ต้องการทราบที่ร้องเรียนการเอากำไรเกินควรของราคาการจัดส่งพัสดุEMS

กระทู้คำถาม
เนื่องจากดิฉันต้องการส่งของให้ลค.แต่หาไปรษณีย์ไทยไม่เจอในพื้นที่ที่อยู่ จึงได้จัดส่งพัสดุกับทางบริษัทเอกชน Easy Post ตอนแรกที่คิดเข้าไปใช้บริการคิดอยู่แล้วคะว่าต้องแพงกว่าไปรษณีย์ไทยแน่ จึงได้เข้าไปสอบถามว่าคิดค่าบริการการจัดส่งเท่าไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องชั่งน.น.ดูก่อน จึงได้ซื้อกล่องและเขียนชื่อที่อยู่ในการจัดส่ง เป็นจำนวน5กล่อง เมื่อเขียนเสร็จ จึงถามเจ้าหน้าที่ว่า ค่าส่งกล่องเท่าไรคะ เจ้าหน้าที่แจ้งทั้งหมด 1,315 บ. รวมค่ากล่อง ยอมรับว่าตกใจมากคะ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ต้องการส่งแล้ว จ่ายแค่ค่ากล่องที่ใช้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจากมีการคีย์ข้อมูลแล้ว ดิฉัยคุยเจรจาเกือบชั่วโมง เนื่องจากมีติดตัว600บ. ยังไงก็ไม่สามารถจ่ายค่าบริการได้ เพราะเคยส่งที่ไปรษณีย์ไทยประมาณ2-3ร้อยบาทไม่ถึง400บ.  ในที่สุดเจ้าหน้าที่ไม่ยอมยกเลิกให้ ดิฉันจึงต้องหาเงินมาเพื่อจ่ายพัสดุที่จัดส่งEMSในครั้งนี้ จึงอยากทราบที่ร้องเรียนหน่อยคะ เพราะส่วนตัวคิดว่าค่าบริการหรือค่าธรรมเนียมในการจัดส่งแพงเกินไปมากๆ ถ้าใครไม่รู้เหมือนดิฉันอาจจะทำให้เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ขอบคุณคะ

ลงรูปไม่ได้คะ ขอพิมพ์ชี้แจงนะคะ
รายละเอียด ของแต่ละชิ้น
1. น.น 678กรัม มีค่าธรรมเนียม 282บ. ค่าบริการ 30บ.
2. น.น 320กรัม มีค่าธรรมเนียม 142บ. ค่าบริการ 20บ.
3. น.น 311กรัม มีค่าธรรมเนียม 142บ. ค่าบริการ 20บ.
4. น.น 310กรัม มีค่าธรรมเนียม 142บ. ค่าบริการ 20บ.
5. น.น 510กรัม มีค่าธรรมเนียม 282บ. ค่าบริการ 30บ.
ค่ากล่อง
ขนาดกล่องB จำนวน3กล่อง กล่องละ 35บ.
ค่ารัดกล่อง จำนวน 3กล่อง สายละ 15บ.
ซองขนาด7*10 จำนวน2ซอง ซองละ 15บ.
กันกระแทก 25บ.
ขอบคุรคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่