ที่บ้านใช้ ais fiber ครบ1ปีและต้องการที่จะเปลี่ยนเบอร์โทรที่ผูกติดกับ fiber ก่อนถึงเวลาหมดโปรฯเก่ามีพนักงานโทรมาแจ้งโปรโมชั่นใหม่ดิฉันจึงสอบถามเรื่องการเปลี่ยนเบอร์ที่ผูกอยู่ให้เป็นมงคลสามารถทำได้หรือไม่ พนักงานแจ้งว่าสามารถทำได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า ต่อมาดิฉันจึงเข้าไปที่ศูนย์บริการ ais 3สาขา คือ 1.อิมพีเรียลเวิล์ดสำโรง 2.พาราไดซ์พาร์ค 3.เซ็นทรัลบางนา ทั้ง3ที่แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเบอร์มงคลได้ ต้องเปลี่ยนเบอร์ที่มีอยู่ในสาขาเท่านั้น (ซึ่งเมื่อลองดูแล้วก็ไม่ชอบเท่าไหร่นัก) ดิฉันจึงกลับมาคิดทบทวนว่าจะเอายังไงดี ได้ข้อสรุปว่าจะแจ้งยกเลิก Ais fiber ทั้งเน็ตบ้านและเบอร์ที่ผูกติดไปเลยเพื่อที่จะได้ใช้เบอร์ที่ชอบ ต่อมาดิฉันโทรไปที่ 1175 เพื่อสอบถามเรื่องการยกเลิกการใช้งานและการคืนอุปกรณ์ต่างๆ พนักงานแจ้งว่าไม่อยากให้ยกเลิกเพราะสามารถสวมเบอร์อื่นในค่ายais ที่ลูกค้าจัดหามาเองและใช้งานต่อได้ดิฉันจึงตกลงอยู่ต่อ เมื่อไปที่สาขาเพื่อต้องการทำรายการสวมเบอร์ดังกล่าว พนักงานที่สาขาก็แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ คือสรุปได้หรือไม่ได้กันแน่ ais ไม่มีมาตรฐานข้อมูลที่แน่นอนของพนักงานสาขากับพนักงาน callcenter เลยหรือ? การติดต่อกับ callcenter ก็ไม่มีข้อมูลหรือการบันทึกเสียงอะไรไว้เลย เป็นการดีลงานที่เสียเวลาชีวิตสุดๆ สรุปได้หรือไม่ได้กันแน่ ถ้าไม่ได้ก็แจ้งให้แน่นอนจะได้ทำเรื่องยกเลิกให้จบๆกันไป
AIS โกหกลูกค้า เพื่อดึงไม่ให้ยกเลิกบริการรึเปล่า?