เปิดบริการ โรมมิ่งไปอียิปต์ค่ะ
ก่อนสมัครได้ถามพนักงานCCจนแน่ใจแล้วว่า
สมัครแพคเกจ 950 บาท 20 MB หากใช้หมด "จะตัดทันที" และต้องกดสมัครใหม่เท่านั้น จึงจะใช้งานต่อได้
จึงตัดสินใจสมัคร เพราะกะว่าใช้เผื่อฉุกเฉินเท่านั้น และตั้งใจจะไปซื้อซิมที่อียิปต์ใส่อยู่แล้ว เพราะไปอยู่ที่นั่นเดือนครึ่ง
ไปที่อียิปต์ใช้งานได้ตามปกติ ไม่ได้เปิดไว้ตลอดเวลา "จะเปิดเฉพาะเมื่อจำเป็นเท่านั้น"
คาดว่าใช้หมดโควต้า 20MB เพราะพบว่าสัญญาณ3G หายไปเฉยๆ ในวันที่สามหลังจากเดินทางถึงอียิปต์
เราเข้าใจว่าเป็นไปตามที่พนักงานแจ้งไว้ ว่า หมดแล้วจะตัดทันที
ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะซื้อซิมใหม่ของที่นู่นมาแล้วพอดี
เพิ่งกลับมาเมื่อวาน พบว่าบิลค่าใช้งานสูงผิดปกติ
มีการเก็บเงิน2ต่อ ทั้งค่าแพคเกจ 950 บาท และคิดเป็นMB อีก1408 บาท
ที่สงสัยคือ มีการเริ่มคิดค่าเน็ตเพิ่มตั้งแต่วันที่ไปถึงเลยทีเดียว
เครื่องแลนดิ้งที่อียิปต์เวลา ประมาณ6โมงเช้าของอียิปต์ วันที่ 23 กพ.
มีการคิดค่าบริการตอนเวลา 06.29น. แจ้งมาในบิล
มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะใช้หมด20MB ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ไม่ได้เอาไปโหลดบิทนะคะ แล้วสนามบินก็มีไวไฟให้ใช้ฟรีด้วยค่ะ
อันนี้ไม่แน่ใจว่าเวลาที่แสดงในบิลนั้น เป็นเวลาที่ไทย(timezone+7) หรือเวลาที่อียิปต์ (timezone+2)
หากแสดงเวลาไทย วันที่ 23 กพ. --> 06.29 เวลาไทย = 01.29 น. เวลาอียิปต์ เป็นไปไม่ได้ เพราะยังอยู่บนเครื่องบิน
หากแสดงเป็นเวลาที่อียิปต์ วันที่ 23 กพ. --> 06.29 เวลาอียิปต์ = 11.29 น. เวลาไทย เป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนั้นถึงโรงแรมแล้ว และใช้ไวไฟที่โรงแรมตลอด เปิด flight mode ด้วย
และที่แปลกใจอีกอย่างคือ สิ้นสุดรายการวันที่ 26กพ ซึ่งน่าจะเป็นวันที่เราพบว่า สัญลักษณ์3G หายไป
หลังจากนั้นก็ใช้ไม่ได้อีก
โดยเราได้ทำการแจ้งไปยัง CC AIS แล้ว เค้าได้รับปากว่าจะตรวจสอบให้
วันนี้โทรกลับมาแจ้งว่า เรามีการใช้งาน 39MB เกินมา19MB จากที่ซื้อแพคเกจ
เราถามว่า ไหนคุณบอกว่าจะตัดการใช้งานทันทีที่ใช้หมด 20MBไง เค้าก้เงียบ ย้ำอยู่นั่นแหละว่าใช้เกินๆ เลยต้องคิดตังเพิ่ม
หาว่าเราเปิดทิ้งไว้ตลอดเวลา เอ่อ ถ้าเราเปิดไว้ตลอดเวลาจริง ทำไมในใบแจ้งคิดมาเป็นช่วงเวลาย่อยๆล่ะ
CC AIS มาตอบทีนะคะ
AIS กับแพคเกจ internet roaming ว่าด้วยเรื่องเก็บเงินซ้ำซ้อน
ก่อนสมัครได้ถามพนักงานCCจนแน่ใจแล้วว่า
สมัครแพคเกจ 950 บาท 20 MB หากใช้หมด "จะตัดทันที" และต้องกดสมัครใหม่เท่านั้น จึงจะใช้งานต่อได้
จึงตัดสินใจสมัคร เพราะกะว่าใช้เผื่อฉุกเฉินเท่านั้น และตั้งใจจะไปซื้อซิมที่อียิปต์ใส่อยู่แล้ว เพราะไปอยู่ที่นั่นเดือนครึ่ง
ไปที่อียิปต์ใช้งานได้ตามปกติ ไม่ได้เปิดไว้ตลอดเวลา "จะเปิดเฉพาะเมื่อจำเป็นเท่านั้น"
คาดว่าใช้หมดโควต้า 20MB เพราะพบว่าสัญญาณ3G หายไปเฉยๆ ในวันที่สามหลังจากเดินทางถึงอียิปต์
เราเข้าใจว่าเป็นไปตามที่พนักงานแจ้งไว้ ว่า หมดแล้วจะตัดทันที
ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะซื้อซิมใหม่ของที่นู่นมาแล้วพอดี
เพิ่งกลับมาเมื่อวาน พบว่าบิลค่าใช้งานสูงผิดปกติ
มีการเก็บเงิน2ต่อ ทั้งค่าแพคเกจ 950 บาท และคิดเป็นMB อีก1408 บาท
ที่สงสัยคือ มีการเริ่มคิดค่าเน็ตเพิ่มตั้งแต่วันที่ไปถึงเลยทีเดียว
เครื่องแลนดิ้งที่อียิปต์เวลา ประมาณ6โมงเช้าของอียิปต์ วันที่ 23 กพ.
มีการคิดค่าบริการตอนเวลา 06.29น. แจ้งมาในบิล
มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะใช้หมด20MB ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ไม่ได้เอาไปโหลดบิทนะคะ แล้วสนามบินก็มีไวไฟให้ใช้ฟรีด้วยค่ะ
อันนี้ไม่แน่ใจว่าเวลาที่แสดงในบิลนั้น เป็นเวลาที่ไทย(timezone+7) หรือเวลาที่อียิปต์ (timezone+2)
หากแสดงเวลาไทย วันที่ 23 กพ. --> 06.29 เวลาไทย = 01.29 น. เวลาอียิปต์ เป็นไปไม่ได้ เพราะยังอยู่บนเครื่องบิน
หากแสดงเป็นเวลาที่อียิปต์ วันที่ 23 กพ. --> 06.29 เวลาอียิปต์ = 11.29 น. เวลาไทย เป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนั้นถึงโรงแรมแล้ว และใช้ไวไฟที่โรงแรมตลอด เปิด flight mode ด้วย
และที่แปลกใจอีกอย่างคือ สิ้นสุดรายการวันที่ 26กพ ซึ่งน่าจะเป็นวันที่เราพบว่า สัญลักษณ์3G หายไป
หลังจากนั้นก็ใช้ไม่ได้อีก
โดยเราได้ทำการแจ้งไปยัง CC AIS แล้ว เค้าได้รับปากว่าจะตรวจสอบให้
วันนี้โทรกลับมาแจ้งว่า เรามีการใช้งาน 39MB เกินมา19MB จากที่ซื้อแพคเกจ
เราถามว่า ไหนคุณบอกว่าจะตัดการใช้งานทันทีที่ใช้หมด 20MBไง เค้าก้เงียบ ย้ำอยู่นั่นแหละว่าใช้เกินๆ เลยต้องคิดตังเพิ่ม
หาว่าเราเปิดทิ้งไว้ตลอดเวลา เอ่อ ถ้าเราเปิดไว้ตลอดเวลาจริง ทำไมในใบแจ้งคิดมาเป็นช่วงเวลาย่อยๆล่ะ
CC AIS มาตอบทีนะคะ