เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้ใครๆหลายๆคนนะคะ เนื่องจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของดิฉันเองในการตรวจสอบสินค้า เนื่องจากว่าไม่ได้ศึกษาเรื่องราวการตรวจเช็คโทรศัพท์มาก่อน และไม่คาดคิดว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น หากใครได้อ่านเรื่องนี้แล้วดิฉันอยากให้ท่านระมัดระวัง ในการซื้อหรือเปลี่ยนสินค้าจากศูนย์ด้วยนะคะ เพราะถึงแม้ภาพลักษณ์ของศูนย์บริการจะดูน่าเชื่อถือเพียงใด แต่ก็มีโอกาศที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้อีก
ดิฉันได้ซื้อเครื่องไอโฟน 4s ที่ศูนย์ AIS สาขาสยามพารากอน เมื่อวันที่ 05/05/2555 ซี่งเครื่องรับประกัน 1 ปี ต่อมาเครื่องมีปัญหาหน้าจอค้างแล้วดิฉันก็ไปติดต่อเช็คเครื่องที่ศูนย์ AIS สาขาสยามพารากอน ประมาณวันที่ 03/11/2555 ซึ่งทางศูนย์ฯ ทำการรีเซ็ตเครื่องให้ใหม่แล้วแจ้งว่าถ้าอาการยังไม่หายให้มาติดต่ออีกครั้งจะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ ซี่งอาการที่เป็นก็ยังไม่หายค่ะ ดิฉันจึงนำเครื่องไปติดต่อที่ศูนย์ AIS อีกครั้งที่สาขาเซ็นทรัลบางนา ซึ่งใกล้กับที่พักของดิฉัน ทางสาขาเซ็นทรัลบางนาได้ดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ประมาณวันที่ 08/11/2555 กับพนักงานซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ SUVIMON R (เจ้าหน้าที่ทางศูนย์ เป็นคนตรวจสอบชื่อให้ค่ะ) พอมาเดือนมีนาคม 2556 ประมาณต้นเดือนเครื่องมีปัญหาคือชาร์จไฟไม่เข้า ดิฉันก็ไปติดต่อที่ศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนาอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ทางศูนย์ฯ ดำเนินการแก้ไขโดยการรีเซ็ตเครื่องให้ใหม่แล้วแจ้งว่าถ้าอาการยังไม่หายให้กลับมาติดต่ออีกครั้ง ซึ่งหลังจากกลับมาแล้วอาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย จึงกลับไปติดต่อที่สาขาเซ็นทรัลฯ อีกครั้งตามที่พนักงานได้แจ้งไว้ ครั้งนี้พนักงานที่รับเรื่องชื่อคุณสำรวย สีมาพล ซึ่งครั้งนี้ทางดิฉันก็แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตามความเข้าใจว่าน่าจะเป็นที่สายชาร์จเสีย เนื่องจากได้ลองนำสายชาร์จของเพื่อนมาเสียบแล้วไม่เกิดอาการดังกล่าวคือชาร์จไฟได้ตามปกติ ทางคุณสำรวย ที่รับเรื่องจึงดำเนินการเปลี่ยนหัวปลั๊กที่ชาร์จให้ใหม่ประมาณวันที่ 12/03/2556 ซึ่งอาการก็หายเป็นปกติ ต่อมาวันที่ 27/03/2556 ก็พบอาการเดิมอีกคือชาร์จไฟไม่เข้าจึงเข้าไปติดต่อที่ศูนย์สาขาเซ็นทรัลฯอีกครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง(ไม่ทราบชื่อ) แจ้งว่าจะดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แต่เนื่องจากของไม่มีในสต๊อคต้องรอของ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องจะโทรมาแจ้งให้ทราบทันทีที่ของมาค่ะ ต่อมาวันนี้วันที่ 29/03/2556 เจ้าหน้าที่ทางศูนย์สาขาเซ็นทรัลฯ โทรมาแจ้งว่าของมาแล้วให้เข้ามาเปลี่ยนเครื่องได้ค่ะ ดิฉันจึงเดินทางไปติดต่อที่ศูนย์เพื่อจะทำการเปลี่ยนเครื่องตามที่พนักงานแจ้งไว้ แต่พอมาที่ศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนา วันนี้ทางพนักงานกลับแจ้งว่าเครื่องที่ดิฉันใช้อยู่ไม่ใช่เครื่องของทางศูนย์ที่มีจำหน่ายในเมืองไทย เนื่องจากตัวหนังสือที่ระบุอยู่ด้านหลังของฝาเครื่องของดิฉันพิมพ์ว่า Designed by Apple in California ต่อจากนั้นอีก 2 บรรทัดเป็นภาษาจีน และทางพนักงานได้ขอเปิดด้านหลังข้างในตัวเครื่องดู ซึ่งดิฉันก็ยินดีให้เปิดดูค่ะ เพราะอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับมือถือของดิฉันค่ะ ปรากฎว่าทางพนักงานแจ้งว่าน็อตข้างใน หายไปอีก 2 ตัว ภายในตัวเครื่องไม่เรียบร้อยเหมือนมีการแกะแปลงเครื่องมา แล้วพนักงานก็แจ้งว่าดิฉันไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เนื่องจากทางบริษัท Apple ไม่เปลี่ยนให้เพราะเครื่องไม่ใช่เครื่องของศูนย์ AIS ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย แต่ทางเจ้าหน้าที่คุณสำรวย สีมาพล แจ้งว่าได้เช็คซีเรียลนำเบอร์ กับรหัสอีมี่ที่ตัวเครื่องของดิฉันแล้วข้อมูลตรงกับทางศูนย์ฯ AIS ทุกอย่างถูกต้องค่ะ แต่ไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้เนื่องจากตัวอักษรบนฝาข้างหลังเครื่องของดิฉันไม่เหมือนกับของทางศูนย์ฯที่มีจำหน่ายในประเทศไทย และน็อตด้านในก็หายไป 2 ตัว แล้วผู้จัดการศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนาชื่อคุณช่อเงิน ร้อยนาค ก็ไม่ยอมรับผิดชอบอะไรเลย บอกคำเดียวว่าเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ ซึ่งดิฉันก็ถามว่าแล้วดิฉันต้องทำอย่างไรคะในเมื่อเครื่องก็เป็นเครื่องที่รับมาจากที่ศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนา แล้วก็ไม่เคยได้นำเครื่องไปปรับเปลี่ยนแก้ไขอะไรที่ไหนเลยค่ะ เพราะถือว่าเครื่องอยู่ในประกันค่ะ และไม่เคยคิดนำเครื่องไปปรับเปลี่ยนแก้ไขอะไรอยู่แล้วเพราะรู้ว่าทางศูนย์ AIS จะไม่รับผิดชอบเรื่องประกันตัวเครื่องให้ซึ่งทางดิฉันทราบดีอยู่แล้ว แล้วเครื่องดิฉันก็ใช้คนเดียวตลอดไม่เคยให้ใครยืมเอาไปใช้ที่ไหน แต่ทางผู้จัดการศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนาชื่อคุณช่อเงิน ร้อยนาค กลับถามดิฉันว่าดิฉันพักอยู่กับใคร(แล้วมันเกี่ยวอะไรอะโทรศัพท์ค่ะ เพราะดิฉันก็แจ้งอยู่แล้วว่าโทรศัพท์ใช้เองคนเดียว ไม่ได้ให้คนอื่นใช้) ให้ใครยืมมือถือไปใช้หรือเปล่า ดิฉันบอกว่าไม่เคยให้ใครยืมเอาไปใช้ค่ะ ทางผู้จัดการฯ ท่านนั้น กลับแจ้งว่าเป็นไปไม่ได้ ไม่เชื่อ พร้อมทั้งแจ้งอีกว่าตอนที่รับเครื่องที่เปลี่ยนครั้งแรกดิฉันไม่ตรวจสอบให้ดีเองก่อนออกจากศูนย์ AIS ซึ่งดิฉันแจ้งว่าทั้งตอนซื้อเครื่องครั้งแรกและตอนเปลี่ยนเครื่องครั้งแรกสิ่งที่พนักงานแจ้งให้ตรวจสอบคือใช้ไฟฉายส่องดูค่าความชื้นของเครื่องกับรอยขีดข่วนบนตัวเครื่องและน็อตด้านนอกของเครื่องแค่นั้น ซึ่งเล็กมาก ไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าต้องตรวจสอบตัวหนังสือที่อยู่ด้านหลังเครื่องด้วยว่าเขียนว่าอะไร หรือต้องตรวจสอบอะไรบ้างกี่จุด และอีกอย่างไอโฟนก็ไม่มีคู่มือให้ตรวจสอบด้วยลูกค้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องโทรศัพท์นะคะจะได้ทราบไปหมดทุกเรื่องว่าต้องสังเกตุตรงจุดไหนบ้าง เพราะดิฉันเข้าใจว่าทางศูนย์ AIS เป็นศูนย์ใหญ่และมีชื่อเสียงน่าจะไว้ใจได้ไม่น่าจะนำของปลอมมาเปลี่ยนให้ลูกค้าค่ะ ซึ่งดิฉันก็เป็นลูกค้าของAIS มานานแล้ว แต่ไม่เป็นอย่างที่ดิฉันเข้าใจ สุดท้ายทางผู้จัดการศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนาคุณช่อเงิน ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไรเลยค่ะ เดินหายไปแล้วก็ไม่มีคำตอบว่าดิฉันต้องทำอย่างไร ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบเครื่องมือถือของดิฉันที่รับมาจากศูนย์ AIS สาขาเซ็นทรัลบางนา แต่กลับกลายเป็นว่าเครื่องเป็นของข้างนอกไม่ใช่ของศูนย์ AIS ค่ะ แต่ทางเจ้าหน้าที่ผู้ที่รับเรื่องคุณสำรวย ก็ยืนยันกับดิฉันหลายครั้งว่าได้ตรวจสอบเครื่องของดิฉันแล้วเช็คเลขซีเรียลนำเบอร์ กับรหัสอีมี่ที่ตัวเครื่องของดิฉันข้อมูลตรงกับทางศูนย์ฯทุกอย่างถูกต้องค่ะ แล้วดิฉันต้องทำอย่างไรค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าประกันเครื่องของดิฉันจะหมดวันที่ 04/05/2556 นี้ค่ะ
รบกวนขอความช่วยเหลือ ช่วยเรียกร้องสิทธิ์ให้ดิฉันด้วยนะคะ
edit เพิ่มรูป
http://image.ohozaa.com/i/e66/3fFU1c.jpg
เรื่อง ศูนย์ AIS ไม่รับผิดชอบเครื่องไอโฟน 4s ที่ซื้อมาจากศูนย์แล้วมีปัญหา ทั้งที่อยู่ในระยะประกันเครื่อง
ดิฉันได้ซื้อเครื่องไอโฟน 4s ที่ศูนย์ AIS สาขาสยามพารากอน เมื่อวันที่ 05/05/2555 ซี่งเครื่องรับประกัน 1 ปี ต่อมาเครื่องมีปัญหาหน้าจอค้างแล้วดิฉันก็ไปติดต่อเช็คเครื่องที่ศูนย์ AIS สาขาสยามพารากอน ประมาณวันที่ 03/11/2555 ซึ่งทางศูนย์ฯ ทำการรีเซ็ตเครื่องให้ใหม่แล้วแจ้งว่าถ้าอาการยังไม่หายให้มาติดต่ออีกครั้งจะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ ซี่งอาการที่เป็นก็ยังไม่หายค่ะ ดิฉันจึงนำเครื่องไปติดต่อที่ศูนย์ AIS อีกครั้งที่สาขาเซ็นทรัลบางนา ซึ่งใกล้กับที่พักของดิฉัน ทางสาขาเซ็นทรัลบางนาได้ดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ประมาณวันที่ 08/11/2555 กับพนักงานซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ SUVIMON R (เจ้าหน้าที่ทางศูนย์ เป็นคนตรวจสอบชื่อให้ค่ะ) พอมาเดือนมีนาคม 2556 ประมาณต้นเดือนเครื่องมีปัญหาคือชาร์จไฟไม่เข้า ดิฉันก็ไปติดต่อที่ศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนาอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ทางศูนย์ฯ ดำเนินการแก้ไขโดยการรีเซ็ตเครื่องให้ใหม่แล้วแจ้งว่าถ้าอาการยังไม่หายให้กลับมาติดต่ออีกครั้ง ซึ่งหลังจากกลับมาแล้วอาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย จึงกลับไปติดต่อที่สาขาเซ็นทรัลฯ อีกครั้งตามที่พนักงานได้แจ้งไว้ ครั้งนี้พนักงานที่รับเรื่องชื่อคุณสำรวย สีมาพล ซึ่งครั้งนี้ทางดิฉันก็แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตามความเข้าใจว่าน่าจะเป็นที่สายชาร์จเสีย เนื่องจากได้ลองนำสายชาร์จของเพื่อนมาเสียบแล้วไม่เกิดอาการดังกล่าวคือชาร์จไฟได้ตามปกติ ทางคุณสำรวย ที่รับเรื่องจึงดำเนินการเปลี่ยนหัวปลั๊กที่ชาร์จให้ใหม่ประมาณวันที่ 12/03/2556 ซึ่งอาการก็หายเป็นปกติ ต่อมาวันที่ 27/03/2556 ก็พบอาการเดิมอีกคือชาร์จไฟไม่เข้าจึงเข้าไปติดต่อที่ศูนย์สาขาเซ็นทรัลฯอีกครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง(ไม่ทราบชื่อ) แจ้งว่าจะดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แต่เนื่องจากของไม่มีในสต๊อคต้องรอของ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องจะโทรมาแจ้งให้ทราบทันทีที่ของมาค่ะ ต่อมาวันนี้วันที่ 29/03/2556 เจ้าหน้าที่ทางศูนย์สาขาเซ็นทรัลฯ โทรมาแจ้งว่าของมาแล้วให้เข้ามาเปลี่ยนเครื่องได้ค่ะ ดิฉันจึงเดินทางไปติดต่อที่ศูนย์เพื่อจะทำการเปลี่ยนเครื่องตามที่พนักงานแจ้งไว้ แต่พอมาที่ศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนา วันนี้ทางพนักงานกลับแจ้งว่าเครื่องที่ดิฉันใช้อยู่ไม่ใช่เครื่องของทางศูนย์ที่มีจำหน่ายในเมืองไทย เนื่องจากตัวหนังสือที่ระบุอยู่ด้านหลังของฝาเครื่องของดิฉันพิมพ์ว่า Designed by Apple in California ต่อจากนั้นอีก 2 บรรทัดเป็นภาษาจีน และทางพนักงานได้ขอเปิดด้านหลังข้างในตัวเครื่องดู ซึ่งดิฉันก็ยินดีให้เปิดดูค่ะ เพราะอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับมือถือของดิฉันค่ะ ปรากฎว่าทางพนักงานแจ้งว่าน็อตข้างใน หายไปอีก 2 ตัว ภายในตัวเครื่องไม่เรียบร้อยเหมือนมีการแกะแปลงเครื่องมา แล้วพนักงานก็แจ้งว่าดิฉันไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เนื่องจากทางบริษัท Apple ไม่เปลี่ยนให้เพราะเครื่องไม่ใช่เครื่องของศูนย์ AIS ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย แต่ทางเจ้าหน้าที่คุณสำรวย สีมาพล แจ้งว่าได้เช็คซีเรียลนำเบอร์ กับรหัสอีมี่ที่ตัวเครื่องของดิฉันแล้วข้อมูลตรงกับทางศูนย์ฯ AIS ทุกอย่างถูกต้องค่ะ แต่ไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้เนื่องจากตัวอักษรบนฝาข้างหลังเครื่องของดิฉันไม่เหมือนกับของทางศูนย์ฯที่มีจำหน่ายในประเทศไทย และน็อตด้านในก็หายไป 2 ตัว แล้วผู้จัดการศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนาชื่อคุณช่อเงิน ร้อยนาค ก็ไม่ยอมรับผิดชอบอะไรเลย บอกคำเดียวว่าเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ ซึ่งดิฉันก็ถามว่าแล้วดิฉันต้องทำอย่างไรคะในเมื่อเครื่องก็เป็นเครื่องที่รับมาจากที่ศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนา แล้วก็ไม่เคยได้นำเครื่องไปปรับเปลี่ยนแก้ไขอะไรที่ไหนเลยค่ะ เพราะถือว่าเครื่องอยู่ในประกันค่ะ และไม่เคยคิดนำเครื่องไปปรับเปลี่ยนแก้ไขอะไรอยู่แล้วเพราะรู้ว่าทางศูนย์ AIS จะไม่รับผิดชอบเรื่องประกันตัวเครื่องให้ซึ่งทางดิฉันทราบดีอยู่แล้ว แล้วเครื่องดิฉันก็ใช้คนเดียวตลอดไม่เคยให้ใครยืมเอาไปใช้ที่ไหน แต่ทางผู้จัดการศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนาชื่อคุณช่อเงิน ร้อยนาค กลับถามดิฉันว่าดิฉันพักอยู่กับใคร(แล้วมันเกี่ยวอะไรอะโทรศัพท์ค่ะ เพราะดิฉันก็แจ้งอยู่แล้วว่าโทรศัพท์ใช้เองคนเดียว ไม่ได้ให้คนอื่นใช้) ให้ใครยืมมือถือไปใช้หรือเปล่า ดิฉันบอกว่าไม่เคยให้ใครยืมเอาไปใช้ค่ะ ทางผู้จัดการฯ ท่านนั้น กลับแจ้งว่าเป็นไปไม่ได้ ไม่เชื่อ พร้อมทั้งแจ้งอีกว่าตอนที่รับเครื่องที่เปลี่ยนครั้งแรกดิฉันไม่ตรวจสอบให้ดีเองก่อนออกจากศูนย์ AIS ซึ่งดิฉันแจ้งว่าทั้งตอนซื้อเครื่องครั้งแรกและตอนเปลี่ยนเครื่องครั้งแรกสิ่งที่พนักงานแจ้งให้ตรวจสอบคือใช้ไฟฉายส่องดูค่าความชื้นของเครื่องกับรอยขีดข่วนบนตัวเครื่องและน็อตด้านนอกของเครื่องแค่นั้น ซึ่งเล็กมาก ไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าต้องตรวจสอบตัวหนังสือที่อยู่ด้านหลังเครื่องด้วยว่าเขียนว่าอะไร หรือต้องตรวจสอบอะไรบ้างกี่จุด และอีกอย่างไอโฟนก็ไม่มีคู่มือให้ตรวจสอบด้วยลูกค้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องโทรศัพท์นะคะจะได้ทราบไปหมดทุกเรื่องว่าต้องสังเกตุตรงจุดไหนบ้าง เพราะดิฉันเข้าใจว่าทางศูนย์ AIS เป็นศูนย์ใหญ่และมีชื่อเสียงน่าจะไว้ใจได้ไม่น่าจะนำของปลอมมาเปลี่ยนให้ลูกค้าค่ะ ซึ่งดิฉันก็เป็นลูกค้าของAIS มานานแล้ว แต่ไม่เป็นอย่างที่ดิฉันเข้าใจ สุดท้ายทางผู้จัดการศูนย์สาขาเซ็นทรัลบางนาคุณช่อเงิน ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไรเลยค่ะ เดินหายไปแล้วก็ไม่มีคำตอบว่าดิฉันต้องทำอย่างไร ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบเครื่องมือถือของดิฉันที่รับมาจากศูนย์ AIS สาขาเซ็นทรัลบางนา แต่กลับกลายเป็นว่าเครื่องเป็นของข้างนอกไม่ใช่ของศูนย์ AIS ค่ะ แต่ทางเจ้าหน้าที่ผู้ที่รับเรื่องคุณสำรวย ก็ยืนยันกับดิฉันหลายครั้งว่าได้ตรวจสอบเครื่องของดิฉันแล้วเช็คเลขซีเรียลนำเบอร์ กับรหัสอีมี่ที่ตัวเครื่องของดิฉันข้อมูลตรงกับทางศูนย์ฯทุกอย่างถูกต้องค่ะ แล้วดิฉันต้องทำอย่างไรค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าประกันเครื่องของดิฉันจะหมดวันที่ 04/05/2556 นี้ค่ะ
รบกวนขอความช่วยเหลือ ช่วยเรียกร้องสิทธิ์ให้ดิฉันด้วยนะคะ
edit เพิ่มรูป http://image.ohozaa.com/i/e66/3fFU1c.jpg