DTAC มาตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 2556
เนื่องจากผมได้ซิมเบอร์สวยจากรุ่นพี่ที่สนิทกันเป็นคนให้มา...จึงนำซิมโทรศัพท์ไปเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ที่ DTAC สาขา Central World โดยมีเอกสารรับรองสำเนาถูกต้องของผู้ใช้เดิมมาพร้อมกับเอกสารของตัวผมเอง เพื่อที่จะเปลี่ยนสิทธิ์ของเจ้าของเบอร์มาเป็นตัวผม...โดยใช้ซิมเป็นระบบเติมเงิน...เหตุผลที่ใช้แบบเติมเงินคือ ผมคิดว่าเบอร์นี้ใช้แค่โทรเข้าออกและคงใช้น้อยเลยยังไม่เปลี่ยนเป็นระบบรายเดือน...ทุกอย่างเรียบร้อยดีไม่มีปัญหาใดๆ...โดยผมนำซิมที่ได้มาใช้กับเครื่องซัมซุง
จึงไม่ต้องมีการเปลี่ยนขนาดของซิมใดๆ...ออกตัวก่อนว่า..ปกติผมใช้อีกเบอร์ซึ่งเป็นเบอร์หลักของ AIS...เท่ากับผมมีสองเบอร์ให้ใช้ ผมก็นำเบอร์ที่ได้มาจากรุ่นพี่นี้มาใช้เป็นเบอร์สำหรับโทรเข้าออกเฉพาะสำหรับการทำธุรกรรมการเงินประเภทหนึ่งเท่านั้น (เบอร์ 0XX- XXX-7777 )....
หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 6 พ.ค.2556 หรือ 2 เดือนผ่านมานับตั้งแต่วันที่ผมไปเปลี่ยนชื่อผู้ใช้...ผมก็อยากเอาซิมเบอร์นี้ไปใส่กับเครื่องiPhone5 ซึ่งทางผมต้องเปลี่ยนขนาดซิมเป็นนาโนซิม...จึงเดินทางไปเปลี่ยนที่ DTAC สาขา Central World อีกครั้ง
...ก็เรียบร้อยไม่มีปัญหาใดๆครับ..
จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 13 พ.ค. 2556 ที่ผ่านมา....ผมสังเกตว่าหน้าจอมือถือในเครือข่าย DTAC ขึ้นแสดงว่า “No Service” ก็ไม่ได้เอะใจเพราะพี่ๆที่ทำงานที่ใช้เครือข่ายเดียวกันก็บอกว่าระบบน่าจะมีปัญหาของพี่เค้าก็โทรเข้าออกไม่ได้...ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ระบบเครือข่ายมากกว่า
...ผ่านไปสองวัน. เนื่องจากผมไม่ได้ทำธุรกรรมที่จำเป็นต้องโทรเข้าออกเบอร์ของ DTAC เบอร์นี้...ก็ยังคิดแค่ว่า ระบบคงยังมีปัญหา หรือซิมผมมีปัญหา จึงคิดว่า เดี๋ยววันนี้ก็คือวันพุธที่ 15 พ.ค. 2556จะไปทำเรื่องเปลี่ยนซิมที่ศูนย์เดิมที่ดำเนินการมาครับ...แต่เนื่องจากติดงานในช่วงเช้าของวันนี้ (วันที่15พ.ค.2556) ผมจึงลองโทรไปทาง DTAC Call Center 1678 เมื่อเวลา11:08 น.ของวันนี้... (โทรจากเบอร์หลักอีกเบอร์) เพื่อสอบถามว่าทำไมเบอร์ที่ผมใช้อยู่ จึงขึ้น No Service มาสองวันกว่าๆ ตั้งแต่ 13-15 พ.ค. 2556
คำตอบที่ได้คือ...เบอร์นี้มีการเปลี่ยนผู้ใช้งาน มาตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค. 2556 แล้ว...
อ้าววว! วัยรุ่นงงเลย ฮ๋าๆๆ เปลี่ยนได้ยังไงกัน ก็เลยรีบไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี รายละเอียดตามใบที่แนบมา (ขอปิดชื่อ พร้อมเบอร์โทรน่ะครับ) จากนั้นช่วงเที่ยง ผมก็รีบไปติดต่อ DTAC สาขา Central World โดยขอพบผู้จัดการสาขาโดยตรง เพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบพร้อมนำใบแจ้งความไปให้ครับเพื่อเป็นหลักฐานว่าผมได้ทำตามขั้นตอนตามกฏหมายปกติแล้ว...
เมื่อมีการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นคือ
1) เบอร์ 0XX-XXX-7777 นี้... ผมเป็นเจ้าของเบอร์นี้จริง ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 2556 ถึง 13 พ.ค. 2556 ก็ประมาณ 2เดือน...มีชื่อจดทะเบียนในข้อมูลระบบของ DTAC เรียบร้อย...ก็สบายใจไปเปราะนึงว่าเรายืนยันกับ DTAC แล้วน่ะว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์
2) สำหรับเบอร์ที่โดนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้นั้น...มีการทำการเปลี่ยนที่DTAC สาขาพระราม 2 โดยมีคนเซ็นอนุมัติเปลี่ยนเจ้าของเบอร์ 2คน...อันนี้ผมขอสงวนชื่อและตำแหน่งน่ะครับ เพื่อความเป็นทำของทุกฝ่าย
3) ธุรกรรมที่เคยเกิดขึ้นกับซิมเบอร์นี้ มีดังนี้
16/03/2013– มีการทำซิมเบอร์ที่ศูนย์ DTAC มาบุญครองโดยผู้หญิงคนดังกล่าว พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเป็นผู้ชายครับ
18/03/2013– มีการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้จากผู้ชายคนดังกล่าวมาเป็นผู้ชายอีกคนที่ศูนย์ Central World (รุ่นพี่ผมเอง)
20/03/2013– เปลี่ยนสิทธิ์การใช้จากรุ่นพี่ผม มาเป็นชื่อผมที่ศูนย์ CTW
6/05/2013 – ผมเปลี่ยนซิมมาเป็นนาโนซิม ที่ศูนย์ CTW
13/05/2013– เรื่องเกิดตามที่กล่าว...ที่ศูนย์พระราม 2 ชื่อผู้ใช้โดนเปลี่ยนจากผมเป็นคนอื่นโดยที่ไม่มีเอกสารยินยอมหรือการโทรงแจ้งสอบถามใดๆมาที่ผม...และมีการตรวจสอบเพิ่มเติมว่า วันที่14 พ.ค. 2556 มีการใช้เบอร์นี้โทรเข้าออก 2 ครั้ง (อ้าว! แล้วเงินตรูที่เติมไปหลักร้อยบาทละ... T_T )
...ทีนี้...ผมเลยสอบถามไปว่า...ทำไมทางศูนย์พระราม 2 จึงทำการเปลี่ยนสิทธิ์เจ้าของเบอร์โดยที่ไม่มีเอกสารยินยอมให้โอนกรรมสิทธิ์ซิมเบอร์นี้ให้อีกฝ่าย (ทราบมาว่าเป็นผู้หญิงครับ)
คำตอบที่ได้มาคือ... ผู้หญิงคนนี้ที่มาแจ้งกับศูนย์พระราม 2 นั้น...เค้านำ “ซิมต้นขั้ว”พร้อมเอกสารว่าเค้าคือเจ้าของเบอร์นี้คนแรก...หรือซิมต้นทาง...แล้วเค้าเป็นเจ้าของเบอร์ 0XX-XXX-7777 นี้..จึงต้องการเอาเบอร์คืนไปเป็นของเค้า... ซึ่งจากข้อมูลที่ได้คือ เบอร์ 0XX-XXX-7777 นี้เคยเป็นเบอร์ของผู้หญิงคนนี้มาก่อน...
หลังจากนั้นก็มีการเปลี่ยนขื่อเจ้าของมา 2-3 คน จนมาตกที่ผม ซึ่งตามกฏหมายแล้ว ถือว่าเป็นเจ้าของเบอร์คนล่าสุดก่อนเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2556 ที่ผ่านมา....
ถ้าเพื่อนๆเป็นผม..จะงงมั๊ย...? เบอร์เป็นของเราดีๆมีคนมาบอกว่าเบอร์นี้เค้าเป็นเจ้าของคนแรกแล้วทาง DTAC สาขาพระราม 2 ก็เปลี่ยนชื่อผู้ใช้เบอร์นี้ไปเป็นผู้หญิงที่อ้างกรรมสิทธิ์
......โดยที่ไม่ติดต่อผมก่อน...
ทั้งๆที่ผมก็มีชื่อในระบบข้อมูลว่าเป็นเจ้าของเบอร์...อันนี้ผมก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนจากทางผู้จัดการสาขาพระราม 2…ส่วนพนักงานที่ดำเนินเรื่อง วันนี้ลางาน...อืมมมม โลกกลมจริงT___T
ที่ผมอยากเรียกร้องและอยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนทุกท่านในกรณีนี้คือ..
1) ทำไมตอนผมไปเปลี่ยนสิทธิ์ผู้ใช้เบอร์ 0XX-XXX-7777 นี้...ผมต้องใช้เอกสารทั้งของผู้ใช้คนก่อนและตัวผมเองในฐานะผู้ใช้คนใหม่...แต่ DTAC สาขาพระราม 2 จึงเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ให้อีกคน โดยที่ไม่มีเอกสารยินยอมหรือใดๆ จากตัวผม ซึ่งเป็นเจ้าของเบอร์คนล่าสุด ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 25562) ทางศูนย์อ้างว่า...ผู้หญิงคนที่มาเปลี่ยนเบอร์นั้น...มี “ซิมต้นขั้ว”และเมื่อตรวจสอบแล้วว่าเป็นเจ้าของเบอร์ “คนแรก” จริง...จึงเปลี่ยนสิทธิ์การใช้งานไปเป็นของผู้หญิงคนนั้นทันที...โดยที่ไม่ตรวจสอบกับเจ้าของเบอร์คนล่าสุด...ผมจึงถามกลับไปว่า...แล้วทำไมถึงไม่มีการขอเอกสารใดๆหรือสอบถามใดๆจากทางผม ซึ่งคุณก็รู้ว่าผมเป็นเจ้าของเบอร์คนล่าสุดอยู่ๆก็ระงับการใช้งาน โดยที่ไม่แจ้ง..
ทางศูนย์พระราม 2 ให้คำตอบที่เคลียร์ๆไม่ได้
...เพราะยังไงผมก็คิดว่าการที่จะทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ...ต้องมีเอกสารของอีกฝั่งด้วย...
3) อีกฝ่ายที่มาใช้เบอร์แทนผม....ถ้าเป็นเจ้าของเบอร์จริงๆ...ทำไมซิมหายไป 2 เดือนแล้ว...ไม่มีการแจ้งความใดๆ..เหมือนที่ผมทำในฐานะเจ้าทุกข์ที่เบอร์โทรศัพท์หาย...อันนี้สำหรับผมถือว่า common sense มากๆในการที่จะต้องแจ้งความ แล้วนำใบแจ้งความไปเป็นหลักฐานยืนยันกับทางศูนย์ DTAC…ข้อนี้
ผมก็ไม่ได้รับคำตอบจาก DTAC พระราม 2 อีกเช่นเคย...เพราะผู้หญิงที่บอกว่าเป็นเจ้าของเบอร์คนแรกหรือ “ซิมต้นขั้ว” นั้น...ไม่ได้นำหลักฐานการแจ้งความๆใดมาเลย...แค่นำซิมมา แล้วทางศูนย์เช็คว่า “เคยเป็นเจ้าของเบอร์คนแรก”…ก็ยอมเปลี่ยนสิทธิ์ชื่อผู้ใช้จากผมไปเป็นอีกคนทันทีโดยที่ไม่แจ้งผมหรือแจ้งความใดๆทั้งสิ้นก็ได้อย่างนั้นหรืออย่างไร....
4) ผู้หญิงคนนั้น อาจจะเป็นเจ้าของเบอร์จริงๆ และโดนขโมยเบอร์มาด้วยวิธีอะไรก็แล้วแต่...โดยที่เธอไม่รู้...อันนี้ผมมองในแง่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
..สรุปคือ..
เรื่องนี้ส่วนตัวผมคิดว่าเกิดจากการดำเนินการที่ผิดพลาดหรือประมาทของทางศูนย์ DTAC พระราม 2 ที่ไม่มีการตรวจสอบเอกสารใดๆ จากทางผมซึ่งจากข้อมูลในระบบคือผู้ใช้คนล่าสุดก่อนที่จะเกิดการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ในวันที่ 13 พ.ค. 2556 ที่ผ่ามา... ตามหลักแล้ว ไม่ว่าจะมีการทำธุรกรรมใดๆก็ต้องมีการใข้เอกสารแสดงตนอยู่ดี...โทรมาสอบถาม..ก็ไม่มี..เปลี่ยนสิทธิ์ผู้ใช้โดยไม่บอกกล่าวหรือชี้แจง.
....DTAC ครับ...ผมไม่รู้ว่าทาง DTAC จะดำเนินการเรื่องนี้ยังไง แล้วผมจะได้ซิมเบอร์นี้มาใช้อีกครั้งหรือไม่...หรือจะเป็นแค่มนุษย์หาเช้ากินค่ำคนนึง ที่มาร้องเรียนแล้วคุณก็ทำเฉยเมยไม่สนใจ...คิดว่าปล่อยไปเงียบๆแล้วผมก็จะยอมความ.....อย่าให้เสียชื่อบริษัทชั้นนำของเมืองไทย เพราะเหตุที่ไม่ควรเกิดเช่นนี้เลยครับ
..จาก..แอดมินเพจ Wizard Kid ลูกค้า DTAC (2 เดือนที่ผ่านมา)
ปล. AIS กับ TRUE บริการกับทางผมมาด้วยดีตลอด...มีปัญหาเรื่องเบอร์ call center มีการโทรมาสอบถามทุกครั้ง...อย่าให้แพ้เรื่อง service น่ะครับผมยังอยากเป็นลูกค้า DTAC อยู่เหมือนเคย
DTAC งงจุงเบย (โดนเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบ)
ผมโพสเรื่องใน Facebook ที่ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=542385035803783&set=a.159598537415770.26222.137030013005956&type=1&relevant_count=1
ถ้าคิดว่าเรื่องนี้มีประโยชน์..กดแชร์บอกต่อได้เลยครับ
ผมเป็นลูกค้าของ DTAC มาตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 2556
เนื่องจากผมได้ซิมเบอร์สวยจากรุ่นพี่ที่สนิทกันเป็นคนให้มา...จึงนำซิมโทรศัพท์ไปเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ที่ DTAC สาขา Central World โดยมีเอกสารรับรองสำเนาถูกต้องของผู้ใช้เดิมมาพร้อมกับเอกสารของตัวผมเอง เพื่อที่จะเปลี่ยนสิทธิ์ของเจ้าของเบอร์มาเป็นตัวผม...โดยใช้ซิมเป็นระบบเติมเงิน...เหตุผลที่ใช้แบบเติมเงินคือ ผมคิดว่าเบอร์นี้ใช้แค่โทรเข้าออกและคงใช้น้อยเลยยังไม่เปลี่ยนเป็นระบบรายเดือน...ทุกอย่างเรียบร้อยดีไม่มีปัญหาใดๆ...โดยผมนำซิมที่ได้มาใช้กับเครื่องซัมซุง
จึงไม่ต้องมีการเปลี่ยนขนาดของซิมใดๆ...ออกตัวก่อนว่า..ปกติผมใช้อีกเบอร์ซึ่งเป็นเบอร์หลักของ AIS...เท่ากับผมมีสองเบอร์ให้ใช้ ผมก็นำเบอร์ที่ได้มาจากรุ่นพี่นี้มาใช้เป็นเบอร์สำหรับโทรเข้าออกเฉพาะสำหรับการทำธุรกรรมการเงินประเภทหนึ่งเท่านั้น (เบอร์ 0XX- XXX-7777 )....
หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 6 พ.ค.2556 หรือ 2 เดือนผ่านมานับตั้งแต่วันที่ผมไปเปลี่ยนชื่อผู้ใช้...ผมก็อยากเอาซิมเบอร์นี้ไปใส่กับเครื่องiPhone5 ซึ่งทางผมต้องเปลี่ยนขนาดซิมเป็นนาโนซิม...จึงเดินทางไปเปลี่ยนที่ DTAC สาขา Central World อีกครั้ง
...ก็เรียบร้อยไม่มีปัญหาใดๆครับ..
จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 13 พ.ค. 2556 ที่ผ่านมา....ผมสังเกตว่าหน้าจอมือถือในเครือข่าย DTAC ขึ้นแสดงว่า “No Service” ก็ไม่ได้เอะใจเพราะพี่ๆที่ทำงานที่ใช้เครือข่ายเดียวกันก็บอกว่าระบบน่าจะมีปัญหาของพี่เค้าก็โทรเข้าออกไม่ได้...ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ระบบเครือข่ายมากกว่า
...ผ่านไปสองวัน. เนื่องจากผมไม่ได้ทำธุรกรรมที่จำเป็นต้องโทรเข้าออกเบอร์ของ DTAC เบอร์นี้...ก็ยังคิดแค่ว่า ระบบคงยังมีปัญหา หรือซิมผมมีปัญหา จึงคิดว่า เดี๋ยววันนี้ก็คือวันพุธที่ 15 พ.ค. 2556จะไปทำเรื่องเปลี่ยนซิมที่ศูนย์เดิมที่ดำเนินการมาครับ...แต่เนื่องจากติดงานในช่วงเช้าของวันนี้ (วันที่15พ.ค.2556) ผมจึงลองโทรไปทาง DTAC Call Center 1678 เมื่อเวลา11:08 น.ของวันนี้... (โทรจากเบอร์หลักอีกเบอร์) เพื่อสอบถามว่าทำไมเบอร์ที่ผมใช้อยู่ จึงขึ้น No Service มาสองวันกว่าๆ ตั้งแต่ 13-15 พ.ค. 2556
คำตอบที่ได้คือ...เบอร์นี้มีการเปลี่ยนผู้ใช้งาน มาตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค. 2556 แล้ว...
อ้าววว! วัยรุ่นงงเลย ฮ๋าๆๆ เปลี่ยนได้ยังไงกัน ก็เลยรีบไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี รายละเอียดตามใบที่แนบมา (ขอปิดชื่อ พร้อมเบอร์โทรน่ะครับ) จากนั้นช่วงเที่ยง ผมก็รีบไปติดต่อ DTAC สาขา Central World โดยขอพบผู้จัดการสาขาโดยตรง เพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบพร้อมนำใบแจ้งความไปให้ครับเพื่อเป็นหลักฐานว่าผมได้ทำตามขั้นตอนตามกฏหมายปกติแล้ว...
เมื่อมีการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นคือ
1) เบอร์ 0XX-XXX-7777 นี้... ผมเป็นเจ้าของเบอร์นี้จริง ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 2556 ถึง 13 พ.ค. 2556 ก็ประมาณ 2เดือน...มีชื่อจดทะเบียนในข้อมูลระบบของ DTAC เรียบร้อย...ก็สบายใจไปเปราะนึงว่าเรายืนยันกับ DTAC แล้วน่ะว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์
2) สำหรับเบอร์ที่โดนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้นั้น...มีการทำการเปลี่ยนที่DTAC สาขาพระราม 2 โดยมีคนเซ็นอนุมัติเปลี่ยนเจ้าของเบอร์ 2คน...อันนี้ผมขอสงวนชื่อและตำแหน่งน่ะครับ เพื่อความเป็นทำของทุกฝ่าย
3) ธุรกรรมที่เคยเกิดขึ้นกับซิมเบอร์นี้ มีดังนี้
16/03/2013– มีการทำซิมเบอร์ที่ศูนย์ DTAC มาบุญครองโดยผู้หญิงคนดังกล่าว พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเป็นผู้ชายครับ
18/03/2013– มีการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้จากผู้ชายคนดังกล่าวมาเป็นผู้ชายอีกคนที่ศูนย์ Central World (รุ่นพี่ผมเอง)
20/03/2013– เปลี่ยนสิทธิ์การใช้จากรุ่นพี่ผม มาเป็นชื่อผมที่ศูนย์ CTW
6/05/2013 – ผมเปลี่ยนซิมมาเป็นนาโนซิม ที่ศูนย์ CTW
13/05/2013– เรื่องเกิดตามที่กล่าว...ที่ศูนย์พระราม 2 ชื่อผู้ใช้โดนเปลี่ยนจากผมเป็นคนอื่นโดยที่ไม่มีเอกสารยินยอมหรือการโทรงแจ้งสอบถามใดๆมาที่ผม...และมีการตรวจสอบเพิ่มเติมว่า วันที่14 พ.ค. 2556 มีการใช้เบอร์นี้โทรเข้าออก 2 ครั้ง (อ้าว! แล้วเงินตรูที่เติมไปหลักร้อยบาทละ... T_T )
...ทีนี้...ผมเลยสอบถามไปว่า...ทำไมทางศูนย์พระราม 2 จึงทำการเปลี่ยนสิทธิ์เจ้าของเบอร์โดยที่ไม่มีเอกสารยินยอมให้โอนกรรมสิทธิ์ซิมเบอร์นี้ให้อีกฝ่าย (ทราบมาว่าเป็นผู้หญิงครับ)
คำตอบที่ได้มาคือ... ผู้หญิงคนนี้ที่มาแจ้งกับศูนย์พระราม 2 นั้น...เค้านำ “ซิมต้นขั้ว”พร้อมเอกสารว่าเค้าคือเจ้าของเบอร์นี้คนแรก...หรือซิมต้นทาง...แล้วเค้าเป็นเจ้าของเบอร์ 0XX-XXX-7777 นี้..จึงต้องการเอาเบอร์คืนไปเป็นของเค้า... ซึ่งจากข้อมูลที่ได้คือ เบอร์ 0XX-XXX-7777 นี้เคยเป็นเบอร์ของผู้หญิงคนนี้มาก่อน...
หลังจากนั้นก็มีการเปลี่ยนขื่อเจ้าของมา 2-3 คน จนมาตกที่ผม ซึ่งตามกฏหมายแล้ว ถือว่าเป็นเจ้าของเบอร์คนล่าสุดก่อนเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2556 ที่ผ่านมา....
ถ้าเพื่อนๆเป็นผม..จะงงมั๊ย...? เบอร์เป็นของเราดีๆมีคนมาบอกว่าเบอร์นี้เค้าเป็นเจ้าของคนแรกแล้วทาง DTAC สาขาพระราม 2 ก็เปลี่ยนชื่อผู้ใช้เบอร์นี้ไปเป็นผู้หญิงที่อ้างกรรมสิทธิ์
......โดยที่ไม่ติดต่อผมก่อน...
ทั้งๆที่ผมก็มีชื่อในระบบข้อมูลว่าเป็นเจ้าของเบอร์...อันนี้ผมก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนจากทางผู้จัดการสาขาพระราม 2…ส่วนพนักงานที่ดำเนินเรื่อง วันนี้ลางาน...อืมมมม โลกกลมจริงT___T
ที่ผมอยากเรียกร้องและอยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนทุกท่านในกรณีนี้คือ..
1) ทำไมตอนผมไปเปลี่ยนสิทธิ์ผู้ใช้เบอร์ 0XX-XXX-7777 นี้...ผมต้องใช้เอกสารทั้งของผู้ใช้คนก่อนและตัวผมเองในฐานะผู้ใช้คนใหม่...แต่ DTAC สาขาพระราม 2 จึงเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ให้อีกคน โดยที่ไม่มีเอกสารยินยอมหรือใดๆ จากตัวผม ซึ่งเป็นเจ้าของเบอร์คนล่าสุด ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 25562) ทางศูนย์อ้างว่า...ผู้หญิงคนที่มาเปลี่ยนเบอร์นั้น...มี “ซิมต้นขั้ว”และเมื่อตรวจสอบแล้วว่าเป็นเจ้าของเบอร์ “คนแรก” จริง...จึงเปลี่ยนสิทธิ์การใช้งานไปเป็นของผู้หญิงคนนั้นทันที...โดยที่ไม่ตรวจสอบกับเจ้าของเบอร์คนล่าสุด...ผมจึงถามกลับไปว่า...แล้วทำไมถึงไม่มีการขอเอกสารใดๆหรือสอบถามใดๆจากทางผม ซึ่งคุณก็รู้ว่าผมเป็นเจ้าของเบอร์คนล่าสุดอยู่ๆก็ระงับการใช้งาน โดยที่ไม่แจ้ง..
ทางศูนย์พระราม 2 ให้คำตอบที่เคลียร์ๆไม่ได้
...เพราะยังไงผมก็คิดว่าการที่จะทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ...ต้องมีเอกสารของอีกฝั่งด้วย...
3) อีกฝ่ายที่มาใช้เบอร์แทนผม....ถ้าเป็นเจ้าของเบอร์จริงๆ...ทำไมซิมหายไป 2 เดือนแล้ว...ไม่มีการแจ้งความใดๆ..เหมือนที่ผมทำในฐานะเจ้าทุกข์ที่เบอร์โทรศัพท์หาย...อันนี้สำหรับผมถือว่า common sense มากๆในการที่จะต้องแจ้งความ แล้วนำใบแจ้งความไปเป็นหลักฐานยืนยันกับทางศูนย์ DTAC…ข้อนี้
ผมก็ไม่ได้รับคำตอบจาก DTAC พระราม 2 อีกเช่นเคย...เพราะผู้หญิงที่บอกว่าเป็นเจ้าของเบอร์คนแรกหรือ “ซิมต้นขั้ว” นั้น...ไม่ได้นำหลักฐานการแจ้งความๆใดมาเลย...แค่นำซิมมา แล้วทางศูนย์เช็คว่า “เคยเป็นเจ้าของเบอร์คนแรก”…ก็ยอมเปลี่ยนสิทธิ์ชื่อผู้ใช้จากผมไปเป็นอีกคนทันทีโดยที่ไม่แจ้งผมหรือแจ้งความใดๆทั้งสิ้นก็ได้อย่างนั้นหรืออย่างไร....
4) ผู้หญิงคนนั้น อาจจะเป็นเจ้าของเบอร์จริงๆ และโดนขโมยเบอร์มาด้วยวิธีอะไรก็แล้วแต่...โดยที่เธอไม่รู้...อันนี้ผมมองในแง่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
..สรุปคือ..
เรื่องนี้ส่วนตัวผมคิดว่าเกิดจากการดำเนินการที่ผิดพลาดหรือประมาทของทางศูนย์ DTAC พระราม 2 ที่ไม่มีการตรวจสอบเอกสารใดๆ จากทางผมซึ่งจากข้อมูลในระบบคือผู้ใช้คนล่าสุดก่อนที่จะเกิดการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ในวันที่ 13 พ.ค. 2556 ที่ผ่ามา... ตามหลักแล้ว ไม่ว่าจะมีการทำธุรกรรมใดๆก็ต้องมีการใข้เอกสารแสดงตนอยู่ดี...โทรมาสอบถาม..ก็ไม่มี..เปลี่ยนสิทธิ์ผู้ใช้โดยไม่บอกกล่าวหรือชี้แจง.
....DTAC ครับ...ผมไม่รู้ว่าทาง DTAC จะดำเนินการเรื่องนี้ยังไง แล้วผมจะได้ซิมเบอร์นี้มาใช้อีกครั้งหรือไม่...หรือจะเป็นแค่มนุษย์หาเช้ากินค่ำคนนึง ที่มาร้องเรียนแล้วคุณก็ทำเฉยเมยไม่สนใจ...คิดว่าปล่อยไปเงียบๆแล้วผมก็จะยอมความ.....อย่าให้เสียชื่อบริษัทชั้นนำของเมืองไทย เพราะเหตุที่ไม่ควรเกิดเช่นนี้เลยครับ
..จาก..แอดมินเพจ Wizard Kid ลูกค้า DTAC (2 เดือนที่ผ่านมา)
ปล. AIS กับ TRUE บริการกับทางผมมาด้วยดีตลอด...มีปัญหาเรื่องเบอร์ call center มีการโทรมาสอบถามทุกครั้ง...อย่าให้แพ้เรื่อง service น่ะครับผมยังอยากเป็นลูกค้า DTAC อยู่เหมือนเคย