มาบ่นพนักงานร้านมิตรยนต์ พัทยาให้ฟังครับ

กระทู้สนทนา
เมื่อซักครู่โทรไปร้านมิตรยนต์สำนักงานใหญ่ (พัทยาใต้) จะถามราคา PCX150i ว่าต้นเดือนนี้จะถอยมาแว้นซักคัน Operator ก็โอนไป (ผมก็เข้าใจว่าโอนไปฝ่ายขาย น้องพนักงานรับสายปุ๊ป สัมผัสแรกคือน้ำเสียงเซลส์ทำไมมันไม่น่าฟังเลยฟระ พูดจาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็ยังไม่คิดอะไร ก็ถามราคา+เงื่อนไขไป น้องบอกว่าซักครู่นะคะ ช่วงนั้นเอง ผมก็ได้ยินน้ำเสียงบ่นๆลอดสายโทรศัพท์มาว่า "แล้วจะโทรมาถามทำไมตอนนี้ว๊า กำลังยุ่งอยู่ วู๊ว"

อ้าว นี่ผมผิด เผือกไปโทรถามตอนคุณน้องเค๊ายุ่งๆ แต่อดรนทนไม่ได้จริงๆครับ พอน้องมาถือหูบอกราคาเสร็จก็เลยถามเลยว่า
"น้องชื่ออะไรครับ"
น้องบอก "หนูทำงานธุรการค่ะ ไม่ใช่ฝ่ายขาย"
ผม "น้องจะทำงานแผนกไหนไม่รู้หรอกครับ เพราะพี่แจ้งว่าจะติดต่อฝ่ายขายขอทราบราคา แล้วเค๊าโอนมาที่นี่ ขอทราบชื่อน้องหน่อยครับ"
น้อง "ชื่อเอมค่ะ"

เลยหย่อนระเบิดไว้ก่อนชุดนึงว่า "น้องครับ จะทำตำแหน่งไหน เมื่อมีการติดต่อลูกค้า น้องต้องรู้ว่านี่คือคนที่เขาจะเอาเงินมาให้บริษัทจ่ายเงินเดือนน้อง การพูดจาอะไรต้องระวัง โดยเฉพาะเวลาจะบ่นจะให้ลูกค้าได้ยินไม่ได้" แล้วก็วางหูไป

เรียบร้อยแล้วก็โทรเข้าไปอีกรอบ แต่คราวนี้ขอฝ่ายบุคคล แล้วก็เล่าเรื่องให้เค๊าฟัง ว่าทำไมผมถึงรับอาการกริยาน้ำเสียงแบบนี้ไม่ได้ ผมทำงานโรงแรมครับ เคยชินกับการให้บริการให้ลูกค้าพึงพอใจ ก็หวังว่าทางมิตรยนต์จะปรับปรุง Attitude ของพนักงานให้ดีกว่านี้นะครับ

ตกลงผมเยอะไปรึเปล่าเนี่ยะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่