ที่ว่าให้วิ่ง 30 นาทีขึ้นไปจึงจะเผาผลาญไขมันนี่เขารวม warm up กับ cool down มั้ยคะ

คือเราวอร์มอัพด้วยการเดินเร็ว 15 นาที วิ่งติดต่อกัน 30 นาที แล้วคูลดาวน์อีก 15 นาที เท่ากับเราออกกำลังกาย 60 นาที ไหนจะยืดเส้นอีก อย่างนี้ใช้ได้มั้ยคะ

แล้วถ้าเราวิ่งที่ความเร็วหนึ่งจนเริ่มชิน แทนที่เราจะเพิ่มความเร็วเพื่อให้ได้ระยะทางไกลขึ้น เราเปลี่ยนเป็นเพิ่มความชันแทน (ในความเร็วเท่าเดิม) แบบนี้จะช่วยเผาผลาญมากขึ้นรึเปล่าคะ รู้แต่ว่าเหนื่อยเร็วกว่าเดิมมากกกก

แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ลดความอ้วน วิ่งเพื่อสุขภาพ ลิฟวิ่งอินเชป (Living in Shape)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่