ความประทับใจ จากการไปศูนย์ซัมซุงสีลมมาวันนี้

กระทู้สนทนา
จากกระทู้นี้ครับ

http://pantip.com/topic/30189132

เอา SIII ที่มีปัญหาเรื่องเครื่องค้าง ไปที่ศูนย์สีลม ถึงศูนย์ประมาณ 11.30น. ก็กดคิวรอ รอประมาณ 14คิว ได้คุยกับพนักงานประมาณ 12.00น.

พนักงานรับเรื่องคนแรกชื่อ คุณน้ำฝน (ดูจากใบ work) ผมก็แจ้งอาการของเครื่องที่เป็น

ผม : เครื่องมันค้างครับ ค้างทุกๆ 3 นาทีเลย น่าจะเป็นเพราะ Software หรือไม่ก็ต้องเปลี่ยนบอร์ด เพราะอาการค้างเพิ่งเป็นหลังจากอัพ Software ตัวล่าสุด (ลงท้ายด้วย MA1)

เขาก็ถือเข้าไปหลังออฟฟิต ไปคุยกับช่าง ประมาณ 1 นาที ก็ออกมาแจ้งผมว่า ถ้าจะเปลี่ยนบอร์ดต้องรอประมาณ 3-4 วัน แต่ช่างดูแล้ว น่าจะเป็นที่ Software มากกว่า

ผมก็เลยบอกไปว่า งั้นลองลง Software ใหม่ก่อนก็ได้ครับ ถ้าไม่หายก็คงต้องเปลี่ยนบอร์ด

คุณน้ำฝนก็จัดแจงเอกสารให้ผม พร้อมกับแจ้งว่า ให้มารับอีกที 14.00น.

พอ 14.30น. ก็ถึงคิวเข้ารับเครื่อง รับมาตอนแรกก็ต้องแปลกใจ เพราะจากเครื่อง GT-I9300T กลายเป็น GT-I9300 !!

แต่ไม่เป็นไร GT-I9300 ก็ดีเหมือนกัน จะได้อัพเดทได้เร็วกว่า ไม่มีปัญหาเรื่อง apps ด้วย

ก็เซ็นรับมา แล้วมานั่งลองเล่นอยู่ในศูนย์ยังไม่ถึง 10นาที ปรากฏอาการเดิมออก ค้างอีกแล้วเว้ย !!

เดินกลับไปที่โต๊ะ แจ้งว่า อาการเดิมเลยครับ ค้าง !! แต่คราวนี้ไม่ได้ติดต่อคุณน้ำฝน เพราะตอนที่เอาเครื่องมาคืน เป็นพนักงานอีกท่านนึง (ไม่ได้ดูชื่อ)

ทำหน้า งงๆ แล้วเอากลับไปในห้องช่าง พร้อมกับเดินออกมาแจ้งว่า น่าจะเป็นเพราะเน็ท เพราะ I9300 ไม่รองรับ Dtac !!

บร๊ะเจ้ากล้วย ! เห็นอัพ Custom Rom ข้ามค่ายกันเป็นว่าเล่น ไม่เห็นมันจะมีปัญหาอะไร ทำไมเครื่องตูเป็นฟระ ..

ทำหน้าสงสัยแล้วถามพนักงานกลับไปว่า ถ้าอัพใหม่แล้วจะหายใช่ไหมเนี่ยยยยยยยยย ...

พนักงานบอกว่า ช่างบอกอะ .. ว่าเป็นที่เน็ท ไม่ใช่ที่บอร์ดแน่ๆๆ (นะว้อยยยย)

เออคับ ที่เน็ทก็ที่เน็ท เชื่อช่างก็ได้ (วะคับ) เอากลับไปลง software มาให้ใหม่ เอามานั่งกดเล่นอีก ค้างอีกแระ !! แม่มเอ้ยย ขายทิ้งเลยได้ป้ะ

เอากลับไปหาพนักงานคนเดิม แต่ไม่ว่าง ให้อีกคนรับแทน ผมเลยบอกคราวนี้จะเปลี่ยนบอร์ดให้ผมได้ยังง .. ถามผมสวนกลับมาว่า ซิมน้องไม่ดีเปล่า เอาซิมพี่ไปลองใส่ดู ...

ค้างเว้ยเฮ้ย ... อะลองถอดเมม .. ค้างหว่ะ ...

น้องรอ 5 นาที เดี๋ยวพี่ออกใบ job ให้นะ เปลี่ยนบอร์ดเลย รอ 2 ชม. (อ้าว ไหนตอนแรกบอกให้ตูรอ 3 วัน!!)

สรุปป .. ได้รับเครื่องกลับมาตอน 17.30น. นั่งลองเล่นจนแน่ใจว่าไม่ค้างอีก จน 18.00น. ถึงจะได้กลับบ้านนน


ความประทับใจเกิดขึ้นมากมายยย (ตูประชด) .. และมีอีกหลายคำถามตามมา (แม่มมีข้อเดียวแหละ คิดไม่ออก)

สิ่งที่ประทับใจ คือการรับความกดดัน พนักงานเกือบทุกคนที่ผมได้เข้าไปติดต่อ เรียกได้ว่า ถึงผมจะอารมณ์เสียแค่ไหน ไม่มีการชักสีหน้า หรือทำท่าไม่พอใจใส่ ถึงจะมีคำถามกวนประสาทกลับมาบ้าง แต่ก็มาด้วยน้ำเสียงที่ไม่ได้กวนประสาทกัน

แต่คำถามคือ ช่างเทคนิค ของท่านวิเคราะห์อาการจากอะไร ทำไมถึงได้มั่วไปเรื่อย .. มันทำให้ลูกค้าเสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึกอย่างมาก การให้ข้อมูลต่างๆ ไม่ตรงกันเลยในแต่ละคน อย่างที่บอก ตอนแรกบอกเปลี่ยนบอร์ดรอ 3 วัน พออารมณ์เสีย เปลี่ยนได้ภายใน 2 ชม.

ขอจบการระบายแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่