5 มีนาคม 2556 NOKIA ทวงคืนอันดับ3ไทย(สมาร์ทโฟน)ราคาเริ่ม 6000บาท // รุ่นอาชาสู้ตาย++ บุกตลาดราคาตั้งแต่ 600-3,000 บาท
ประเด็นหลัก
นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หลังเปิดตัวโนเกีย ลูเมีย 920 และ 820 ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน 8 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด ทำให้ปีนี้โนเกียเตรียมวางตลาดมือถืออย่างน้อยสมาร์ตโฟนอีก 3 รุ่น สมาร์ตฟีเจอร์โฟนอีก 6 รุ่น ซึ่งตั้งราคาเครื่องครอบคลุมทุกระดับตลาด พร้อมทั้งร่วมมือกับช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศในการกระจายสินค้า ตั้งเป้าหวนคืนตลาดเพื่อทวงคืนเบอร์ 1 ในตลาดมือถือ
ทั้งนี้ ในส่วนของสินค้าจะแบ่งเป็นรุ่นอาชา เน้นผู้เริ่มใช้งาน เริ่มด้วยรุ่น 105 ราคาประมาณเครื่องละ 650 บาท รักษาตลาดแมส วางตลาดประมาณเดือน 4 รุ่น 301 เป็นระบบ 3จี พร้อมคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท วางตลาดเดือน พ.ค. และรุ่น 310 เป็นรุ่นหน้าจอทัชสกรีน ใช้งานไลน์ได้ ราคา 3,150 บาท วางตลาดต้นเดือน มี.ค. ถือได้ว่าเป็นการบุกตลาดราคาตั้งแต่ 600-3,000 บาท ซึ่งโนเกียครองตลาดส่วนใหญ่อยู่
เริ่มจากการเตรียมเปิดตัว 3 โปรดักส์ใหม่ คือโนเกีย 105 โนเกีย 301 และ ASHA 310 เริ่มจาก โนเกีย 105 หน้าจอสี กันน้ำ กันฝุ่น วิทยุ FM ไฟฉาย มี 2 สี ดำและฟ้า ทำตลาดในราคา 600 บาท ประมาณไตรมาส 2 ของปีนี้ ตามมาด้วยโนเกีย 301 รองรับ 3G กล้อง 3 ล้านพิกเซล มีลูกเล่นที่ถ่ายภาพได้ต่อเนื่อง พร้อมแชร์ข้อมูลผ่านบลูทูธได้ คาดทำตลาดในไทยประมาณเดือนพ.ค.-มิ.ย. ปีนี้ ราคาประมาณ 3,000บาท อีกรุ่นเป็น ASHA 310 เป็นดูอัลซิม ไว-ไฟในตัว ทำตลาดสัปดาห์หน้า ราคาประมาณ3,150 บาท
นอกจากนี้โนเกียยังเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนอีก 2 รุ่น เสริมความต้องการลูกค้าที่รอคอยสมาร์ทโฟนที่ราคาถูกกว่า 920 เริ่มจาก ลูเมีย 720 ทำตลาดในราคา 11,000 บาท เด่นที่ดีไซน์ บางเพียง 9 มิลลิเมตร เลนส์คาร์ไซส์ รูรับแสงF 1.9 ช่วยให้รับแสงได้ดีทำให้สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น ทำตลาดประมาณปลายเดือนมี.ค.มี 5 สีให้เลือก คือเหลือง แดง ดำ ขาว ฟ้า อีกรุ่นเป็นลูเมีย 520 ราคาประมาณ 6,000 บาท เด่นที่หน้าจอใหญ่ 4 นิ้ว เป็นวินโดว์สโฟนราคาถูกสุดของโนเกีย
สำหรับเป้าหมายในปีนี้หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของโนเกียประเทศไทย จะต้องพาโนเกียขึ้นอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟน ซึ่งถือเป็นก้าวหนึ่งก่อนจะกลับขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดมือถือรวม ซึ่งปัจจุบันจากการสำรวจของจีเอฟเค โนเกีย เป็นอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนรวมรุ่นอาชาด้วย แต่โนเกียต้องการเป็นที่ 3 สมาร์ตโฟน โดยไม่ต้องนับรวมรุ่นอาชาในปีนี้
____________________________________
โนเกียทวงคืนแชมป์สมาร์ตโฟน
โนเกียลั่น ทวงคืนแชมป์ ออกเครื่อง 600-2 หมื่น คลุมทุกตลาด ปีแรกขอท็อปทรี
นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หลังเปิดตัวโนเกีย ลูเมีย 920 และ 820 ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน 8 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด ทำให้ปีนี้โนเกียเตรียมวางตลาดมือถืออย่างน้อยสมาร์ตโฟนอีก 3 รุ่น สมาร์ตฟีเจอร์โฟนอีก 6 รุ่น ซึ่งตั้งราคาเครื่องครอบคลุมทุกระดับตลาด พร้อมทั้งร่วมมือกับช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศในการกระจายสินค้า ตั้งเป้าหวนคืนตลาดเพื่อทวงคืนเบอร์ 1 ในตลาดมือถือ
ทั้งนี้ ในส่วนของสินค้าจะแบ่งเป็นรุ่นอาชา เน้นผู้เริ่มใช้งาน เริ่มด้วยรุ่น 105 ราคาประมาณเครื่องละ 650 บาท รักษาตลาดแมส วางตลาดประมาณเดือน 4 รุ่น 301 เป็นระบบ 3จี พร้อมคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท วางตลาดเดือน พ.ค. และรุ่น 310 เป็นรุ่นหน้าจอทัชสกรีน ใช้งานไลน์ได้ ราคา 3,150 บาท วางตลาดต้นเดือน มี.ค. ถือได้ว่าเป็นการบุกตลาดราคาตั้งแต่ 600-3,000 บาท ซึ่งโนเกียครองตลาดส่วนใหญ่อยู่
ขณะที่ตลาดสมาร์ตโฟนได้เปิดตัว ลูเมีย 720 ราคาประมาณ 1.1 หมื่นบาท และลูเมีย 520 ราคาประมาณ 6,000 บาท ซึ่งถือเป็นวินโดวส์โฟน 8 ที่ราคาต่ำที่สุดในตลาดเวลานี้ เมื่อรวมกับรุ่น 920 รุ่น 820 และรุ่น 620 ที่วางตลาดไปก่อนหน้า ทำให้โนเกียมีสมาร์ตโฟนตั้งแต่ราคา 600-2 หมื่นบาท อีก|ทั้งยังมีการร่วมกับพันธมิตรในการพัฒนาแอพพลิเคชัน เช่น โกโปร โฟร์สแควร์ และดรีมเวิร์คส์ รวมถึงไมโครซอฟท์ที่พัฒนาแอพพลิเคชัน เช่น สไกป์ ออฟฟิศ 360 เพื่อช่วยการทำตลาดลูกค้าองค์กร
“ในตลาดแมส โนเกียเป็นผู้นำและต้องรักษาตลาดไว้ ส่วนสมาร์ตโฟน โนเกียอยู่ในฐานะผู้ท้าทาย ในปีนี้จะสร้างสินค้าที่แข็งแกร่ง พัฒนาแอพพลิเคชันร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลายและตอกย้ำแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ผลักดันให้วินโดวส์โฟน 8 โนเกีย เป็น 1 ใน 3 ระบบปฏิติการร่วมกับไอโฟนและแอนดรอยด์ ซึ่งช่วงนี้มีการตรวจการใช้งานผู้ใช้ผ่านเครื่องโนเกียตลอดเวลาเพื่อนำมาปรับกลยุทธ์ต่อเนื่อง” นายญาณธน กล่าว
สำหรับเป้าหมายในปีนี้หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของโนเกียประเทศไทย จะต้องพาโนเกียขึ้นอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟน ซึ่งถือเป็นก้าวหนึ่งก่อนจะกลับขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดมือถือรวม ซึ่งปัจจุบันจากการสำรวจของจีเอฟเค โนเกีย เป็นอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนรวมรุ่นอาชาด้วย แต่โนเกียต้องการเป็นที่ 3 สมาร์ตโฟน โดยไม่ต้องนับรวมรุ่นอาชาในปีนี้
http://www.posttoday.com/%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8
%A5%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%9F%E0%B9%8C/208464/%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B
8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%99%
E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8
%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B9%82%E0%B8%9F%E0%B8%99
____________________________________
นายใหม่โนเกียไทยวางยุทธศาสตร์คืนบัลลังก์
'ญาณธน สิมะวานิชกุล' นายใหญ่คนใหม่โนเกียไทย ตั้งเป้าพาโนเกียกลับมาเป็นผู้นำในตลาดอีกครั้ง วางกลยุทธ์ใหม่บนความพร้อมของโปรดักส์และพาร์ทเนอร์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกตลาดโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นตลาดหลักของโนเกียมาก่อน พร้อมเปิดตัวโปรดักส์ใหม่หลายรุ่น
นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) คนใหม่ที่เป็นคนไทยหลังโนเกียมีแต่ต่างชาติคุมอำนาจบริหารสูงสุด นับตั้งแต่นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ลาออกไปให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางธุรกิจโนเกีย ประเทศไทยว่า เป้าหมายของโนเกียประเทศไทยคือกลับเป็นมาเป็นผู้นำในตลาดอีกครั้งเหมือนในอดีต แต่จะถามว่าเมื่อไหร่นั้นยังตอบไม่ได้ คงต้องใช้เวลาและเป็นไปตามสเต็ปที่วางไว้
ญาณธนย้ำว่า ความมั่นใจของเขาวางอยู่บนการมองเห็นความพร้อมของโนเกียในปัจจุบันทั้งในแง่โปรดักส์ และกำลังเสริมจากพาร์ทเนอร์
'มาถึงวันนี้โนเกียไม่ได้ขายแต่ตัวโทรศัพท์มือถือเท่านั้น แต่ขายไปพร้อมแอปพลิเคชัน เรามีการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ ให้ทั้งเขาและเราประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ในขณะที่ลูกค้าก็ได้รับความสะดวก ชอบแอปฯตัวไหนซื้อง่ายจ่ายเงินในรอบบิลเดียวกันได้ไม่ต้องใช้บัตรเครดิตให้กังวลใจ'
สิ่งที่โนเกียต้องทำในขณะนี้คือ การสร้างแบรนด์โนเกียให้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น เสริมในส่วนที่เป็นจุดเด่น และแก้ไขในส่วนที่เป็นข้อด้อย รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้เกิดกับคนทุกกลุ่ม
'เมื่อพูดถึงความเป็นผู้นำ การเป็นเบอร์หนึ่ง ต้องให้มีความชัดเจนว่า เป็นเบอร์หนึ่ง ในด้านไหน แง่ไหน ทุกวันนี้โนเกียมีการวางแผนกันเป็นรายวัน รายสัปดาห์ ทั้งแผนในระยะสั้นและระยะยาว แต่ที่สำคัญก็ต้องขึ้นอยู่กับตลาดด้วย'
นายญาณธน กล่าวต่อว่า จากการเปิดตัวของโนเกีย 920 ทำให้โนเกียกลับมาติดตลาดอยู่ในสมรภูมินี้อีกครั้ง ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด นับถึงวันนี้ก็ยังผลิตไม่ทันขาย ลูกค้ายังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจได้ว่าโนเกียจะกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เคยสร้างชื่อในเรื่องความทนทาน และคุณภาพ โดยในปีนี้จะมีการเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ๆออกมาอีกหลายรุ่น ทั้งโมบายโฟนในตลาดทั่วไปและสมาร์ทโฟนจับตลาดบน
เริ่มจากการเตรียมเปิดตัว 3 โปรดักส์ใหม่ คือโนเกีย 105 โนเกีย 301 และ ASHA 310 เริ่มจาก โนเกีย 105 หน้าจอสี กันน้ำ กันฝุ่น วิทยุ FM ไฟฉาย มี 2 สี ดำและฟ้า ทำตลาดในราคา 600 บาท ประมาณไตรมาส 2 ของปีนี้ ตามมาด้วยโนเกีย 301 รองรับ 3G กล้อง 3 ล้านพิกเซล มีลูกเล่นที่ถ่ายภาพได้ต่อเนื่อง พร้อมแชร์ข้อมูลผ่านบลูทูธได้ คาดทำตลาดในไทยประมาณเดือนพ.ค.-มิ.ย. ปีนี้ ราคาประมาณ 3,000บาท อีกรุ่นเป็น ASHA 310 เป็นดูอัลซิม ไว-ไฟในตัว ทำตลาดสัปดาห์หน้า ราคาประมาณ3,150 บาท
นอกจากนี้โนเกียยังเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนอีก 2 รุ่น เสริมความต้องการลูกค้าที่รอคอยสมาร์ทโฟนที่ราคาถูกกว่า 920 เริ่มจาก ลูเมีย 720 ทำตลาดในราคา 11,000 บาท เด่นที่ดีไซน์ บางเพียง 9 มิลลิเมตร เลนส์คาร์ไซส์ รูรับแสงF 1.9 ช่วยให้รับแสงได้ดีทำให้สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น ทำตลาดประมาณปลายเดือนมี.ค.มี 5 สีให้เลือก คือเหลือง แดง ดำ ขาว ฟ้า อีกรุ่นเป็นลูเมีย 520 ราคาประมาณ 6,000 บาท เด่นที่หน้าจอใหญ่ 4 นิ้ว เป็นวินโดว์สโฟนราคาถูกสุดของโนเกีย
ในส่วนของแอปพลิเคชัน โนเกียจะให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับนักพัฒนาเพื่อให้มีแอปพลิเคชั่นบนโนเกียมากขึ้นอย่างการร่วมมือกับไมโครซอฟท์เพื่อเจาะตลาดกลุ่มนักธุรกิจด้วยแอปพลิเคชั่นใหม่ๆโดยจะเน้นความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อให้เกิดความแตกต่างจากค่ายอื่น
เมื่อถามของการทำตลาด 4G ญาณธน กล่าวว่า โนเกียเป็นเจ้าแรกๆที่ TOT และ TRUE นำลูเมีย 920 และ 820 ไปทดสอบ4G นอกจาก2รุ่นนี้แล้วภายในปีนี้จะมีอีกหลายรุ่นที่เป็น 4G เข้ามาทำตลาดแต่ก็มองว่ายังไม่ต้องรีบร้อนเพราะ 4G ยังเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม โดยเฉพาะคนที่ต้องการใช้ดาต้าปริมาณมากๆ ซึ่งยังต้องใช้เวลาอีกสักพักถึงจะเข้าถึงคนส่วนใหญ่
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000027428
NOKIA ทวงคืนอันดับ3ไทย(สมาร์ทโฟน)ราคาเริ่ม 6000บาท // รุ่นอาชาสู้ตาย++ บุกตลาดราคาตั้งแต่ 600-3,000 บาท
ประเด็นหลัก
นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หลังเปิดตัวโนเกีย ลูเมีย 920 และ 820 ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน 8 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด ทำให้ปีนี้โนเกียเตรียมวางตลาดมือถืออย่างน้อยสมาร์ตโฟนอีก 3 รุ่น สมาร์ตฟีเจอร์โฟนอีก 6 รุ่น ซึ่งตั้งราคาเครื่องครอบคลุมทุกระดับตลาด พร้อมทั้งร่วมมือกับช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศในการกระจายสินค้า ตั้งเป้าหวนคืนตลาดเพื่อทวงคืนเบอร์ 1 ในตลาดมือถือ
ทั้งนี้ ในส่วนของสินค้าจะแบ่งเป็นรุ่นอาชา เน้นผู้เริ่มใช้งาน เริ่มด้วยรุ่น 105 ราคาประมาณเครื่องละ 650 บาท รักษาตลาดแมส วางตลาดประมาณเดือน 4 รุ่น 301 เป็นระบบ 3จี พร้อมคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท วางตลาดเดือน พ.ค. และรุ่น 310 เป็นรุ่นหน้าจอทัชสกรีน ใช้งานไลน์ได้ ราคา 3,150 บาท วางตลาดต้นเดือน มี.ค. ถือได้ว่าเป็นการบุกตลาดราคาตั้งแต่ 600-3,000 บาท ซึ่งโนเกียครองตลาดส่วนใหญ่อยู่
เริ่มจากการเตรียมเปิดตัว 3 โปรดักส์ใหม่ คือโนเกีย 105 โนเกีย 301 และ ASHA 310 เริ่มจาก โนเกีย 105 หน้าจอสี กันน้ำ กันฝุ่น วิทยุ FM ไฟฉาย มี 2 สี ดำและฟ้า ทำตลาดในราคา 600 บาท ประมาณไตรมาส 2 ของปีนี้ ตามมาด้วยโนเกีย 301 รองรับ 3G กล้อง 3 ล้านพิกเซล มีลูกเล่นที่ถ่ายภาพได้ต่อเนื่อง พร้อมแชร์ข้อมูลผ่านบลูทูธได้ คาดทำตลาดในไทยประมาณเดือนพ.ค.-มิ.ย. ปีนี้ ราคาประมาณ 3,000บาท อีกรุ่นเป็น ASHA 310 เป็นดูอัลซิม ไว-ไฟในตัว ทำตลาดสัปดาห์หน้า ราคาประมาณ3,150 บาท
นอกจากนี้โนเกียยังเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนอีก 2 รุ่น เสริมความต้องการลูกค้าที่รอคอยสมาร์ทโฟนที่ราคาถูกกว่า 920 เริ่มจาก ลูเมีย 720 ทำตลาดในราคา 11,000 บาท เด่นที่ดีไซน์ บางเพียง 9 มิลลิเมตร เลนส์คาร์ไซส์ รูรับแสงF 1.9 ช่วยให้รับแสงได้ดีทำให้สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น ทำตลาดประมาณปลายเดือนมี.ค.มี 5 สีให้เลือก คือเหลือง แดง ดำ ขาว ฟ้า อีกรุ่นเป็นลูเมีย 520 ราคาประมาณ 6,000 บาท เด่นที่หน้าจอใหญ่ 4 นิ้ว เป็นวินโดว์สโฟนราคาถูกสุดของโนเกีย
สำหรับเป้าหมายในปีนี้หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของโนเกียประเทศไทย จะต้องพาโนเกียขึ้นอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟน ซึ่งถือเป็นก้าวหนึ่งก่อนจะกลับขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดมือถือรวม ซึ่งปัจจุบันจากการสำรวจของจีเอฟเค โนเกีย เป็นอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนรวมรุ่นอาชาด้วย แต่โนเกียต้องการเป็นที่ 3 สมาร์ตโฟน โดยไม่ต้องนับรวมรุ่นอาชาในปีนี้
____________________________________
โนเกียทวงคืนแชมป์สมาร์ตโฟน
โนเกียลั่น ทวงคืนแชมป์ ออกเครื่อง 600-2 หมื่น คลุมทุกตลาด ปีแรกขอท็อปทรี
นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หลังเปิดตัวโนเกีย ลูเมีย 920 และ 820 ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน 8 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด ทำให้ปีนี้โนเกียเตรียมวางตลาดมือถืออย่างน้อยสมาร์ตโฟนอีก 3 รุ่น สมาร์ตฟีเจอร์โฟนอีก 6 รุ่น ซึ่งตั้งราคาเครื่องครอบคลุมทุกระดับตลาด พร้อมทั้งร่วมมือกับช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศในการกระจายสินค้า ตั้งเป้าหวนคืนตลาดเพื่อทวงคืนเบอร์ 1 ในตลาดมือถือ
ทั้งนี้ ในส่วนของสินค้าจะแบ่งเป็นรุ่นอาชา เน้นผู้เริ่มใช้งาน เริ่มด้วยรุ่น 105 ราคาประมาณเครื่องละ 650 บาท รักษาตลาดแมส วางตลาดประมาณเดือน 4 รุ่น 301 เป็นระบบ 3จี พร้อมคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท วางตลาดเดือน พ.ค. และรุ่น 310 เป็นรุ่นหน้าจอทัชสกรีน ใช้งานไลน์ได้ ราคา 3,150 บาท วางตลาดต้นเดือน มี.ค. ถือได้ว่าเป็นการบุกตลาดราคาตั้งแต่ 600-3,000 บาท ซึ่งโนเกียครองตลาดส่วนใหญ่อยู่
ขณะที่ตลาดสมาร์ตโฟนได้เปิดตัว ลูเมีย 720 ราคาประมาณ 1.1 หมื่นบาท และลูเมีย 520 ราคาประมาณ 6,000 บาท ซึ่งถือเป็นวินโดวส์โฟน 8 ที่ราคาต่ำที่สุดในตลาดเวลานี้ เมื่อรวมกับรุ่น 920 รุ่น 820 และรุ่น 620 ที่วางตลาดไปก่อนหน้า ทำให้โนเกียมีสมาร์ตโฟนตั้งแต่ราคา 600-2 หมื่นบาท อีก|ทั้งยังมีการร่วมกับพันธมิตรในการพัฒนาแอพพลิเคชัน เช่น โกโปร โฟร์สแควร์ และดรีมเวิร์คส์ รวมถึงไมโครซอฟท์ที่พัฒนาแอพพลิเคชัน เช่น สไกป์ ออฟฟิศ 360 เพื่อช่วยการทำตลาดลูกค้าองค์กร
“ในตลาดแมส โนเกียเป็นผู้นำและต้องรักษาตลาดไว้ ส่วนสมาร์ตโฟน โนเกียอยู่ในฐานะผู้ท้าทาย ในปีนี้จะสร้างสินค้าที่แข็งแกร่ง พัฒนาแอพพลิเคชันร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลายและตอกย้ำแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ผลักดันให้วินโดวส์โฟน 8 โนเกีย เป็น 1 ใน 3 ระบบปฏิติการร่วมกับไอโฟนและแอนดรอยด์ ซึ่งช่วงนี้มีการตรวจการใช้งานผู้ใช้ผ่านเครื่องโนเกียตลอดเวลาเพื่อนำมาปรับกลยุทธ์ต่อเนื่อง” นายญาณธน กล่าว
สำหรับเป้าหมายในปีนี้หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของโนเกียประเทศไทย จะต้องพาโนเกียขึ้นอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟน ซึ่งถือเป็นก้าวหนึ่งก่อนจะกลับขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดมือถือรวม ซึ่งปัจจุบันจากการสำรวจของจีเอฟเค โนเกีย เป็นอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนรวมรุ่นอาชาด้วย แต่โนเกียต้องการเป็นที่ 3 สมาร์ตโฟน โดยไม่ต้องนับรวมรุ่นอาชาในปีนี้
http://www.posttoday.com/%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8
%A5%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%9F%E0%B9%8C/208464/%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B
8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%99%
E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8
%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B9%82%E0%B8%9F%E0%B8%99
____________________________________
นายใหม่โนเกียไทยวางยุทธศาสตร์คืนบัลลังก์
'ญาณธน สิมะวานิชกุล' นายใหญ่คนใหม่โนเกียไทย ตั้งเป้าพาโนเกียกลับมาเป็นผู้นำในตลาดอีกครั้ง วางกลยุทธ์ใหม่บนความพร้อมของโปรดักส์และพาร์ทเนอร์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกตลาดโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นตลาดหลักของโนเกียมาก่อน พร้อมเปิดตัวโปรดักส์ใหม่หลายรุ่น
นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) คนใหม่ที่เป็นคนไทยหลังโนเกียมีแต่ต่างชาติคุมอำนาจบริหารสูงสุด นับตั้งแต่นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ลาออกไปให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางธุรกิจโนเกีย ประเทศไทยว่า เป้าหมายของโนเกียประเทศไทยคือกลับเป็นมาเป็นผู้นำในตลาดอีกครั้งเหมือนในอดีต แต่จะถามว่าเมื่อไหร่นั้นยังตอบไม่ได้ คงต้องใช้เวลาและเป็นไปตามสเต็ปที่วางไว้
ญาณธนย้ำว่า ความมั่นใจของเขาวางอยู่บนการมองเห็นความพร้อมของโนเกียในปัจจุบันทั้งในแง่โปรดักส์ และกำลังเสริมจากพาร์ทเนอร์
'มาถึงวันนี้โนเกียไม่ได้ขายแต่ตัวโทรศัพท์มือถือเท่านั้น แต่ขายไปพร้อมแอปพลิเคชัน เรามีการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ ให้ทั้งเขาและเราประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ในขณะที่ลูกค้าก็ได้รับความสะดวก ชอบแอปฯตัวไหนซื้อง่ายจ่ายเงินในรอบบิลเดียวกันได้ไม่ต้องใช้บัตรเครดิตให้กังวลใจ'
สิ่งที่โนเกียต้องทำในขณะนี้คือ การสร้างแบรนด์โนเกียให้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น เสริมในส่วนที่เป็นจุดเด่น และแก้ไขในส่วนที่เป็นข้อด้อย รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้เกิดกับคนทุกกลุ่ม
'เมื่อพูดถึงความเป็นผู้นำ การเป็นเบอร์หนึ่ง ต้องให้มีความชัดเจนว่า เป็นเบอร์หนึ่ง ในด้านไหน แง่ไหน ทุกวันนี้โนเกียมีการวางแผนกันเป็นรายวัน รายสัปดาห์ ทั้งแผนในระยะสั้นและระยะยาว แต่ที่สำคัญก็ต้องขึ้นอยู่กับตลาดด้วย'
นายญาณธน กล่าวต่อว่า จากการเปิดตัวของโนเกีย 920 ทำให้โนเกียกลับมาติดตลาดอยู่ในสมรภูมินี้อีกครั้ง ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด นับถึงวันนี้ก็ยังผลิตไม่ทันขาย ลูกค้ายังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจได้ว่าโนเกียจะกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เคยสร้างชื่อในเรื่องความทนทาน และคุณภาพ โดยในปีนี้จะมีการเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ๆออกมาอีกหลายรุ่น ทั้งโมบายโฟนในตลาดทั่วไปและสมาร์ทโฟนจับตลาดบน
เริ่มจากการเตรียมเปิดตัว 3 โปรดักส์ใหม่ คือโนเกีย 105 โนเกีย 301 และ ASHA 310 เริ่มจาก โนเกีย 105 หน้าจอสี กันน้ำ กันฝุ่น วิทยุ FM ไฟฉาย มี 2 สี ดำและฟ้า ทำตลาดในราคา 600 บาท ประมาณไตรมาส 2 ของปีนี้ ตามมาด้วยโนเกีย 301 รองรับ 3G กล้อง 3 ล้านพิกเซล มีลูกเล่นที่ถ่ายภาพได้ต่อเนื่อง พร้อมแชร์ข้อมูลผ่านบลูทูธได้ คาดทำตลาดในไทยประมาณเดือนพ.ค.-มิ.ย. ปีนี้ ราคาประมาณ 3,000บาท อีกรุ่นเป็น ASHA 310 เป็นดูอัลซิม ไว-ไฟในตัว ทำตลาดสัปดาห์หน้า ราคาประมาณ3,150 บาท
นอกจากนี้โนเกียยังเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนอีก 2 รุ่น เสริมความต้องการลูกค้าที่รอคอยสมาร์ทโฟนที่ราคาถูกกว่า 920 เริ่มจาก ลูเมีย 720 ทำตลาดในราคา 11,000 บาท เด่นที่ดีไซน์ บางเพียง 9 มิลลิเมตร เลนส์คาร์ไซส์ รูรับแสงF 1.9 ช่วยให้รับแสงได้ดีทำให้สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น ทำตลาดประมาณปลายเดือนมี.ค.มี 5 สีให้เลือก คือเหลือง แดง ดำ ขาว ฟ้า อีกรุ่นเป็นลูเมีย 520 ราคาประมาณ 6,000 บาท เด่นที่หน้าจอใหญ่ 4 นิ้ว เป็นวินโดว์สโฟนราคาถูกสุดของโนเกีย
ในส่วนของแอปพลิเคชัน โนเกียจะให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับนักพัฒนาเพื่อให้มีแอปพลิเคชั่นบนโนเกียมากขึ้นอย่างการร่วมมือกับไมโครซอฟท์เพื่อเจาะตลาดกลุ่มนักธุรกิจด้วยแอปพลิเคชั่นใหม่ๆโดยจะเน้นความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อให้เกิดความแตกต่างจากค่ายอื่น
เมื่อถามของการทำตลาด 4G ญาณธน กล่าวว่า โนเกียเป็นเจ้าแรกๆที่ TOT และ TRUE นำลูเมีย 920 และ 820 ไปทดสอบ4G นอกจาก2รุ่นนี้แล้วภายในปีนี้จะมีอีกหลายรุ่นที่เป็น 4G เข้ามาทำตลาดแต่ก็มองว่ายังไม่ต้องรีบร้อนเพราะ 4G ยังเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม โดยเฉพาะคนที่ต้องการใช้ดาต้าปริมาณมากๆ ซึ่งยังต้องใช้เวลาอีกสักพักถึงจะเข้าถึงคนส่วนใหญ่
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000027428