วันนี้ ผมไปเดินสำรวจราคาสินค้าให้ห้างใหญ่ๆ พบว่า
ไปเดินเจอสินค้าอยู่ 3-4 ชนิด ที่ได้มีการปรับขนาดของบรรจุภัณฑ์ มีรูปภาพประกอบดังนี้

บรีสเอกเซล สีเขียว ภาพด้านขวาคือ ปริมาณเดิม 1000 กรัม ภาพด้านซ้ายคือปริมาณใหม่ ลดเหลือ 900 กรัม
(ปริมาณหายไป 10.00%) ถ้าเทียบกับมูลค่าเงินแล้ว เราต้องจ่ายเพิ่มขึ้น 11.11%

โอโม พลัส ภาพด้านขวาคือ ปริมาณเดิม 1000 กรัม ภาพด้านซ้ายคือปริมาณใหม่ ลดเหลือ 900 กรัม
(ปริมาณหายไป 10.00%) ถ้าเทียบกับมูลค่าเงินแล้ว เราต้องจ่ายเพิ่มขึ้น 11.11%

โอโม พลัส สูตรแอนตี้แบค ภาพด้านขวาคือ ปริมาณเดิม 900 กรัม ภาพด้านซ้ายคือปริมาณใหม่ ลดเหลือ 800 กรัม
(ปริมาณหายไป 11.11%) ถ้าเทียบกับมูลค่าเงินแล้ว เราต้องจ่ายเพิ่มขึ้น 12.50%
ขอให้ผู้บริโภค พิจารณาสินค้าให้ละเอียดรอบครอบ เพราะตอนที่ผมเ้ข้าไปดูนั้น
สินค้าล็อตเก่า กับ ล็อตใหม่ จะวางปนๆ กัน
(ผมไม่ได้ถ่ายภาพBarcode มาให้ดูว่า Barcode เดียวกัน)
รัฐบาลขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้า
แต่รัฐบาลดันลืมไปว่า ลืมขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการคงปริมาณสินค้าในปริมาณดังเดิมด้วย
เมื่อผู้ประกอบการ (เอกชน) มีรายจ่ายสูงขึ้น ก็ต้องผลักภาระมาให้ผู้บริโภคแบบเรา
โดยการไม่ขึ้นราคา แต่หันไปลดปริมาณสินค้าลงนั่นเอง
ผู้บริโภคทำใจ! ผงซักฟอกโอโม บรีสเอกเซล ในเครือยูนิลีเวอร์ พร้อมใจขึ้นราคาโดยการลดปริมาณแต่คงราคาเดิม
ไปเดินเจอสินค้าอยู่ 3-4 ชนิด ที่ได้มีการปรับขนาดของบรรจุภัณฑ์ มีรูปภาพประกอบดังนี้
บรีสเอกเซล สีเขียว ภาพด้านขวาคือ ปริมาณเดิม 1000 กรัม ภาพด้านซ้ายคือปริมาณใหม่ ลดเหลือ 900 กรัม
(ปริมาณหายไป 10.00%) ถ้าเทียบกับมูลค่าเงินแล้ว เราต้องจ่ายเพิ่มขึ้น 11.11%
โอโม พลัส ภาพด้านขวาคือ ปริมาณเดิม 1000 กรัม ภาพด้านซ้ายคือปริมาณใหม่ ลดเหลือ 900 กรัม
(ปริมาณหายไป 10.00%) ถ้าเทียบกับมูลค่าเงินแล้ว เราต้องจ่ายเพิ่มขึ้น 11.11%
โอโม พลัส สูตรแอนตี้แบค ภาพด้านขวาคือ ปริมาณเดิม 900 กรัม ภาพด้านซ้ายคือปริมาณใหม่ ลดเหลือ 800 กรัม
(ปริมาณหายไป 11.11%) ถ้าเทียบกับมูลค่าเงินแล้ว เราต้องจ่ายเพิ่มขึ้น 12.50%
ขอให้ผู้บริโภค พิจารณาสินค้าให้ละเอียดรอบครอบ เพราะตอนที่ผมเ้ข้าไปดูนั้น
สินค้าล็อตเก่า กับ ล็อตใหม่ จะวางปนๆ กัน
(ผมไม่ได้ถ่ายภาพBarcode มาให้ดูว่า Barcode เดียวกัน)
รัฐบาลขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้า
แต่รัฐบาลดันลืมไปว่า ลืมขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการคงปริมาณสินค้าในปริมาณดังเดิมด้วย
เมื่อผู้ประกอบการ (เอกชน) มีรายจ่ายสูงขึ้น ก็ต้องผลักภาระมาให้ผู้บริโภคแบบเรา
โดยการไม่ขึ้นราคา แต่หันไปลดปริมาณสินค้าลงนั่นเอง