เรียนถาม AIS เกี่ยวกับการเคลม IPHONE 5

กระทู้สนทนา
ขอเล่าเหตุการณ์ดังนี้ค่ะ
1. เราไปติดต่อเพื่อขอเคลมไอโฟน5 ที่เอไอเอส ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ครั้งแรกในวันที่ 7/5/56 เจ้าหน้าที่นำเครื่องไปตรวจความชื้น เช็คเกี่ยวกับการกระแทก และแจ้งระยะเวลารับประกันคงเหลือ ( ประมาณ 200 วัน ) โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถเคลมได้ เราถามว่าใช้เวลากี่วัน เจ้าหน้าที่บอกว่าอย่างเร็วพรุ่งนี้ อย่างช้าก็อีก 2-3 วัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งให้มารับเครืีองใหม่ อย่างไรก้อดีสามารถมาติดต่อที่ศูนย์ ฯ / หรือโทรไป 1175 เพื่อสอบถามได้ แล้วก้อให้กระดาษใบเล็กเรามาใบนึง เพื่อเขียนรายละเอียดการแจ้งรับโทรศัพท์
2.ขอเล่าเท้าความว่า ปัญหาที่พบจนนำไปสู่การเคลมคือ เครื่องรวน แบตชาร์จไม่เต็มแต่ขึ้นสัญลักษณ์ว่าเต็ม เช่น 56% และมีเครื่องหมายปลั๊ก , เครื่องไม่จับไวไฟ ( ทั้งๆที่เครื่อง ยี่ห้อ รุ่น เรือข่่ายเดียวกับเราทำได้ ) ปุ่มโฮมค้าง สัญลักษณ์ เพิ่ม /ลดเสียง ปรากฎขึ้นมาบนจอเองโดยที่เราไม่ได้แตะโทรศัพท์เลย ลำโพงไม่ดัง ต้องเปิดไมค์คุยโทรศัพท์ เครื่องร้อน ( ปิดทุกแอพ ) แบตหมดเร็วมาก เปิดเมลล์และเครื่องน็อกดับไปเอง ซึ่งได้แจ้งปัญหานี้กับพนักงานคนที่รับเรื่องไว้แล้ว
3. เมื่อวานไม่มีใรโทรมาแจ้ง เราจึงโทรไป 1175 เพื่อสอบถามสถานะ พนง. บอกว่า ไม่มีเบอร์ ais ท่แจ้งไว้เลย ไม่มีหมายเลขรับแจ้งเลย ( เราไม่ได้ใช้เครือข่ายนี้น่ะค่ะ ) เราจึงถามว่า เรื่องเคลม มีกำหนดส่งอาทิตย์ละกี่ครั้ง พนง. ตอบว่า ส่งทุกวัน..
4. วันนี้ตอนเย็น เราจึงไปเช็คที่ศูนย์เดิมอีกครั้ง ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่คนที่รับเรื่อง ( คนใหม่ )บอกว่า หาไม่เจอ ไม่เห็นมีใครเขียนอะไรไว้เลย ขอรีสโตร์เครื่องก่อน ถ้าไม่ดีขึ้น ให้เรามาแจ้งเพื่อขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ????? เพราะตอนนี้เครื่องหมด ( เรายืนยันว่าจะเปลี่ยนและจะรอคิว ) ::: แปลกนะคะที่บอกว่า เรื่องเคลมเป็นเครืีองใหม่ มาตรฐาน apple เราเห็นมีเครื่องไว้ขาย แต้กลับนำมาเตลมไม่ได้ ... เค้าก้อเอาเครืีองเราไปรีสโตร์ , เอากระดาษใบจิ๋ว แบบที่พนง. คนเดิมให้กรอกมากรอกอีก เราก้อกรอก ครั้งนี้ ขอเบอร์ ais เราไม่มี เพื่อนเรากลัวว่าจะโดนลืมอีกเลยให้เบอร์เพื่อนเราไป พนง. คนนั้นบอกว่า ถ้าจะถามสถานะให้แจ้งตามหมายเลขโทรศัพท์ ais ( แปลว่า ถ้าซื้อเครื่อง ais จะบังคับให้เปลี่ยนเครือข่าย / ให้ไปใช้ ais ??!? )
5. Restore กลับมาแล้ว อัตรากินแบตเท่าเดิม (รเอนเหมือนเดิม ) ไม่เจอไวไฟเหมือนเดิม ซ้ำยังต่อ usb เพื่อซิงค์ข้อมูลกลับไม่ได้ ชาร์จค้าง เครื่องดับเอง ( เสียใจที่ต่อ usb เพื่อนำข้อมูลเดมมาใส่ไม่ได้ มีงาน/ เบอร์คนติดต่อเยอะมาก )
6. AIS future park rangsit คนเยอะมาก / ถ้าขยายสาขาย่อยบ้าง กระจายไปเซียร์บ้าง คงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการนะคะ
     หาก AIS ได้รับทราบข้อเท็จจริงนี้แล้ว รบกวนชี้แจงด้วยค่ะ ผู้บริโภคไว้ใจคุณ ขอให้คุณทำให้ภาพลักษณ์น่าไว้ใจด้วยค่ะ , เราจะถือว่าเราแจ้งวันที่ 7/5/56 มีหลักฐาน อ้างอิงได้ หากมีการส่งเครื่องเคลมแก่ศูนย์ทุกวัน เราคิดว่า นี่ก้อน่าจะสมควรแก่เวลาตามที่คุณ(พนง. คนแรก และคอลเซนเตอร์ แจ้งแล้ว ) ขอทราบคำตอบ และข้อเท็จจริงด้วยค่ะ

via Pantip Talk
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่