เมื่อปี 54 หรือ 55 จำไม่ค่อยแ่ม่นแต่คิดว่า 54 ดิฉันไปส่งของประจำที่ไปรษณีย์สาขาหนึ่ง แต่ก็เจอพนักงานที่น่ารักหลายท่านนะ
จนมีอยู่วันนึง ได้ไปใิ้ช้บริการ และรอเข้าคิว พอถึงคิวของดิฉัน มีผู้หญิง ผู้ชาย นั่งช่องเกือบสุดท้ายติดกัน เป็นพนักงานไปรษณีย์
พอถึงคิืวของดิฉันกำลังเดินไป ผู้ชายพูดว่า ***ดูดิ โดนตบมา เลือดสาดเลย *** ส่วนพนักงานผู้หยิงก็หัวเราะ คิกกกกกๆๆๆๆ
วันนั้นดิฉันจำได้ว่า รีบไปหน่อย ปัดแก้มแรงจริงๆ ตอนขับรถไปก็ถูๆไปด้วย แต่มันก็ยังชัด เพราะด้วยรีบ กลัวไปรษณียื ปิด
แต่เหมาะแร้วเหรอ ที่พูดต่อหน้าแบบนี้ เขาก็มองที่หน้าดิฉัน (ดิฉันใช้บริการช่องผุ้หญิง) แต่ผู้ชายนั่งข้างๆ ตอนแรกกะว่าจะไม่พูดอะไรเรย
แต่รู้สึกหัวเราะกันใหญ่ เริ่มโมโห ก็เลยถามพนักงานผู้หญิงไปว่า **พนักงานไปรษณีย์ที่นี่ดีเนาะ นินทาลูกค้าต่อหน้าได้ด้วย **
ผู้หญิงก็ทำหน้าแบบ งง แต่อมยิ้ม กับผู้ชายคนนั้น แล้วบอกว่า เขาไม่ได้ว่าพี่ คือเป็นการแก้ตัวแบบ .........ก็ดิฉันยืนอยู่นั่นคนเดียว
ไม่ว่าดิฉัน คุณจะว่าใครเหรอ ก็เลยทำธุรกรรมเสร็จ กลับบ้าน (คือคุณไม่ผิดนะ ถ้าจะนินทาใคร แต่ให้เขาไปลับตาก่อนก็ได้นะ
ไม่ต้องต่อหน้าแบบนี้) คิดว่าจะไม่อะไรต่อนะ แต่พี่ชายบอกว่าให้ร้องเรียน เราก็โทรไปเล่าให้ฟังว่าเกิดแบบนี้ ๆ เหมาะสมเหรอ
เราเป็นลูกค้า คุณรุ้ไหม อะไรเกิดขึ้นต่อมา หลังจากดิฉันโทรไปร้องเรียนเรียบร้อย หลังจากนั้น คิดว่าพนักงานจะปรับตัว ที่ไหนได้
ทุกครั้งที่ดิฉันไปใช้บริการ ดิฉันเป้นเหมือนตัวอะไร ไม่รู้ หัวเราะคิกๆๆๆ นินทา ถ้าผุ้หญิง กับผู้ชาย 2 คนนี้ อยู่ คือจะเข้ากันเป็นปลี่เป็นขลุ่ย
แต่ถ้ามีผู้หญิงคนนี้คนเดว ผู้ชายไม่อยู่ก็ไม่กล้า นะ มีผู้ชายคนนี้คนเดียว ผู้หญิงไ่ม่มาทำงาน ก็ปกตินะ แต่ถ้า อยู๋พร้อมหน้ากัน
คือ ถ้าดิฉันเข้าช่องผุ้ชาย คนนี้ ผู้หญิงก็จะเรียกชื่อ พี่ .... แล้วก็หัวเราะ 5555555 กัน หัวเราะข้ามช่องกันไปทีเดว ลูกค้ามีเท่าไรไม่สนใจ
ถ้าดิฉันเข้าช่องผู้หญิง ผุ้หญิงคนนี้ ก็จะเรียกผู้ชาย พี่...........มานี่หน่อยดิ๊ ดิฉันสังเกต เขาจะเรียกกันเฉพาะเวลาที่ดิฉันไปใช้บริการ
พอมีลูกค้าคนอื่นๆ ก็เห็นเขานั่งคีย์่ส่งของกันปกตินะ ไม่เห็นเขาเรียกกัน เข้าใจความรุ้สึกไหม ถ้าเห็นดิฉันกำลังจะเดินเข้าไป
เขาก็จะเรียกชื่อผู้ชาย พี่ ........... ประมาณว่ามาแล้ว ดิฉันก็ใช้ความนิ่งเงียบมาตลอด จนทนไม่ไหว เลิกไปใช้บริการสาขานี้
ทั้งที่ใกล้บ้านมากเดินทาง 3 นาทีก็ถึงแล้ว แต่ไปใช้บริการอีกที่ที่ต้องใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที กว่าจะถึง แต่ต้องไปครั้งนึง
ดิฉันไปส่งของประมาณ 2-3 กล่อง ก็หัวเราะกัน ประมาณ ส่งน้อยแต่ พิมพ์ชื่อกล่องเรยเหรอ อีกครั้งดิฉันไปส่งประมาณ 10 กว่ากล่อง
เขาก็ร้องใส่กัน เป็นไงล้าาา คราวนี้เขาเอาจริงโว้ย เอาจริงโว้ย ประมาณว่า มันขายได้แล้วว้อย 2 คนนี้ เขาคุยกัน ตะโกนข้ามช่องคุยกัน
ดิฉันก็อืม รู้นะ ว่เขาประชด แต่เราก็เงียบ บางครั้งไปช่วงขาย สลากกาชาด ผู้หญิงคนนี้บอกให้ดิฉันซื้อ ใบละ 100 ดิฉันไมไ่ด้อยากได้นะ
แต่เราคิดว่า อืม ถ้าเราซื้อช่่วยเขา เขาอาจจะดีกับเราก็ได้คือไม่ต้องดี แต่ไม่ต้องแสดงกิริยา แบบดูถูกกัน ก็พอคือ คุณทำหน้าที่คุณไ
ป เราก็จำเป็นต้องไปส่งของให้ลูกค้าอยู่แล้ว เราก็ซื้อ จนกระทั่ง มาจนวันนี้ อีก 15 นาที จะ 5 โมง ดิฉันคิดว่า ไปไปรษณีย์ที่เราไปประจำ
ไม่ทันแน่นอน ก็เลยตัดสินใจ ไปที่ไปรษณีย์ แห่งนี้อีก ถ้าไม่ทันจริงๆ ถึงจะ ตัดสินใจไปที่นี่ แต่ถ้าได้ช่องคนอื่นโชคดีไปค่ะ
เพราะพนักงานคนอื่น ทำตัวปกติมาก ซักถาม น่ารักๆๆ มารยาทดีกันทุกคน ยกเว้น 2 ช่อง วันนี้กลับได้ช่องพนักงานผู้หยิงคนนั้น อีก
ถือว่าคราวซวย ในใจลึกๆ ก้บอกว่าทนเอา และก็เป็นอย่างที่คิด พอดิฉันเดินไปเพื่อส่ง พนักงานถามว่า ข้างในมีอะไรอ่ะ เคยถามหลายครั้งละ
คือกล่องดิฉันเป็นกล่องพิมพ์ค่ะ ดิฉันจะพิมพ์ มันมีคำว่า แบรนด์เนมที่กล่องส่งไปรษณีย์ เพราะเราก็อยากทำอะไรให้มันเป็นสัญลักษ์
ของร้านเรา แต่เขาคงคิดว่า น้ำหน้าอย่างเธอ ขายอะไรพวกแบรนด์เนม อะไรอย่างงี้มั้ง เพราะเขาถามหลายครั้งแล้ว ว่าข้างในเป็นอะไร
แต่เราก้ไม่ได้บอก แต่พนักงานคนอืื่นก็ไม่เคยถามนะ แล้วววันนี้ผู้ชาย คนนั้นที่เคยมีปัญหา คุ่หูเขา เดินมาเลย เดินมาช่องผู้หญิงคนนี้
แล้วก็มามอง กล่อง ผู้หญิงก็เลยหัวเราะ ถามว่า มองอะไร ไม่เคยเห็นกล่องพิมพ์ชื่อ ........... เหรอ ผู้ชายบอกว่า
โอ๊ย ทีบ้านเปิดเป็นโรงงานเรยเว้ย (ุถ้าเอ็งมีโรงงานกล่องกระดาษขนาดนี้ เอ็งมานั่งหลังแข็ง คีย์ๆๆๆข้อมูล ทำไม คิดในใจ)
ผู้หญิงก็หัวเราะ ผู้ชายก็เดินไป ผู้หญิงก็เรียก พี่ ....มานี่ก่อน มายืนนี่ก่อน ดิฉันคิดในใจ ดิฉันเป็นผีเหรอ ต้องมีคนมายืนข้างนางด้วย
นางก็หัวเราะ มือก็คีย์ ปากก็เรียก พี่.......มานี่ๆๆ คือเข้าใจอารมณ์คนที่รู้ว่าไม่ถูกกันไหมคะ คือท้าทายอ่ะ แร้วผู้ชายก้เดินมารอบ 2
คราวนี้ดิฉันโมโหมาก ดิฉันก็เรยพับถุงแรงๆ ถุงที่ใส่กล่องไปน่ะค่ะ คือ ดิฉันไม่แน่ใจว่า เขาเห็นเราเป็นเพื่อนเล่น หรืออะไร มารยาทต่ำมาก
บอกจริงๆ หรือจะโกรธ เรื่องเราเคย ร้องเรียนเขา แต่ทำไมถึง ไม่ดูพฤติกรรมตัวเอง เลย ว่าทำไมเขาถึงร้องเรียน
ปกติดิฉันไม่ใช่คนจอมโวยวายหรือไรนะ เย็นมากที่สุด ขนาดไปส่งของ กระเป๋าไปอเมริกา มูลค่าเป็นหมื่น 4 ใบ ทำของหายหมดเลย
สาขานี้แหละ ปลายทางก็ไม่ได้รับ ให้ทำเรื่องได้เงินคืนแค่ไม่กี่พันบาท ก็ไม่เคยไปโวยวายยอะไร แต่เจอ เคส พนักงานแบบนี้
วันนี้คิดเหมือนกัน นะ ว่าอยากร้องเรียน อีก รอบ 2 แต่ดิฉันไม่ทราบว่า เราร้องเรียน พนักงานไปรษณีย์ไป เขามีมาตรการอะไรกับพนักงาน
เหมือนยิื่่งร้องเรียน ยิ่งทำตัวแย่ๆใส่ ไม่ได้ปรับปรุงตัว คือดิฉันเอาเงินไปให้นะ ไปใช้บริการ ทุกวันเดือนนึง หลักหมื่น หรือก็ใกล้เคียง ทุกเดือน
แต่พฤติกรรมที่คุณทำกับลูกค้า เหมือนไปใช้บริการ ใช้แรงงานคุณฟรีๆ ก็เลยคิดว่า การร้องเรียนนี่ ไม่มีผลกับพนักงานเลยเหรอ
ไปร้องเรียน แทนที่พนักงาน จะปรับตัว ปรับพฤติกรรม แต่กลับทำตัวนักเลง ท้าทายมากกว่าเดิมอีก เพระาเขารู้ว่าเราคือคนที่ร้องเรียน เขา
สาขาอยู่ใกล้บ้านแท้ๆ แต่ต้องดั้นด้นไปสาขาที่ไกลกว่า นานๆเจอกันที แต่มันก็ยังไม่ลิม กัด จิกทุกครั้ง ทำไมไม่มีผู้ใหญ่ลงไปดูแลพฤติกรรม
พนักงานบ้าน นี่คือ ตั้งแต่ใช้บริการทุกสาขามานะคะ เพราะเราขายของมาหลายปีแล้ว เปลี่ยนที่อยู่หลายที่ หลายสาขาที่ใช้ เราก็ไม่เคยเห็น
พนักงานคนไหน ทำมารยาท แบบ 2 คนนี้เลย อยากฝากบอก ผู้ใหญ่ ให้พิจารณาด้วยนะคะ เราเอาเงินไปให้ ไม่ได้ไปขอใช้บริการฟรีๆ
ถ้าไม่มีคนส่งของ ไปรษณีย์ไทยก็อยุ๋ไม่ได้ เราไม่มีคุณคอยส่งของให้ เราก็อยุ่ไม่ได้ น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ก้ควรจะ มีมาตรการอะไรกับการร้อง
เรียน ให้พนักงานมีมารยาทมากกว่านี้ค่ะ นี่ร้องเรียนไปแล้วแถมพนักงาน ท้าทายมากกว่าเดิมอีก
ดิฉันหมายถึงแค่ 2 คนนั้นนะ คนอื่น ทำดีอยู่แล้วก็ทำต่อไปค่ะ
ไปส่งของไปรษณีย์ ถ้าคุณเจอพนักงานมารยาท แบบนี้ เป็นคุณทำไงคะ
จนมีอยู่วันนึง ได้ไปใิ้ช้บริการ และรอเข้าคิว พอถึงคิวของดิฉัน มีผู้หญิง ผู้ชาย นั่งช่องเกือบสุดท้ายติดกัน เป็นพนักงานไปรษณีย์
พอถึงคิืวของดิฉันกำลังเดินไป ผู้ชายพูดว่า ***ดูดิ โดนตบมา เลือดสาดเลย *** ส่วนพนักงานผู้หยิงก็หัวเราะ คิกกกกกๆๆๆๆ
วันนั้นดิฉันจำได้ว่า รีบไปหน่อย ปัดแก้มแรงจริงๆ ตอนขับรถไปก็ถูๆไปด้วย แต่มันก็ยังชัด เพราะด้วยรีบ กลัวไปรษณียื ปิด
แต่เหมาะแร้วเหรอ ที่พูดต่อหน้าแบบนี้ เขาก็มองที่หน้าดิฉัน (ดิฉันใช้บริการช่องผุ้หญิง) แต่ผู้ชายนั่งข้างๆ ตอนแรกกะว่าจะไม่พูดอะไรเรย
แต่รู้สึกหัวเราะกันใหญ่ เริ่มโมโห ก็เลยถามพนักงานผู้หญิงไปว่า **พนักงานไปรษณีย์ที่นี่ดีเนาะ นินทาลูกค้าต่อหน้าได้ด้วย **
ผู้หญิงก็ทำหน้าแบบ งง แต่อมยิ้ม กับผู้ชายคนนั้น แล้วบอกว่า เขาไม่ได้ว่าพี่ คือเป็นการแก้ตัวแบบ .........ก็ดิฉันยืนอยู่นั่นคนเดียว
ไม่ว่าดิฉัน คุณจะว่าใครเหรอ ก็เลยทำธุรกรรมเสร็จ กลับบ้าน (คือคุณไม่ผิดนะ ถ้าจะนินทาใคร แต่ให้เขาไปลับตาก่อนก็ได้นะ
ไม่ต้องต่อหน้าแบบนี้) คิดว่าจะไม่อะไรต่อนะ แต่พี่ชายบอกว่าให้ร้องเรียน เราก็โทรไปเล่าให้ฟังว่าเกิดแบบนี้ ๆ เหมาะสมเหรอ
เราเป็นลูกค้า คุณรุ้ไหม อะไรเกิดขึ้นต่อมา หลังจากดิฉันโทรไปร้องเรียนเรียบร้อย หลังจากนั้น คิดว่าพนักงานจะปรับตัว ที่ไหนได้
ทุกครั้งที่ดิฉันไปใช้บริการ ดิฉันเป้นเหมือนตัวอะไร ไม่รู้ หัวเราะคิกๆๆๆ นินทา ถ้าผุ้หญิง กับผู้ชาย 2 คนนี้ อยู่ คือจะเข้ากันเป็นปลี่เป็นขลุ่ย
แต่ถ้ามีผู้หญิงคนนี้คนเดว ผู้ชายไม่อยู่ก็ไม่กล้า นะ มีผู้ชายคนนี้คนเดียว ผู้หญิงไ่ม่มาทำงาน ก็ปกตินะ แต่ถ้า อยู๋พร้อมหน้ากัน
คือ ถ้าดิฉันเข้าช่องผุ้ชาย คนนี้ ผู้หญิงก็จะเรียกชื่อ พี่ .... แล้วก็หัวเราะ 5555555 กัน หัวเราะข้ามช่องกันไปทีเดว ลูกค้ามีเท่าไรไม่สนใจ
ถ้าดิฉันเข้าช่องผู้หญิง ผุ้หญิงคนนี้ ก็จะเรียกผู้ชาย พี่...........มานี่หน่อยดิ๊ ดิฉันสังเกต เขาจะเรียกกันเฉพาะเวลาที่ดิฉันไปใช้บริการ
พอมีลูกค้าคนอื่นๆ ก็เห็นเขานั่งคีย์่ส่งของกันปกตินะ ไม่เห็นเขาเรียกกัน เข้าใจความรุ้สึกไหม ถ้าเห็นดิฉันกำลังจะเดินเข้าไป
เขาก็จะเรียกชื่อผู้ชาย พี่ ........... ประมาณว่ามาแล้ว ดิฉันก็ใช้ความนิ่งเงียบมาตลอด จนทนไม่ไหว เลิกไปใช้บริการสาขานี้
ทั้งที่ใกล้บ้านมากเดินทาง 3 นาทีก็ถึงแล้ว แต่ไปใช้บริการอีกที่ที่ต้องใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที กว่าจะถึง แต่ต้องไปครั้งนึง
ดิฉันไปส่งของประมาณ 2-3 กล่อง ก็หัวเราะกัน ประมาณ ส่งน้อยแต่ พิมพ์ชื่อกล่องเรยเหรอ อีกครั้งดิฉันไปส่งประมาณ 10 กว่ากล่อง
เขาก็ร้องใส่กัน เป็นไงล้าาา คราวนี้เขาเอาจริงโว้ย เอาจริงโว้ย ประมาณว่า มันขายได้แล้วว้อย 2 คนนี้ เขาคุยกัน ตะโกนข้ามช่องคุยกัน
ดิฉันก็อืม รู้นะ ว่เขาประชด แต่เราก็เงียบ บางครั้งไปช่วงขาย สลากกาชาด ผู้หญิงคนนี้บอกให้ดิฉันซื้อ ใบละ 100 ดิฉันไมไ่ด้อยากได้นะ
แต่เราคิดว่า อืม ถ้าเราซื้อช่่วยเขา เขาอาจจะดีกับเราก็ได้คือไม่ต้องดี แต่ไม่ต้องแสดงกิริยา แบบดูถูกกัน ก็พอคือ คุณทำหน้าที่คุณไ
ป เราก็จำเป็นต้องไปส่งของให้ลูกค้าอยู่แล้ว เราก็ซื้อ จนกระทั่ง มาจนวันนี้ อีก 15 นาที จะ 5 โมง ดิฉันคิดว่า ไปไปรษณีย์ที่เราไปประจำ
ไม่ทันแน่นอน ก็เลยตัดสินใจ ไปที่ไปรษณีย์ แห่งนี้อีก ถ้าไม่ทันจริงๆ ถึงจะ ตัดสินใจไปที่นี่ แต่ถ้าได้ช่องคนอื่นโชคดีไปค่ะ
เพราะพนักงานคนอื่น ทำตัวปกติมาก ซักถาม น่ารักๆๆ มารยาทดีกันทุกคน ยกเว้น 2 ช่อง วันนี้กลับได้ช่องพนักงานผู้หยิงคนนั้น อีก
ถือว่าคราวซวย ในใจลึกๆ ก้บอกว่าทนเอา และก็เป็นอย่างที่คิด พอดิฉันเดินไปเพื่อส่ง พนักงานถามว่า ข้างในมีอะไรอ่ะ เคยถามหลายครั้งละ
คือกล่องดิฉันเป็นกล่องพิมพ์ค่ะ ดิฉันจะพิมพ์ มันมีคำว่า แบรนด์เนมที่กล่องส่งไปรษณีย์ เพราะเราก็อยากทำอะไรให้มันเป็นสัญลักษ์
ของร้านเรา แต่เขาคงคิดว่า น้ำหน้าอย่างเธอ ขายอะไรพวกแบรนด์เนม อะไรอย่างงี้มั้ง เพราะเขาถามหลายครั้งแล้ว ว่าข้างในเป็นอะไร
แต่เราก้ไม่ได้บอก แต่พนักงานคนอืื่นก็ไม่เคยถามนะ แล้วววันนี้ผู้ชาย คนนั้นที่เคยมีปัญหา คุ่หูเขา เดินมาเลย เดินมาช่องผู้หญิงคนนี้
แล้วก็มามอง กล่อง ผู้หญิงก็เลยหัวเราะ ถามว่า มองอะไร ไม่เคยเห็นกล่องพิมพ์ชื่อ ........... เหรอ ผู้ชายบอกว่า
โอ๊ย ทีบ้านเปิดเป็นโรงงานเรยเว้ย (ุถ้าเอ็งมีโรงงานกล่องกระดาษขนาดนี้ เอ็งมานั่งหลังแข็ง คีย์ๆๆๆข้อมูล ทำไม คิดในใจ)
ผู้หญิงก็หัวเราะ ผู้ชายก็เดินไป ผู้หญิงก็เรียก พี่ ....มานี่ก่อน มายืนนี่ก่อน ดิฉันคิดในใจ ดิฉันเป็นผีเหรอ ต้องมีคนมายืนข้างนางด้วย
นางก็หัวเราะ มือก็คีย์ ปากก็เรียก พี่.......มานี่ๆๆ คือเข้าใจอารมณ์คนที่รู้ว่าไม่ถูกกันไหมคะ คือท้าทายอ่ะ แร้วผู้ชายก้เดินมารอบ 2
คราวนี้ดิฉันโมโหมาก ดิฉันก็เรยพับถุงแรงๆ ถุงที่ใส่กล่องไปน่ะค่ะ คือ ดิฉันไม่แน่ใจว่า เขาเห็นเราเป็นเพื่อนเล่น หรืออะไร มารยาทต่ำมาก
บอกจริงๆ หรือจะโกรธ เรื่องเราเคย ร้องเรียนเขา แต่ทำไมถึง ไม่ดูพฤติกรรมตัวเอง เลย ว่าทำไมเขาถึงร้องเรียน
ปกติดิฉันไม่ใช่คนจอมโวยวายหรือไรนะ เย็นมากที่สุด ขนาดไปส่งของ กระเป๋าไปอเมริกา มูลค่าเป็นหมื่น 4 ใบ ทำของหายหมดเลย
สาขานี้แหละ ปลายทางก็ไม่ได้รับ ให้ทำเรื่องได้เงินคืนแค่ไม่กี่พันบาท ก็ไม่เคยไปโวยวายยอะไร แต่เจอ เคส พนักงานแบบนี้
วันนี้คิดเหมือนกัน นะ ว่าอยากร้องเรียน อีก รอบ 2 แต่ดิฉันไม่ทราบว่า เราร้องเรียน พนักงานไปรษณีย์ไป เขามีมาตรการอะไรกับพนักงาน
เหมือนยิื่่งร้องเรียน ยิ่งทำตัวแย่ๆใส่ ไม่ได้ปรับปรุงตัว คือดิฉันเอาเงินไปให้นะ ไปใช้บริการ ทุกวันเดือนนึง หลักหมื่น หรือก็ใกล้เคียง ทุกเดือน
แต่พฤติกรรมที่คุณทำกับลูกค้า เหมือนไปใช้บริการ ใช้แรงงานคุณฟรีๆ ก็เลยคิดว่า การร้องเรียนนี่ ไม่มีผลกับพนักงานเลยเหรอ
ไปร้องเรียน แทนที่พนักงาน จะปรับตัว ปรับพฤติกรรม แต่กลับทำตัวนักเลง ท้าทายมากกว่าเดิมอีก เพระาเขารู้ว่าเราคือคนที่ร้องเรียน เขา
สาขาอยู่ใกล้บ้านแท้ๆ แต่ต้องดั้นด้นไปสาขาที่ไกลกว่า นานๆเจอกันที แต่มันก็ยังไม่ลิม กัด จิกทุกครั้ง ทำไมไม่มีผู้ใหญ่ลงไปดูแลพฤติกรรม
พนักงานบ้าน นี่คือ ตั้งแต่ใช้บริการทุกสาขามานะคะ เพราะเราขายของมาหลายปีแล้ว เปลี่ยนที่อยู่หลายที่ หลายสาขาที่ใช้ เราก็ไม่เคยเห็น
พนักงานคนไหน ทำมารยาท แบบ 2 คนนี้เลย อยากฝากบอก ผู้ใหญ่ ให้พิจารณาด้วยนะคะ เราเอาเงินไปให้ ไม่ได้ไปขอใช้บริการฟรีๆ
ถ้าไม่มีคนส่งของ ไปรษณีย์ไทยก็อยุ๋ไม่ได้ เราไม่มีคุณคอยส่งของให้ เราก็อยุ่ไม่ได้ น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ก้ควรจะ มีมาตรการอะไรกับการร้อง
เรียน ให้พนักงานมีมารยาทมากกว่านี้ค่ะ นี่ร้องเรียนไปแล้วแถมพนักงาน ท้าทายมากกว่าเดิมอีก
ดิฉันหมายถึงแค่ 2 คนนั้นนะ คนอื่น ทำดีอยู่แล้วก็ทำต่อไปค่ะ