NOKIA THAI ระบุ เรารั้งอันดับ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยโดยช่องระหว่างอันดับ 1 ยังห่างกันพอสมควรที่เข้ามาเปิดตลาดต่อเนื่อง

17 กุมภาพันธ์ 2557 NOKIA THAI ระบุ เรารั้งอันดับ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยโดยช่องระหว่างอันดับ 1 ยังห่างกันพอสมควร เข้ามาเปิดตลาดต่อเนื่องเพื่อต่อยอดความสำเร็จที่สามารถทำให้แบรนด์แข็งแรงได้แล้ว

ประเด็นหลัก


ปัจจุบัน สัดส่วนยอดขายตลาดสมาร์ทโฟนไทยมาจากฟีเจอร์โฟน 40% สมาร์ทโฟน 60% กลุ่มที่เติบโตสูงสุด คือ ระดับราคา 2,000-4,000 บาท ขณะที่โนเกียมี 2 สายผลิตภัณฑ์ไว้แข่งขัน คือ อาช่าและเอ็กซ์ ทั้งเตรียมพร้อมไว้ครบทุกระดับราคา

"เรารั้งอันดับ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยโดยช่องระหว่างอันดับ 1 ยังห่างกันพอสมควร แต่ทั้งนี้หวังว่าจะทำได้ดีขึ้นตามลำดับ งานสำคัญคือนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาเปิดตลาดต่อเนื่องเพื่อต่อยอดความสำเร็จที่สามารถทำให้แบรนด์แข็งแรงได้แล้ว"

อย่างไรก็ดี กลุ่มเป้าหมายหลักคือ นักเรียน นักศึกษา คนทำงาน และผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงแต่สามารถใช้งานได้ครบทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์ค เกม และแอพพลิเคชั่น ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ผ่าน "โนเกีย สโตร์" ปัจจุบันรองรับการใช้แอพในคลังแอนดรอยด์แล้ว 75% อีก 25% อยู่ระหว่างการปรับแต่ง

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20140316/569214/%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2-%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B9%8C-%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B9%82%E0%B8%9F%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2.html
______________________________________



'โนเกีย' ปั้นแอนดรอยด์ ชิงแชร์สมาร์ทโฟนไทย

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


"โนเกีย" ส่งสมาร์ทโฟนพลังแอนดรอยด์ "โนเกีย เอ็กซ์" ลงสนามประเทศไทยเป็นทางการ เล็งปั้นเป็น "ฮีโร่ซีรีส์" เติมเต็มตลาดล่าง



นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทนำสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์มใหม่ "โนเกีย เอ็กซ์(Nokia X)" เข้ามาวางตลาดในประเทศอย่างเป็นทางการ ตั้งเป้าปั้นให้เป็นสายผลิตภัณฑ์หลักสำหรับบุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับล่าง

"สายผลิตภัณฑ์เอ็กซ์ซึ่งพัฒนาจากซอฟต์แวร์แอนดรอยด์เป็นสินค้ากลยุทธ์ที่บริษัทแม่วางไว้สำหรับรุกหนักภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ขณะเดียวกันครั้งนี้ไทยได้โควต้าเครื่องในระดับท็อปเนื่องจากถูกวางไว้เป็นประเทศที่มีความสำคัญสูงสุดในการเปิดตลาดสินค้าใหม่"

ทั้งนี้ เปิดราคาขายที่ 3,990 บาท ด้านสเปคเครื่องมาพร้อมซีพียูดูอัล คอร์ ควอลคอม สแปดราก้อน จอสัมผัส 4 นิ้ว กล้อง 3 ล้านพิกเซล มีให้เลือก 6 สี เขียว, แดง, ฟ้า, เหลือง, ดำ, และขาว นับเป็นการเติมเต็มกลุ่มสินค้าราคาประมาณ 3,000-4,500 บาทที่สมาร์ทโฟนสายผลิตภัณฑ์ลูเมียยังลงมาไม่ถึง

เขากล่าวว่า พยายามทำราคาให้ไม่สูงจนเกินไป แนวทางการตลาดจะมีโฆษณาทางโทรทัศน์ ดิจิทัล โรดโชว์ พร้อมบันเดิลแพคเก็จไปกับผู้ให้บริการเครือข่าย เป้าหมายสำคัญต้องการสร้างความชัดเจนในตำแหน่งสินค้า พร้อมทำให้เป็นที่รู้จักมากที่สุด

ปัจจุบัน สัดส่วนยอดขายตลาดสมาร์ทโฟนไทยมาจากฟีเจอร์โฟน 40% สมาร์ทโฟน 60% กลุ่มที่เติบโตสูงสุด คือ ระดับราคา 2,000-4,000 บาท ขณะที่โนเกียมี 2 สายผลิตภัณฑ์ไว้แข่งขัน คือ อาช่าและเอ็กซ์ ทั้งเตรียมพร้อมไว้ครบทุกระดับราคา

"เรารั้งอันดับ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยโดยช่องระหว่างอันดับ 1 ยังห่างกันพอสมควร แต่ทั้งนี้หวังว่าจะทำได้ดีขึ้นตามลำดับ งานสำคัญคือนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาเปิดตลาดต่อเนื่องเพื่อต่อยอดความสำเร็จที่สามารถทำให้แบรนด์แข็งแรงได้แล้ว"

อย่างไรก็ดี กลุ่มเป้าหมายหลักคือ นักเรียน นักศึกษา คนทำงาน และผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงแต่สามารถใช้งานได้ครบทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์ค เกม และแอพพลิเคชั่น ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ผ่าน "โนเกีย สโตร์" ปัจจุบันรองรับการใช้แอพในคลังแอนดรอยด์แล้ว 75% อีก 25% อยู่ระหว่างการปรับแต่ง

สำหรับไฮไลต์อื่นๆ รองรับระบบโอเปอร์เรเตอร์ บิลลิ่ง อีเมล บริการระบบจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ "วันไดรฟ์" 10 กิกะไบต์ รวมถึงสไกป์แบบไม่จำกัด 1 เดือน เชื่อว่าซีรีส์นี้จะอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มโอกาสการชิงส่วนแบ่งการตลาดมาได้มากขึ้น ประมาณไตรมาสที่ 2 จะนำรุ่น เอ็กซ์แอล(XL) เข้ามาวางตลาด

นายญาณธน กล่าวต่อว่า ภาวะไม่แน่นอนทางการเมืองฉุดให้ตลาดชะลอตัวลง เท่าที่พูดคุยกับผู้แทนจำหน่ายรายใหญ่บางรายพบว่ายอดหายไประดับ 2 ดิจิต การปรับตัวของบริษัทพยายามเปิดตัวสินค้าใหม่ และใช้แคมเปญการตลาดกระตุ้นความต้องการ

ส่วนความคืบหน้าดีลโนเกียและไมโครซอฟท์คาดจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาสที่ 1 นี้

นางสาวนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด โนเกีย ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ซีรีส์เอ็กซ์ เป็นฮีโร่โปรดักส์และแคมเปญใหญ่ของบริษัทระดับโลก ดังนั้นแน่นอนว่าจะมีงบการตลาดก้อนใหญ่และแคมเปญตลาดที่จัดเต็มในไทยเช่นกัน
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20140316/569214/%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2-%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B9%8C-%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B9%82%E0%B8%9F%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2.html

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่